What's new

[Chia sẻ] Tây Nguyên - Đường mòn Hồ Chí Minh

F19_BCS hoàn thành một cung đường Tây Nguyên lần thứ hai.
Khác với lần trước đi theo đường 14, qua các thành thị Pleiku, Kontum, lần này đoàn chạy theo đường 14C, đây mới thực là Đại ngàn Trường Sơn, xuyên qua những cánh rừng và vùng đất đỏ bazan.

Tổng thời gian: 7 ngày 7 đêm, từ tối 27/12/07 đến tối 3/1/08

Hành trình:
Xe khách 700km : Hà Nội - Đà Nẵng (1 đêm)
Xe máy 1450 km : Đà Nẵng - Quy Nhơn (6 ngày 5 đêm)
Tàu hỏa 1000km : Quy Nhơn - Hà Nội (1 đêm 1 ngày)

picture.php
 
Last edited:
Chà, sao cái đồn này nó to và hoành tráng thế nhỉ ?

Lần đấy bị túm trong đêm, cũng lại thả trong đêm, lúc đi thì theo xe đồng chí biên phòng mặc thường phục, lúc ra thì các anh ấy trỏ đường khác, bảo cứ đi thế nọ, thế kia, gặp cái nọ cái kia thì rẽ trái rẽ phải..., cho nên không rõ được khu vực cái đồn ấy thế nào. Tuy nhiên chắc chắn là nhỏ bé xinh xắn và tồi tàn hơn thế này. Còn nhớ đứng từ trong phòng trực ban có thể nhòm qua cửa ra thẳng sau khu bếp (mà các anh í mời ở lại uống rượu ở đó).

Vẫn nhớ anh chàng đồn trưởng đẹp trai mặt buồn thiu khi nhìn đội hình "đẹp như mơ 5 nam 5 nữ 5 xe" của bọn tớ !

Hay là đồn được xây lại mới rồi ?
 
Không ạ , em bị công an xã bắt chứ ại, thôi thì để em trình bày cụ thể nghe.Số là em đi từ SG lên dông thẳng một mạch từ cầu Bà Di vào Chư Ty tối ngủ ở nhà khách UBND huyện Đức Cơ, tối đó em cũng bị dựng dậy kiểm tra, sau đó em mới đoán là do cơm tối xong em ra tiệm nét để vẽ bản đồ và có người báo có kẻ vẽ vời lung tung(em đoán nhưng có lẽ đúng vì cô lễ tân bảo trước giờ không hay kiểm tra mà sao hôm nay có mỗi mình ông mà họ kt khiếp thế).Sáng dậy sớm định đi từ Cửa khẩu Lệ Thanh sang PLeikần vì nmhìn trên BĐ thấdy có đường , nhưng vào đồn 721 họ bảo không đi được và cũng không cho đi, xuống ngã 3 Song Le mà vào theo đường Sesan 4.

Đồn 721 cách cửa khẩu Lệ Thanh 2km.Toàn người Nghệ An- Hà Tĩnh.

P1270218.jpg


Ngã 3 Song Le nhìn từ dưới lên.

P1270250.jpg


P1270251.jpg


Vào tổ công tác của đồn này thì có một anh BP bảo đi theo anh chỉ đường cho vào xã IACHIA mà sang Sesan4.

P1270286.jpg


P1270290.jpg
 
Lúc đó chưa tới 7h sáng nên UB xã chưa làm việc cơ mà, em đi qua xã và giơ máy chụp nhà rông.

P1270298.jpg


Qua tiếp trạm này.

P1270300.jpg


Qua UB xã khoảng 4km , tới ngã 3 này thì có một anh công an xã phóng theo mời về xã vì có người báo có kẻ chụp hình nhà rông rất vội vàng xong ...phắn luôn.

P1270320.jpg


Quay lại theo anh này về xã.

P1270323.jpg


Trong phòng công an xã IACHĨA.

P1270328.jpg


Sau khi hỏi cung 4 tiếng đồng hồ trên trời dưới biển không có gì là không hỏi và điện thoại về địa phương xác minh vì em đâu có giấy tờ gì ngoài CMND (nông dân đi phượt mà).Khi mọi việc êm xuôi em dò hỏi mới biết tiệm xe máy trước UB xã báo, tai nmắt của họ ghê thật đấy.

Chân dung CIA.

P1270301.jpg


Về đường thì được chỉ như sau:

Vào Công ty cao su 74 , qua đồn BP ở đội 12 ngay dốc xong vào đội 14, từ đội 14 hỏi sang đội 17, từ đội 17 đi hết đường đất thì gặp đường nhựa rẽ trái đi 3km thì rẽ phải hỏi sang đồn BP 717 rồi từ đó hổi đường ra SESAN 4. Chao ôi , rối mù hết trơn(em vừa giở cuốn sổ ghi lúc đó chứ sao mà nhớ nổi để viết ra đây).

Sau khi hỏi cung và xác minh lý lịch xong thì em được yêu cầu rời khỏi địa bàn trong vòng 1h, từ đó về sau đi vào biên giớ hoặc gặp BP là em mất vía, bắt thì cũng thả nhưng em sợ tịch thu đồ nghề đi phượt thì toi.

Em thấy các bác toàn đi từ Pleikần nên em mới chơi ngược lại để ra bắc nào ngờ bị ...tắc đường. Nhân đây bác Chitto tìm hộ em cái bài về 14C của cái bác đi xe Santafe màu trắng biển 29 hộ em cái chứ em đọc lâu rồi mà giờ tìm hổng thấy, đầu tháng 3 này em muốn chơi lại cung này . Cám ơn bác nghe!!!
 
Chào các bác,

Em đang ở Daklak, đang đọc tham khảo cung đường của các bác, em cũng dự địnhchạy đường 14C về Bắc, thấy nhiều vấn đề cũng nguy hiểm, em lại đi một mình.

Nhưng đã 4-5 trôi qua rồi, có lẽ mọi chuyện đã khác, em vẫn cứ chạy đường đó.

Có gì các bác tư vấn thêm giúp em thì tốt quá.

Cảm ơn các bác ạ
 
Không biết bạn Lonely_Rebel đi đường 14C thế nào rồi. Chờ thông tin của bạn để topic này lại được "sống lại" một lần nữa.

Sống lại trong kỉ niệm của những người đã đi cung đường năm ấy. 14C vẫn còn đó, chỉ có người là thay đổi quá nhiều rồi thôi.
 
Em đang ở BMT, dự tính sáng sớm mai đi 14C từ buôn Đôn, đồn 729, c/k Lệ Thanh, về Pleiku (đoạn này dài, không đi hết trong 12h ban ngày được, em cần ngắt làm 2 đoạn nhỏ) mà nữ nhi đơn thân thì chắc em chạy đường trong cho lành vậy. :( Lấy đâu ra can đảm và dũng cảm bây giờ??? :(
 
Haizz em định vào 14C hồi tháng 3 nhưng ai cũng bảo là không đi vì nguy hiểm lắm :( Em lại đi 1 mình, giờ xem thấy sợ thật :(
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,786
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top