What's new

[Hỏi đáp] Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị

Cực kỳ đẹp bác ạ! Bãi biển Linh Trường, ở xã Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cách thành phố khoảng 15km.

Bọn e đi cách đây mấy năm, bãi rất đẹp và hoang sơ nhưng dịch vụ còn nghèo nàn lém! Buổi sáng tắm biển xong, tầm 9h các thuyền đánh cá đêm trở về, bác có thể mua mực tươi, ghẹ tươi, tôm chãi... với giá rất rẻ, rồi nhờ chủ quán nước hấp bia, luộc, xào... ăn ngon cực kỳ, he he!

Ở đấy đang xây khu du lịch sinh thái, e sợ vài năm nữa nó mọc lên sẽ hỏng hết cảnh quan thiên nhiên! ^^ Bác nào cần thêm thông tin thì cứ PM cho e! ;)
 
Bãi biển Hoằng Hóa có tên Hải Tiến, nằm cách thành phố khoảng 30km về phía đông bắc, trên địa phận 2 xã Hoằng Hải và Hoằng Tiến của Huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Đây là một bãi biển rất đẹp với bãi cát dài và thoải, nước ở đây rất trong và khung cảnh cực kỳ nguyên sơ. Trước đây em có cùng đội tình nguyện về khu vực này một lần, buổi sáng ra đây tắm biển cực kỳ thích, biển xanh, sóng vừa phải và khá hoang vắng; khoảng 8h30 - 9h00, các thuyền đánh cá đêm trở về mang theo đồ hải sản như tôm trãi, ghẹ, mực, tôm biển... rất tươi và rất rẻ. (Các bác tưởng tượng bọn em mua 15.000 đ một rổ tôm trãi to tổ bố, đem ra nhờ chủ quán luộc, họ hỏi lại: "Thế mày mua hết 2 hay 3.000 đ?" Bó chiếu!). Còn buổi chiều có thể ra tắm biển và xem người dân ở đây đãi hến (mà ứ phải hến, con này bé bằng đầu ngón tay út, màu trắng, em cũng đ íu biết nó là con gì!).

Dịch vụ ở đây còn khá nghèo nàn nhưng giá cả thì cực rẻ! Bọn em hay ngồi ở quán chị XYZ gì đấy ở ngay sát bãi biển (mà hình như cả bãi biển có mỗi quán này!), ngồi uống bia, uống nước dừa, ăn đậu phộng... linh tinh mà chỉ hết khoảng 15 - 20.000 đ/ người. Mua tôm trãi nhờ chị hấp bia, cả rổ to vật họ lấy đâu có 10.000 đ! Tiếc là sáng hôm em về ko có ghẹ, mực vì tối hôm trước biển động, nhưng thấy bảo giá cũng khá rẻ!

Ở gần biển Hải Tiến còn có đảo Hòn Nẹ, cách đất liền 15 - 20 km (khoảng 1 tiếng đi thuyền), đến mùa thì cả đảo bạt ngàn hoa sim, trên đảo còn có các chú bộ đội rất vui tính, thích đá bi a và yêu bia rượu, luôn sẵn sàng giao lưu để tăng cường tình đoàn kết quân - dân!
 
Ở Đồng Hới bác thể đi trượt cát tại cồn cát Quang Phú (sát sân bay Đồng Hới). Bác đi hết bãi Nhật Lệ khoảng chục km là tới, bên trái. Tranh thủ đi, bi h người ta đang xúc cát đổ đi đấy. Cồn Cát cuối cùng của QBinhf có thể trượt được. Đảm bảo phê hơn Mũi Né. Cồn cao và cát trơn, mịn.
 
Ơ chít, tình nguyện đồng hương hả bác? Thế hồi đấy 2 anh em mình cùng hội cùng thuyền, he he!

Nhưng làm gì đến 30km nhỉ? Từ TP đi Bút Sơn chỉ khoảng hơn chục km, từ Bút Sơn đến biển Hải Tiến chỉ khoảng vài km chứ nhỉ?

Giờ nghe bảo có đường nhựa chạy ầm ầm ra biển rồi! ;)
 
thông tin travelling o QBình, QTrị và Nghệ An.

Sắp đến đàu tháng 8, mình sẽ cugnf những người bạn của mình du lịch tham quan 1 số thắng cảnh ở Quảng Bình, Quảng Trị và Nghệ An. Vậy mình rất mong nhận được sự chia sẻ về vấn đề:
1.Lộ trình đường đi
2.Các quán ăn đặc sản
3.Điểm du lịch
4.Khách sạn (rẻ but ok)
Các bạn có thể cung cấp thật chi tiết với nhé. - kèm theo hình ảnh thì thaatj là perfect
Rất thankful và mong nhận được nhìu nhìu thông tin từ các bạn.
:L
 
Hỏi về lộ trình, điểm tham quan, nhà hàng, quán ăn đặc sản ở Quảng Bình, Quảng Trị v

Xin các ban chia sẻ lộ trình, điểm tham quan, nhà hàng, quán ăn đặc sản ở Quảng Bình, Quảng Trị và Nghệ An.
 
chi tiết

Bạn ơi phải nói rõ là bạn đi bằng phương tiện gì? Khởi hành từ đâu? Thời gian bao lâu? Chi phí như thế nào?....vân vân...thì mọi người mới tư vấn cho bạn được chứ......
 
Các bác cho hỏi 1 cái:
Em ở Đồng Hới muốn đi CK Lao Bảo theo đường HCM thì cách bao nhiêu km nhỉ? Đi theo đường 1A thì dài hơn hay ngắn hơn?
Cám ơn các bác tư vấn nhé
 
cho em hỏi đi biển Hải Tiến, bắt ô tô từ HN thì có thể bắt xe ở bến nào để ra thẳng biển. Hay là đến Thanh Hóa phải bắt tiếp 1 chuyến xe nữa. Và nếu bắt xe nữa thì có thể bắt ở đâu ? giá cả ntn ?
 
Hoằng Hóa - Thanh Hóa, nơi nào nên đi?

Quê ở đây nhưng lần nào về cũng loanh quoanh chợ Bút và xó bếp. Lần này muốn chạy loanh quoanh cho biết quê mình. Hỏi người nhà cũng chỉ là Sầm Sơn, TP. Thanh Hóa, đi rồi nên chán, hỏi chõ khác thì ko ai biết (hoặc ko nghĩ tới). Bác nào biết nơi nào loanh quoanh xứ em bán kính 20km, cho em vài review.
Style làng xã, nơi hoang sơ, mộc mạc là ok.
Thanks.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,483
Bài viết
1,153,147
Members
190,102
Latest member
wynn09casino
Back
Top