What's new

Tây Nguyên – Độc hành bằng xe máy từ Sài Gòn tháng 2/2010.

Đầu năm nay em bỗng nhiên nổi hứng muốn làm quả Tây Nguyên độc hành bằng xe máy thế là gói gém hành lý ( cả xe) lên xe đò từ Nghệ An vào Sài Gòn rồi xuất phát từ SG đi lên Tây Nguyên trong 8 ngày.
Thông tin về Tây Nguyên thì có nhiều nhưng em thấy nếu chịu khó tìm thì trên Phượt là đủ, nhiệt tình, vô tư, có những bạn còn gọi đt chỉ bảo tận tình như Nhanvan¬_hoang cho thông tin về ngã 3 Đông Dương...v.v.
Mình đi vào tháng 3 nên theo như thông tin thì đây là mùa đẹp nhất trong năm ở Tây Nguyên.Đây là chuyến Phượt đầu tiên đi xa và cũng là lần đầu đi TN nên cứ mạnh dạn lên đường.
Lịch trình đi trong 8 ngày (lịch này là sau khi đi về đúc kết lại:
Ngày 01- Sài Gòn- Đồng Xoài- Sóc Bom Bo – Bù Lạch- Gia Nghĩa.
Ngày 02- Gia Nghĩa – Buôn Ma Thuột.
Ngày 03- Buôn Ma Thuột – Pleiku theo đường tỉnh lộ 1 vào Bản Đôn rồi theo lối mòn qua rừng Easup sang Gia Lai, cunng này phê lắm, em sẽ kể cho các bác sau.
Ngày 04- Pleiku-Biển Hồ- Thuỷ điện IaLy – Măng Đen –Kon Tum.
Ngày 05- Kon Tum- Ngọc Hồi – sang Lào tí xíu – cột mốc Đông Duơng- quay lại Pleiku.
Ngày 06- Pleiku- Buôn Ma Thuột – Đà Lạt.
Ngày 07 – Đà Lạt- Bảo Lộc.
Ngày 08- Bảo Lộc- ngã 3 Ông Đồn(Xuân Lộc)- Sài gòn.

Có thể có người bảo đi gì mà khiếp thế nhưng theo em nghĩ hạnh phúc không phải là đích đến, đơn cử như khi em đi từ Gia Nghĩa lên BMT để vào thác Draysap thì trên đường đi khối chuyện hay nhưng vào thác thì chán chết, nước ít quá vì mùa khô thuỷ điện không xả nước, nói chung là con thác này đang hấp hối, một cách ngắn gọn là như vậy để các bác thấy là đích đến dở hơn trên đừong đi. Em lại có sở thích là đi xe máy mấy cũng không chán nên nhiều khi đến khu du lịch nhưng dò hỏi thông tin thực tế (cái này có những lúc khác với thông tin trên mạng đấy nhá) không thích là không vào chứ không theo cái kiểu tới Sài Gòn là phải vào Ding Độc Lập đâu. Lan man hơi nhiều để các bác đợi nha, bây giờ ta vào chủ đề chính nào, ảnh ọt..v.vv.
 
Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Bờ Y có vị trí rất thuận lợi trong sự giao lưu phát triển với các vùng trọng điểm trong nước, các nước trong khu vực và quốc tế. Nó nằm trên ngã ba biên giới trong tam giác phát triển ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia.
Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y có diện tích 70.438 ha, bao gồm các xã Sa Loong, Bờ Y, Đắk Sú, Đắk Nông, Đắk Dục và thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Phía Bắc, khu này giáp huyện Đắk Glei, phía Nam giáp huyện Sa Thầy, phía Đông giáp huyện Đắk Tô và xã Đắk Ang (huyện Ngọc Hồi), phía Tây giáp Lào và Campuchia (có chung đường biên giới với Lào 30 km, Campuchia 25 km).
Huyện Ngọc Hồi của tỉnh Kon Tum không chỉ là vùng đất tiếp giáp với biên giới của hai nước Lào- Campuchia, mà còn là “giao lộ” của nhiều trục giao thông đi khắp các địa phương trong cả nước và với các nước trong khu vực. Điểm cuối của Quốc lộ 40 (đường 18 cũ) đi từ thị trấn Plei Kần đến cửa khẩu Bờ Y dài 24 km được gọi là ngã ba Đông Dương- nơi “một tiếng gà gáy ba nước cùng nghe”. Trong kháng chiến chống Mỹ, đây là huyết mạch quan trọng nối Đông Trường Sơn và Tây Trường Sơn.(sưu tầm).


Cũng phải nói lại với các bác rằng anh có chung chi hay không hay là anh lừa em rồi năn nỉ họ cho đi để lấy tiền bỏ túi thì em không biết nhưng tiền ra khỏi túi em để sang túi anh ấy là có thật, các bác cứ chờ chút nữa sẽ có vụ đưa đẩy như lão đồ tể Biển Hồ. Theo "ám hiệu" từ phía quân ta thì vào trạm em đứng ngoài , khi nào quân ta nháy mắt thì em tác nghiệp ,sau đó thì em thấy quân ta nháy liên tục và ở ngoài này em cũng giật máy ảnh lia lịa,tội nghiệp anh trưa về lúc ăn cơm em nhìn kỹ thấy mắt anh lác sang bên chức do giật nhiều quá.

Nghệ AN ngày 25 tháng 11 năm 2010.

Tôi xin cam đoan những gì tôi viết trên là đúng sự thật , tôi chỉ là cái loa còn anh ấy mới là đài phát thanh.

Nguyễn Hoàng Hà (đã ký).

Khà khà chắc chắn chưa các bác, em là em cứ làm miếng chắc chứ vụ này nhạy cảm lắm..he he...


Đường lên cửa khẩu Bờ Y cực đẹp.

P1050001.jpg


P1050003.jpg


P1050005.jpg


Bãi gỗ ĐĂKXÚ trung chuyển gỗ từ Lào về (hay từ đâu có cha trời mới biết), xong từ đây chở về Biển Hồ thả xuống và sáng hôm sau ra cảng Quy Nhơn vớt lên đưa đi đâu tuỳ ý, chà ngon quá hén.
Hoàng Anh Gia Lai toàn làm vậy không hà, mà mua được máy bay đó.

P1050998.jpg
 
Xe tải hạng nặng đang nằm chờ qua cửa khẩu. Bắt đầu chỗ hai làn xe chạy đó là vào cửa khẩu với những dãy nhà của các cơ quan chức năng làm nhiệm vụ.

P1050107.jpg


Hải quan.

P1050110.jpg


P1050111.jpg


Biên phòng ,đây đang chụp trộm chứ anh chưa "giật" đâu nhé.Không các bác lại bảo chưa thấy hàng giật mà đã lớp tớp.

P1050116.jpg


Sướng chưa nào, bây giờ các bác đã biết nó đâm toạc tờ giấy rôi nhá, nó không những đâm mà còn xé vụn đốt luôn.Như thế lày thì mấy em cũng chơi, nhà còn lứa lợn đợt này về cho đi luôn cho nó máu.

P1050590.jpg
 
Last edited:
Vào trạm,(trạm này khác đấy chứ không phải trạm lúc nãy đâu) anh vẫn chưa giật nhưng em mót quá chịu hổng nổi làm hàng lia lịa , báo hại anh phải quát "từ từ đã".


Mấy tấm này là từ xa còn trạm là chỗ ô tô đang đậu làm thủ tục đó(các bác thấy giống đoc trinh thám chuă)

P1050119.jpg


P1050124.jpg


P1050126.jpg


Đây là trạm, em đâu có lại mà zom máy thôi.

P1050128.jpg


Và rồi anh giật lia lia.

Còn anh này thì ...ngủ ngon lành chứ không thấy giật.


P1050130.jpg


P1050131.jpg
 
Last edited:
Cửa khẩu đang xây dựng nên rất bụi.Qua khỏi trạm vừa rồi là hết trạm VN nhưng chưa tới trạm Lào , lãnh thổ VN vẫn chưa hết , chỉ hết trạm thôichứ lãnh thổ thì phải lên đỉng dốc chỗ bụi mù trời kia kìa.
Chà chà,khoảng đất này không thuộc nứoc nào nhé, từ bé đến giờ em mới đựoc "vô chính phủ", sướng quá , không có thằng nào cà khịa để xỉa luôn rrồi thăng thiên cho nó máu.

Đỉnh dốc kia là cột mốc.

P1050133.jpg


Xe chở VL xây cột mốc.

P1050137.jpg


Cột mốc đang dở dang(không biết có cả nể ai không nhỉ).

P1050138.jpg


Vẫn vô chính phủ.

P1050149.jpg


P1050151.jpg


Trạm của Lào.Bác đang vào liên hệ công tác, bác chưa giật nhưng em máu quá chơi trứoc.

P1050154.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,899
Bài viết
1,156,549
Members
190,256
Latest member
jeweliquess
Back
Top