What's new

Thói hư tật xấu của người Việt hay người việt xấu xí

Mình thì thấy xấu hổ cho những cô nàng ngồi sau lưng xe máy của những anh chàng trông rất hào hoa nhưng vô tư vượt đèn đỏ. Thật là vô sỉ.
Mình cũng thấy xấu hổ khi một người bố hay một người mẹ... chở con cái đi học nhưng đi vào đường 1 chiều một cách vô tư. Trên tay đứa con có hộp sữa uống hết, bố và mẹ giật cái bụp ném xuống đất. Chả biết về sau con của họ lớn lên sẽ dạy em, nói với bạn hay dạy con của mình thế nào.
 
Sau khi đọc cái này em thấy những điểm yếu kém được đề cập không chỉ áp dụng cho du học sinh, mà còn cho cả những người Việt sinh ra và lớn lên ở trong nước nói chung:
1/ Thiếu khả năng tư duy sáng tạo: Làm theo chỉ dẫn thì rất nhanh, nhưng nếu phải tự mình nghĩ ra cái mới thì thường gặp khó khăn.

2/ Không có kỹ năng làm việc nhóm: 1 người Việt hơn 1 thằng Tây, nhưng 3 người thì lại thua xa 3 thằng Tây.

3/ Không có thói quen phản biện trong học tập, không dám bảo vệ chính kiến / những điều mình cho là đúng, trước thầy cô hoặc bạn bè

4/ Thiếu ý thức kỷ luật, thiếu tính chính xác khi lập kế hoạch

5/ Tính tự mãn cao: Tự coi mình thông minh, học chưa đến nơi đến chốn đã thỏa mãn, không chịu làm theo khuôn mẫu mà làm theo ý mình

Điểm 2 của bạn tôi thấy rất nhiều người VN nói, tôi chỉ đồng ý với phân sau của câu này: "3 ng Việt thua 3 thằng Tây". Còn ta cứ tự vỗ ngực nói 1 VN hơn 1 Tây là quá tự phụ. Ai đã tưng qua Mỹ hoặc Úc hay Phap học rồi thì biết, 1 VN không hơn gì 1 Tây đâu.
 
vụ đi máy bay của jetstar mới nhục đang sếp hàng có mấy con mẹ thằng cu nào đó chạy 1 phát lên chen ngang, lúc nào đi máy bay jetstar cũng nghe câu nhắc nhở"áo phao là tài sản của jetstar quý khách nào tự ý lấy sẽ vi phạm..... và bị xử lý theo pháp luật việt nam"
 
"áo phao là tài sản của jetstar quý khách nào tự ý lấy sẽ vi phạm..... và bị xử lý theo pháp luật việt nam"

Ha ha, có vụ này nữa ah. Bữa nào đi jet để nghe thử phát xem sao. Buồn cười vãi.
 
Cái vụ viết vẽ bậy lên các di tích, danh lam thắng cảnh, thậm chí là nơi tôn nghiêm quả là hết thuốc chữa.
Mời các bác mua xe Jeep hay thuê xe Jeep ở đây nhé. Hic không biết QC kiểu này có hiệu quả không?

phanthiet21of33.jpg


phanthiet19of33.jpg
 
Những thói hư tật xấu của dân Việt mà tôi thực sự ghét nhất - nhưng chưa thấy ai bàn đến, tôi mạn phép.
Tất cả những điều các bác nói trên, em đều đồng ý, còn em ghét nhất dân nhà mình (mà lại chiếm số đông) thói thích nói xấu người khác và hóng chuyện nhà người khác.
Em sợ cảnh các bà các mẹ, các chị vô công rồi nghề (không vô công rồi nghề) ngồi túm tụm, nhìn người nọ chỉ người kia, trong khi đó nhà mình chắc đã hơn ai.
Rồi đơm đặt, rồi bàn tán, rồi này nọ... Nghĩ đến họ là hoảng hồn.
Còn văn hóa nói của thế hệ trẻ: toàn "con" - sợ thật, con này , con nọ, vác ra bàn tán, chẳng hiểu "con" là ai - năm nay bao nhiêu tuổi. Tiếng Việt thuở sơ khai cũng chỉ có một từ "con" nhưng khá nhiều nghĩa, dùng chỉ con người và con trong loài vật, con người thì chắc ai cũng chỉ là con của bố mẹ. Vậy mà lại trở thành DANH TỪ chung cho các bà các chị nói về người khác.
Em gọi điện lên Hà Nội, giao dịch công việc, một giọng Hà Thành cất lên rất trong trẻo, nhưng hỏi công việc em cần, người đó bảo không biết và em gặp người cần biết để trao đổi, bù lại em nghe vọng lại từ điện thoại cụm từ: Chị Hà, ra CON KIM ANH gặp, hic. Sợ thật.
 
Nhân nhìn thấy bức ảnh : " Cấm chó ỉa " , nên tớ cũng muốn post 1 đoạn Nhật ký của tớ vào đây :

Ngày ...tháng ..năm 2009

" Sáng nào chó hàng xóm cũng ị bừa bãi ngay trước cổng nhà mình , và sáng nào mẹ mình cũng phải dọn cứt chó . Những hàng xóm khác cũng có ý kiến bao nhiêu lần với chủ nhà có chó mà nhà ấy cứ trơ mặt ra .
Mình bảo với anh là : chó ở VN ko có giáo dục , rồi khi nào anh sang VN anh sẽ thấy .
Nhớ năm ngoái anh cứ thắc mắc sao người VN lại ăn thịt chó , mình hỏi cùn :
- Sao con thỏ đáng yêu thế mà bọn anh ăn thịt thỏ , nếu xét cho cùng con thỏ cũng là animal , cũng chả khác gì con chó , con lợn , con gà . Sao em lại ko thể ăn thịt chó
Anh bảo :
- Nhưng con chó là bạn thân nhất với con người .
Mình đuối lý trêu anh :
- Ở VN , bọn em chia chó làm 2 loại : chó nhà và chó để ăn thịt , chó nhà thì sẽ ko bao h bị ăn thịt , còn con chó nào hư láo cho ra trại tập trung nuôi như nuôi gà rồi ăn thịt , hí hí .

Anh vẫn xị mặt ra bảo :
- Em hứa với anh khi nào anh sang ko được cho anh ăn thịt chó nhé !

Thế mà đến hôm anh sang VN , nằm ngủ ở Sapa có con chó sủa càn cả đêm nhức hết cả đầu , sáng hôm sau anh phán :
- Con chó hư như thế anh cũng ăn thịt :)

Rồi khi anh đến ngõ nhà mình , chứng kiến 2 lần có bãi cứt chó to đùng ngay cạnh cổng và mẹ lại lụi hụi dọn đi . Ạnh bảo mình xui mẹ để lại cứt chó sang trước cửa chủ nhà ấy luôn ( mình bất ngờ vì giai của mình bình thường hiền lành thế mà lúc ấy cũng ghê ghớm ghê )

Sáng nay , mẹ lại vẫn dọn cứt chó nhà hàng xóm . Mình cú tiết định đi mua bả về cho nó rồi đời , con chó này còn hay cắn càn mấy lần suýt cắn Tun nhà mình :(
Đi ra hàng chị gội đầu than thở về chuyện chó ị trước cổng , 1 chị đại gia móng tay sơn đỏ chót ngồi đó cười ha hả :
- Chúa cũng phải ỉa , nữa là chó !
Rồi kể ngay 1 câu chuyện với chị gội đầu :
Có ông bạn chị ở gần nhà thờ , sáng nào cũng dắt chó ra ị trước cửa nhà thờ , mấy bà xơ bảo ko được để chó ị ở đó , ông ấy bảo : Chúa cũng phải đi nữa là chó !
Rồi chị ta cười ha hả lấy làm vui lắm , lại còn khen ông kia hài hước , hóm hỉnh ghê .

Thật đúng là đời , chó đã vô văn hóa , có người còn vô văn hóa hơn chó ! "
 
Thung nai là một điểm đến lãng mạn? Đúng.
Nhưng mọi giá trị sẽ đảo lộn hết sau thứ 7 tuần này, khi một bọn già có, trẻ có láo nháo đổ bộ lên đó. Bọn chúng đến và đi chỉ thoảng qua như một cơn lốc nhưng tàn tích để lại thì... kinh hồn. Nào thì túi ni lông, nào thì bao cao su (dùng để thổi bóng bay treo lên chào mừng đại hội nhá), nào thì thức ăn thừa vung vãi, nào thì chè nấu cho chó...
Lời nhắc các bạn trước khi lên đó nhá:help:help:help:D
 
BÁc này ại động đến vấn đề nhạy cảm của chính trị rồi.Trong này nên buôn bán những chuyện về phượt thì hơn,vấn đề bác nói ra e thấy ko nên bàn luận ở đây.Vài lời góp ý mong bác đừng giận.

Hí hí... Cảm ơn Bác đã nhắc nhở em. Cái này gọi là ý thức khi đi du lịch Bác ạh.

"Lần trước, ra đảo Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam), tôi đã không dám... tắm biển. Vì bãi biển có cả phân lợn nổi lều phều và cơ man nào là túi nylon lềnh bềnh. Mùa gió nồm, nylon từ đất liền, từ biển bao la, cứ dạt mãi vào các mép đảo...".
Nguồn: http://www.laodong.com.vn/Home/Nhung-hiep-si-danh-nhau-voi-tui-nylon/20097/146649.laodong
Nếu lâm vào cảnh ngộ này khi đến một địa danh nào đó, chắc hẳn Bác cũng nghĩ như em thôi ạh.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,483
Bài viết
1,153,134
Members
190,101
Latest member
Tantrinhminh
Back
Top