What's new

Tây Tạng-Tân Cương, Lasha-EBC-Kailash-Manasarovar-Ali... 12.06-05.07.10.

Status
Not open for further replies.
Chào các bạn, bpk được bạn nhờ post bài này để tìm thêm bạn đồng hành nhằm chia sẻ chi phí.


Tây Tạng là miền đất huyền bí, Tân Cương cũng là miền đất không kém phần hấp dẫn, còn được biết đến với Con đường tơ lụa, Sa mạc huyền bí, Các thành phố chìm trong cát… Cả 2 vùng đất này đều là niềm mơ ước của những người yêu thích du lịch. Hè 2010 một nhóm bạn dự định hành trình Tây Tạng và sẽ hành hương đến núi thiêng Kailash, hồ thiêng Manasarovar… trước khi xuống Tân Cương. Hành trình này rất dài, chỉ vài dòng sẽ không thể hiện được hết. Bạn nào quan tâm vui lòng tìm kiếm thông tin, rất dễ dàng về các miền đất này.


- Hành trình: xem chi tiết đính kèm bên dưới. Dự định sẽ bắt đầu từ Chengdu, đi tàu đêm ngày 12.06.2010 đến Lasha vào chiều ngày 14.06.2010. Sau đó là hành trình Lasha-Yecheng 21 ngày sau đó (đêm đến Lasha được tính là đêm 0 như đề cập bên dưới).


Day in tours & Itinerary
0 Arrive Lhasa
1 Lhasa (Potala, Jorkhang, Barkhor)
2 Lhasa – Namtso
3 Namtso – (Ganden) – Lhasa
4 Free day in Lasha
5 Lhasa – Shigatse
6 Shigatse – Shegar
7 Shegar – EBC
8 EBC – Saga
9 Saga – Paryang
10 Paryang – Darchen - Manasarova
11 Manasarova
12 Trekking Kailash (Diraphuk)
13 Trekking Kailash (Zuthulphuk)
14 Trekking Kailash - Darchen
15 Darchen - Zanda (Guge Kingdom)
16 Zanda – Ali
17 Ali – Rutok – Pangong -Tso
18 Pangong-Tso – Durma
19 Durma – Dahongliutan
20 Dahongliutan – Mazar - Yecheng

Cost estimated from agnecy:
Group size: 3 person Tour cost: 1.700$ / person
Group size: 4 person Tour cost: 1.320$ / person
Group size: 5 person Tour cost: 1.200$ / person


Cost include:
All necessary travel permits
Guide per itinerary
Transportation per itinerary
Driver
Driver and guide accommodation and meals
Agency service fee.

Cost not include:
-- Accommodation (Hotel /Guest house )
-- Meal (Breakfast/Lunch / Dinner)
-- Entrance tickets for Monastery,Kailask,Lake,
-- Everest national entrance tickets for Jeep
-- Entrance tickets for people and guide
-- Horse or porter Kailash kora
-- personal expense of bar bill or water
Natural disaster such as landslide, now blocked extra porter or vehicle etc.


- Chi phí nêu trên chỉ gồm: travel permit, chi phí ăn ở cho tài xế và HDV, chi phí xe, dịch vụ phí cho cty du lịch. Giá này đã thương lượng với nhiều agency, đã qua vài lần thương lượng, so với bảng báo giá ban đầu từ 2K$ trở lên…

- Chi phí đó không bao gồm: Vé từ VN sang Chengdu, vé từ Yecheng về Việt Nam, vé tàu lửa từ Chengdu-Lasha (# 700Y/giuờng nằm, 310Y/ghế ngồi mềm), toàn bộ chi phí về khách sạn, nhà nghỉ, lều, túi ngủ, ăn uống, vé vào cửa các tu viện, các hồ, Everest Base Camp, chi phi cho porter (Yak or horse)… suốt hành trình.

- Nhóm hiện đã có 3 người (2 nữ, 1 nam), đều ở Sài Gòn, cần tìm thêm 1 bạn (hoặc 2 bạn, nếu cả 2 bạn đều gầy (khoảng 60kg) để 5 người có thể ngồi trọn 1 chiếc Landcruiser (đã có 1 tài xế và 1 HDV)).

- Hành trình đi chung và chi phí bên dưới chỉ tính từ Lasha-Yecheng (Tân Cương), sau đó nhóm sẽ tách ra nhiều hướng. Cung đường và chi phí cho cung đường còn lại các bạn tự tính hoặc sẽ gộp chung vào các nhánh tẻ ra đó (có bạn sẽ về Sài Gòn, có bạn dự định đi Mông Cổ, có bạn lang thang tiếp Tân Cương).

- Chi phí, hành trình đi từ VN đến Chengdu các bạn tự tính, điểm gặp là ở Chengdu.

- Vì cả 3 bạn đi cung đường này đều đã đi Tibet rồi, do vậy cung đường kỳ này sẽ bỏ qua rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng của các tour Lasha-Tibet. Do vậy, nếu bạn nào chưa từng đi Tibet lưu ý việc này.

- Hành trình này sẽ có 3 ngày trekking ở độ cao trên dưới 5.000m, mỗi ngày đi bộ khoảng 20km. Do vậy, các bạn cũng cần lưu ý vấn đề này.

- Hành trình này có thể sẽ vượt quá 30 ngày, do vậy vấn đề xin visa TQ chỉ 30 ngày hay nhiều hơn nữa các bạn cũng cần lưu ý, nếu không muốn bị phạt (500Y/ngày) hoặc cấm vào TQ...

- Vì hành trình này chi phí khá cao và cần book tour trước với số người chính xác. Do vậy, sau khi trao đổi, nếu các bạn thống nhất được với nhau thì cần đóng trước 1 khoản tiền tạm ứng (phòng khi các bạn bỏ tour) trước khi chính thức book tour. Vấn đề nhận tiền và biên nhận sẽ được làm đúng theo yêu cầu của các bạn & pháp luật. Các bạn vui lòng lưu ý giúp việc này.


Vì bpk đưa thông tin lên giúp các bạn, không tiện lên diễn đàn, do vậy thông tin trao đổi, các bạn nào quan tâm vui lòng trao đổi ở đây hoặc gửi email đến địa chỉ [email protected] . Bpk sẽ không cung cấp YM, số cell-phone của các bạn đó (cho đến khi ý kiến đã gần thống nhất), cũng như sẽ không trả lời các PM các bạn gửi cho bpk về hành trình này hoặc (nếu có PM) bpk sẽ gom lại và mang ra topic này để trao đổi. Các bạn lưu ý giúp điều này.


Cảm ơn diễn đàn đã tạo điều kiện cho việc tìm bạn đồng hành. Hy vọng sẽ có bạn sẽ sớm tìm được hành trình phù hợp với mình.



P/S: Thông tin thêm
Đây là phần thông tin tham khảo cho các chi phí ăn ở ngoài chuyến đi, cần báo trước đây là giá của các dormitory (điều kiện vệ sinh cực kỳ tệ ở Tibet) và ăn uống cực đơn giản.


Giá tham khảo từ một số agency
1) Vehicle Rental 23.000RMB - (19.000Y)
2) Tour Guide 300RMB/day (250Y)
3) Basic food and accommodation for tour guide and driver 200RMB/day * 23days(they do not need any in Lhasa) = 4600RMB
4) Tibet Permit, Alien’s Travel Permit, Military Area entry Permit, Foreign Affairs Permit. 800RMB/person (860Y)
5) Travel Agency service charge 600RMB/person (100Y)

Accomodation for ref:
Accommodation dorm room Lhasa to Paryang dorm room 30-50 per night per bed
Accommodation Lake Manasarovar to Darchen 120 Yuan per night per person
Accommodation Guge kingdom Ali 140 yuan per person
Accommodation Ali to Yecheng 80 per night per person
Permit cost 860 per person
Vehicle fee 19000 Yuan
Guide fee 250 per day
Driver and guide Accommodation and food: 150 x 2 x 16 days = 4800
Tent 20 yuan per day per tent x 16 x 2 = 640 per person
Sleeping bag 25 Yuan per day per person x 4 x 16 : 1600
Service fee 100 Yuan per day per person
 
Tình hình hơi đáng lo thật... Joe em xin dõi theo hành trình của bpk, vẫn tiếc hùi hụi vì không join được lần này
 
Nhóm em có 3 người ngoài Hà Nội, có thành viên biết tiếng Trung, liệu có thể tham gia cùng đoàn mình không vì thời gian đó tụi em có thể sắp xếp đi đươc

backpackervn hoặc ai đó trong đoàn nhắn cho em số điện thoại để liên lạc nhé
 
Hi gagodioto, bạn vui lòng liên hệ bằng email có đưa ra trong phần đầu topic hoặc trao đổi ở đây, như bpk có đề cập từ đầu.

Các bạn trong nhóm rất welcome bạn bè khắp nơi, biết Tiếng Trung thì càng tốt, nhưng vì các bạn trong nhóm này đã có 3 người rồi, nên chỉ cần thêm 1 người để chia sẻ kinh phí (hoặc 2 người nếu nhỏ con, để có thể ngồi vừa 1 xe, thì càng tốt). Do vậy, bạn bàn với các bạn của bạn xem thử tình hình thế nào.

Anyway, nhóm sẽ gút lại vào ngày 04.05.2010. Hy vọng sẽ có tin tốt lành đến từ các bạn và từ diễn đàn.
 
Hi gagodioto, bạn vui lòng liên hệ bằng email có đưa ra trong phần đầu topic hoặc trao đổi ở đây, như bpk có đề cập từ đầu.

Các bạn trong nhóm rất welcome bạn bè khắp nơi, biết Tiếng Trung thì càng tốt, nhưng vì các bạn trong nhóm này đã có 3 người rồi, nên chỉ cần thêm 1 người để chia sẻ kinh phí (hoặc 2 người nếu nhỏ con, để có thể ngồi vừa 1 xe, thì càng tốt). Do vậy, bạn bàn với các bạn của bạn xem thử tình hình thế nào.

Anyway, nhóm sẽ gút lại vào ngày 04.05.2010. Hy vọng sẽ có tin tốt lành đến từ các bạn và từ diễn đàn.

Bpk ơi! Nếu tập họp lại mà đủ 2 xe X 4 chỗ thì cũng nhận đi Bpk nhỉ! Mình nhăm nhe 1 chỗ đấy nha! Đang cân nhắc budget đây!
 
Xem chừng hết thời gian xin visa Trung quốc rồi, nghĩ lễ một lèo từ thứ 6 này đến thứ 2 tuần sau là ngày 04.05.2010 rồi, chần chừ gì nữa, đi thôi!!!..........
 
Kết thúc topic này.

Hi all,


Theo như dự định ban đầu, nhóm TTTC sẽ gút CT vào ngày 04.05.2010, tức hôm nay. Ngoài vài bạn có email để hỏi thăm và đã rút lui, chỉ có 2 bạn liên hệ trực tiếp trên topic này là BM và gagodioto. Nay bpk trả lời 2 bạn và các bạn khác: Dự định ban đầu của 3 bạn trong nhóm giờ đã bị phá sản vì 1 bạn không thể đi được vào giờ chót vì lý do cá nhân đặc biệt. Do vậy, hành trình này của nhóm sẽ bị hủy - cả nhóm cũng mới vừa quyết định một cách đầy tuyệt vọng cuối ngày hôm qua. 2 bạn còn lại sẽ tìm kiếm 1 hướng đi khác và hy vọng sẽ có dịp khác chung bước với các bạn đã vào đây hỏi han và ngỏ ý.


Cám ơn diễn đàn đã tạo điều kiện cho việc kêu gọi đồng hành. Cảm ơn các bạn đã quan tâm. Tuy hành trình này không được diễn ra như mong muốn, nhưng hy vọng trong năm nay vẫn sẽ có topic về Tây Tạng - Tân Cương mới chia sẻ cùng các bạn.


Thân, (BB)
Bpk!
 
Thành thật chia buồn cùng anh khi không thực hiện được chuyến đi này.

Theo yêu cầu của chủ topic nên em đóng topic này lại.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,821
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top