What's new

Tây Tạng-Tân Cương, Lasha-EBC-Kailash-Manasarovar-Ali... 12.06-05.07.10.

Status
Not open for further replies.
Chào các bạn, bpk được bạn nhờ post bài này để tìm thêm bạn đồng hành nhằm chia sẻ chi phí.


Tây Tạng là miền đất huyền bí, Tân Cương cũng là miền đất không kém phần hấp dẫn, còn được biết đến với Con đường tơ lụa, Sa mạc huyền bí, Các thành phố chìm trong cát… Cả 2 vùng đất này đều là niềm mơ ước của những người yêu thích du lịch. Hè 2010 một nhóm bạn dự định hành trình Tây Tạng và sẽ hành hương đến núi thiêng Kailash, hồ thiêng Manasarovar… trước khi xuống Tân Cương. Hành trình này rất dài, chỉ vài dòng sẽ không thể hiện được hết. Bạn nào quan tâm vui lòng tìm kiếm thông tin, rất dễ dàng về các miền đất này.


- Hành trình: xem chi tiết đính kèm bên dưới. Dự định sẽ bắt đầu từ Chengdu, đi tàu đêm ngày 12.06.2010 đến Lasha vào chiều ngày 14.06.2010. Sau đó là hành trình Lasha-Yecheng 21 ngày sau đó (đêm đến Lasha được tính là đêm 0 như đề cập bên dưới).


Day in tours & Itinerary
0 Arrive Lhasa
1 Lhasa (Potala, Jorkhang, Barkhor)
2 Lhasa – Namtso
3 Namtso – (Ganden) – Lhasa
4 Free day in Lasha
5 Lhasa – Shigatse
6 Shigatse – Shegar
7 Shegar – EBC
8 EBC – Saga
9 Saga – Paryang
10 Paryang – Darchen - Manasarova
11 Manasarova
12 Trekking Kailash (Diraphuk)
13 Trekking Kailash (Zuthulphuk)
14 Trekking Kailash - Darchen
15 Darchen - Zanda (Guge Kingdom)
16 Zanda – Ali
17 Ali – Rutok – Pangong -Tso
18 Pangong-Tso – Durma
19 Durma – Dahongliutan
20 Dahongliutan – Mazar - Yecheng

Cost estimated from agnecy:
Group size: 3 person Tour cost: 1.700$ / person
Group size: 4 person Tour cost: 1.320$ / person
Group size: 5 person Tour cost: 1.200$ / person


Cost include:
All necessary travel permits
Guide per itinerary
Transportation per itinerary
Driver
Driver and guide accommodation and meals
Agency service fee.

Cost not include:
-- Accommodation (Hotel /Guest house )
-- Meal (Breakfast/Lunch / Dinner)
-- Entrance tickets for Monastery,Kailask,Lake,
-- Everest national entrance tickets for Jeep
-- Entrance tickets for people and guide
-- Horse or porter Kailash kora
-- personal expense of bar bill or water
Natural disaster such as landslide, now blocked extra porter or vehicle etc.


- Chi phí nêu trên chỉ gồm: travel permit, chi phí ăn ở cho tài xế và HDV, chi phí xe, dịch vụ phí cho cty du lịch. Giá này đã thương lượng với nhiều agency, đã qua vài lần thương lượng, so với bảng báo giá ban đầu từ 2K$ trở lên…

- Chi phí đó không bao gồm: Vé từ VN sang Chengdu, vé từ Yecheng về Việt Nam, vé tàu lửa từ Chengdu-Lasha (# 700Y/giuờng nằm, 310Y/ghế ngồi mềm), toàn bộ chi phí về khách sạn, nhà nghỉ, lều, túi ngủ, ăn uống, vé vào cửa các tu viện, các hồ, Everest Base Camp, chi phi cho porter (Yak or horse)… suốt hành trình.

- Nhóm hiện đã có 3 người (2 nữ, 1 nam), đều ở Sài Gòn, cần tìm thêm 1 bạn (hoặc 2 bạn, nếu cả 2 bạn đều gầy (khoảng 60kg) để 5 người có thể ngồi trọn 1 chiếc Landcruiser (đã có 1 tài xế và 1 HDV)).

- Hành trình đi chung và chi phí bên dưới chỉ tính từ Lasha-Yecheng (Tân Cương), sau đó nhóm sẽ tách ra nhiều hướng. Cung đường và chi phí cho cung đường còn lại các bạn tự tính hoặc sẽ gộp chung vào các nhánh tẻ ra đó (có bạn sẽ về Sài Gòn, có bạn dự định đi Mông Cổ, có bạn lang thang tiếp Tân Cương).

- Chi phí, hành trình đi từ VN đến Chengdu các bạn tự tính, điểm gặp là ở Chengdu.

- Vì cả 3 bạn đi cung đường này đều đã đi Tibet rồi, do vậy cung đường kỳ này sẽ bỏ qua rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng của các tour Lasha-Tibet. Do vậy, nếu bạn nào chưa từng đi Tibet lưu ý việc này.

- Hành trình này sẽ có 3 ngày trekking ở độ cao trên dưới 5.000m, mỗi ngày đi bộ khoảng 20km. Do vậy, các bạn cũng cần lưu ý vấn đề này.

- Hành trình này có thể sẽ vượt quá 30 ngày, do vậy vấn đề xin visa TQ chỉ 30 ngày hay nhiều hơn nữa các bạn cũng cần lưu ý, nếu không muốn bị phạt (500Y/ngày) hoặc cấm vào TQ...

- Vì hành trình này chi phí khá cao và cần book tour trước với số người chính xác. Do vậy, sau khi trao đổi, nếu các bạn thống nhất được với nhau thì cần đóng trước 1 khoản tiền tạm ứng (phòng khi các bạn bỏ tour) trước khi chính thức book tour. Vấn đề nhận tiền và biên nhận sẽ được làm đúng theo yêu cầu của các bạn & pháp luật. Các bạn vui lòng lưu ý giúp việc này.


Vì bpk đưa thông tin lên giúp các bạn, không tiện lên diễn đàn, do vậy thông tin trao đổi, các bạn nào quan tâm vui lòng trao đổi ở đây hoặc gửi email đến địa chỉ [email protected] . Bpk sẽ không cung cấp YM, số cell-phone của các bạn đó (cho đến khi ý kiến đã gần thống nhất), cũng như sẽ không trả lời các PM các bạn gửi cho bpk về hành trình này hoặc (nếu có PM) bpk sẽ gom lại và mang ra topic này để trao đổi. Các bạn lưu ý giúp điều này.


Cảm ơn diễn đàn đã tạo điều kiện cho việc tìm bạn đồng hành. Hy vọng sẽ có bạn sẽ sớm tìm được hành trình phù hợp với mình.



P/S: Thông tin thêm
Đây là phần thông tin tham khảo cho các chi phí ăn ở ngoài chuyến đi, cần báo trước đây là giá của các dormitory (điều kiện vệ sinh cực kỳ tệ ở Tibet) và ăn uống cực đơn giản.


Giá tham khảo từ một số agency
1) Vehicle Rental 23.000RMB - (19.000Y)
2) Tour Guide 300RMB/day (250Y)
3) Basic food and accommodation for tour guide and driver 200RMB/day * 23days(they do not need any in Lhasa) = 4600RMB
4) Tibet Permit, Alien’s Travel Permit, Military Area entry Permit, Foreign Affairs Permit. 800RMB/person (860Y)
5) Travel Agency service charge 600RMB/person (100Y)

Accomodation for ref:
Accommodation dorm room Lhasa to Paryang dorm room 30-50 per night per bed
Accommodation Lake Manasarovar to Darchen 120 Yuan per night per person
Accommodation Guge kingdom Ali 140 yuan per person
Accommodation Ali to Yecheng 80 per night per person
Permit cost 860 per person
Vehicle fee 19000 Yuan
Guide fee 250 per day
Driver and guide Accommodation and food: 150 x 2 x 16 days = 4800
Tent 20 yuan per day per tent x 16 x 2 = 640 per person
Sleeping bag 25 Yuan per day per person x 4 x 16 : 1600
Service fee 100 Yuan per day per person
 
Em ngất đây, bác bpk ác quá!!! :((

Plan Tibet của em là sang mùa thu năm 2011 lận, hu hu...
 
Hi các bạn,

Gần đây, chính quyền Trung Quốc đã cấm du lịch đường bộ từ Shangrila đi Tibet. Các bạn nào có ước mơ Tibet không nên do dự chần chừ, hãy đi ngay khi nào có thể, đợi đến lúc mình có điều kiện mà Tibet bị đóng cửa thì lại buồn.


Kêu gọi như vậy mà không thấy bạn nào tham gia thì quả là Kỹ năng bán hàng của bpk quá kém hén…


Bổ sung thêm vài ảnh đẹp Tibet mùa thu đây……


4495604731_941f057963_o.jpg



4496155398_0f3eaaa37f_o.jpg

Sao hồ Tibet đẹp đến vậy? Như trong mơ vậy!



"Chờ em... chờ đến bao giờ..." tèn tén ten...
 
ui ui, thèm wá. Tối zìa vắt chân lên trán xem có quyết định đu theo các đàn anh đàn chị ko
 
Em đi vô rồi lại đi ra, đi ra rồi lại đi vô, đi vô đi ra, đi ra đi vô...
BPK không phải bán hàng kém mà là thời điểm đó em không cách nào đi được, sớm nhất cũng phải từ tháng 8... òa òa...
BPK đừng dọa em, em đang plan đi Tibet mùa thu 2011 á...
 
Tình hình lại căng thẳng rồi. Dự trù của các bạn trong nhóm là sẽ qua Kyrgyzstan để refresh visa Trung Quốc nhưng bên đó hiện nay đang bom đạn đùng đùng rồi. Không biết sao bây giờ. Hành trình này có vẻ “tiền hung” nhiều quá… hy vọng là sẽ có “hậu kiết”…

“Phe bạo loạn lập chính phủ lâm thời ở Kyrgyzstan. Sau cuộc đụng độ đẫm máu giữa các phần tử bạo loạn với cảnh sát khiến 100 người chết hôm qua, phe đối lập ở Kyrgyzstan tuyên bố làm chủ đất nước…
http://vnexpress.net/GL/The-gioi/2010/04/3BA1A936/ "



Tibet không chỉ có hồ xanh. Bầu trời Tibet những ngày thu cao xanh như trong suốt… một màu xanh như không có thực, một màu xanh mà không tấm hình nào có thể mô tả được….


4505046500_10fe93fe68_o.jpg

Nhớ làm sao phút giây hạnh phúc khi đặt chân đến cửa ngõ vào Chomolungma, gió buốt giá, những chiếc cờ Tây tạng dũng cảm chiến đấu với gió ngàn…

4505046506_d7b1f3a64c_o.jpg

Nhớ làm sao con đường vắng tênh chạy miên man dưới trời xanh bên dòng sông mùa thu đã bắt đầu đóng băng…


Ôi… Nhớ Tibet!!!
 
- Nếu là Multiple visa 3, 6 hay 12 tháng, bạn muốn gia hạn visa như trên, để đi như option trên cũng được nhưng họ sẽ hủy giá trị của multiple visa đó. Và phải xin gia hạn visa vì dù multiple entries visa nhưng mỗi lần lưu trú chỉ cho phép 30 ngày (các bạn trong nhóm đã rất sai lầm khi chủ quan về điều này và đã phải tính kỹ hơn sau đó).


- Nếu là multiple visa, có 2 option tiếp nữa: a/ tới Yecheng, bạn sẽ sang Kyrgyzstan làm thủ tục check-out / check-in để refresh visa và về lại TQ, hành trình sau đó là bất định không tính chi phí trước; b/ Tới Yecheng, bạn tìm đường về biên giới Mongolian để sang đó lang thang 3-4 tuần rồi quay về TQ lang thang tiếp, với điều kiện bạn phải xin visa Mogolian trước.
--------------------------------
Bạn BPK check lại xem thế nào, theo mình biết thì visa TQ chĩ có 3/6/12 tháng. Loại 3 tháng single entry thì thông thường họ cho 30 ngày ngoại trừ mình nêu lý do chính đáng (nhưng ko chắc) thì được 60/90 ngày. Loại Double hoặc Multiple entry 6 tháng, mỗi lần là bạn được vào TQ tối thiểu 60 ngày, trong đơn xin visa, phần "Please list Counties/Cities and Provinces to visit in China in a time sequence: "
bạn cứ list những nơi ngoài TQ như Kyrgyzstan, Tibet, thêm vào Hongkong, Macao ... thì ko phãi lo gì cã . Trên thực tế, họ cấp visa cho dễ dàng hơn những thông tin trên mạng, có thễ đễ hạn chế bớt dân Ba Lô như ...... ;) . (beer)
 
Mình đã dùng hết 1 visa 6 tháng đi nhiều lần và đang có 1 visa 1 năm đi nhiều lần, cả hai loại đều chỉ được vào tối đa 30 ngày/lần. Mình làm qua cty du lịch, nên chắc có sự khác biệt với người làm trực tiếp tại Đại sứ quán Trung Quốc. Bạn Petedy có thể giải thích rõ hơn giúp mình được không. Cảm ơn bạn nhiều :).
 
@- PeterPan, dịch vụ du lịch họ ko làm hoặc ko xin được, bạn cần liên hệ trực tiếp với LSQ TQ tại VN trong đơn xin visa (multiple-entry visa) phần liệt kê địa danh và lý do bạn ghi những vùng lân cận và nói rỏ là cần 60 ngày thay vì mặc định họ cấp là 30 ngày. (giá tiền khác nhau tùy thuộc vào quốc tịch trong passport của bạn). Cá nhân & bạn mình đã sử dụng qua.

đây là nguồn : _http://www.china-embassy.org/eng/hzqz/zgqz/t84246.htm

Ⅴ.Visa Validity and Duration of Stay
Usually the validity of a Single Entry or Double Entry "L" visa is 90 days or 180 days from the date of issue. This means the holder of the visa shall enter China no later than 90 days or 180 days from the date of issue, otherwise the visa will be expired and is null and void. Normally the duration of stay of a "L" visa is 30 days, which means the holder of the visa may stay in China for up to 30 days from the date of entry. If your estimated stay in China is longer than 30 days, please make it clear in the application form and ask for the Visa Officer's approval when you submit your application..
Single visa vẫn xin được, nhưng mình chưa thử

đây là nguồn: _http://www.chinaembassycanada.org/eng/lsfw/Chinese%20Visa/t649260.htm

5. Q: Information on your web site indicates a Chinese visa normally permits the holder to stay in China for 30 days. What if I have to stay in China for over 30 days?
A: If you do need to stay in China for over 30 days, please specify that in your application form. But it does not mean that you can be granted the exact length of stay you want. If you decide to stay longer than the duration allowed by the visa, you can always go to the local public security bureau for an extension.

 
Đến được Kailash cũng là cái duyên lớn của đời người đó hen. Thèm và nhớ nụ cười Tibet quá đi mất.
Lên đường thôi!

mình sẽ lại được nhìn ngắm những nụ cười trong nắng, bầu trời trong xanh vời vợi, những con đường băng qua hoang mạc, những túp lều ngắm trời mây trên cánh đồng mênh mông, những tiếng hát vút cao vượt qua núi qua hồ qua những cánh đồng của người chăn dắt gia súc, những ly trà bơ sóng sánh ấm áp tình người du mục, những tiếng lục lạc leng keng xen kẽ tiếng xào xạc của đá sỏi...........Tibet có một sức hút lạ kỳ!
 
@ all, mới (sống sót) trở về sau một chuyến đi nhiều kỷ lục ăn chơi Songkran Chiang mai, Pimai Luang Prabang… nhiều trắc trở nhưng không kém phần hấp dẫn, vào chia sẻ thông tin với các bạn về vụ visa TQ.

- Bạn Petedy nói đúng về việc: bạn chỉ cần xin single-visa 30 ngày thì trong vòng 10 ngày cuối (chỉ trong vòng 10 ngày này thôi, không thể xin ngay từ đầu), bạn có thể xin gia hạn visa thêm được 30 ngày nữa. Xem như là bạn có visa 60 ngày. Nhưng vấn đề là trên hành trình Tibet-Xijinag của các bạn đang đi, không có các nơi để xin visa này… mà cũng mất 3-5 ngày mới có gia hạn.

- Bạn PeterPan nói rất đúng về việc: bạn xin visa 3, 6,, 12 tháng mỗi lần lưu trú chỉ được 30 ngày, áp dụng cho công dân Việt Nam. Điều này có nghĩa bạn Petedy cũng đúng ở khía cạnh khác là thời gian lưu trú có thể hơn 30 ngày, có thể đến 60 ngày, nhưng áp dụng cho một vài nước khác, có thể US, Canada chẳng hạn… nhưng không áp dụng cho công dân Việt Nam.

- Về cá nhân chỉ đi ăn chơi nhảy múa du lịch… chứ không có business: không thể tự xin visa 12tháng vì đòi hỏi một số điều kiện khác. Do vậy, hầu hết các cá nhân đi chơi lơn tơn như PeterPan và bpk thì không thể tự xin visa 12 tháng được.


Tóm lại, những vấn đề về visa bpk nêu trên là tương đối chính xác vì bpk lấy từ nhiều nguồn, kể cả trực tiếp gửi mail hỏi phòng gia hạn visa TQ ở Chengdu, gửi Sim-Cozy Hostel, Holly Hostel… và từ ĐSQ TQ Việt Nam.

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::



Tibet những ngày này lại động đất, bao nhiêu là người tử vong. Kyrgyzstan đang bạo động… ôi sao hành trình Tibet-Xinjiang chưa đi đã nhiều trắc trở.


4533884452_2ff7c36468_o.jpg

Dòng sông băng nhìn từ Everest Base Camp, một sáng mùa thu


Nhớ làm sao cảm giác đứng trên Everest Base Camp nhìn dòng sông băng bên dưới. Trời lạnh buốt, gió buốt giá thổi lồng lộng… Ôi sao thèm lại cảm giác này quá…

.....

Còn vài ngày nữa phải gút lại hành trình thôi....
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,821
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top