What's new

[Hỏi đáp] Tất cả bệnh của xe máy hỏi ở đây.

Sao em thấy cái xe Wave em chạy lốp Yoko có bận bị thủng đinh lốp sau hết sạch cả hơi em dắt bộ nó còn trẹo qua trẹo lại thì làm sao mà ngồi lên chạy những vài chục km hả bác? Em nới chân van ra nhưng dắt chỉ vài trăm mét là cái ruột nó theo cái kẽ giữa vành và lốp lòi cả ra ngoài. Em sai chỗ nào chăng? Chắc mai em tháo hết hơi con dream rồi dắt thử xem ntn.

Với bác tư vấn giúp em con Wave này em chạy cam đôn, đi dên lớn, dây tăng áp, côn sáu lá lúc trước chạy 3 bạc nhưng nặng hơi quá đề không nổi, em tháo bớt bạc lửa nhưng vẫn rất nặng chỉ đề vài lần là cháy than đề vì kéo không nổi, có lúc cháy cả ruột đề.

Bác giúp em cách nào chứ đạp cũng không xong, các bác thợ bày em chiêu là để sẵn chân trên cần đạp rồi vừa bấm đề vừ đạp chân, nhưng cũng vất vả quá. Trong khi mấy xe trong nhóm em độ ở SG còn lên máy nhiều hơn, bốc hơn xe em nhưng đề vẫn rất nhẹ.

CHú ra tiệm sữa xe yêu cầu thợ kiểm tra lại (Cam giảm áp trên đầu bò nhé) trong thiết kế có bộ cam giảm áp để khi đề cho nhẹ máy mà. xe của chú chắc bị hỏng hoặc do vô tình thợ tháo ra không ráp lại.Cũng có thể do ngưòi thợ đó suy nghĩ sai lầm là bỏ bộ cam đó ra xe sẽ chạy dọt hơn, nhưng xin thưa bộ cam giảm áp chỉ có tác dụng khi khởi động còn luc chạy không có ảnh hưởng gì tới công suất của máy nhé. Chú có biết xe win 100 đạp bằng cần khởi động rất nặng không mặc duc cần khới động xe Win rất dài! xe Dream cung 100cc như Win nhưng đạp cần khởi động rất nhẹ vì có bộ cam giảm áp trên đầu bò chú ợ
 
Last edited:
Xe của chú hết hơi dắt bộ bị trẹo vì còn mắc cái van. chú cứ đẩy tụt van vào trong sẽ hết trẹo nhé.
 
Last edited:
CHú ra tiệm sữa xe yêu cầu thợ kiểm tra lại (Cam giảm áp trên đầu bò nhé) trong thiết kế có bộ cam giảm áp để khi đề cho nhẹ máy mà. xe của chú chắc bị hỏng hoặc do vô tình thợ tháo ra không ráp lại.Cũng có thể do ngưòi thợ đó suy nghĩ sai lầm là bỏ bộ cam đó ra xe sẽ chạy dọt hơn, nhưng xin thưa bộ cam giảm áp chỉ có tác dụng khi khởi động còn luc chạy không có ảnh hưởng gì tới công suất của máy nhé. Chú có biết xe win 100 đạp bằng cần khởi động rất nặng không mặc duc cần khới động xe Win rất dài! xe Dream cung 100cc như Win nhưng đạp cần khởi động rất nhẹ vì có bộ cam giảm áp trên đầu bò chú ợ

Ơ xe em chạy cam đôn rồi bác ạ. Cam đôn nó không có cái giảm áp đó đâu, em mua cái cam này 120k ở ĐN đấy ạ.

Nguyên thủy xe em nó cũng nhẹ hều, cái em cần là bây giờ sau khi lên máy mới bị quá nặng ạ.

Còn cái vụ dắt bộ lần sau bị em sẽ thụt cái van vào trong xem nht. Thanks bác.
 
Ơ xe em chạy cam đôn rồi bác ạ. Cam đôn nó không có cái giảm áp đó đâu, em mua cái cam này 120k ở ĐN đấy ạ.

Nguyên thủy xe em nó cũng nhẹ hều, cái em cần là bây giờ sau khi lên máy mới bị quá nặng ạ.

Còn cái vụ dắt bộ lần sau bị em sẽ thụt cái van vào trong xem nht. Thanks bác.

Cam đôn vẫn lắp bộ giảm áp được nhé.
 
May quá, gặp cao thủ đây rồi. Em có 2 chiếc xe đều bị sai công-tơ-mét, cụ thể là thế này:

1. Chiếc đầu là Kawasaki KLX 250, dùng đồng hồ đời 98. Bệnh của nó là hễ chạy tà tà là kim nó sẽ xe dịch trong khoảng 40-60 km/h, nhưng khi em vít lên 80-100 thì nó chỉ 80, đến khi kéo 120 thì nó chỉ 90.

2. Chiếc thứ 2 là Yamaha Majesty 125, dùng đồng hồ điện tử. Cái này thì bị nhanh khoảng 12% so với tốc độ thật. Tức là khi em chạy 50km/h thì đồng hồ sẽ báo 60 và kéo lên 100 thì nó sẽ báo 120-130

Vậy những lỗi này em sẽ cần thay/ chỉnh những gì ạ? Em mang ra nhiều chỗ rồi nhưng chỗ nào thợ cũng chán không thèm sửa :) Mong anh chỉ giáo
 
May quá, gặp cao thủ đây rồi. Em có 2 chiếc xe đều bị sai công-tơ-mét, cụ thể là thế này:

1. Chiếc đầu là Kawasaki KLX 250, dùng đồng hồ đời 98. Bệnh của nó là hễ chạy tà tà là kim nó sẽ xe dịch trong khoảng 40-60 km/h, nhưng khi em vít lên 80-100 thì nó chỉ 80, đến khi kéo 120 thì nó chỉ 90.

2. Chiếc thứ 2 là Yamaha Majesty 125, dùng đồng hồ điện tử. Cái này thì bị nhanh khoảng 12% so với tốc độ thật. Tức là khi em chạy 50km/h thì đồng hồ sẽ báo 60 và kéo lên 100 thì nó sẽ báo 120-130

Vậy những lỗi này em sẽ cần thay/ chỉnh những gì ạ? Em mang ra nhiều chỗ rồi nhưng chỗ nào thợ cũng chán không thèm sửa :) Mong anh chỉ giáo
Chiếc Kavasaki của bạn bị hỏng tóc trong đồng hồ. nó có bộ tóc giống đồng hồ chỉ giờ. cái này bạn phải tháo đồng hồ đem cho thợ sửa đồng hồ cơ nắn lại tóc mới được,( không loại trừ khả năng xe bị ngã nên vênh trục.)
Xe Majesty của bạn chạy đồng hồ số bạn kiểm tra lại bộ bánh răng bên dưói banh xe nhé. Thân. chúc bạn lên đường may mắn
 
Chiếc Kavasaki của bạn bị hỏng tóc trong đồng hồ. nó có bộ tóc giống đồng hồ chỉ giờ. cái này bạn phải tháo đồng hồ đem cho thợ sửa đồng hồ cơ nắn lại tóc mới được,( không loại trừ khả năng xe bị ngã nên vênh trục.)
Xe Majesty của bạn chạy đồng hồ số bạn kiểm tra lại bộ bánh răng bên dưói banh xe nhé. Thân. chúc bạn lên đường may mắn

Cảm ơn anh nhé. Cuối tuần này em lại mày mó tí xem sao
 
Bác ơi, cái đầu xe Sirius của em, sau chuyến đi Yên Bái nó cứ kêu xòng xọc khi đi qua chỗ sóc!
Cái đoạn đầu bằng nhựa tiếp giáp với cái bảng công tơ mét ý ạ! (nằm trên cái bóng đèn trc đầu xe ý bác). Có thể nó bị bong cái gioăng hoặc sao đó.
Em ra hàng họ xem xét thì không sao cả, không bị mất ốc, không bị lỏng cái gì. Họ còn buộc chặt cái dây gì trong cổ xe ý. Nhưng khi đi phải chỗ sóc, xe vẫn bị kêu.
Nếu cho cho keo 502 thì có bị ảnh hưởng gì không? Hoặc cho keo dán nhựa có được không ạ???
Em không hiểu lắm về xe, nên bác có giải thích thì dùng từ nào dễ hiểu- đại chúng tí ạ. Chứ từ chuyên môn em chả biết gì :(
Với lại, cho em hỏi thêm:
Trước em có thắc mắc ở topic bảo dưỡng là: Liệu có thể đoán đc bệnh của xe qua tiếng động cơ xe không ạ???? Vì em rất hay để ý tiếng động cơ để xem....xe nó ntn và có cần sửa gì không. Nhưng hầu như là em mù tịt cái khoản bắt bệnh này vì....em chả biết gì cả :((
 
Bác ơi, cái đầu xe Sirius của em, sau chuyến đi Yên Bái nó cứ kêu xòng xọc khi đi qua chỗ sóc!
Cái đoạn đầu bằng nhựa tiếp giáp với cái bảng công tơ mét ý ạ! (nằm trên cái bóng đèn trc đầu xe ý bác). Có thể nó bị bong cái gioăng hoặc sao đó.
Em ra hàng họ xem xét thì không sao cả, không bị mất ốc, không bị lỏng cái gì. Họ còn buộc chặt cái dây gì trong cổ xe ý. Nhưng khi đi phải chỗ sóc, xe vẫn bị kêu.
Nếu cho cho keo 502 thì có bị ảnh hưởng gì không? Hoặc cho keo dán nhựa có được không ạ???
Em không hiểu lắm về xe, nên bác có giải thích thì dùng từ nào dễ hiểu- đại chúng tí ạ. Chứ từ chuyên môn em chả biết gì :(
Với lại, cho em hỏi thêm:
Trước em có thắc mắc ở topic bảo dưỡng là: Liệu có thể đoán đc bệnh của xe qua tiếng động cơ xe không ạ???? Vì em rất hay để ý tiếng động cơ để xem....xe nó ntn và có cần sửa gì không. Nhưng hầu như là em mù tịt cái khoản bắt bệnh này vì....em chả biết gì cả :((
Xe của bạn khi đi qua đoạn đường xấu bị kêu xòng xọc hoặc lục cục ( sau khi đã kiểm tra kĩ trên đầu xe thấy không việc gì. có nghĩa là bộ phận trên đầu tôt) Vậy thì xe của bạn bị mòn bộ pitong&xilanh phuộc nhún( giảm xóc trước) hoặc bị mòn bộ nồi bạc đạn phuộc 2 bệnh này chỉ có cách duy nhất là thay bộ phuộc nhún trước hoặc thay bộ nồi bạc đạn phuộc chứ không có cách nào khác nhé. Vì khi bị mòn bộ phuộc này chay qua đường xấu có cảm giác như tiếng kêu phát ra trên đầu xe nhưng thực chát là kêu ở dưới phuộc ( bạn để xe ở tư thế đứng bóp thắng (phanh) trước rồi đẩy xe tiến về phía trước nhúc nhắc xe sẽ nghe tiếng đó ngay cần gì phải chạy thử đâu)

Hầu hết thợ sửa xe đều nghe tiếng máy nổ để chẩn đoán bệnh của xe. Vì thế câu trả lời là ( có thể đoán được bệnh của xe qua tiếng nổ động cơ nhé)
Chúc bạn lên đường bình an!:)
 
Xe của bạn khi đi qua đoạn đường xấu bị kêu xòng xọc hoặc lục cục ( sau khi đã kiểm tra kĩ trên đầu xe thấy không việc gì. có nghĩa là bộ phận trên đầu tôt) Vậy thì xe của bạn bị mòn bộ pitong&xilanh phuộc nhún( giảm xóc trước) hoặc bị mòn bộ nồi bạc đạn phuộc 2 bệnh này chỉ có cách duy nhất là thay bộ phuộc nhún trước hoặc thay bộ nồi bạc đạn phuộc chứ không có cách nào khác nhé. Vì khi bị mòn bộ phuộc này chay qua đường xấu có cảm giác như tiếng kêu phát ra trên đầu xe nhưng thực chát là kêu ở dưới phuộc ( bạn để xe ở tư thế đứng bóp thắng (phanh) trước rồi đẩy xe tiến về phía trước nhúc nhắc xe sẽ nghe tiếng đó ngay cần gì phải chạy thử đâu)

Hầu hết thợ sửa xe đều nghe tiếng máy nổ để chẩn đoán bệnh của xe. Vì thế câu trả lời là ( có thể đoán được bệnh của xe qua tiếng nổ động cơ nhé)
Chúc bạn lên đường bình an!:)
Hic, xe em mới mua, chạy đc hơn 3.000km tính tới lúc bị tiếng kêu như thế bác à!
Hôm qua xe em lại bị kêu tiếp, hình nhử ở ổ xích. Em đem ra hàng sửa xe họ bảo: xích bị dãn. Hic, họ bảo phải thay xích - nhông! Hic, ngông cuồng đem xe đi offroad 2 chuyến là như này ạ???? Xe em mới, hiện giờ là gần 6.000km bác ạ! Họ bảo có bộ xích Thái (280k) và xích của hãng Yamaha (rẻ hơn).
Em tính đi thêm hàng sửa xe nữa xem đoán là bệnh gì rồi mới tính chuyện.....thay.
Trường hợp cứ để thế đi thì liệu đi đc khoảng bao nhiêu km nữa hả bác????
Đúng là em có thấy vấn đề vì đi xe cảm giác nó ì, nặng hơn dạo trước. Có thể do xích bị dãn nên kéo theo độ ì của xe, đúng không bác???
Chắc từ giờ em chả dám đem xe cho xế lái nữa hic hic..... :((
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
57,007
Bài viết
1,157,427
Members
190,343
Latest member
ntechsolar
Back
Top