What's new

Tham khảo: Quy Định cho các chuyến đi đường trường bằng xe máy

vile144

Phượt tử
Cung Y Tý vừa rồi chạy đường 70 nhiều xe công quá. Đoạn cua mà nhiều lúc 2 xe công ngược chiều nhau vẫn phóng như điên, có lúc cua sang hết phần đường mình Em và ôm hút chết ở một đoạn cua, dù đường không đến mức như nách áo, xe cont cua sát tận phần đường của em, xe em xòe xuống mương, may sao chỗ mương đó toàn đất (vì bê tông đã bung từ lúc nào). Ôm kêu đau mà em hoảng quá :( từ đoạn đó lên Lao Cai không dám phóng nhanh, cả lúc về chạy đường vắng cũng k dám kéo ga như khi chạy một mình :(

Các bác đi đường 70 cẩn thận nhé! Mong các chú làm đường mau xong cái cao tốc Hà Nội - Lao Cai cho xe cont nó đi cái :|
 
Last edited:

ORION

Phượt thủ
Cho mình hỏi về vấn đề giấy tờ xe :

Vốn là mình định đi cung SG - Phan Thiết - Phan Rang - Nha Trang - Đà Lạt. Xe của bạn mình yếu nên bạn này định mượn xe một người bạn khác để đi cho an tâm. Giấy tờ xe mượn này đầy đủ carvet, bảo hiểm, bạn mình có bằng lái. Cho mình hỏi như thế có vấn đề gì không khi trường hợp gặp phải hugo , ai có kinh nghiệm chia sẽ nhé ^^"
 

huyenceo

Phượt tử
Lần em vs mấy bạn cùng lớp đi xe máy lên tam đảo, hôm đó trời mưa phùn, đường trơn, trời toàn sương mù :((
Em đi đã thấy sợ, vậy mà trên đường còn gặp mấy bạn nữ đèo, thấy sợ thay cho họ.
 

Kaneki

Phượt thủ
đã từng đi qua đèo An Khê, kinh nghiệm nhớ đời là phải giảm tốc độ khi xuống đèo, đi ôm cua hết cỡ.. không thì xe ngược chiều nó cán chết. :( xém thì chết ở đó. kinh hồn bạt vía :(
 

hedaica

Phượt tử
Em xin góp cái này (nếu có rồi thì Mod giúp giùm)
- Đi xe máy nhớ cẩn thận vụ chìa khóa xe, khi tắt máy xe để đi đâu đó chơi thì nên bỏ chìa vào ngăn nhỏ của balo chứ đừng theo thói quen mà bỏ vô túi quần (lỡ có tắm suối hay leo trèo nhảy nhót thì chìa khóa lọt ra lúc nào không hay).
- Đừng để chìa khóa trơn, nên móc thêm cái gì đó vào để dễ tìm khi lỡ bị lọt.
- Nên đem thêm 1 chìa sơ cua cho chắc ăn! :D

Còn cái này thì em chưa nghĩ ra: nên móc vào chìa cái móc khóa nặng hay nhẹ, thí dụ lọt xuống nước cho chìm xuống đáy (hơi khó tìm) luôn hay nổi lên (nếu lọt suối, nổi thì sẽ bị trôi đi mất).
Mình nghĩ nên để cái gì nhẹ thôi :D , nếu nặng quá lúc chạy dể rớt khóa ( đối với xe bị khóa lỏng )
 

KoPan

Phượt quái
đã từng đi qua đèo An Khê, kinh nghiệm nhớ đời là phải giảm tốc độ khi xuống đèo, đi ôm cua hết cỡ.. không thì xe ngược chiều nó cán chết. :( xém thì chết ở đó. kinh hồn bạt vía :(
Và cũng nhớ là ko dc rà thắng liên tục, rất dễ ăn hết bố thắng, hoặc sôi dầu thắng, bị bó thắng, rất nguy hiểm khi đổ đèo :p, chủ yếu dùng thắng số để ghì xe lại, ôm cua luôn hướng tầm mắt về phía xa, trước khi vào cua là giảm tốc chứ ko đợi đang trong cua mới giảm/thắng
 

tuoidabuon1992

Phượt tử
Dẫn đoàn và chốt đoàn mỗi xe treo một lá cờ tổ quốc, nhằm nhận được sự ưu tiên của các phương tiện khi lưu thông trên các cung đường
 

eden_nguyen

Phượt thủ
Topic nhiều ý kiến chia sẻ rất bổ ích ,đọc xong nay mai ra đường cũng có ít kinh nghiệm ,hihi
 
Top