What's new

[Chia sẻ] Tây Nguyên - Đường mòn Hồ Chí Minh

F19_BCS hoàn thành một cung đường Tây Nguyên lần thứ hai.
Khác với lần trước đi theo đường 14, qua các thành thị Pleiku, Kontum, lần này đoàn chạy theo đường 14C, đây mới thực là Đại ngàn Trường Sơn, xuyên qua những cánh rừng và vùng đất đỏ bazan.

Tổng thời gian: 7 ngày 7 đêm, từ tối 27/12/07 đến tối 3/1/08

Hành trình:
Xe khách 700km : Hà Nội - Đà Nẵng (1 đêm)
Xe máy 1450 km : Đà Nẵng - Quy Nhơn (6 ngày 5 đêm)
Tàu hỏa 1000km : Quy Nhơn - Hà Nội (1 đêm 1 ngày)

picture.php
 
Last edited:
Em đi cũng gần giống anh Chitto. Lịch trình cũng na ná, chỉ khác nhau có 2 ngày cuối thôi :) :) :) :D

Tổng thời gian: 6 ngày 6 đêm, từ tối 27/12/07 đến tối 2/1/08

Hành trình:
Xe khách 700km : Hà Nội - Đà Nẵng (1 đêm)
Xe máy 13xx km : Đà Nẵng - Nha Trang (5 ngày 4 đêm)
Tàu hỏa 12xx km : Nha Trang - Hà Nội (1 đêm 1 ngày)
 
Cho thêm cái lịch trình hơi hơi chi tiết vào chứ nhở? Không thì anh anhminh lại nói là chỉ đặt gạch:D

Ngày 1: Hà Nội - Đà Nẵng

- Tối 27/12: 18h xuất phát từ bến xe Giáp Bát trên chiếc xe Hải Vân mang biển số 29* 0056 chở 8 thành viên của F19_BCS vào Đà Nẵng

Ngày 2: Đà Nẵng - Thạnh Mỹ - Khâm Đức - Dak Glei - Plei Kần - Cửa khẩu Bờ Y - Plei Kần

- 7h sáng ngày 28/12 cả đoàn đến Đà Nẵng, chờ lấy xe, ăn sáng, chuẩn bị đồ đạc đến 9h30'' tất cả lên đường. Dọc đường do có nhiều sự cố thủng xăm nên đến tận hơn 17h cả đoàn mới đến được Plei Kần và gặp 1 thành viên từ trong Sài Gòn ra đã đợi sẵn ở đấy từ 15h rồi tất cả cùng đi vào cửa khẩu Bờ Y.

Ngày 3: Plei Kần - Chư Mom Ray - Đức Cơ ( Chư Ty )

- Đi Tây Nguyên lần trước ấn tượng trong chúng tôi vị cafe rất thơm và ngon ở Plei Kần, vì thế lần này đoàn chúng tôi đi ăn sáng và tìm đúng quán cafe năm ngóai để cùng thưởng thức lại hương vị cafe ngon nhất Tây Nguyên. 8h cả đoàn xuất phát từ Plei Kần đi xuyên qua rừng quốc gia Chư Mom Ray, chạy vào trình diện các đồn biên phòng 705, 707, 709, 711, 719 và vì trời tối nên chạy qua các đồn 713, 715, 717

Ngày 4: Chư Ty - Cửa khẩu Lệ Thanh - Buôn Đôn - Buôn Ma Thuột và gặp thêm 1 thành viên nữa tại Buôn Ma Thuột

Ngày 5: Buôn Ma Thuột - Đà Lạt. Chia tay 2 thành viên bay vào Sài Gòn, còn lại 8 thành viên tiếp tục hành trình

Ngày 6: Đà Lạt - Nha Trang.

Đến đây vì một số lý do cá nhân nên đoàn chia làm 2 nhóm

- Nhóm 1 gồm 5 thành viên lên tàu từ Nha Trang về Hà Nội
- Nhóm 2: gồm 3 thành viên chạy tiếp Đại Lãnh - Quy Nhơn rồi lên tàu từ Quy Nhơn về Hà Nội
 
Last edited:
Chú thích thêm cho bài em Mây

Cái này viết bên kia rồi em xin copy lại cho nhanh :)

Ngày 3: Phải vào trình diện đồn 719 (tại Ia Grai) sau khi đã bỏ qua hàng loạt các đồn 713 - 715 - 717 và vượt Sesan 4 là do một chiến sỹ biên phòng đi tuần tra đột nhiên phát hiện ra một cô tóc vàng đang ngồi trên xe phóng vù vù ...

Vậy là ale hấp, mời tất cả về đồn! Cả nhóm sợ vãi một số thứ!

Ngày 4: Chư Ty - Ck Lệ Thanh - Đồn 721 - Theo 14C qua đồn 725 - 729 - trạm kiểm soát của đồn 731 - Vượt sông Krông kờ gió gì đó - địa giới giữa hai tỉnh Gia Lai và Đăk Lăc - Ia lốp - Easup - Eaphê - Ea lê - Buôn Đồn - BMThuột.

Ngày 5: BMT - EaT''linh - Các loại thác Dray Nur - Dray Sap - Gia Long - Lạc vào quán cá Lăng - say rượu lạc tiếp sang QL 26 đường về Ninh Hòa thay vì đi Đà lạt trên Ql 27, tìm đường từ Phước An đi Hồ Lăk - ăn tối ở Krông Knô - đón giao thừa tại chân đèo Pren - Đà lạt

Ngày 6: Theo đường hoa 150km từ Đà lạt đi Nha Trang trong sương núi ở độ cao ~ 2000 mét.

Một số thành viên lên tàu về HN
Một số thành viên đi đón bão dọc bờ biển Nam Trung Bộ, tưởng ko còn cơ hội ngồi online trên Phươt.com chứ :LL
 
Ghê gớm quá nhà "SAO CAO BU Ép phờ 19" này!

Đi Tây Nguyên có thấy thú vị không? Phải nói là quá hay nữa là cái chắc....

Lịch trình đi xuyên 14C, nhưng chửa đi hết do cái cung từ Buôn Đôn đi cửa khẩu Bù Đrang đã bỏ qua. Cung này đẹp và bí hiểm hơn các cung khác các cô cậu ạ....

Nhất là lúc vượt sông Serepok.... Ặc!
 
Thực ra BCS cũng định thẳng tiến tới BuDrang, nhưng xin thú thật với Ác min đại nhân HBQ chứ, chạy có hai ngày 14C mà anh em đã xém chết đi sống lại mấy lần, tý lại vào trình diện biên phòng, tý lại có trinh sát đuổi theo mời về đồn xơi nước :( sợ toát mồ hôi hột (thành vòi í ạ), đi xe máy mà rón ra rón rén như đi nhón chân trên nền nhà đất ăk ăk!.. đấy là còn chưa kể đến chuyện tự dưng bị hai đoàn xe tăng từ Cam ép phê hai đầu 14C, sau lưng là hổ báo, trước mặt là thung lũng hình chữ V...

AE sợ quá, bỏ cuộc bác ạ!
Nhân đây cảm ơn bác đã góp ý cho chuyến đi, cám ơn bác Hoaha đã cung cấp bùa ngải cho chuyến đi, may quá, ko đến mức Biên phòng oánh tê lê ra Hà nội mời bác vào Tây nguyên lĩnh AE BCS về theo đường ngoại giao!

Bọn em sợ Biên phòng bắt tới mức đốt luôn cả một mớ giấy giới thiệu của Bộ tư lệnh Hoá học vì sợ bị kết tội lưu hành giấy tờ giả mạo. Suýt vì chuyện này mà mộng 14C tan tành đấy ạ! :D
 
Lịch trình đi xuyên 14C, nhưng chửa đi hết do cái cung từ Buôn Đôn đi cửa khẩu Bù Đrang đã bỏ qua. Cung này đẹp và bí hiểm hơn các cung khác các cô cậu ạ....

Nhất là lúc vượt sông Serepok.... Ặc!

Hehe, với một số người, thì con cá sượt là con cá sộp.

Còn em thì con cá sượt là con cá không đáng kể.

Trong dự tính thời gian không cho phép qua nhiều đường thế, nên đi được thế này đã là ok lắm rồi bác ạ. Cung đường bác đi chắc cũng có những người đi rồi, còn qua 8 cái đồn biên phòng bọn em vào, thì tất cả đều khẳng định là đoàn Du lịch lần này của F19_BCS là đoàn đầu tiên đấy bác ạ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,390
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top