What's new

[Tổng hợp] Thông tin du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

Re: Phú Quốc... khẩn ,,, khẩn ...khẩn ... khẩn cấp

Resort Thiên Hải Sơn được đó bạn. Ngay thị trấn Dương Đông. Phòng hướng biển chỉ tầm 50 usd vào mùa này.
 
Re: Phú Quốc... khẩn ,,, khẩn ...khẩn ... khẩn cấp

Bạn liên hệ anh Thanh này nhé đt 0918579218, anh ấy là hướng dẫn thổ địa ở đó, anh ấy hướng dẫn cực kỳ nhiệt tình và biết rất nhiều điểm chơi thú vị. Mình đi 2 lần đến đó, thuê xe máy của anh ấy và nhờ anh ấy hướng dẫn luôn, giá rẻ hợp với sinh viên lắm, mà thú vị là anh ấy làm tour cực kỳ độc, đảm bảo kh đụng hàng, kekekeke. Nếu bạn đi 2 người, bạn có thể thuê xe máy chạy cho thích, buổi tối tự do lượn lờ ăn hải sản, uống càphê ở Phố Biển ngắm trăng thì tuyệt vời. Nhớ đến Dinh Cậu ngắm hoàng hôn và ra Hàm Ninh ngắm bình minh nhé. Còn hải sản đến Hàm Ninh nhờ anh Thanh mua hộ cho, chỉ có 80k cho 1 kg ghẹ thôi, tôm tích loại to nhất là 200k cho 1kg đấy, vừa ngon vừa rẻ. Còn bạn đi thuyền ra An Thới, bạn nên ra mũi ông Đội, ở đây có bãi biển cực kỳ đẹp và hoang sơ, có thể vừa ngắm san hô vừa tắm biển. Nếu còn thời gian thì ra Bãi Vòng nhé, đến đây bạn mới tận hưởng được hết vẻ đẹp hoang sơ của Phú Quốc. Đi về rồi chỉ kết mỗi Bãi Vòng và mũi Ông Đội, bãi Sao cũng rất đẹp nhưng mùa này sóng kh to nên kh thích, Bãi Sao chỉ đẹp nhất vào tháng 1 thôi, lúc đó sóng to, nước biển xanh và trong vắt, tắm biển nhảy sóng mới tuyệt.
 
Re: Phú Quốc... khẩn ,,, khẩn ...khẩn ... khẩn cấp

Úy, em mới đi PQ 1 tuần hồi tháng 6 này, em ở cái KS ngay cạnh Thiên Bảo Sơn, tên là K24 thì phải, giá phòng chỉ có 120k/ngày, hehe, vì em đi thăm thú là chính nên chỉ cần có chỗ ngủ thôi. Em thuê xe ở đó luôn, 100k/ ngày, đi chơi mút mùa từ sáng đến tối.

Đợt em đi thì em chả theo tour tiếc nào hết, cũng chẳng có guide nào, cứ đâu có đường là ta cứ đi. Nhưng mà em cũng gặp may nên mọi thứ cũng ổn cả. Em đi xe máy dọc theo đường chính ở thị trấn Dương Đông đi về cả phía Nam lẫn Bắc. Ở ks họ có cho cái bản đồ nên em cứ theo đường trong đó em đi, lâu lâu hỏi thăm cho chắc cú.

Ở phía Nam thì em đi ra cái cảng cá, thuê ghe của 1 chú đánh cá ở đấy, chú ấy rất là dễ thương, và nhiệt tình, hehe, chú chở bọn em (2ng) đi nguyên buổi chiều thăm thú các đảo, dừng đợi bọn em tắm, rồi chở ra bãi gì ấy ăn gỏi cá trích + hải sản, nguyên 1 buổi chiều từ 1h đến 7h tối mà chỉ có 300k/2 ng, nếu anh chị thích thì pm em em cho số dt liên lạc của chú ấy (chả là em đi tới những 2 ngày chơi các đảo nên em có số của chú ấy).

À, trên đường đi về phía nam thì có mấy doanh nghiệp ngọc trai, có cái cty tên gì Hiền hay là Phú gì ấy, hic, em chả nhớ, ngọc trai chất lượng rất tốt, sáng đẹp (giờ em vẫn đang đeo), giá cực ổn, có thể mua về làm quà hoặc mua để xí xọn như em được đấy ạ.

Ở phía bắc thì đường hơi xấu, đang làm k biết xong chưa, hôm em đi ngày đầu thì cực kì kinh hoàng, bùn ngập mặt, nhưng nó cũng có cái thú vì chúng ta đi phượt mà. Ngày 2 thì em đi đường khác (từ trong chợ Dương Đông đi qua) nên có khá hơn, hehe.

Mấy khoản ăn uống thì sis Bichthao đã cung cấp rồi, em chỉ thêm 1 ý nho nhỏ là ở gần ks em ở (ngay khu của Sasco, SG phú Quốc) có 1 quán ăn Ấn (tên gì em cũng quên nốt) (nhưng chỉ có duy nhất 1 quán ấn ở đó thôi ạ) ăn cũng ngon phết, hehe, bữa nào bác ngán ăn hải sản thì qua đó ăn món ấn để đổi khẩu vị cũng được ạ :D

Buổi tối ở gần chợ Dương Đông có chợ đêm cũng vui ạ, đi ra đó đi dạo lòng vòng, mua quà lưu niệm, ăn hải sản cũng được :D

Phù, em type mỏi tay quá, em lượn xí, tí em vào kể lể tiếp ạ :D
 
Típ típ cái phi vụ ăn uống ở PQ nhá các bác :D

Phải nói là Phú Quốc có nhiều hải sản tươi, ngon, đặc biệt có món gỏi cá trích em rất là kết, các bác ra đó nhớ ăn thử. Ngoài ra còn có cá bớp (nấu riêu, nấu chua, nấu lẩu), tôm tích, cá mú, mực trứng, ốc hương ... chẹp chẹp, nhiều quá, thôi thì các bác thích ăn gì cứ theo ý thích ạ =p~

Những quán, nhà hàng ở Phú Quốc em đã ăn qua:
- nhà hàng Sông Xanh: đường 30/4, ngay thị trấn Dương Đông, nhà hàng có view bờ sông, thoáng mát, thức ăn được, giá cả hợp lý, có cái bể hải sản ngay trước cho mình chọn, rồi cân (đánh giá của em và giai em là 7/10)

- nhà hàng Trùng Dương: đường 30/4 luôn, nhà hàng rộng, thoáng, nhân viên cực kì tận tình (em kết 1 bé phục vụ ở đấy, nhưng em ý hình như còn nhỏ tuổi lắm mà phải đi làm rồi các bác ạ), thức ăn được, giá cả hợp lí, cũng có bể hải sản cho mình chọn (nhưng không phong phú bằng Sông Xanh) (đánh giá của em và giai: 7/10)

- nhà hàng Zen: cũng đường 30/4, ôi cái nhà hàng này thì em k 1 bút mực nào tả xiết, em là em cạch đến zàaaaaaaaaaaa. Nhà hàng được mệnh danh là "sang" nhất PQ, mà cũng đúng là sang thật, nhưng mà chỉ có sang cái hình thức thôi ợ, nhân viên thì hời hợt (các em ý k được để cho khách tự làm, các em ý phải phục vụ "tận răng" khách, nên có khi vì thế mà các em ý không vui cho lắm), thức ăn thì cũng bình thường như những nhà hàng khác (mà em thấy hình như cân hơi điêu), nhưng không nhiều món ăn lắm (ý em là chỉ có những món như những nhà hàng bt khác, còn những món đặc biệt (dù có trong menu) thì không có). Hôm ý em dở chứng muốn ăn tôm hùm, anh manager nói rằng chị thông cảm cái này phải book trước 3 ngày để em đặt ngoài Kiên Giang đem vào (ặc ặc), rồi em "thèm" đến cá chình (thì đã vào nhà hàng sang nên phải ăn mấy món sang cho đáng chứ lị), anh ý cũng bảo không có nốt, cuối cùng, đến món ruột của em là gỏi cá trích cũng không có nên em đành "nhường quyền trợ giúp" cho "đồng đội", cho gì ăn đó :(( (vote của em và giai 5/10)

- nhà hàng ấn: trên đường Trần Hưng Đạo (khu của Sasco, SG-PQ... ), mấy bữa em bội thực hải hản nên em vào đây đổi món, em thấy ngon và được phết, giá cả không mắc (2 người ăn khoảng 300 là no nê). (đánh giá của em và giai 8/10)

- nhà hàng Chez Carole: nhà hàng chuyên món tây, có ban nhạc Philipino hát hò (lưu ý là nhà hàng chỉ phục vụ buổi tối nhá mấy bác) (đánh giá của em và giai 8/10)

- nhà hàng gì ở Hàm Ninh ấy: cái nhà hàng này có view nhìn ngay ra biển, có ốc hương nuôi lồng, rất nhiều hải sản trong bể cho mình chọn (đặc biệt có tôm tích hoành tráng 500k/kg 2 con, ăn xong cứ gọi là "người ơi người cho em ở luôn đừng về SG nữa" ý ạ :)), có món nhum cũng ngon (đánh giá của em và giai 7/10)

Ngoài ra em còn ăn "lê lết" ở 1 số nơi khác như chợ đêm Dinh Cậu, quán cơm đối diện chợ đêm (buổi sáng), 1 quán ăn trên đường đi ra Nam đảo (quán này khuyến cáo là quán có phục vụ từ A-Z ấy ạ, thảo nào cả đoạn đường rừng rú chỉ có mỗi 1 quán này lúc nào cũng 4 bánh tấp nập, làm em mừng húm tưởng gặp được quán đặc sản, hic hic, ngồi kêu đồ ăn xong thì mới để ý thấy là chỉ có mình em và giai em là được "ưu ái" ngồi ngay chính điện, còn các bác khác là cứ vào phòng VIP ý ạ :))

Và, đặc biệt, đã đến PQ thì không thể không đến bãi Khem ăn hải sản được, bãi này mình có thể đi qua từ bãi Sao (còn em thì đi ghe từ cảng cá ra). Ở đó có món gỏi cá trích làm em chết mê chết mệt, bác nào ra đó nhớ ăn thêm 1 tí phần em nhớ :D

Rồi, tạm xong phần ăn, từ từ em nhớ ra em bổ sung tiếp, tí em tiếp phần đặc sản quà cáp mua về
 
Tiếp đến phần quà cáp biếu xén đem về nhà "hối lộ cơ sở" nhá các bác :D

Thứ nhứt là các loại khô cá, khô mực, có thể mua ở cảng An Thới (Nam đảo), ở bãi cá Hàm Ninh, và ở chợ Dương Đông (dân VN mình thì có tật hay nói thách và hay thích trả giá chút cho vui để gọi là yên tâm không bị chặt chém, nhưng mà thật ra thì ở đấy họ cũng không nói thách lắm đâu ạ, mí lị mình đi du lịch, nên xác định sẵn là sẽ "tốn" chút hơn người dân bản địa ở đó rồi ;-) ). Đặc biệt họ có cái loại khô mực gì mà xé sợi sẵn, miêng mực dầy, ngọt ngọt mặn mặn, hơi cay cay, nhậu thì tốn bia phải biết đấy ạ, chẹp (không phải là miếng khô mực ép mỏng dính như mình thường thấy trong siêu thị đâu nhé).

Thứ nhì là hồ tiêu, hồ tiêu thì mình mua tại chợ Dương Đông cũng được, mà những chỗ bán khô họ cũng bán luôn đấy ạ :D

Thứ ba là rượu sim, dành cho các ba, các bác, các chú, và cả các chị, các em, các cháu :))

Thứ tư là muối dưỡng sinh, em chả biết sao họ gọi là muối dưỡng sinh, nhưng mà em mua về ăn thử thì thấy ngon, vì họ dùng chính muối và tiêu của PQ để trộn, vị vừa ăn, thơm tiêu.

Thứ sáu là cá thu, cá thu thì các bác có thể mua nguyên con ở chợ Dương Đông, cá mới đánh về còn tươi rói, nhưng nhớ là mua trước khi bay khoảng vài tiếng thôi, rồi ra sân bay đóng gói (mất mấy chục), họ sẽ cuộn băng keo nguyên con cá, thế nên các bác nhớ mua nguyên con chứ đừng mua lẻ, vì phần da cá dính băng keo mình chả ăn được. Được cái là mình mua được cá thu tươi, chưa hàn the hàn thiếc gì cả.

Thứ bảy là ngọc trai. Ngọc trai đợt trước em mua ở Ngọc Hiền (mới coi lại cái hóa đơn), em không phải là em quảng cáo cho chỗ ý, nhưng mà nói thật cái cảm giác các bác nhìn họ mần thịt con trai và lấy ra viên ngọc cho mình nó ấn tượng lắm lắm các bác ạ. Em mua tổng công 3 cái vòng, giờ em vẫn còn đeo, ngọc vẫn sáng, đẹp (em mua từ tháng 6 ạ). Khi em mua có hóa đơn bán hàng đàng hoàng, họ cho đổi nếu mình không ưng ý. Các bác muốn mua ngọc trai thì phải đến hẳn tận "lò" như em, chứ đừng mua ở chợ, ở quầy lưu niệm, ngọc trai giả, nhái tràn lan, khéo tiền mất tật mang ấy ạ.

Thứ tám là nước mắm, hehe, nước mắm PQ thì khỏi phải quảng cáo, trời lạnh mà ăn bát cơm nóng với nước mắm kho quẹt không thôi cũng đủ ngon rồi :D Nhưng chỉ có bác nào đi tàu cánh ngầm từ Kiên Giang ra thì mới xách về được thôi, còn đi máy bay như em thì thua. Đợt em đi thì giai em cũng nhất quyết xách lậu cho em 2 chai, phải mua giấy bạc bọc um sùm, qua hải quan nó vẫn bắt mở ra cho xem, may là giai em chuẩn bị sẵn 2 chai nước + rượu cũng bọc y chang nên cuối cùng em cũng thoát, phù, có 2 chai nước mắm mà khổ thế đấy các bác ạ, cơ mà khổ, đi chơi thì thấy cái gì hay cũng muốn rinh về.

Thứ chín là quả mây, quả này ngoài chợ bán, nhưng không biết mùa này có không, ăn chua chua ngọt ngọt, nhìn lạ lạ, mà hình như giờ ở SG cũng có ng bán rồi hay sao các bác ạ, chứ trước thì em chưa thấy.

Thứ mười là sao biển. Bác nào nhà có hồ cá mua về thả vào cho đẹp ạ :)) (đợt em đi em mua 2 con còn sống rồi quăng lại biển, vì mua là chủ yếu ủng hộ cho chú nhóc bán, trời lạnh căm căm mà nó cứ phải lặn ngụp bắt, nhà nó nghèo mà ...)

Ngoài ra thì còn 1 số thứ khác có thể mua về làm quà như chả cá, cá ngựa (còn sống), quả dứa dại ... nhưng vì em không mua nên em cũng chẳng rành lắm.

Thế là tạm ổn cho 1 chuyến đi PQ rồi đấy các bác ạ :x
 
Em pót mấy tấm hình đợt em đi vừa rồi cho các bác "tham khảo" đây ạ:

1 làng chài nhỏ:
PhuQuocVNJune2010


Bãi cá Hàm Ninh:
PhuQuocVNJune2010


Đường đi bắc đảo, đoạn đẹp nhứt (đẹp nhứt nên em mới dừng lại chụp hình được đấy ợ, còn mấy đoạn kia là chỉ có lặn ngụp trong sình thôi ợ :)) )
PhuQuocVNJune2010


Bãi Khem, nơi chúng ta thưởng thức gỏi cá trích, hé hé
PhuQuocVNJune2010


Chú đánh cá chở ghe
PhuQuocVNJune2010


Nhóc bán sao biển tươi ở Hàm Ninh
PhuQuocVNJune2010
 
Châu Đốc - Hà Tiên- Phú Quốc: cần sự giúp đỡ

CHào cả nhà.

Nhân đc nghỉ lễ 3 ngày mình định tổ chức cho gia đình đi thăm thú Châu Đốc Hà TIên Phú Quốc. Lịch trình cụ thể như sau.

6h ngày 1/5: XUất phát từ Q1 đi Châu Đốc, dọc đường tìm quán ăn sáng. 11h tới CĐ viếng đền thờ Bà Chúa Xứ sau đó tìm chỗ ăn trưa. Gia đình mình đi xe 7 chỗ, sau buổi đó đi Hà Tiên, dự kiến 15h đến nơi thăm quan lăng Mạc Củ, chùa Phù Dung, Thạch động. Ăn tối, về KS Bưu điện đã đặt phòng 100k/người. Tối dạo phố Hà Tiên.

2/5: Ăn sáng, 8h lên tàu đi Phú Quốc. 9h30 đến PQ, xe nhà nghỉ rước về nhà nghỉ Anh Dương 500k/phòng 3 giường đôi, máy lạnh, nước nóng, wifi. Chiều tham quan Phú Quốc. Xin tư vấn địa điểm tham quan, nơi ăn, đảm bảo vệ VS-bổ-rẻ.

Sáng 3/5: ĂN sáng, tham quan chợ PQ, xưởng chế biến Ngọc trai. Ăn trưa, trả phòng, 14h ra tàu về Hà tiên, 15h30 đến Hà Tiên xe đón về đến SG lúc 22h, kết thúc chuyến đi.

Xin giúp đỡ về điểm ăn và tham quan ở Châu Đốc, Hà Tiên, Phú Quốc. XIn cảm ơn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,391
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top