What's new

[Tổng hợp] Thông tin du lịch Indonesia

Status
Not open for further replies.

langit

Phượt thủ
Hôm trước em hỏi Langkawi nhưng cả nhà mình không có ai có thông tin gì cả. Cuối cùng thì em cũng quyết định ko đi Langkawi nữa, mà sẽ đi Bali. Lại lên hỏi nhà mình xem có thông tin gì chia sẻ cho em với
Vé máy bay và khách sạn em đã đặt. Khach sạn ngay tại Kuta gì đó, trên website nhìn cũng ngon lành cành đào và tiện dụng. Vấn đề còn lại là chỉ có ăn gì, chơi ở đâu, nên đi chỗ nào. Em có 5 ngày 4 đêm nhưng thuộc diện lười đi lại nên chỉ muốn đi vài điểm rất đáng đi. Các bác chốt cho em vài điểm để em đi. Thêm một vấn đề nữa em đặc biệt lưu tâm và vụ ăn uống. Nghe nói có màn ăn uống trên bãi biển rất đặc sắc giữa hàng nghìn ánh nến, không biết là của bọn nào bày ra, nhà hàng nào có view đẹp để xem mặt trời lặn hay nên mang theo tiền gì đến Bali và ở đấy đổi tiền có tiện không? Nên ăn những món gì ở đó?
 
Last edited by a moderator:
Chắc chưa có ai đi Langkawi để trả lời bạn đó ý mà Tẹo thì tớ cũng ko vào đọc topic này :) Có tớ đi Bali rồi đây, những thông tin này tớ đã post trên ttvn, ko biết giúp bạn langit được tẹo nào không, tớ đi 30/4/06. Hồi đó có bạn hỏi còn nhớ, giờ chưa chắc còn nhớ :) nên đành phải copy nguyên trạng ra đây

Chỗ tớ đã ở Bali, cũng Kuta
https://www.phuot.vn/showthread.php?t=1042&page=2

Đi lại ở Bali thì chỉ có taxi thôi, xe máy bạn có thể thuê, xe công cộng nghe nói chậm chạp lắm và không thường xuyên. Đường phố nhỏ xíu, cây cối xanh tươi bên đuớng cũng hay. Ăn uống ko đất và ko khó tìm. Chỗ ăn đặc biệt thì là ra bãi biển Jimbaraya gì đó. Mình ăn nhà hàng Aroma ở đó. Phải nói là lăng mạn phết vì họ kê bàn trên bãi cát, open air, sóng biển vỗ ì oạp, 1-2 nhóm hát rong đi dọc bờ biển, lúc thì hát Beatles, lúc thì kéo violon. Thế mới ghê chứ.

Các hoạt động vui chơi ở Bali thí nổi bật là surfing, biển Kuta nhiều người chơi lắm, local & foreigner. Sóng ở Kuta khá to so với sống biển ở VN, thích hợp với surfing, tuy nhiên cũng chỉ cho người mới biết hoặc nghiệp dư thôi (có những chỗ khác sóng to hơn cho dân chuyên nghiệp). Vì vậy nếu đi Bali mà bạn ko thử surf thì uổng lắm.

"Mình đi nhảy dù và rafting của baliadventuretours.com. Chủ của bọn này là người Úc (chiếm đa số khách du lịch đến Bali là người Úc) cách làm tờ quảng cáo tour và tổ chức đúng là theo kiểu Úc luôn. Ok. Mình nhảy dù ở cái mỏm gọi là Bukit Clif, gần Ulu Watu, cực nam của Bali (xem map). Bạn muốn mình post pix ko ? (ơ mà downsize đến cỡ nào thì post đươc, mình chưa post ảnh bao giờ hehe). Trên đưòng về, mình bảo lái xe cho mình ghé qua Ulu Watu là 1 trong những seatemple nổi tiếng nhất Bali và quan trọng với người Bali, nó nằm trên đỉnh vách đá, hướng ra biển. Tất nhiên là ấn tượng rồi.

Rafting cũng khỏi chê luôn. Có những đoạn gập ghềnh hò hét khản cổ (cho vui chứ sợ thì ko). Có những đoạn phẳng lặng để mình ngắm phong cảnh tuyệt đẹp như tranh hai bên. Theo mình về tổng thể thì hơn là đi trên sông Chảy ở Lào Cai và sông Mekong, đoạn thượng nguồn Lào.

Một số hoạt động khác bạn có thể tham khảo của baliadventuretous, tất nhiên ko fải có duy nhất bọn này làm tour như vậy và cũng còn nhiều hoạt đông khác Đến Bali bạn cũng có thể tự mua tour như bất cứ nơi nào khác. Nói chung là mình cũng muốn có dịp quay lại, đi lên đỉnh núi lửa Batur (có 1 cái chùa rất đẹp nằm giữa 1 cái hồ trên miệng núi), 1 vài cái sea temples khác có kiến trúc khá ắn tượng or đi ra đảo Nusa Penida"

Thời gian cho mỗi hoạt động khoảng khoảng thế này:

- Rafting: 3-4 tiếng. Mình đi buổi chiều để được giá rẻ hơn.
- Nhảy dù (Tandem Paragliding): 3.5 tiếng, đi hơi xa chút chứ thời gian ngồi trên dù chỉ 20p thôi. Giá $71. Có người đi kèm nếu mình ko fải là dân chuyên nghiệp. Thanh niên Nhật đến đó nhảy dù rất nhiều. Khá chóng mặt đấy.
(nếu đi của Baliadventure thì nên hỏi có được dí so với giá chính thức ko, 10% với điều kiện fải gọi đến office của bọn này book, số là 721480).
- Đi núi lửa 1 ngày
- Đi đảo Nusa Panida: 1 ngày, đi snorkelling là đi cái này, surfing ở đây cũng rất lí tưởng hay sao ý

Một số chùa mình thấy đẹp (dù mình ko máu mê gì đi chùa chiền lắm). Tất cả đều nằm trong chuỗi sea temple của Bali.

- Ulu Watu: nằm trên vách đá mình đã kể
- Pura Ulun Danu giữa 1 cái hồ trên miệng núi lửa
- Pura Besakih, chùa quan trọng nhất của Bali
- Tanah Lot

Cái đầu gần Nusa Dua, và chỗ nhảy dù, bạn có thể kết hợp.
Cái thứ hai hết ngày. Hình như có minibus đến đó từ Kuta nhưng ngáy hôm sau mới có bus quay lại Kuta nên nếu đi bạn fải ở qua đêm. Có nhẽ mua tour ở đó hay hơn.
Cái thứ ba mình chưa nghiên cứu nó nằm ở đâu ở Bali.
Cái thứ tư gần Kuta, nổi tiếng đẹp vào lúc hoàng hôn, nên nếu đi, bạn fải thu xếp đi cho khéo, di taxi đến đó. Cái này nằm trong chtrình tour của mấy công ty nhà mình hay sao ý".

"Surfing thì bạn nên đi buổi sáng 9am-10am vì sóng to, mình quên béng giá tiền thuê ván và người dạy rồi. Muốn học hành nghiêm chỉnh thì có của Hard Rock cafe Bali. Mình học chơi tí cho vui thôi nên thuê người địa phương ngay ở bãi biển dạy. Rẻ hơn ối.

Chiều nước biển rút, bãi biển rôngj hơn, con gái chơi body board cũng hay.

Còn nhiều hoạt động khác i.e đi tàu ngầm, đi Safari, cưỡi voi...Bạn đến rồi quyết định cũng được, trong ngày đầu tiên ý. Mình ko đi hết nên có bấy nhiêu truyền lại cho bạn thôi"
 
Quên, đổi tiền ở Bali là 1 vấn đề đấy, tớ đổi tiền trước khi đi , nhưng nhớ Lonely Planet có dặn dò kĩ vụ đổi tiền nhưng thế nào thì tớ ko nhớ đâu vì tớ ko cần đổi

Nếu bạn thích đồ QuickSilver/Roxy cho đi biển thì ở Bali có khá nhiều và rẻ

Chỗ ăn mà bạn được nghe có thể là chỗ tớ nhắc đến trong bài, chỉ có thể đi taxi đến đó

Món ăn thì tớ cũng có vào nhà hàng ăn (của chỗ tớ ở Kuta Seaview) món truyền thống của Bali nhưng mà quên rồi :D Uống thì vào Hard Rock cafe Bali cũng ok, ngay cạnh bãi biển Kuta
 
Bali của em

Thấy các bác khoe ảnh Bali em cũng lục đống ảnh năm ngoái tìm ảnh Bali lên khoe. Em đi Bali là đi công tác nên quả thật là cũng không có kinh nghiệm ăn chơi gì để truyền bá nhiều. Bali là đất du lịch nên chẳng có gì thiếu để phải lo lắng, mọi thứ cho dân du lịch đều sẵn với các dịch vụ, khách sạn, nhà hàng, giá cả cũng phải chăng lắm... Chỉ có là ở Bali thì phải mặc cả.
Kiến trúc ở Bali không có nhà cao tầng, em chỉ thấy các nhà xây đến 3-4 tầng là cao lắm rồi và 90% đều mái chóp. Bên dưới hiện đại, ốp kính thế nào không biết chứ ở trên là vẫn phải mái chóp uốn lượn.
Ở Bali nhiều chỗ đi, các phong cảnh thiên nhiên cũng có, đền đạo hồi cũng nhiều (cho các bác thích đi khám phá) mà bãi biển cũng nhiều và đẹp, trò chơi trên biển rất sẵn, masssage ở Bali cũng rất nổi tiếng (nên thử) cho các bác thích đi kiểu nghỉ ngơi. Nói thật là em đi công tác, bận mờ mắt không đi được nhiều.
Sân bay Bali (theo kiến trúc nhà ngói như nhà tranh):


Khách sạn Bali hay thiết kế kiểu quây quanh bể bơi thế này, giá không hề đắt:

Bảo tàng, một trong các toà cao nhất Bali rồi cũng chỉ cao thế:

Các đền và tượng thần kích thước lớn mà khuôn ảnh không sao thể hiện được mức độ:



Bãi biển Bali:

Bali có rất nhiều bãi biển đẹp, các trò chơi nước cũng sẵn và rẻ (vẫn lời khuyên mặc cả). Em đã thử lặn ở Bali, chi phí cũng ngang như lặn ở Nha Trang nhà mình (350k-400k) được 1 tiếng đồng hồ, được thuê 1 máy ảnh (chuyên dụng dưới nước), có hướng dẫn viên đi kèm để quay phim chụp ảnh dưới nước, đồ lặn nhiều kích cỡ, có kính lặn cận (em đeo kính). Cầm theo túi bánh mỳ (để dụ cá) và được đào tạo sơ lược 15' về cách giữ thăng bằng, ra hiệu dưới nước, cân bằng áp suất... là được lặn xuống độ sâu tối đa 8m (sâu hơn bác phải có chứng chỉ). Nếu muốn lấy chứng chỉ bác được học 3 hôm liền là có chứng chỉ lặn quốc tế, lặn không cần hướng dẫn đi kèm và độ sâu tuỳ thịch
 
Chim mồi nhé :D

Ảnh search trên In tơ lét

Đầu tiên là núi lửa ở Bromo nhé

picture.php


picture.php


Em còn bị si mê Bromo vì cái tôpic này nữa

http://www10.ttvnol.com/forum/f_233/1077862.ttvn
 
Cùng với Bali, Lombok cũng là một thiên đường với những bờ biển đẹp mê hồn (nghe quảng cáo thế), được bình chọn là 1 trong 10 địa điểm về biển đc yêu thích nhất

picture.php


picture.php


picture.php


Chị virgo thế nào nhỉ :)
 
Ôi ôi chị langit, chị Zmơ cho xin tí kinh nghiệm thông tin đi lại ăn ở ở Bali đi ạ :L (wait)

Quả núi lửa ở Bromo là một trong những site ngắm bình minh rất đẹp. Chỉ sợ chả may núi nó có hoạt động lại thì :help

hị hị, chả biết nói thế nào nhỉ, nhưng vì nó là nơi đi du lịch chuyên nghiệp nên nói chung là ko phải lo lắng. nếu đi một nhóm thì đi đâu xa xa, ví dụ lúc chị đi từ Kuta (ngay gần sân bay Denpasar) tới Ubud (cách chừng 60-70km) gì đó thì thuê xe 7 chỗ. Xe thuê rất dễ vì từ sau vụ sóng thần thì Bali ko đông khách du lịch lắm, chủ yếu là người Úc. Mình cứ buổi sáng tò tò ra chợ gần bãi biển mua rong biển ăn hoặc là ăn sáng ở quán cà phê là có tài xế tới chào mời ngay. Cứ mặc cả đàng hoàng thôi. Tuy nhiên nhớ là nên thỏa thuận rằng trên đường mình có thể dừng lại để chụp hình hoặc ngắm cảnh, vì trên đường từ Kuta tới Ubud có làng làm tượng đẹp kinh hồn và rất nhiều chùa cổ. Mình có thể vào bất kỳ nhà làm tượng nào, trò chuyện và chụp hình, không mua cũng ko bị mắng gì đâu. Kinh nghiệm là vào những nhà nho nhỏ, ko phải nơi bán buôn thì có thể tiêp cận và nói chuyện vơi dân địa phương dễ dàng hơn. Nếu thấy ngài ngại có thể tip cho họ một xíu xiu tiền hoặc mua một tượng nhỏ xíu về làm kỷ niệm.
Ở Ubud có Monkey Forest, trong rừng có rất nhiều khỉ, đi phải cẩn thận. Mình bị khỉ bám cổ sợ phát khiếp. Trong rừng có một hồ nước đầu nguồn, đẹp cực, nên đi buổi sáng để tầm 10h có nắng chiếu xuống hồ rồi ngồi bậc tam cấp chụp hình nhìn đảm bảo giống như angels hêt cả lũ:D
Ngoài ra có cung điện Ubud, là nơi tập múa và tối có bán vé biểu diễn Ramayana. Cái này tham khảo thêm topic Múa truyền thống trên đảo Bali tớ đã viết trước nhé.
Ở Ubud có thể ở 2-3 ngày, thuê KS ở xa trung tâm tí cho nó rẻ rồi đi bộ vào, đường đi sạch vô cùng, cảnh quan rât đẹp. Ăn uông nói chung cũng rẻ.

Ở Borobudur thì ngta bán nhiều đồ lưu niệm đẹp lắm, đẹp nhất chắc là các tượng thổ dân Papua Guinea, giá rất rẻ. Thẳng tay mặc cả nhé, giá khoảng 1/3-1/4 là mua được, hơn thì có vẻ bị hớ đấy. Đi vào độ đó thì nắng nóng nên nhớ mang ô theo, vì trèo lên Borobudur vào lúc trời nắng thì đảm bảo lên được tới đỉnh là say nắng lăn quay luôn. Nếu là người theo đạo Phật thì có thể mang tràng hạt đi, tới đó vừa niệm Phật vừa đi lên đỉnh rồi ngồi nghỉ và ngắm cảnh, sẽ thấy vô cùng thư thái.

Để mai rảnh sẽ lục ảnh post lên sau nhé!
 
post trước 2 cái, có bài viết dài lắm mà đưa cho báo rùi :p

Cái này là đền Mengui, đền rất đẹp, giơ máy ảnh lên bấm về nhìn cái nào cũng ưng =)), mình chỉ được đi bên ngoài ngắm, còn khu thờ cúng thì không được vào. sẽ post thêm ảnh sau

2800483352_8059a5d22b_o.jpg


Còn cái này chụp ảnh ở Kuta, ngồi trên quán cà phê nhấm nháp ly cocktail, ngắm máy bay hạ cánh dần phía xa và các anh trai rám nắng đi lướt ván về hoặc các chị bikini đi lại :p

2799636397_bdd8fe882d_o.jpg
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,371
Members
189,940
Latest member
rummyofficialorg
Back
Top