What's new

Tây Nguyên – Độc hành bằng xe máy từ Sài Gòn tháng 2/2010.

Đầu năm nay em bỗng nhiên nổi hứng muốn làm quả Tây Nguyên độc hành bằng xe máy thế là gói gém hành lý ( cả xe) lên xe đò từ Nghệ An vào Sài Gòn rồi xuất phát từ SG đi lên Tây Nguyên trong 8 ngày.
Thông tin về Tây Nguyên thì có nhiều nhưng em thấy nếu chịu khó tìm thì trên Phượt là đủ, nhiệt tình, vô tư, có những bạn còn gọi đt chỉ bảo tận tình như Nhanvan¬_hoang cho thông tin về ngã 3 Đông Dương...v.v.
Mình đi vào tháng 3 nên theo như thông tin thì đây là mùa đẹp nhất trong năm ở Tây Nguyên.Đây là chuyến Phượt đầu tiên đi xa và cũng là lần đầu đi TN nên cứ mạnh dạn lên đường.
Lịch trình đi trong 8 ngày (lịch này là sau khi đi về đúc kết lại:
Ngày 01- Sài Gòn- Đồng Xoài- Sóc Bom Bo – Bù Lạch- Gia Nghĩa.
Ngày 02- Gia Nghĩa – Buôn Ma Thuột.
Ngày 03- Buôn Ma Thuột – Pleiku theo đường tỉnh lộ 1 vào Bản Đôn rồi theo lối mòn qua rừng Easup sang Gia Lai, cunng này phê lắm, em sẽ kể cho các bác sau.
Ngày 04- Pleiku-Biển Hồ- Thuỷ điện IaLy – Măng Đen –Kon Tum.
Ngày 05- Kon Tum- Ngọc Hồi – sang Lào tí xíu – cột mốc Đông Duơng- quay lại Pleiku.
Ngày 06- Pleiku- Buôn Ma Thuột – Đà Lạt.
Ngày 07 – Đà Lạt- Bảo Lộc.
Ngày 08- Bảo Lộc- ngã 3 Ông Đồn(Xuân Lộc)- Sài gòn.

Có thể có người bảo đi gì mà khiếp thế nhưng theo em nghĩ hạnh phúc không phải là đích đến, đơn cử như khi em đi từ Gia Nghĩa lên BMT để vào thác Draysap thì trên đường đi khối chuyện hay nhưng vào thác thì chán chết, nước ít quá vì mùa khô thuỷ điện không xả nước, nói chung là con thác này đang hấp hối, một cách ngắn gọn là như vậy để các bác thấy là đích đến dở hơn trên đừong đi. Em lại có sở thích là đi xe máy mấy cũng không chán nên nhiều khi đến khu du lịch nhưng dò hỏi thông tin thực tế (cái này có những lúc khác với thông tin trên mạng đấy nhá) không thích là không vào chứ không theo cái kiểu tới Sài Gòn là phải vào Ding Độc Lập đâu. Lan man hơi nhiều để các bác đợi nha, bây giờ ta vào chủ đề chính nào, ảnh ọt..v.vv.
 
Từ TL K'rông Na sang tt. Ea Súp qua Ea Lê, Ea Rốk. Bắt đầu vào làng thanh niên lập nghiệp biên giới Ia Lốp, Ia Mơ vắt qua 1 số đoạn QL14c và TL665 về Ia Pia, Ia Tor thì đúng là máy cày còn sợ. Mình cũng vừa qua đó đúng mùa mưa, sau cơn mưa 1 vài ngày đất sét hơi khô lại quết vào niềng trc con xe Ex nó ngậm luôn bánh. Phải ngồi đợi đất khô rồi lấy cây gõ cho rớt ra trời nhá nhem vẫn còn trong rừng, no GPS. Giờ mới thấy sao các xe vùng này tháo niềng :(, và khi thấy Ex vào khu này họ lắc đầu rất ngao ngán. Vũng trâu, ổ lầy đất sét đường đất đỏ. Bãi đá cuội, hố đá dăm đường nhựa bị vá chằng đụp...
 
Em là em kết cái tính của bác, hứng là quyết, quyết là đi. Nhưng nhiều lúc em sợ, sợ không có sức khỏe, sợ khi có xảy ra sự cố, sợ tiền mình mang trong túi không đủ để trở về. Thán phục tinh thần của bác
 
em chuẩn bi có chuyến đi từ tphcm > BMT bác nào có kinh nghiệm hướng dẫn em về tuyến đường, đi thế nào cho an toàn ạ, né mấy thím áo vàng nửa. Em gà mong mọi người giup đở, em xin cảm ơn ạ :D
 
em chuẩn bi có chuyến đi từ tphcm > BMT bác nào có kinh nghiệm hướng dẫn em về tuyến đường, đi thế nào cho an toàn ạ, né mấy thím áo vàng nửa. Em gà mong mọi người giup đở, em xin cảm ơn ạ :D

Sg đi BMT không có gì khó hết cứ QL 14 mà chạy ,đường tốt ,vắng xe ...Mình vừa đi hồi tháng 8 ,dọc đường chưa thấy áo vàng nào hết ,cứ đúng tốc độ cho phép mà chạy ,tuân thủ luật giao thông thì hà cớ gì phải sợ mấy chú áo vàng ?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,476
Members
189,950
Latest member
tentacoin11
Back
Top