What's new

[Tổng hợp] Thông tin chi tiết , và chỉ dẫn hữu ích về những nơi cần phải đến ở Khắp Viêt Nam

PhongDiep

Phượt thủ
Thông tin chi tiết , và chỉ dẫn hữu ích về những nơi cần phải đến ở Khắp Viêt Nam

Kính gởi Nhà Phượt .
Để cho chuyến Phượt xuyên việt của bạn dễ dàng hơn và thành công hơn , không bị bỏ qua những địa danh hoặc cảnh đẹp nào trên đường đi , và làm chủ được thời gian một cách chủ động để không bị trể Tàu hoặc bạn muốn tham quan một nơi nào đó mà khi đến nơi thì nơi đó lại đóng cữa Thứ bảy & chủ nhật :(
Ví dụ như năm ngoái mình đi Phú Quốc thì bị lỡ chuyến tàu , mổi ngày ra Chỉ có 2 chuyến , 8 giờ sáng và 12 giờ trưa , khi tới nơi thì đã 12:30 . đành phải ở lại Rạch Giá chờ tới ngày mai , chỉ vì không biết thông tin:T
Cũng vì không biết thông tin mà ở Phú Quốc bị mấy anh Taxi vẽ vời , kết quả là tốn một số tiền lớn và ăn những nhà hàng không ngon , rồi bỏ qua những thắng cảnh đẹp như suối , nơi trồng tiêu , và nơi sản xuất nước mắn ...X(
>>> Tóm lại Phượt xuyên việt là : đi được nhiều nơi , cảnh đẹp , hấp dẫn , kiến thức học hỏi , chinh phục , và cảm nhận được những nơi mình đi qua , v.v.v. ....
>>> Cái khó nhất của dân phượt là , TIỀN MĂT , THỜI GIAN , ĐI ĐÂU ?,và LÀM GÌ ?:help
Chúng ta những Phựơt tử , Phượt thủ , Thành viên Phượt.vn .. sẻ cùng nhau giải quyết 4 vấn đề lớn trên bằng cách chia xẻ thông tin nơi mà mình ở (không ai biết rỏ hơn mình nơi mình ở )
1/ Tỉnh & TP . Thắng cảnh , Địa điểm ( ví dụ : Cực đông , hoặc Hang động , )
2/ Lễ hội , Món ăn , Đặc Sản , Thưởng thức rượu , Uống nước mắn , ăn thằng lằn núi ....
3/ Giờ xuất bến Tàu , Phà . Giờ tham quan , mở cửa . ( ví dụ lễ hội đua bò Ngày? Tháng? . Lễ Nghinh Ông ?)
4/ Nhà trọ sạch giá bình dân , Món ngon bổ rẻ , Mua đồ lưu niện đúng nơi sản xuất giá rẻ ..Ăn cơm chùa.com (NT))
>> Vì tinh thần Phượt muôn năm : chúng ta hảy chia xẻ thông tin chính xác nơi mà mình đang sống hoặc đã đi qua .
Điều kiện : ít nhất 1 tấm hình ( không cần quá nhiều , để dành bất ngờ )
Lời khuyên nên ĐI ĐÂU . LÀM GÌ , cho xin thông tin giá xe giá tàu hoặc giá Motell để ACE tránh bị chém .:Dam
,,,,Thân chào đoàn kết và , Cầu chúa phù hộ chúng ta trên mọi nẻo đường !!!!!!!!!!
 
Re: Thông tin chi tiết , và chỉ dẫn hữu ích về những nơi cần phải đến ở Khắp Viêt Nam

CÀ MAU - CỰC NAM
IMG_6478.jpg

Em người cà mau , tự mở hàng luôn
1/Mũi Cà Mau , Cực Nam của tổ quốc một nơi mà đã khắc rất nhiều , rất nhiều tên cũng như chữ ký của Thành viên nhà phượt
2/Để đến với cực nam thì bạn bắc buộc phải đi tàu . có nhiều lựa chọn
Niếu bạn đi xe máy : đi tới bến xe NĂM CĂN , gởi xe tại đây lên CAO TỐC đi ĐẤT MŨI giá vé 60.000đ/lượt
Niếu đi xe đạp : không cần phải đạp tới năm căn (đường từ TP Cà mau đi năm căn chán lắm ) niếu đi xe đạp xuống bến tàu B cũ Vác xe đạp lên tàu đi thẳng Đất Mũi . vùng sông nước mọi thứ điều ở 2 bên bờ sông , Leo lên mui tàu thì tha hồ mà chụp hình , hàng dừa , con đò , và tất cã những địa danh nhỏ nhất mà tàu đi qua . tất cả những tấm hình đẹp về sông nước thì các bác cứ từ từ mà chụp khi ngồi trên mui tàu , Niếu đi cao tốc thì không thú vị bằng vì cao tốc sẻ dễ bị say sóng , chạy quá nhanh không kịp chụp hình , hoặc bị nhồi nhét chật chội chẳng thưởng thức được gì , và cao tốc thì không được Mang xe đạp theo , khi ra tới đất mũi phải đi xe ôm .
Lễ hội thì ở Cà mau có lễ Nghinh Ông tổ chức ở Sông Đốc hằng năm cái vụ này Em không nhớ rỏ ngày giờ , ( bác nào ở CM có thêm thông tin gì xin mời chia xẻ , và bác nào có thông tin về Rừng U minh xin chia xẻ luôn nha )
Chổ ở thì bạn sẻ dễ dàng tìm được nhà trọ trong TP giá 70.000/đêm ,
ăn uống thì Món BÚN MẮN là vừa rẻ không ở đâu ngon bằng quê mình Cà Mau ,
See you >>>>>>
 
Re: Thông tin chi tiết , và chỉ dẫn hữu ích về những nơi cần phải đến ở Khắp Viêt Nam

TÂY NINH - NÚI BÀ ĐEN
tòa thánh Tây Ninh
IMG_5697.jpg

TÂY NINH không nằm trên quốc lộ 1A (vì vậy Điểm này ít nghe dân Phượt để mắt tới . đa số mọi người đi xuyên việt không thấy ghé qua nơi này ) ,là một thị xã , vùng biên giới giáp ranh với Campuchia .
Du khách tới đây đa phần vào mùa Rằm và những ngày rằm lớn , và mọi hoạt động chỉ diễn ra trong khuôn viên của tòa thánh cao đài . đặc sắc nhứt là lễ hội Múa Đồng Nhang , và Trương Cộ . diễn ra vào rằm tháng giêng hằng năm , Phật tử khắp nơi đổ về đa phần là dân miền tây , lục tỉnh .
Diểm tham quan thứ 2 là NÚI BÀ ĐEN .
IMG_5528.jpg

Núi rất đẹp Miếu Bà Ngự trên đỉnh núi , có thể lên núi bằng đường bậc thang , Cáp treo , máng trược . Giá vé có thể lên tới 120nghàn/lược . ( không nên đi máng trược lên , chập và chán lắm . cáp treo lên sẻ ngắm cảnh chụp hình dễ dàng và đẹp hơn là ngồi máng trược . Còn xuống thì muốn tìm cảm giác mạnh thì Trược xuống ) (BB)
Lên đỉnh núi , niếu đi nhóm thì có chổ cắm trại ở lại qua đêm cũng được , nước tắm giặt cũng thoải máy , có cả dịch vụ đăng ký tam trú trên núi luôn . vì để kiểm soát khi mà ban đêm cũng có nhiều người cắm trại trên núi lắm .) sẻ rất vui niếu bạn đi theo nhóm cắm trại và ở lại đêm trên núi , ngắm cảnh hoàn hôn , đèn đêm bình minh điều đẹp ở độ cao này . là một nơi lý tưởng để ở lại qua đêm niếu bạn đi một mình thì cũng có nơi ở trong chùa rất rộng và người ta ở nhiều và đông vui lắm . ăn cơm chay canh rau rừng , tàu hủ kho , um um , ngon vô cùng .(c)
IMG_5571.jpg

Niếu không muốn cắm trại thì dưới chân núi cũng có rất nhiều nhà khách cho thuê , kiểu chòi riêng biệt sạch đẹp bên cạnh bờ hồ , giá cả thì mình ko rỏ.
Hồ Dầu Tiếng , cũng là một địa danh mà nhiều người tham quan khi tới Tây Ninh , ( Cái hồ này mình không có đi nên cũng không có thông tin)
Món ăn : Tây Ninh là xứ đạo Cao Đài , nơi mà người ta ăn chay 10 ngày trong tháng , hoặc ăn chay trường , nên xứ này nổi tiếng nhiều món chay ngon rẻ , và Free . Khách tham quan Tòa Thánh thường thì họ thích nán lại và dùng bữa chay trong chùa, )
Đặc sản khác thì có bánh canh Trảng Bàng , và Thằn Lằn núi là món khoái khẩu của dân nhậu .
>>>>>>TB; (NT)niếu bạn muốn có một buổi cắm trại theo nhóm , hoặc một đêm cắm trại của gia đình , ví dụ như 2 vợ chồng trẻ và 2 đứa con ,trong dịp cuối tuần , Hãy đến với Tây Ninh , khoảng 2 tiếng lái xe từ Sài Gòn . Thăm quan chụp hình ở tòa thánh buổi sáng , trưa leo lên núi cắm trại ở lại đêm , sáng mai ngắm bình minh lễ phật xong tuột xuống núi ( Năm ngoái 2 vợ chồng mình với 2 đứa nhóc đã có 1 đêm cắm trại trên núi , bọn nhỏ thích lắm , một ngày sống hoang dã nơi cửa phật bọn nhỏ học được nhiều . )
Chi phí cho một chuyến như vậy , xuất phát từ SG , 2 vợ chồng 2 đứa nhỏ , 2 ngày 1 đêm . tất cả gói gém dưới 1 triệu thì dư sức lên núi .
Chúc vui vẻ
 
Re: Thông tin chi tiết , và chỉ dẫn hữu ích về những nơi cần phải đến ở Khắp Viêt Nam

Bác giới thiệu các địa danh rất hay. đây là những thông tin bổ ích cho chuyến phượt của tớ sắp tới. thanks :L
 
Re: Thông tin chi tiết , và chỉ dẫn hữu ích về những nơi cần phải đến ở Khắp Viêt Nam

Bác giới thiệu các địa danh rất hay. đây là những thông tin bổ ích cho chuyến phượt của tớ sắp tới. thanks :L

Chuyến Phượt sắp tới của scooby định đi vậy ?
 
Re: Thông tin chi tiết , và chỉ dẫn hữu ích về những nơi cần phải đến ở Khắp Viêt Nam

Cảm ơn anh Hoàng đã có những chia xẻ hữu ích cho anh em
 
Re: Thông tin chi tiết , và chỉ dẫn hữu ích về những nơi cần phải đến ở Khắp Viêt Nam

393916_3665939489589_1897495938_n.jpg


Mũi Đôi - Cực Đông của Tổ quốc.

Mũi Đôi (thuộc bán đảo Hòn Gốm, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà), nơi được những người ưa du lịch mạo hiểm mệnh danh là "nơi đẹp nhất và cũng là nơi khó chinh phục nhất", luôn thôi thúc bước chân khám phá của những người ưa du lịch mạo hiểm.

[video=youtube;h6ALygYZlkI]http://www.youtube.com/watch?v=h6ALygYZlkI[/video]

Nơi đây từ sau tết 2012 thì đã có hơn ngàn lượt khách đến chinh phục tạo thành những con đường mòn. Tuy nhiên, trong khi vượt rừng, có khá nhiều con đường nên rất dễ bị lạc nếu bạn ko có sự giúp đỡ từ người hướng dẫn.

Thời gian tốt nhất bắt đầu treckking: <11h30, nếu đi đoàn lớn thì treck sẽ lâu hơn do phải đợi chờ nhau và điều này là hoàn toàn ko nên nếu bạn phải treck mò đường vào ban đêm. Còn đi đoàn tầm 10 người thì bạn treck rất nhanh, mất khoảng 4 -5 tiếng là đến điểm cắm trại qua đêm trước khi nhảy ghềnh đá tới Cực Đông. Cực Đông mình nghĩ sẽ ko có gì khó khăn để chinh phục cả, chỉ cần có sự chuẩn bị tốt về thể lực, lương thực, nước uống là bạn có thể lên đường.

Phương tiện di chuyển đến Cực Đông:

- Với đoàn nhỏ <10 người: bạn có thể thuê xe máy tại Nha Trang rồi men theo quốc lộ 1A để đến Đầm Môn - huyện Vạn Ninh.
- Với đoàn >12 người: bạn nên thuê ô tô đi cho tiện, Quãng đường từ Nha Trang đến Đầm Môn: ~100 KM. Đơn giá cho xe 12 chỗ: 3tr/2 ngày., xe 29 chỗ ~ 4-5tr/ 2 ngày. Có thể rẻ hơn theo từng hãng xe và thời điểm. Đi xe máy bạn sẽ mất khoảng 3-4 tiếng để ra đến nơi, đi ô tô bạn chỉ mất 1h30' thôi, sẽ rất lợi cho sức khỏe và an toàn cho chuyến đi.


Chi phí cho chuyến đi:

- Thuê phương tiện di chuyển Nha Trang - Đầm Môn: 200 - 300k/ người (chi phí thuê xe + nhiên liệu)
- Thuê ghe của dân: 500k - 800k/ lượt tùy ghe, tùy thời điểm.
- Thuê người dẫn đường: 500k - 1tr hoặc hơn tùy theo số lượng người trong đoàn.
- Lương thực + nước uống (2 day tiết kiệm): 200 - 300k/người
- Gửi xe: 10k/chiếc
- Thuê khách sạn (nếu có): 200 - 250k/room/day

Chúc các bạn có 1 chuyến đi thành công.
 
Last edited:
Re: Thông tin chi tiết , và chỉ dẫn hữu ích về những nơi cần phải đến ở Khắp Viêt Nam

Mở Topic để mọi người chia xẻ những kinh nghiệm cho người đi sau .
Và giới thiệu những đặc điểm của từng vùng miền , Để thêm phần phong phú em xin giới thiệu thêm một địa chỉ du lich cũng không kém phần hấp dẫn .
CỒN PHỤNG - BẾN TRE
IMG_6251.jpg

không nằm trên quốc lộ 1 A nên , niếu như dân ở xa có thể sẻ dễ dàng vô tình bỏ qua Xứ Dừa dễ thương này .
Khu du lịch Cồn Phụng đã hình thành Tour du lịch trên sông bằng thuyền đi xuyên qua các Cồn ,LONG , LÂN , QUI , PHỤNG . với giá vé 100nghìn đồng/người .( Vé bao gồm đi trên thuyền tham quan sông nước và ghé qua các Cồn , Tham quan nơi làm Kẹo dừa , đi xe ngựa một đoạn qua một vùng làng quê , Trà đá và một ít trái cây tráng miệng , Ngồi xuồng chèo xuyên qua hàng dừa nước , trở về nơi xuất phát . ) tất cả chỉ 100.000Đ/người
IMG_6085.jpg

Chiếc tàu chở du khách khoảng 5-6 người là xuất bến được rồi . niếu bạn đi lẻ có thể ghép vào
IMG_6248.jpg

Niếu đap xe đạp hay đi xe máy xuyên việt thì tới đây cũng nên thả hồn theo sông nước , hít thở cái không khí trong lành , sau những ngày hít bụi đường và khói ô tô
IMG_6132.jpg

Nơi người ta làm kẹo dừa , lúc nào cũng có một dĩa kẹo dư mới cắt nóng hổi để cho khách thử
IMG_6146.jpg

Ngồi xe ngựa lộc cộc cũng vui tai
IMG_6180.jpg

Hay là cảm giác ngồi xuồng ba lá đi trong con rạch 2 bên là hàng dừa nước ( mấy dịch vụ này là đã tính trọn gói trong 100 nghàn , nhưng mình khuyên các bạn nên Boa chút xíu cho anh cởi xe ngựa và chị chèo xuồng , 10-20 nghàn gì tùy khả năng , tội nghiệp họ mừng lắm cám ơn ríu rít )
IMG_6209.jpg

Tất cả chỉ với 100.000 đ/người . có trà đá và một đĩa trái cây nhỏ xíu để khuyến mãi , Ăn uống gì khác thì tự túc nha , Mà ở đây có nhiều dịch vụ khác nhau mấy chổ khác không biết giá cả thế nào ,
Ghi chú : Từ hướng SG đi tới Mỹ Tho , Hỏi đường đi Cầu Rạch Miểu . VỪA QUA CẦU , thấy tấm bảng giống trên hình 1 , chạy vào , có chổ gởi xe giữ ba lô miển phí , Ngồi trên tàu vi vu tha hồ chụp hình cầu rạch miểu , ngắm cảnh sông nước , chụp hình hàng dừa .
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,582
Bài viết
1,153,828
Members
190,135
Latest member
liemnv
Back
Top