What's new

Thông tin du lịch Côn Đảo

mình ở bình thuận. giờ muốn đi côn đảo thì nên đi vũng tàu rồi đi tàu qua côn đảo hay vào sài gòn rồi đi máy bay qua côn đảo , cái nào thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn vậy các bạn, có ai đi côn đảo vào lễ 2/9 ko? mình nghe nói lập nhóm đi phượt hình như tiết kiệm hơn, có ai từng đi du lịch bụi mà muốn đi vào 2/9 tụ tập rủ mình với. rất muốn đi tung tăng 1 vài ngày lễ mà có một mình ko biết có thú vị ko?. cũng muốn có chút kinh nghiệm chia sẽ cả nhà mình cho mình ý kiến thêm với nhé
 
Vườn Quốc Gia Côn Đảo với hệ rạn san hô, thảm cỏ biển và rừng ngập mặn đã tạo nên một môi trường thuận lợi cho sinh sản, ươm giống và bảo tồn các loài sinh vật biển. Vùng nước nông ven đảo cũng là nơi phân bố nhiều loài động vật quý như rùa biển, cá heo, bò biển (dugong).. Là một vùng đảo tương đối xa bờ, hoạt động của con người chưa làm biến đổi lớn tính tự nhiên của các hệ sinh thái biển. Rạn san hô ở đây còn giữ được những đặc tính đặc trưng cho vùng biển,vùng biển này dễ dàng thu nhận nguồn phát tán từ các nơi khác. Do vậy, thành phần loài sinh vật biển ghi nhận ở đây tương đối đa dạng. Cho đến nay, đã phát hiện 285 loài san hô cứng, 202 loài cá, 153 loài thân mềm, 130 loài giun nhiều tơ, 110 loài giáp xác, 46 loài da gai. TS Võ Sĩ Tuấn, phó viện trưởng Viện Hải dương học Nha Trang cho biết: Côn Đảo được xếp vào vùng có độ đa dạng cao về giống loài của san hô tạo rạn. Thành phần thân mềm cũng được coi là đa dạng nhất khi so sánh với các quần đảo lớn khác ở Việt Nam. Hiện nay, Côn Đảo là vùng có nhiều rùa biển nhất ở Việt Nam, với hai loài thường gặp là đồi mồi và tráng đông. Có 17 bãi cát được ghi nhận là bãi đẻ của rùa, trong đó có đến bốn bãi được ghi nhận là có 1.000 rùa mẹ lên đẻ hàng năm. Côn Đảo cũng là nơi duy nhất ở Việt Nam còn tồn tại một quần thể bò biển (Dugong dugong) có cuộc sống không tách rời các thảm cỏ biển
 
đã kêu là tiết kiệm chi phí hơn thì chỉ có đi tàu mới tiết kiệm hơn thôi anh ơi :)) nếu đi tàu thì nên lên mạng tìm lịch tàu chạy, xong chọn ngày đi và gọi điện cho phòng vé hỏi trước ngày đó tàu có chạy không, đặt vé... để còn biết đường mà anh tính tiếp, chứ lỡ đi từ BT vào mà ko chạy hoặc hết vé thì mệt lắm. Máy bay thì đặt vé trươc chứ để sát ngày thì hên xui lắm nha anh. vé máy bay chừng 1tr7

ps: đợt em đi cũng 1 mình, cảm giác rất tuyệt :"> chắc do em thích đi 1 2 3 4 mình thôi chứ không thích đi đông :">
 
Last edited:
Khách sạn Côn Đảo giá rẻ

Khách Sạn Phương Thảo
500.000 VND/ Đêm

Nhà Nghỉ Thanh Xuân
500.000 VND/ Đêm

Nhà Nghỉ Thanh Ngọc
500.000 VND/ Đêm

Khách Sạn Hải An
500.000 VND/ Đêm

Khách Sạn Thiện Tân
650.000 VND/ Đêm

Côn Đảo Sea Cabanas
650.000 VND/ Đêm

Red Hotel
550.000 VND/ Đêm

Khách Sạn Hoàng Ngọc
550.000 VND/ Đêm

Khách Sạn Anh Đào
600.000 VND/ Đêm

Khách Sạn Quỳnh Anh
550.000 VND/ Đêm
 
Mình đã từng đi phượt nhiều nơi từ Nam chí Bắc, nhưng nếu nói về các địa điểm ở phía Nam tổ quốc thì minh chỉ ưng ý nhất đối với hai địa điểm là du lịch Côn Đảo và Phú Quốc. Có nhiều lý do khiến mình rất ưa thích du lịch ở đây, nhưng nói chung là mình thích tính cách hiền hòa của người dân trên đảo, đồ ăn thì tươi ngon, biển xanh cát trắng đầy thơ mộng, nhiều địa điểm để tham quan… Với lại hai địa điểm này có nhiều điểm khá tương đồng: là nơi có hệ thống nhà tù nổi tiếng; nhiều đặc sản ngon như gỏi cá trích, cá sòng nướng, bánh canh chả cá,… (Phú Quốc) hoặc ốc vú nàng, mứt hạt bàng, cháo bào ngư… (Côn Đảo); dịch vụ lặn biển ngắm san hô;… Ngoài ra buổi tối mà đi dạo biển, uống café ngắm biển là “trên cả tuyệt vời” vì không gian rất tĩnh lặng và không khí rất trong lành. Đợt trước, khi ra đây mình có đặt phòng khách sạn ở Côn Đảo qua Ivivu mới phát hiện giá phòng rẻ hơn so với book trực tiếp nên mọi người có thể tham khảo thêm thông tin này để book phòng đi chơi nhé.
 
Bạn nào có lịch tàu đi Côn Đảo tháng 2/1014 share cho mình với? Mình đã lướt qua mấy trang chuyên tour CĐ nhưng hầu hết chỉ updated đến tháng 1. Có 1 trang có tháng 2 thì cũng chỉ thông báo 1 chuyến đầu tháng (5-7/2). Không lẽ sau chuyến đầu năm này thì tàu CĐ cũng nghỉ ngơi ăn chơi hết tháng giêng AL???
Mình dự định đi cuối tháng 2/2014. Vé máy bay vào tp HCM đã đặt rồi nên ngóng lịch tàu quá chừng!

Cập nhật ngày 7/2: Mình đã tìm thấy lịch tàu cả tháng rùi :)
 
Last edited:
Mình mới đi Côn Đảo về nè, dành thời gian chia sẻ với các bạn:
- Thời gian tháng 4 năm nay không có mưa, Côn Đảo hết sức nắng nóng.Côn Đảo là một hòn đảo nhỏ, mình ra ngoài đó cho 5 ngày, đi loanh quanh chẳng biết đi đâu.Đi có 1 ngày đã khám phá và thuộc lòng hết tất cả các con đường trên đảo.
- Côn Đảo phù hợp với du lịch tâm linh, chủ yếu người ra đảo là người Bắc, đi viếng mộ hoặc thăm nhà tù. Còn du lịch khám phá thì Côn Đảo bé quá, đi lòng vòng đã hết.
- Mình ở khách sạn Camping, cũng rất tốt, nhưng không có phục vụ ăn sáng miễn phí, món ăn sáng cũng rất ít, chủ yếu là bánh mì và mì tôm, hihih...Các khách sạn trên đảo cũng khá nhiều, dịch vụ đều ok, giá cả phải chăng so với 1 hòn đảo xa xăm.Mấy resort như Sài Gòn - Côn Đảo hay ATC đều nằm ở mặt sau của khu nhà tù, thấy hơi rùng rợn. Nhưng trên đảo người sống ở chung với người chết ( 7000/22000) thì điều này chẳng cũng không đáng bận tâm lắm.
- Dịch vụ ăn uống trên đảo mắc đến ngạc nhiên, đi loanh quanh chẳng có mấy quán ăn. Quay đi quẩn lại vẫn là: QUán ớt, Tri Kỉ, Thu Ba... ăn đi ăn lại thấy sợ ăn hải sản. NGoài ra quán ăn bình dân khác còn có quán ăn Gia Đình đường Trần Phú, quán Dê Lang Thang chuyên về thịt dê ( hình như đường Võ Thị Sáu). Ăn Hải Sản rẻ hơn 1 chút có thể đi tới bãi Đầm Trầu có 3 quán hải sản, bán giá cũng mêm hơn ở trung tâm.Ngoài ra ăn tối có thể đến với khu chợ đêm, có khá nhiều hàng quán đã được mở với bún phở hải sản...
- Các quán cafe trên đảo cũng khá nhiều, có quán Infiniti thu hút khá đông khách, ngoài ra sang chảnh hơn có thể ghé vào cafe của sixsense, nhưng họ chỉ cho uống cafe chứ không cho khách bên ngoài đi lang thang vào khu ở phía dưới.
- Đi tham quan thì cũng loanh quanh vườn quốc gia,nhà tù,bảo tàng...Mình không đi đảo do dịch vụ khá mắc, mà mình chẳng biết bơi, lỡ có gì chắc chết.
Người dân Côn Đảo chủ yếu là những người làm việc phát triển dịch vụ và các nhu cầu trên đảo. Họ không làm nghề biển, những người làm nghề biển lại là những người nơi khác đến thuê trọ ở Côn Đảo, làm nghề manh mũn mỗi ngày đi câu được có mấy con cá con mực, bán lại cho người dân CĐ. Cho nên giá hải sản rất mắc. Không khí trên đảo hơi nặng nề mặc dù trời xanh cát trắng, nhưng đêm về khá khó ngủ.Thực sự CĐ không phải là 1 hòn đảo hoang vắng, nó đã được gây dựng từ rất lâu, với những con đường sạch đẹp rợp bóng cây. Thích nhất là cây cối ở CĐ và thật nhiều hoa giấy hoa phượng. Dù sao lời khuyên dành cho mọi người là chỉ cần đi 3 ngày là đủ!:D
 
Chia sẽ kinh nghiệm du lịch bụi, phượt Côn Đảo

Chắc bạn cũng đã một lần suy nghĩ và muốn đi du lịch Côn Đảo một chuyến, nhưng là đi du lịch bụi, phượt để khám phá hết vẻ đẹp hoang sơ và gắn liền với lịch sử chiến tranh này. Nay mình xin chia sẽ một vài thông tin, kinh nghiệm du lịch bụi Côn Đảo có thể hữu ích cho bạn.

Nhắc tới Côn Đảo ai cũng thường nghĩ đến là nơi có những nhà tù chính trị , là địa ngục trần gian với những tội ác tàn bạo của lính Pháp và Mỹ hay nơi có mộ chị Võ Thị Sáu. Nhưng nếu được một lần đến với Côn Đảo bạn sẽ bắt gặp một hòn đảo xinh đẹp và còn hoang sơ. Mình xin chia sẻ một số thông tin cần thiết khi đi du lịch Côn Đảo.

Quần đảo Côn Đảo

- Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, quần đảo gồm 16 hòn đảo với tổng diện tích đất nổi là 76 km², trong đó đảo lớn nhất là đảo Côn Sơn. Côn Đảo là một trong 21 khu du lịch quốc gia của Việt Nam. Nơi đây được nhiều du khách đánh giá là thiên đường của nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên (rừng và biển). Côn Đảo được xem là hòn đảo du lịch với những bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp, làn nước trong xanh mát lạnh, bãi cát dài phẳng mịn.

- Côn Đảo được bình chọn vào top 10 nơi đáng sợ nhất thế giới, hay lọt vào danh sách những đảo bí ẩn và tốt nhất thế giới.

Thời gian thích hợp đi Côn Đảo

- Từ tháng 10 đến hết tháng 2 là thời gian biển động, chi phí sinh hoạt tại Côn Đảo thường rất đắt đỏ do tàu bè chuyên chở hàng hóa không thể ra đảo. Trong khoảng thời gian này tốt nhất là đi bằng máy bay tới du lịch Côn Đảo.

- Tháng 3 – tháng 9 là thời gian biển êm, mặc dầu là mùa mưa nhưng các trận mưa ở Côn Đảo không quá 1 giờ đồng hồ, sau đó có ánh nắng chan hòa. Phương tiện đến Côn Đảo thời gian này có thể bằng máy bay hoặc bằng tàu.

Phương tiện đi Côn Đảo

Vì là đảo ngoài khơi xa ( cách Bà Rịa-Vũng Tàu 180km ) nên chỉ có 2 cách để đến Côn Đảo là tàu biển và máy bay. Bạn nên cân nhắc chi phí và sức khỏe để chọn phương tiện phù hợp.

- Tàu biển

Từ Sài Gòn bạn nên đến bến xe Miền Đông tìm xe đi Vũng Tàu ( nên chọn xe Kumho vì xe an toàn và chất lượng cao ), nói tài xế cho dừng cảng Cát Lở ( từ đường lớn đi bộ vào khoảng 500m ).
Hiện nay có 2 tàu đi Côn Đảo và ngược lại là tàu Côn Đảo 9 và Côn Đảo 10, mất khoảng 12 tiếng mới đến được Côn Đảo. Tàu xuất phát vào lúc 17h00 và đến đảo lúc 5h00 sáng hôm sau, tuy nhiên 2 tàu này chỉ đi khi thời tiết thuận lợi. Giá vé khoảng 150.000-200.000 VNĐ/ người. Liên hệ đặt vé :
+ Tại Vũng Tàu : 1007/36 đường 30/4 - phường 11 - Vũng Tàu. ĐT : 064.838684
+ Tại Côn Đảo : ĐT : 064.830619 ( bạn phải đặt trước 2-3 tuần ).

- Máy bay

+ Tại Sài Gòn : có các chuyến bay của hãng AirMekong và VASCO từ Tân Sơn Nhất đến sân bay Cỏ Ống - Côn Đảo, thời gian bay khoảng 45 phút, giá vé thấp nhất từ 2.100.000 VNĐ/ vé khứ hồi.
+ Tại Hà Nội : hãng AirMekong thực hiện 3 chuyến bay mỗi tuần. thời gian bay khoảng 60 phút, giá vé là 3.400.000 VNĐ/ vé khứ hồi.

Thuê xe máy ở Côn Đảo

- Côn sơn cafe: 0643.630670 – 0908099919 (chị Dung)

- Lưu niệm Thảo Châu hoặc sạp khô Bình Dương: 0919701871 (chị Bình) – 0918261885 (chị Châu)

- Thiện (Ban nhạc Côn Đảo): 0937037200

- Chị Liên : 0919432559

- Hòa xe ôm: 01687668512 (đi xe ôm)

- Taxi của Dầu Khí 064. 3 61 61 61

- Thuê xe ô tô 16 chỗ Bạn có thể liên hệ anh Chinh: 0643508387

Khách sạn, nhà nghỉ ở Côn Đảo

- Khách sạn Six Senses Côn Đảo: được xây dựng thân thiện với môi trường. 50 biệt thự nằm bên bãi biển đầy cát trắng, che chở bởi những ngọn đồi màu xanh lá cây rừng phía sau với khung cảnh tuyệt đẹp của biển xanh thẳm và đường cong của vịnh. Tất cả vật liệu xây dựng đều từ nguồn tự nhiên có sẵn.

prop-img-full-h5nanmql-1ka25ymwr7bb4_1348038510.jpg



- Con Dao Camping : Tọa lạc tại một vị trí trung tâm ở Côn Đảo, Con Dao Camping cung cấp chỗ ở kiểu lều thoải mái với phòng tắm riêng và truy cập Wi-Fi miễn phí. Bãi biển An Hải cách đó trong vòng 10 m.
Từ Con Dao du khách đi khoảng 4 km là đến Bãi biển Ông Đụng và 3 km là tới Bảo tàng Nhà tù. Sân bay Côn Đảo và Cảng Bến Đầm đều nằm trong bán kính khoảng 15 km từ nơi nghỉ này.

Con-Dao-Camping6.jpg


- Con Dao Resort : Nằm dọc theo Đường Nguyễn Đức Thuận, Con Dao Resort cung cấp 10 boongalô với Wifi.
Con Dao Resort cách bãi biển vài bước chân và cách Sân bay Côn Sơn 25 phút lái xe.

- Nhà khách Phi Yến ( ĐT : 064.3830168 đây) là một địa chỉ lâu năm nên nhà khách cũng xuống cấp nhiều. Giá phòng đơn là 350k/đêm, phòng đôi là 450k/đêm. Nhà khách này nằm ở vị trí thoáng đãng ngay đường Tôn Đức Thắng nhìn thẳng ra biển. Khuôn viên ở đây rộng nên cũng có cả quán ăn, bán cơm, mì, phở, hủ tíu…

vav1320286993.jpg


- Khu nghỉ dưỡng Côn Đảo là khu nghỉ dưỡng 3 sao với bãi biển riêng tư và cát mịn trải dài trên 2km rất trong lành và sạch sẽ. Từ sân bay Côn Sơn (Cỏ Ống) về đến khu nghỉ dưỡng Côn Đảo chỉ hết hơn 20 phút

- Nhà nghỉ Thái Hà đường Nguyễn Huệ - ĐT : 064.3831679 hoặc 01219799339


- Khách sạn mini Tân An đường Lê Duẩn - ĐT : 064.3830257– 0907844747- 0918579105


- Motel An Lộc đường Trần Phú - ĐT : 064.3608506 – 0904339068 – 0988448484 (găp chị Kim Anh)


- Khách sạn Phương Thảo đường Trần Phú - ĐT : 01237599977 – 064.3830526


- Khách sạn mini Hải An đường Hồ Thanh Tòng - ĐT : 064.3508077 – 01644683866

Hai+ai+hotel+overview.jpg


- Các bạn có thêm tìm thêm trên trang : www.agoda.com hoặc www.booking.com

Lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo

- Dịch vụ ở Côn Đảo còn phụ thuộc nhiều vào các chuyến hàng cung cấp của đất liền nên còn khá đắt đỏ và hạn chế nhất là các hoạt động vui chơi về đêm. Do đó, bạn nên chuẩn bị tâm lý rằng đây là chuyến nghỉ ngơi và khám phá một hòn đảo còn rất hoang sơ, dịch vụ chưa đầy đủ như đất liền.

- Bạn nên chuẩn bị giày cao cổ nếu muốn vào rừng khám phá, thuốc chống dị ứng, các loại thuốc cá nhân hay dùng, một số đồ ăn liền do buổi tối rất khó kiếm đồ ăn.

- Ở Côn Đảo rất ít hàng quán, có 2 nhà hàng khá nổi tiếng là Tri Kỷ Quán hoặc Thu Ba trên đảo Côn Sơn.

- Có một cách tiết kiệm hơn cho du khách là tự mình ra cầu cảng vào tầm 6h00 sáng hoặc 2h00 chiều, giờ tàu về để mua hải sản tươi rói giá rất rẻ. Hải sản tươi có thể mang về khách sạn nhờ họ chế biến.

- Nếu muốn ăn cơm bụi, bạn có thể tới khu vực chợ Côn Đảo.

choConDao.jpg


Chúc các bạn có một chuyến đi tìm hiểu về vùng đất lịch sử, anh hùng Côn Đảo thật thú vị và nhiều ý nghĩa !!!

Nguồn: http://tindulich24.blogspot.com/2014/05/kinh-nghiem-du-lich-phuot-bui-con-ao.html
 
mọi người cho e hỏi thông tin, giá cả tàu từ Côn Đảo ra hòn Bảy Cạnh với ạ ? và ở hòn Bảy CẠnh muốn xem vích đẻ trứng nhưng ko mua tour có được ko?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top