What's new

Tất tật về Hộ chiếu (Passport) Việt Nam

Hình ảnh trong hộ chiếu không quá giống cũng không vấn đề gì đâu em ạ. Còn nếu em muốn đổi hộ chiếu cho hình ảnh giống với hiện tại thì em có thể đổi được. Khi đến bàn làm thủ tục cấp hộ chiếu, em trình bày lí do là ảnh trong hộ chiếu không giống, em xin cấp mới. Và em nhớ đề nghị công an xuất nhập cảnh dập lỗ hộ chiếu cũ và cho em giữ lại hộ chiếu cũ.

Trước khi bay em liên lạc với hãng hàng không để thay đổi số hộ chiếu, hoặc em mang cả hộ chiếu mới và hộ chiếu cũ (đã dập lỗ) đi cho họ xem là được (Khi đóng dấu ở cửa xuất cảnh thì chỉ đưa hộ chiếu mới ra thôi).

Em nhớ lưu ý là làm hộ chiếu mới mất khoảng 8 ngày làm việc (hoặc có thể lâu hơn tùy địa phương) nên nếu còn xa em mới bay thì hẵng làm.

Năm ngoái em đi Thái thì không bị hạnh họe gì, năm nay đi Sing sợ làm ngặt hơn nên muốn đổi. Em cảm ơn anh rất nhiều, phân vân quá vì còn vụ vé máy bay nên hơi sợ..
 
Mình mới đổi thẻ căn cước. Nên hiện tại hộ chiếu cũ là thông tin số cmt cũ. Mình sắp đi Thái. Không biết có thể tiếp tục sử dụng hộ chiếu này không?
 
Mình mới đổi thẻ căn cước. Nên hiện tại hộ chiếu cũ là thông tin số cmt cũ. Mình sắp đi Thái. Không biết có thể tiếp tục sử dụng hộ chiếu này không?

Bạn cứ dùng hộ chiếu này bình thường đến khi hết hạn nhé, không sao đâu!
 
Chào mọi người, em vừa xin được multi-entry visa đi Nhật (dạng du lịch) hiệu lực đến tháng 7/2018, passport lại hết hiệu lực vào tháng 5/2018. Lúc em hỏi LSQ Nhật "đem theo 2 passport khi đi du lịch" họ nói ừ, mà hỏi tiếp "có phải đem passport mới qua dán lại visa ko" họ cũng nói ừ. Mình cũng cố hỏi kĩ nhưng họ ko trả lời rõ lắm. Hỏi bên topic Nhật có người bảo ngoài HN đi dán lại visa Nhật vào HC mới thì lại bị mất multi, bị down xuống thành single (?)

Khi em qua bên Cục XNC ở SG điền đơn cấp đổi HC có ghi lý do là "Cần cấp lại passport - passport hết hạn vào tháng 5/2018, muốn giữ multi visa của Nhật còn hạn đến tháng 7/2018". Khi nộp đơn vào họ cũng ko hỏi gì thêm, cấp biên nhận tuần sau qua lấy passport mới.

Em muốn hỏi 1 số điểm sau:
1) Với lý do em ghi như trên thì Cục XNC có đưa lại HC cũ cho mình ko?
2) Khi xuất nhập cảnh mình có thể đem 2 cuốn HC đi được ko? Liệu có rủi ro ko đc nhập cảnh Nhật? Vì nghe đi dán lại visa mà có khả năng mất multi làm em đau não quá ==

Bên topic Nhật có nhiều ý kiến khác nhau nên em mong tham khảo thêm ở bên đây ạ. Cám ơn mọi người.
 
Hộ chiếu mình sắp hết hạn. Còn 7 tháng nữa là đến ngày hết hạn.
Ở TPHCM khi đổi hộ chiếu thì hộ chiếu cũ có bị thu lại không?
Vì hộ chiếu cũ có nhiều visa đi các nước.
 
Hộ chiếu mình sắp hết hạn. Còn 7 tháng nữa là đến ngày hết hạn.
Ở TPHCM khi đổi hộ chiếu thì hộ chiếu cũ có bị thu lại không?
Vì hộ chiếu cũ có nhiều visa đi các nước.

Hộ chiếu của chị còn 7 tháng nữa hết hạn thì chị nên đi đổi là được rồi. Khi khai đơn xin cấp hộ chiếu mới, ở mục 14 "Nội dung đề nghị" ngoài ghi "cấp lại hộ chiếu do hết hạn" chị viết thêm là "xin giữ lại hộ chiếu cũ do có nhiều visa các nước". Đồng thời chị cũng nói luôn với người công an nhận hồ sơ là chị muốn giữ lại hộ chiếu cũ vì có visa đi nhiều nước, sau này xin visa sẽ thuận tiện hơn. Họ sẽ bấm lỗ hộ chiếu cũ và trả lại cho chị.
 
Chào các bạn mình có chuyện muốn hỏi mong ai đó giúp dùm.
Mình là du học sinh Nhật mới về nước lần đầu. Lúc bay qua thì phát hiện hộ chiếu bị rách ngay trang nhân thân nên không đựoc bay, mình đã phải hủy chuyến bay, người ta nói phải làm lại hộ chiếu mới. Mình đi làm nhờ bên dịch vụ làm hộ chiếu nhanh thì bên đó nói sẽ làm cho mình cuốn hộ chiếu mới và vẫn để mình giữ cuốn hộ chiếu cũ vì trong đó có visa của mình. Cho mình hỏi là nếu mình cầm cả 2 cuốn đi như vậy thì mình sẽ được phép bay đúng không ạ, vì lầm đầu tiên gặp chuyện này nên rất mù mờ, cám ơn ạ.
 
Cho mình hỏi là nếu mình cầm cả 2 cuốn đi như vậy thì mình sẽ được phép bay đúng không ạ, vì lầm đầu tiên gặp chuyện này nên rất mù mờ, cám ơn ạ.

Bạn cứ cầm cả hai cuốn hộ chiếu là sẽ được phép bay và nhập cảnh nhé. Có điều visa sinh viên là loại dài hạn thì sau này khi có thời gian bạn nên đi chuyển visa sang hộ chiếu mới cho tiện, đỡ phải cầm hai hộ chiếu một lúc, còn không thì đi đâu cứ mang hai hộ chiếu là xong.
 
Bạn không phải lo lắng như thế đâu. bạn chỉ không được "Không được tẩy xoá, viết thêm, sửa đổi những nội dung ghi trong hộ chiếu" đối với những phần chữ in được cơ quan có thẩm quyền in trong hộ chiếu; còn riêng phần chữ ký và phần thông tin ở trang cuối (ghi bằng bút chì) thì bạn vẫn vẫn viết và ký bình thường.
Bạn mình hỏi 1 chút: Mình làm hộ chiếu năm 2010, lúc đó mình ký 1 chữ ký khác và hiện tại trên phần Chữ ký người mang hộ chiếu thì mình ký 1 chữ ký khác thì có vấn đề gì không? Vì giờ đang ở nước ngoài rồi, nhỡ có vấn đề gì thì đứt luôn. Hic.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,499
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top