What's new

Thói hư tật xấu của người Việt hay người việt xấu xí

Chuối đây

Chuối cả nải
Xem tin về tắc cáp treo chùa Hương thấy rất buồn. Nhìn cảnh dân mình chen lấn xô đẩy nhau mà cảm thấy sao thật xấu hổ. Người Việt quả thật ích kỷ, khôn vặt, ai cũng muốn mình tốn ít thời gian hơn người khác. Điều này cũng sẽ là một cản trở để phát triển du lịch. Ở Châu Âu, có những viện bảo tàng muốn vào xem phải xếp hàng 3-5h, mà người dân họ rất trật tự, ko có chen lấn xô đẩy như thế này.

4.jpg
 
Có những thói xấu mà bản thân người ta không nhận ra, chỉ khi đọc nó mới nhận thấy đó là thói xấu.
Hehehe, iem kể thêm vài cái cho các bác xem nhá

Ăn thì phải nhai thật to để chứng tỏ là ăn ngon miệng.
Ăn xong phải ợ thật to để chứng tỏ đã no. (Chủ nhà sướng nhé!!!)
Đi với vợ thì phải để vợ xách khệ nệ để chứng tỏ ai là Trụ cột gia đình. (Vì sợ vợ là tính xấu)
Lavabo thì toàn thấy đề là: Cấm rửa chân!!!
Ngồi trên xe tuyến hoặc xe buýt thì trên thành ghế, hoặc chỗ dựa đầu toàn thấy đề là: Cấm để chân!!!
Xe ô tô đỗ đầy đường, nhòm vào toàn thấy chân để trên vô lăng.
Ra đường thì toàn thấy đề là: Cấm tiểu tiện!!!, thử dịch ra cho mấy bác Tây xem, các bác ấy có hiểu được là tại sao không nhỉ ? (lại nhớ chuyện bác Tây kiu anh xich lô: "làm ơn đưa tôi đến phố CAM ĐAI"
Vào nhà hàng, thì toàn thấy các bác toàn dùng tay để xỉa răng và dùng đũa để chỉ trỏ lung tung.
Còn nữa, nhà hàng Việt Nam khác hẳn nước ngoài ở chỗ đông vui "rộn rịp" vì lúc nào cũng ong ong như cái chợ vỡ.
Và người VN nói rất to, giọng ai cũng sang sảng, nếu không thì bị chê là thấp cổ bé họng...
Ra đường toàn bị ho hoặc hắt xì hơi vào mặt.
Gặp con nít dễ thương quá thì toàn cắn, véo, tát vào má, cấu vào mông... thôi như thế còn hơn là cứ hôn chùn chụt vào mặt bé.
Còn thói quen móc mũi và nặn trứng cá thì eo ơi...vào Diamond Plaza, nơi có vẻ cũng lịch sự như thế, mà cứ quay đi quay lại một hồi, thế nào cũng nhìn thấy, có cô nhân viên nào đó đang áp người vào gương, gồng mình nặn trứng cá....
Chuyện không xếp hàng, chen ngang thì là chuyện thường ngày.
Còn nhiều lắm lắm...
 
Sau khi đọc cái này em thấy những điểm yếu kém được đề cập không chỉ áp dụng cho du học sinh, mà còn cho cả những người Việt sinh ra và lớn lên ở trong nước nói chung:
1/ Thiếu khả năng tư duy sáng tạo: Làm theo chỉ dẫn thì rất nhanh, nhưng nếu phải tự mình nghĩ ra cái mới thì thường gặp khó khăn.

2/ Không có kỹ năng làm việc nhóm: 1 người Việt hơn 1 thằng Tây, nhưng 3 người thì lại thua xa 3 thằng Tây.

3/ Không có thói quen phản biện trong học tập, không dám bảo vệ chính kiến / những điều mình cho là đúng, trước thầy cô hoặc bạn bè

4/ Thiếu ý thức kỷ luật, thiếu tính chính xác khi lập kế hoạch

5/ Tính tự mãn cao: Tự coi mình thông minh, học chưa đến nơi đến chốn đã thỏa mãn, không chịu làm theo khuôn mẫu mà làm theo ý mình
 
Tiếp vài cái nữa nào :

- Chuyện có một thì đồn thổi thành mười. K phải của mình mà mang ra bàn luận cứ như thật ( tật buôn dưa )
- Ghen ăn tức ở,nói xấu.. Đổn thổi sau lưng
- Chửi bậy như kiểu cửa miệng,cứ nói là văng vài câu.. Nhất là đến mấy quán nhậu.Phản cảm kinh
- Hay chỉ trỏ bàn tán khi thấy người đi qua lại:
+ con này xấu thế
+ Con kia chân ngắn
................................

- Thấy tan nạn thay vì cứu người thì đứng xem,bàn luận,chỉ chỏ gây ách tắc giao thông
Nếu kể thì nhiều lắm =))
 
Một người Việt tự xử trên ddth

Tôi là một công dân Việt Nam đã tốt nghiệp đại học. Tôi đã đọc các bài viết ở chủ đề nàychủ đề này và tôi thấy tôi là một người Việt Nam còn xấu xa hơn nhiều lần những người Việt Nam cướp hoa kia. Tôi xin kể một số những cái xấu xa cụ thể của tôi ra đây để mọi người cùng lên án tôi.

1.Tôi thường a dua a tòng theo các sếp và đám đông để trù dập người yếu thế. Xấu xa hơn là (trong trường hợp cụ thể) về mặt chuyên môn tôi biết người yếu thế là đúng.

2.Tôi rất ghét bọn con em cháu cha đang làm cùng với mình nhưng tôi vẫn phải nịnh nọt và hầu hạ chúng nó như con chó con (có thế thì tôi mới làm quen với bố chúng nó được chứ).

3.Tôi thường chứng kiến cảnh nhận phong bì của các sếp và thỉnh thoảng tôi cũng được nhận 1 cái từ các người đến xin xỏ “biết điều”. Xấu xa hơn tôi còn nỗ lực phấn đấu để đến lúc nào đó tôi sẽ ngồi vào ghế của sếp và ngày cũng như đêm, bất cứ lúc nào tôi cũng âm thầm sống với giấc mơ đấy ( nếu tôi không phấn đấu thế thì tôi làm ở đây làm gì, đồng lương chết đói, chẳng có việc gì làm,…)

4.Tôi học cách làm sếp với tất cả mọi người ( tất nhiên là trừ các sếp) bằng cách lên mặt dạy đời với bất kỳ ai, bất kể đúng sai, xấu tốt lúc nào tôi cũng có thể dạy người khác về đạo đức, nhân cách, pháp luật, văn minh…. Kết quả là đôi khi sếp mệt lại nhờ tôi truyền lại lời răn dạy của sếp với mọi người ( thì cũng chỉ mong mọi người tốt lên thôi mà).

5.Kiếm được bao nhiêu tiền từ phong bì là tôi lại đầu tư hết vào các sếp, ông bà bố mẹ các sếp (các loại), vợ chồng các sếp, con cái các sếp, đôi khi còn đầu tư cho cả cụ kị tám mươi đời nhà các sếp. Nói chung là cứ có cớ là đến điểm danh và đầu tư. Thử hỏi thế thì tôi làm gì còn tiền mà sắm tết nữa, nếu tôi có mặt ở chợ hoa đó có khi tôi cũng đã cướp được mấy chậu về cắm cho có tết rồi.

6.Còn những chuyện khạc nhổ nơi công cộng, vượt đèn đỏ, đi trên vỉa hè, xả rác ra đường phố, cầm nhầm đồ người khác, …. thì tôi thường xuyên mắc phải từ thời sinh viên tới giờ ( vì trước đó tôi ở quê, quê tôi nghèo khó làm gì có những cái đó mà quen).
Thôi cái xấu xa kể thế thôi, kể nữa thì có mà mấy trăm GB của ổ cứng diễn đàn này cũng không chứa đủ nổi.

Một người Việt Nam thật tự kể và tự nhận là xấu xa đấy. Các bạn, những người Việt Nam chân chính và lòe loẹt bộ mặt đạo đức có thấy nhục hơn tí nào không?
Các bạn thở dài đi
Các bạn phẫn nộ đi
Các bạn bới móc các nguyên nhân sâu xa đã khiến tôi xấu xa thế này đi,
Các bạn vào mà chửi tôi đi,
Còn tôi, tôi ý thức được sự xấu xa của tôi và tôi nguyện sẽ xấu xa có ý thức hơn nữa.
Thương các bạn quá.
ussteam

Bài đăng trên ddth, topic "nhục quá người Việt ơi". (Topic này đã bị khóa)
Mời các bác, chúng cùng phê và tự phê nào!:LL :LL
 
Sau khi đọc
1/ Thiếu khả năng tư duy sáng tạo: Làm theo chỉ dẫn thì rất nhanh, nhưng nếu phải tự mình nghĩ ra cái mới thì thường gặp khó khăn.



5/ Tính tự mãn cao: Tự coi mình thông minh, học chưa đến nơi đến chốn đã thỏa mãn, không chịu làm theo khuôn mẫu mà làm theo ý mình


Như này làm mà sao mà chiều được những người VIệt đẹp đẽ ( tạm gọi những người nghĩ ra những cái này) , làm theo chỉ dẫn cũng bị chê, làm theo ý mình cũng bị chê, lại phải làm theo chỉ dẫn rùi mới được sáng tạo mói thành người đẹp không có là bị loại ngay từ vòng gửi xe cuộc thi người đẹp
Hí hí, em đùa tý ạ, em ủng hộ bác cái topic này(c)
 
Như này làm mà sao mà chiều được những người VIệt đẹp đẽ ( tạm gọi những người nghĩ ra những cái này) , làm theo chỉ dẫn cũng bị chê, làm theo ý mình cũng bị chê, lại phải làm theo chỉ dẫn rùi mới được sáng tạo mói thành người đẹp không có là bị loại ngay từ vòng gửi xe cuộc thi người đẹp
Hí hí, em đùa tý ạ, em ủng hộ bác cái topic này(c)

Em cũng vừa táo bón một cái Hại điện (II) chuyện người Việt nam xấu xí

-------------
753779536_f364441088_b.jpg



Mình đã thấy ngay cái Hại điện (II). Số là mình đang nhìn vào màn hình Camera soi xuống tầng một, ngắm một cái đám cưới rất chân quê ngay giữa Âu Cơ này!

Từ ngày về Âu Cơ cuộc sống có nhiều cái dễ chịu hơn hồi ở gần cafe Ảnh. Ở đây hàng xóm nửa nông thôn nửa thành thị nên cũng dễ sống. Trước cửa nhà là một đường đi rộng khoảng gần 5m. Hôm nay một bác hàng xóm cách 2 nhà mượn khoảng không trước cửa nhà mình để bắc rạp tổ chức cưới cho con. Bác không mời vợ chồng trẻ, vì mới dọn về, chưa quan hệ sâu với hàng xóm láng giềng. Thú thực chúng tôi cũng chỉ quen hai nhà sát vách. Nhìn trên màn hình Camera tôi thấy đám cưới rất vui, trời nắng to, dân làng Tứ Liên quây quần vui vẻ. Tất cả hàng xóm các nhà xung quanh đều trở thành bồi bàn, bưng bê mời cơm khách. Tối qua tôi đã thấy mấy nhà quây quàn bàn chuyện sắp cỗ. Nắng to thế này cũng hơi ngại, vì liệu rằng trong lúc ăn các khách mời có thấy thoang thoảng mùi ...nước đái chó hay không?

Số là hàng xóm nhà tôi rất tuỳ tiện. Nhà nào cũng nuôi chó và ...nhà nào cũng thường xuyên dắt chó sang vệ sinh ngay trên đám cỏ trước nhà chúng tôi ở. Vì ít thấy mặt chủ nhà ngồi dưới cửa, và vợ chồng tôi cứ sau giờ làm thì vu vi có khi đến tối mịt mới về (có ở nhà thì cũng đóng cửa tót lên tầng cao). Có lần, nhà có khách, tôi xuống mở cửa đúng lúc bác hàng xóm bên phải dắt hai chú chó đi tuỳ tiện. Thấy tôi xuống, bác vội ái ngại xuỳ chó quay về phóng uế trên đám cỏ trước cửa nhà bác. Tôi cũng chẳng ý kiến gì. Vì khách của mình có vào nhà cũng ngồi tít trên cao nên chắc không phải ngửi mùi phân chó!

Chuyện cho chó tuỳ tiện trên đám cỏ trước cửa nhà khác trong khi nhà mình cũng có đám cỏ của riêng mình là một chuyện khó giải thích. Vì thói quen của người Việt Nam xấu xí hay vì chó cũng biết chọn đất lành để ị? Thảo nào cỏ trước cửa nhà tôi bao giờ cũng tốt hơn mọi nhà...

Chưa hết, từ chuyện dễ dãi của vợ chồng tôi mà đâm ra cứ chiều chiều trước cửa nhà tôi xuất hiện một bãi rác bao gồm 3-4 bịch của các nhà bên cạnh vứt đấy chờ lao công đến thu dọn. Có hôm vứt muộn thì sáng ra nhân viên tạp vụ của công ty mình phải đi dọn. Sau một thời gian, chồng tôi nghịch ngợm cứ chiều chiều quay về đỗ xe 4 bánh chèn lên đống rác để cố tình không ai thu gom đi được. Hắn ta lẳng lặng làm thế để cho bãi rác tích tụ to đùng lên và bắt đầu bốc mùi hôi thối. Vì rất tự tin là ngồi trên tầng cao không phải ngửi cái mùi hôi thối ấy nên hắn mới "tế nhị" thế. Sau 4-5 ngày thì nhả xe ra, chưa cần nói câu nào, từ hôm sau đã thấy hàng xóm hiểu ý và có ý thức vứt rác đúng giờ chứ không còn tuỳ tiện như trước nữa.

Hôm nay có đám cưới, ngồi ngay bên cạnh bãi cỏ. Đã từng chăm hàng đàn chó tôi biết, phân chó thì dễ dọn nhưng nước dải chó thì rất khắm và không dễ gì cọ rửa. Cứ tính sơ sơ một bầy mấy con chó béc giê to như con bê và một bầy chó ta ngày ngày phóng uế lên bãi cỏ...Quên không nhắc các bác trước khi bắc rạp!

Có cái ảnh chụp trên đường rất nực cười, nhưng hoá ra ai viết cái câu "Cấm chó ỉa" không hề kém tiếng Việt tí nào! Chó thì làm sao biết đọc, chó hiện đại, chó thành phố cũng chưa biết đọc chỉ hơn chó nông thôn ở điểm bao giờ cũng được người cầm xích tháp tùng dẫn đi phóng uế. Người biết đọc, há chẳng phải đang hành động rất ...đó sao?
 
Last edited:
Vào siêu thị em thấy mấy vấn đề bức xúc ghê
1. Cái xe đẩy hàng lấy từ lúc bắt đầu vào, trong lúc mải ngắm nghía mà chưa kịp mua hàng gì để bỏ vào xe, quay ra quay vào, i rằng có đứa lấy mất xẹ Có hôm treo kính với bỏ mũ vào trong xe rùi mà chúng nó cũng ko tha các bác ạ
2. Quầy rau và hoa quả của các siêu thị thì thật hương tâm: mua bắp cải mà bẻ hết đủ các lớp lá ở ngoài đi (chắc cho nó nhẹ cân). Mua táo thì lớp trên chọn chưa hết đã cầm miếng bìa ngăn các lớp đổ ầm ra để chọn lớp dưới, nát hết mịa táo của người ta
3. Mua kem và sữa chua xong rồi chắc đổi ý, nhưng ko đem về đúng quầy đó cất mà dúi vào một góc bất kỳ, làm nó chảy hết cả ra
4. Trong lúc xếp hàng thanh toán tiền, rất nhiều ng tìm cách chen ngang, nói thì lại bảo "đang vội". Ơ thời buổi này có ai ko vội chứ
5. Một số mặt hàng được "niêm phong" bao bì kín trong túi ni lông, thế mà xé hết cả ra, còn gì là hàng nữa chứ
 
Uh, nhiều lúc cũng buồn vì dân Việt mình thiếu văn hóa quá thể. Tôi vốn dĩ không phải là người quá nguyên tắc, nhưng có những cái thuộc về văn hóa mà mình phải biết và học tập những người khác và người nước ngoài. VD nhé, đi ngoài đường tôi rất bức xúc với những người khạc nhổ ngoài đường, hay vứt rác trên sàn trogn nhà hàng... Sao không thể dừng xe mà khạc nhổ nếu thực sự cảm thấy cần thiết vì lí do sức khỏe, ăn trong nhà hàng hay kể cả quán ăn vớ vẩn mà không thể vứt giấy rác trên bàn được sao? Đi thang máy thì chen lấn, đèn nào cũng vượt được, không biết nói "cảm ơn", không nhường người già hay trẻ em, biết mình say xe thì phải có sự chuẩn bị trước chứ nôn ọe tùm lum ra xe thì ai mà dám ngồi trên xe nữa chứ... Giời ơi, kể ra thì bao nhiêu cho đủ, mỗi người chỉ cần ý thức một chút thì có phải văn minh hơn bao nhiêu không, mà người nước ngoài cũng nhìn dân Việt mình với con mắt khác.
 
Last edited by a moderator:
Sau khi đọc cái này em thấy những điểm yếu kém được đề cập không chỉ áp dụng cho du học sinh, mà còn cho cả những người Việt sinh ra và lớn lên ở trong nước nói chung:
1/ Thiếu khả năng tư duy sáng tạo: Làm theo chỉ dẫn thì rất nhanh, nhưng nếu phải tự mình nghĩ ra cái mới thì thường gặp khó khăn.

Làm theo cái mình nghĩ ra không phải là quá khó để phải gặp khó khăn , cái khó khăn ở đây là không dễ thuyết phục người khác chấp nhận cái đó (dù là đúng 100%) .

Thôi thì cứ theo mẫu mà làm cho nó vừa nhanh, vừa khỏe, hoàn thành được nhiệm vụ => rãnh rang mà đi phượt (lúc đó tha hồ tìm cách phượt theo ý mình có khó khăn gì đâu hehe)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,371
Members
189,940
Latest member
rummyofficialorg
Back
Top