What's new

[Hỏi đáp] Tất cả bệnh của xe máy hỏi ở đây.

thanh_vinh

Thích đủ thứ
Chào các bạn PHƯỢTER trên cả nứơc>mình hiện tại là một HỖ TRỢ KỸ THUẬT của Hãng HONDA VN. Và trứoc đây cũng là HTKT của YAMHA VN. với 30năm kinh nghiệm sửa xe máy, Và đựơc đào tạo kỹ thuật bài bản của hãng HONDA và YAMAHA. Mình thiết nghĩ với chút it kinh nghiệm trong thời gian làm việc mình xin phép mở topic này để có thể giúp đỡ các phươter khii đi phượt trên đường nếu gặp rắc rối về kĩ thuật các bạn có thể allo cho mình, mình hi vọng sẽ giúp đỡ tư vấn qua đt để các bạn có thể khắc phục được phần nào các hư hỏng dọc đường . vậy các Phươter lưu ý nhé . HÃY PHONE CHO MÌNH QUA SỐ ĐT. 0923388777.mình sẽ tư vấn. Chúc các Phươter, lên đường an toàn và vui vẻ. thân ai!(wait)
 
Chào bác thanhvinh, rất cảm ơn bác về Topic hỗ trợ kĩ thuật cho anh em khi đi phượt bằng xe gắn máy.:)

Trước em cũng đã mở 1 Topic về các kiến thức cơ bản về xe máy ở đây, nhưng đó chỉ là mớ kiến thức hỗn độn của em qua kinh nghiệm thực tế, chứ chưa hề kinh qua 1 trường lớp nào cả. Nay bác là người có kiến thức chính qui đầy đủ thế kia thì hay quá.

Nhưng em lại nghĩ đã như thế thì bác có thể bỏ chút thời gian viết lên chia sẻ những kỹ năng đó và hỗ trợ giải đáp những câu hỏi của anh em thì hay hơn. Chứ chỉ 1 bài như thế này Topic sẽ chìm rất nhanh nên chưa hẳn lúc cần thiết anh em sẽ nhớ tới topic này rồi tìm số điện thoại rồi lại gọi cho bác.

Và em sẽ chuyển Topic này về Box Kỹ năng , sức khỏe, an toàn cho nó phù hợp hơn.
 
Em xin có câu hỏi đầu tiên .

Xe của em là Honda 110cc, xài nhông 15 + dĩa 39 ( exciter vì e dùng đùm sau của Exciter 2010)... máy đả lên dên 7li, nồi Taiwan 2 lá, bình xăng con bông mai vàng , chạy 2 bánh 2.75 Yokohama...thiết kế 2.75 cả hai bánh như xe zin. MÁy chạy rất mạnh rồi ạ, nhưng bị cái bệnh là khi chạy ở tốc độ khoảng 40-50 km/h trở lên thì gác chân rung -có cảm giác tê rần ở hai bàn chân...khi càng chạy ở tốc độ cao 60-7okm.h thì càng rung mạnh hơn nữa.

Em có đưa nhiều thợ xử lí nhiều cách rồi mà vẫn chưa hết bệnh như là chêm vòng đệm dày lên ở bốn con ốc bắt gác chân, rồi khoét lỗ ốc cho rộng thêm 1 tí + chêm long đền nhựa vào mà vẫn chưa khắc phục được. Thợ thứ 2 nói là do chạy bánh rộng, thợ thứ 3 nói là phải xắp lại Nhông-Dĩa , cụ thể là sắp xếp lại Nhông-Dĩa ...

Xin anh cho một lời khuyên với trên kinh nghiệm của mình .
Cảm ơn anh.
 
Bác cho em hỏi luôn , xe em sirius của yamaha bị đứt dây công tơ mét , đã thay cả dây và bánh răng dưới đùm nhưng chạy lên 50 là kim đồng hồ cứ giật giật , mong bác giúp em.
 
Em xin có câu hỏi đầu tiên .

Xe của em là Honda 110cc, xài nhông 15 + dĩa 39 ( exciter vì e dùng đùm sau của Exciter 2010)... máy đả lên dên 7li, nồi Taiwan 2 lá, bình xăng con bông mai vàng , chạy 2 bánh 2.75 Yokohama...thiết kế 2.75 cả hai bánh như xe zin. MÁy chạy rất mạnh rồi ạ, nhưng bị cái bệnh là khi chạy ở tốc độ khoảng 40-50 km/h trở lên thì gác chân rung -có cảm giác tê rần ở hai bàn chân...khi càng chạy ở tốc độ cao 60-7okm.h thì càng rung mạnh hơn nữa.

Em có đưa nhiều thợ xử lí nhiều cách rồi mà vẫn chưa hết bệnh như là chêm vòng đệm dày lên ở bốn con ốc bắt gác chân, rồi khoét lỗ ốc cho rộng thêm 1 tí + chêm long đền nhựa vào mà vẫn chưa khắc phục được. Thợ thứ 2 nói là do chạy bánh rộng, thợ thứ 3 nói là phải xắp lại Nhông-Dĩa , cụ thể là sắp xếp lại Nhông-Dĩa ...

Xin anh cho một lời khuyên với trên kinh nghiệm của mình .
Cảm ơn anh.

Theo kinh ngiệm của mình thì bênh này là do ốc bắt chân máy ( mấy cái vít treo máy vào sườn ây nhé) bị lỏng. vì theo thiết kế xe chỉ có 110cc bi giờ bạn độn dên lên , máy sẽ rung giật mạnh nên mấy con ốc đó bị lỏng ra. bây giờ bạn chí cần mua 3 con ốc mới xin hơn bắt chặt máy lại là hết rung giật ngay ấy mà.Bạn nên thay 4 cái đệm cao su ở đĩa sau nữa nhé, loại tốt nhất là loại cắt bằng lốp oto cũ, chứ không phải loại mua trong hãng nhé, vừa rẻ lại tốt và rất chắc chắn. Bạn cứ làm thử đi nhé, nếu có gì không hiểu cứ allo trực tiếp cho mình. Chúc bạn lên đường vui vẻ!(wait)

Nếu vẫn không hết.kiểm tra lại dên. không loại trừ khả năng thợ độn dên tính toan sai.
 
Chào bác thanhvinh, rất cảm ơn bác về Topic hỗ trợ kĩ thuật cho anh em khi đi phượt bằng xe gắn máy.:)

Trước em cũng đã mở 1 Topic về các kiến thức cơ bản về xe máy ở đây, nhưng đó chỉ là mớ kiến thức hỗn độn của em qua kinh nghiệm thực tế, chứ chưa hề kinh qua 1 trường lớp nào cả. Nay bác là người có kiến thức chính qui đầy đủ thế kia thì hay quá.

Nhưng em lại nghĩ đã như thế thì bác có thể bỏ chút thời gian viết lên chia sẻ những kỹ năng đó và hỗ trợ giải đáp những câu hỏi của anh em thì hay hơn. Chứ chỉ 1 bài như thế này Topic sẽ chìm rất nhanh nên chưa hẳn lúc cần thiết anh em sẽ nhớ tới topic này rồi tìm số điện thoại rồi lại gọi cho bác.

Và em sẽ chuyển Topic này về Box Kỹ năng , sức khỏe, an toàn cho nó phù hợp hơn.
Mình đã suy nghĩ về vấn đề này, nhưng viết như thế sẽ rất khó hiểu, và dài dòng lắm lắm. tốt nhất tứ vấn trực tiếp hư đâu sữa đó là hay nhất bạn ạ.Thân!
 
Bác cho em hỏi luôn , xe em sirius của yamaha bị đứt dây công tơ mét , đã thay cả dây và bánh răng dưới đùm nhưng chạy lên 50 là kim đồng hồ cứ giật giật , mong bác giúp em.

Bạn lúc nào rảnh mang xe đến cửa hàng 104 Lê Hồng Phong tp Vinh mình làm cho nhé. Khả năng xe của bạn lắp bộ bánh răng bên dưới không hợp.

Chú ý viết hoa sau mỗi dấu chấm bác nhé (NT)
 
Last edited by a moderator:
Có một chút kinh nghiệm khi xe bị thủng xăm nè các bạn. Nếu bị thủng xăm dọc đường mà gần đó không có chỗ sữa xe các bạn hãy bình tĩnh tìm cái đinh hay vật thể lạ cắm vào lốp gây thủng xăm, rút nó ra sau đó tháo ốc chân van ra . rồi đẩy tụt van vào trong lốp. xong ngồi lên xe, chạy vô tư. chạy chậm thôi nhé. không sợ hỏng xăm đâu. Có lần vì ghét mấy thằng đinh tặc TV đã dùng cách đó mà đi được hơn 30km đấy
 
Đầu đuôi là thế này : Xe em không báo công tơ mét nhưng em chưa sửa , khi vận chuyển bằng xe khách nó tháo bánh trước và khi xuống xe bị rơi bánh răng trước ra bọn lơ nó lắp ngược nên em chỉ dắt mấy chục mét từ xe về nhà mở ra định thay dây thì toét bánh xe , thay dây và bánh xe hết 80k (không phải ở đại lý ) thì xảy ra hiện tượng giật trên , em nghi là bánh xe đểu vì bộ bánh răng dưới xịn đâu như tiền trăm chứ làn gì có chục phải không bác ?
 
Đầu đuôi là thế này : Xe em không báo công tơ mét nhưng em chưa sửa , khi vận chuyển bằng xe khách nó tháo bánh trước và khi xuống xe bị rơi bánh răng trước ra bọn lơ nó lắp ngược nên em chỉ dắt mấy chục mét từ xe về nhà mở ra định thay dây thì toét bánh xe , thay dây và bánh xe hết 80k (không phải ở đại lý ) thì xảy ra hiện tượng giật trên , em nghi là bánh xe đểu vì bộ bánh răng dưới xịn đâu như tiền trăm chứ làn gì có chục phải không bác ?

Đúng rồi bộ bánh răng xịn của nó 350k cơ:LL
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,588
Bài viết
1,170,099
Members
192,214
Latest member
ZzNQNzZ
Back
Top