What's new
Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin du lịch Nhật Bản

T-minh ơi chị phát hiện ra rồi có lẽ chị đi cái này về Asakusa tiện hơn 1000y ,rôi mua thêm subway pass. Thế thì tiện hơn
http://www.keisei.co.jp/keisei/tetudou/skyliner/us/nrt_access/tokkyu.html
E chỉ cho chị cách đổi tàu với

Cái chị gửi thì em chỉ thấy vẽ hình chứ không có chữ cụ thể ghi phạm vi vận chuyển của cái vé này nên em không comment được gì hết :)

Keikei Mainline (hãng Keisei tuyến tàu "Chính") có 2 điểm đầu cuối là Keisei Ueno và sân bay Narita. Trong nội đô Tokyo không có tàu Keisei nên không biết cái pass này tính kiểu gì để đi tới những chỗ khác
 
Re: Thông tin du lịch Nhật Bản

Cái chị gửi thì em chỉ thấy vẽ hình chứ không có chữ cụ thể ghi phạm vi vận chuyển của cái vé này nên em không comment được gì hết :)

Keikei Mainline (hãng Keisei tuyến tàu "Chính") có 2 điểm đầu cuối là Keisei Ueno và sân bay Narita. Trong nội đô Tokyo không có tàu Keisei nên không biết cái pass này tính kiểu gì để đi tới những chỗ khác
E ơi chị thấy ghi giá vé về Ueno là 1024y chẳng hiểu đi kiểu gì, chị search hyperdia mà ko thấy..
 
Re: Thông tin du lịch Nhật Bản

E ơi chị thấy ghi giá vé về Ueno là 1024y chẳng hiểu đi kiểu gì, chị search hyperdia mà ko thấy..

Chị search " Keisei Ueno" sẽ ra. Keisei Ueno và Ueno là 2 ga khác nhau nằm không xa nhau lắm.

Em mới tra lại thì do Keisei có hợp tác với Toei nữa nên đúng là có thể đi tới mấy chỗ nó vẽ màu đỏ đó chị. Về Asakusa thì từ Narita đến ga Aoto chị đổi tàu đi Asakusa bằng line hợp tác giữa Keisei và Toei.
 
Last edited:
Re: Thông tin du lịch Nhật Bản

Chị search " Keisei Ueno" sẽ ra. Keisei Ueno và Ueno là 2 ga khác nhau nằm không xa nhau lắm.

Em mới tra lại thì do Keisei có hợp tác với Toei nữa nên đúng là có thể đi tới mấy chỗ nó vẽ màu đỏ đó chị. Về Asakusa thì từ Narita đến ga Aoto chị đổi tàu đi Asakusa bằng line hợp tác giữa Keisei và Toei.

Vậy giờ từ trung tâm tokyo ra narita thì có bus và giờ có thêm cách này là 2 cách rẻ nhất đúng ko t-minh :D? Đi bus đc cái ngắm cảnh đã hơn nhỉ :D
 
Re: Thông tin du lịch Nhật Bản

Vậy giờ từ trung tâm tokyo ra narita thì có bus và giờ có thêm cách này là 2 cách rẻ nhất đúng ko t-minh :D? Đi bus đc cái ngắm cảnh đã hơn nhỉ :D

Còn tùy bạn ở ga nào của "Trung tâm Tokyo" nữa, không phải cứ ở Trung tâm là đi giống nhau, có thể chênh lệch tiền ít nhiều và độ phức tạp (chuyển tàu ...) khác nhau.

Đi bus Keisei được cái là ngồi ngủ thẳng cẳng vì nó chạy suốt không dừng, hành lý cũng không phải "ôm" vì được để dưới hầm xe.
Đi tàu điện (loại rẻ) thì hầu như tàu đó ga nào cũng dừng, người lên xuống đông đúc, nhức đầu lắm :))
Còn đi tàu điện loại "sang" thì mắc :))
 
Re: Thông tin du lịch Nhật Bản

các bác cho em hỏi từ Osaka có thể đi Yoshino one day trip được không ạ?
Đi phương án nào tiện và tiết kiệm nhất (có JR pass) ạ, em tra trên hyperdia thấy đổi tàu chóng mặt quá
Em cám ơn
 
Re: Thông tin du lịch Nhật Bản

Hi hi, thôi mình không tranh luận vụ này nữa, tùy bạn NangCaoNguyen cân nhắc.

Riêng vụ Tokyo Narita airport tốn 3,000y mà bạn viết, mình thấy vầy : nếu có sẵn JRPASS thì ta cứ dùng để đi đó đây.
Còn nếu chưa có và phải đặt lên bàn cân thì, không phải lúc nào đi bằng con tàu điện của hãng JR cũng là best option (bao gồm nhanh, rẻ, thuận tiện) cả.

Ví dụ :

1/. Tokyo đi Narita Airport : Nếu đi bằng bus chỉ tốn có 1,000y thôi. Sao lại phải tốn 3,000y đi tàu JR ?
(Chưa kể xe bus đậu sát ngay cửa vào ga hàng không luôn nhé, không như đi bằng tàu điện bạn phải lôi valy đi 1 đoạn qua các hành lang, thang cuốn ....)

2/. Đi Nikko :
Hãng tàu điện Tobu có cái Nikko Pass, chỉ 2,700y bao gồm đi về giữa Tokyo và Nikko, tại khu vực Nikko còn dùng được thêm 1 số bus miễn phí nữa.

Trong khi nếu đi bằng JR, vé 1 chiều đã là khoảng 5,000y đi về mất 10,000y (mà có phải đi nhanh hơn gì cho cam). Ở Nikko muốn đi chơi phải tốn thêm tiền bus đi lại ở khu vực Nikko nữa.

Vì vậy, mình mới nói là JRPASS có sẵn thì cứ xài, còn không thì phải tính toán lại thôi
(Trừ khi bạn là đại gia tiêu tiền không cần suy nghĩ :D)

Mình đính chính lại nghen , JR pass cover cho từ Tokyo đến ga JR Nikko luôn ( bao gồm Shinkansen từ Tokyo Station đến Utsunomiya Station + JR Nikko Line) và mình đã đi đến Nikko bằng cách này. Lúc mình đi Nikko, mình may mắn đc đi trên 1 chiếc xe lửa nhìn khá cổ và có rolling stock nên chạy hơi chậm, thấy khá thích. Mình tốn thêm tiền mua vé xe bus đi tham quan khu vực Nikko thôi. Mình đồng ý với bạn là đi JR không nhanh hơn nhiều so với Tobu (nhanh hơn khoảng 10-30 phút thôi)
 
Last edited:
Re: Thông tin du lịch Nhật Bản

bạn ơi, JR pass cover cho từ Tokyo đến ga JR Nikko luôn ( bao gồm Shinkansen + JR Nikko). Bạn tốn thêm tiền mua vé xe bus thôi

Mình biết là JRPASS cover luôn đi Nikko (bạn đọc bài mình trả lời các bạn khác sẽ thấy mình không nhầm lẫn chuyện này)

Vấn đề mình muốn nói ở đây là : Tuy là nó (đoạn Tokyo-Nikko) đáng giá 10,000y tiền vé khứ hồi (mặc dù bạn không phải trả đồng nào do có JRPASS), nhưng giá này là mắc so với các nhà vận tải khác có cùng cung đường (như Tobu Nikko pass 2 ngày chỉ có 2,700y thôi) . Nên khi đặt lên tính toán, phải so với các hãng tàu điện khác chứ không phải so sánh với chính JR với việc mua vé lẻ JR hay mua JRPASS.
 
Re: Thông tin du lịch Nhật Bản

Cám ơn em T-Minh nhiều nhiều nhà, em check giúp chị giờ xuất phát đi Takayama vào thứ 2 ngày 23/3 nhé, chị ko dám đi hakone vì sợ sáng sớm ko kịp về narita bay sapporo e, chắc để lại Hakone để có động lực trở lại Nhật bản vào mùa lá đỏ tới thôi.

Ngày 23/3 (thứ 2) thì giờ vàng đó cũng là 10:32 sáng đó chị, lộ trình và thời gian chuyển tàu y như ngày 22/3.

Có điều em thấy tới Takayama 14:32 thì trễ rồi, nên cung đường cũ (Tokyo-Nagoya-Takayama) tuy đi lâu hơn 30 phút nhưng có nhiều giờ giấc cho mình chọn để có thể tới Takayama trước 12 giờ trưa.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,571
Bài viết
1,153,748
Members
190,129
Latest member
anphatloc_group
Back
Top