What's new

[Đã đi] Thong dong những dẻo đèo Lào (27/4 – 6/5/2012)

Xin mượn tư liệu của Hoẵng và Emily; cùng Tryw và các thành viên nhà “ We will come back!” và thu thập được từ các phuoter để lên cung đường cho chuyến đi này, trân trọng cám ơn các Phuoter đã để lại những kinh nghiệm quý báu.

0. Phương tiện di chuyển
Xe máy nguyên chiếc, đủ gương, đủ giấy tờ xe, bằng lái, bảo hiểm.

1. Lịch trình

Ngày 0 27/04/2012: Hà Nội – Mai Châu. 130Km
Có tựa đề Khởi động sắc xuân: Đi tìm hiểu nếp nhà của người Thái ( con người, phong tục, và những điều làm nên bản sắc của người Thái trắng) cũng là để mọi người tự rà soát xe cộ, giao lưu.
Thời gian xuất phát 18h00 tại Big C Trần Duy Hưng Hà Nội.

Ngày 1(28/04): Mai Châu – Mộc Châu - Lóong Sập – Pa Háng – M.SopBao – Vieng Xay - Sam Neua ( Sầm Nứa): 250Km
8h00 Sáng xuất Phát đi Mộc Châu 9h30 tới Mộc Châu 80Km (đường đẹp): chụp ảnh đào mận, thăm thú, ăn trưa, rồi qua Lóong Sập làm thủ tục thông quan sang Lào ( cửa khẩu PaHang) Mộc Châu – PaHang: 27Km
PaHang – Vieng Xay( 90Km) - Sam Neua (30Km): Đoạn Samneua - Pahang đường xấu chạy xe máy mất khoảng 6 - 7h, trong đó đoạn Pahang -Sopbao: 23km là cực xấu và dốc đứng.

Ngày 2(29/04): Sam Neua – Xieng Khoang - Phonesavan: 240Km Vẫn là đường đèo
Ngày 3(30/04): Phonesavan – Luongphanbang: 230Km
NGày 4: Luongphabang
Ngày 5(2/5): Luongphabang - Vang Vien: 250Km
Ngày 6(3/5): Vang Vien – Vientiane: 150Km
Ngày 7 ( 4/5) Vientiane
Ngày 8( 5/5) Vientiane – Lakxao : 350 Km ( Cung đường đẹp, nhưng mà dài kinh khủng thật)
Ngày 9 ( 6/5) Lakxao – Cửa khẩu Cầu Treo – Hà Nội: 400 Km

Cungduong.jpg


2. Chi phí

a. Ăn: 100.000 vnd/ 1 ngày ( Sáng 30, trưa 30, tối 40) x 9 ngày ~ 1 triệu ( tính tròn)
b. Ở: 70.000 vnd/ 1 ngày x 9 ngày ~ 700.000 vnd ( tính tròn)
c. Xăng: 400km/ ngày ( đường đèo đi 200km thì phải nhân 2 vì leo dốc)( 3 lít/100Km - Tính dư) = 12L/1 ngày x 9 ngày `~ 100L x 27.000 vnd/1lít = 2.7 triệu /2 ( xế - ôm ) = ~1,4 triệu
d. Phí tham quan, qua cửa khẩu.... ~ 1 triệu
Tổng chi phí cho chuyến đi 4 triệu ( dự trù cho chuyến đi có thể phát sinh đến 5 triệu)

3. Thành viên

Hiện giờ nhóm mình có 4 thành viên ( 2nam, 2 nữ)
Mong muốn thêm 6-8 thành viên nữa để chung đoàn.
Yêu cầu các thành viên phải có tinh thần đồng đội, nhiệt tình, và có tinh thần đoàn kết.

4. Về lịch off, vần đề chuẩn bị chung đoàn và từng cá nhân,...

Sẽ có 2 buổi off:
1 buổi là off gặp mặt, bàn lại 1 lần nữa về những địa điểm sẽ đi thăm, ghé chơi, ở lại, đồng thời sẽ phân chia luôn công việc cần chuẩn bị chung lẫn riêng nếu các Bạn đã quyết tâm đi. Địa điểm và thời gian sẽ update sau.
1 buổi offroad ở nơi nào đó trong vòng 100km quanh Hà Nội: 3 ( Tam ) Đảo; 3 ( Ba ) Vì;.... Để các bạn test thử xe, gặp gỡ, giao lưu, và chốt các công việc cuối cùng.

5. Một số lưu ý
Ngày đi mình đã lên cung ( đã có sự tham khảo nhất đinh; và sẽ cố gắng thực hiện đúng để không bị vỡ cung, lụt cung) Rất mong sự đóng góp của các Phuoter để cả đoàn mình được vui trọn vẹn.
Bạn nào sắp xếp được thời gian nghỉ phép hậu 30/4 thì rất hân hạnh chào mừng... Chúng ta sẽ cố gắng thực hiện cung đường vạch ra và vượt qua mọi thử thách của chuyến đi bằng sự quyết tâm, khéo léo, và cả sự Gan lì. ( Vì chúng ta sẽ đi tổng cộng 2010 Km bằng xe máy)
* Về đồng tiền Lào gọi là Kip ( hoặc LAK) có tỉ giá như sau
1.00 LAK = 2.64146 VND Lao or Laotian Kip Vietnamese Dong 1 LAK = 2.64146 VND 1 VND = 0.378579 LAK
* Về xe máy:
a, Nếu xe máy là chính chủ (Đăng ký xe đúng tên trên Hộ chiếu và CMND): chỉ cần đem theo Đăng ký xe, CMND, Hộ chiếu (có giá trị trên 6 tháng)

b, Nếu xe máy không chính chủ: Đăng ký xe, CMND, Hộ chiếu (có giá trị trên 6 tháng), Photocopy CMND của người bán xe (người có tên trong Đăng ký xe), Giấy mua bán xe

c, Trường hợp xe bán qua nhiều chủ và không thể lấy được photocopy CMND của người trong Đăng ký xe thì cần: Đăng ký xe, CMND, Hộ chiếu (có giá trị trên 6 tháng), Giấy mua bán xe với người chủ trước (không cần phải là người trong Đăng ký), mang theo cả photocop CMND của ngươi đó cho chắc ăn. ( Nguồn http://www.nguoidulich.info/showthr...nh-thang-10-Kham-pha-mien-Bac-Lao-bang-xe-may)

* Về Giấy tờ cá nhân: Hộ chiếu ( còn thời hạn ít nhất 6 tháng); Chứng mình thư ( Dự phòng ở Vn); Một số điều khác Bổ sung sau...

* Group Facebook của nhóm: https://www.facebook.com/groups/360265317334304/
Bạn nào quan tâm ghé vô và cho nhóm mình những đóng góp. Cám ơn mọi người rất nhiều. Và chúc cho kì nghỉ lễ 30/4 của nhóm thành công tốt đẹp.
@: Các Bạn đăng ký thì cho mình xin thông tin như mình sau:
Trần Cẩm Sơn
- Xế
- Sinh năm 1985
Email: [email protected]
Điện thoại liên hệ: O973.Hai tám.11. Tám Năm
 
Last edited:
Xin được giải thích tại sao lại có tiêu đề: Thong dong những dẻo đèo Lào
Thưa: Đất nước Lào vốn dĩ là nước theo Phật giáo, mà con người có tâm hướng Phật rất hiền hoà, dung dị kết hợp với cung đường hoang vắng, những ký ức kể lại của những nhóm trước, tụ chung lại đúng là dịp lễ này ta chỉ có sang Lào mới được hưởng cảm giác thong dong, yên bình và tự tại. Còn từ dẻo đèo - không được dùng đúng nghĩa lắm, nhưng vì mình chợt nghĩ ra, những con đèo ở Lào cũng uốn lượn, thử thách, cũng gian nan vất vả lắm nên dùng từ Dẻo rất trúng vì nó mang đủ sắc thái của sự mềm mỏng, nhỏ nhắn, xinh tươi của những vùng đất khung cảnh trên nước Lào Anh Em....
 
Sang Lào thì bằng lái VN ko có giá trị, nhỡ bị CA bắt thì sao nhỉ :-ss
Cái nhỡ đó là những điều rất thú vị của chuyến đi, cơ mà là Phượt thì phải chấp nhận rủi ro, và ứng phó với những rủi ro ấy trên đường.
 
Hi Sơn,

Bạn cho mình đăng ký một chân ôm nhé. Thông tin cá nhân mình sẽ pm bạn.
Hiện tại mình ở Saigon, nếu được mình sẽ bay ra Hanoi và về Sg từ cửa khẩu Cầu treo. Cảm ơn bạn nhiều.
 
@Dodo81: Cho xin thêm thông tin liên lạc đi, cung đường này sẽ gian khổ đó nắng, bụi, có thể phải băng rừng trong đêm. Nên Bạn phải xác đinh sẵn tư tưởng, từ đây đến đó còn dài. Nếu được Bạn cùng mọi người tìm hiểu những thông tin về Guest House, địa điểm ăn chơi...
Công việc sẽ được tất cả mọi người chung tay làm
Mình đã định hình cho công việc như sau:
1 Cá nhân:
Sẽ chuẩn bị đồ đạc, tư trang ( quần áo, đồ vệ sinh, tắm rửa...) 1 ít thức ăn, dự phòng cho những ngày đi núi ban đầu... 1 số cái nữa cá nhân tự trang bị
Xế ôm sẽ phải chia nhau thêm vụ bảo dưỡng xe trước và sau chuyến đi ( thay bộ săm lốp mới, dầu máy hoàn toàn trước chuyến đi, 2 săm dự phòng;Gương phải đủ 2 chiếc) và xăng dự trữ ( đặc biệt quan trọng vì ở bên Laos có khi đi 70km mà chẳng gặp 1 người nào) dây buộc đồ
2 Đồ chung đoàn:
Thuốc chung đoàn ( thuốc đau đầu, sổ mũi, trị đau bụng, urgo, băng gạc, cồn iod).
Đồ chung đoàn: nước uống, đồ ăn nhanh gọn nhiều calo, găng tay, ủng phòng trời mưa, và 1 vài chai rượu phòng thời tiết lạnh :)...
Thời gian còn nhiều, công việc cũng còn tương đối, nên mong muốn mọi người ném đá, đặt gạch thì nhớ kèm theo cả bê tông cốt thép cho nó hoành tá tràng...HIhi./.
 
Thích cái cung này, đã đi với sơn và beshu, rất yên tâm.
Nếu sắp xếp join cùng chuyến này. Trí + Loan chắc sẽ nhờ bạn tìm xe giúp vậy.
Tạm đặt 1/2 gạch nhé. Nếu chuyến đi này đi được sẽ kết hợp đi từ HN - Hà Tỉnh-Hội An cho biết đất trời!
Thanks,
Trí + Loan
 
Thích cái cung này, đã đi với sơn và beshu, rất yên tâm.
Nếu sắp xếp join cùng chuyến này. Trí + Loan chắc sẽ nhờ bạn tìm xe giúp vậy.
Tạm đặt 1/2 gạch nhé. Nếu chuyến đi này đi được sẽ kết hợp đi từ HN - Hà Tỉnh-Hội An cho biết đất trời!
Thanks,
Trí + Loan
Cái này khó nhất là vì các bạn là trường hợp đặc biệt, và cung đường này mình không dám để những Bạn xế ít kinh nghiệm đi đâu... Nếu các Bạn đi thì có thể đi ô tô sang đó, qua cửa khẩu Bờ Y, hoặc Cầu treo rồi tái ngộ mọi người ở Luongphabang, hoặc Vientiane.
Mình rất tiếc về vụ gạch ngói này, và cũng ngưỡng mộ các Bạn là có thể mang đồ, buộc đồ với 1 khối lượng lớn trên xe như vậy, cả sự dịu hiền của Trí + Loan. Mình đang học hỏi các Bạn ở vụ buộc đồ này đây.
 
Hi chủ thớt,

Cho mình đặt gạch nhé. Mình là ôm. Canh cung này lâu rồi, nhưng ít người đi xe máy. May quá hôm nay thấy topic của này. Thanks (c)

YM: Zfansipan
Tel: 0904 6 một 6 không 33
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,821
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top