What's new

[Chia sẻ] Thổ Nhĩ Kỳ từ tây sang đông

Lâu rồi không viết topic nhà phượt, tại không có thời gian, với lại lười.

Nhân vụ tuần trước số điện thoại mình bị nhà mạng cắt do có đứa nào hack, và bị bọn nhà mạng đe dọa phải xóa hết dữ liệu trong số điện thoại để tránh virus lặp lại. Thế là mình chột dạ bao nhiêu ảnh ọt, video trong chuyến du lịch 2 tuần ở Thổ Nhĩ Kỹ chưa kịp cop vào máy tính sẽ đi tong.

Vậy nên quyết định up topic chia sẻ ảnh của lần du lịch Thổ hồi cuối tháng 1, đầu tháng 2 năm nay. Trước là để giữ làm kỷ niệm (ngộ nhỡ máy điện thoại lăn ra tèo vì virus), sau là để chia sẻ với các bạn, vì có vẻ cung đường phượt Thổ của mình hình như không giống ai, về những thành phố, làng mạc, dãy núi, lâu đài, thung lũng, những người dân Thổ mộc mạc, nồng hậu và vô cùng phóng khoáng. Một trong những chuyến đi đẹp nhất mà mình từng trải qua!

Hành trình của mình vắt từ Tây sang Đông, đi dọc bờ biển Đen rồi ngược xuống miền trung và bay về Pháp.

Istanbul - Safranbolu-Trabzon-Dogubeiazit-Sivas-Cappadocia-Istanbul.

Từ ngày 26/1 đến 8/2/2022

Chủ yếu đi bằng bus (hầu như là bus đêm để tận dụng thời gian), chỉ có chặng Cappadocia về Istanbul là bằng máy bay của Pegasus.

Vốn không chủ định đi phượt chạy như ma đuổi (vì cũng già rồi ; ) không trẻ trâu như xưa), nhưng do Thổ nhiều cảnh đẹp quá, nên trong 12 ngày du lịch, hình như mình đi bus tầm gần 3500km, 4000km từ phố nọ qua thị kia, sông sâu đến núi thẳm. Kể ra cũng hơi hơi mệt. Cơ mà quả đáng công vì đất nước ấy, văn hóa ấy, kiến trúc ấy, con người ấy, đồ ăn...Tất tần tật mình đều ưng.
 
Chờ bạn đăng bài tiếp. Mình cũng đang định đi Thổ trong mấy tháng tới. Tháng nào đi Thổ đẹp nhất bạn nhỉ?
Thổ rất rộng về chiều ngang, mình thấy phong cảnh và khí hậu thay đổi kinh khủng. Giống Việt Nam mình Hà Nội và SG thời tiết khác nhau, nên chắc mùa nào đi Thổ cũng được, tùy xem đó là thời điểm nào để chọn cung đường Thổ phù hợp.

Ví dụ mình đi Thổ hồi cuối tháng 1, lạnh vãi đạn ở Cappadocia và Safranbolu, nhiệt độ xuống -10 độ, trong khi lúc đến Trabzon bên bờ biển Đen thì thời tiết ấm áp hơn nhiều, tầm 13, 14 độ.

Thích thì nhích thôi bạn ơi. Thổ Nhĩ Kỳ là chuyến đi đẹp nhất mình từng trải nghiệm cho đến giờ ; ) Đất nước phong phú, rộng lớn, đẹp đẽ, nhiều nền văn hóa, con người lại nồng hậu ấm áp.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top