What's new

Thông tin du lịch quanh TP Hồ Chí Minh

Re: Cần giúp đỡ khi đi Du lịch sài gòn

hic, vào Sài gòn mò đường đã đủ mệt rồi đừng nói đi chơi
Bạn nào đi đường SG thấy 1 thằng đi chậm, ngã tư nào cũng đứng xem bản đồ, biển số lạ, lúc nào kè kè bản đồ ở gác xe thì đó là ....tớ

chúc bạn vui vẻ
 
Re: Cần giúp đỡ khi đi Du lịch sài gòn

hic, vào Sài gòn mò đường đã đủ mệt rồi đừng nói đi chơi
Bạn nào đi đường SG thấy 1 thằng đi chậm, ngã tư nào cũng đứng xem bản đồ, biển số lạ, lúc nào kè kè bản đồ ở gác xe thì đó là ....tớ

chúc bạn vui vẻ
Nếu bạn đi thạo đường Hà Nội thì mình nghĩ đường Sài Gòn bạn đi cũng đơn giản thôi, có một cái bản đồ là điều tất yếu khi đến một nơi xa, và SG khác HN cái là có nhiều người dân cả nước về sống, nên biển số lạ cũng ko ảnh hưởng gì đâu bạn. Nói chung là mình đi tham quan là việc của mình, miễn là đừng để công an túm là được thui mà.
Mình vào SG lần đầu đã vi vu bằng xe máy rồi nhé, tự đi một mình, rất ok, chú ý làn đường là được mà.
Nghĩ đến xe máy lại nhớ đi từ SG về Bến Tre, mới đầu đi đường giống như Quốc lộ 5A Hà Nội đi Hải Phòng, thế là cứ lấn làn đường theo thói quen xuýt thì bị tông vào mông, sau rồi chú ý, bên trong họ đi rất chuẩn làn, thế là chẳng có gì khó khăn cả.
 
Re: Cần giúp đỡ khi đi Du lịch sài gòn

Du lịch Sài Gòn thì mình ko có nhiều kinh nghiệm vì ko phải dân Sì Gòn chứ nếu muốn du lịch miền Tây thì có thể tham khảo ý kiến của mình trong topic phượt về Cà Mau:

Từ Hà Nội đi du lịch Cà Mau, có thể đi theo cách sau đây:

1. Bay từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh, mất khoảng 2 giờ bay và 1 giờ làm thủ tục.

2. Đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi taxi đến Bến xe miền Tây. (ở TP HCM, người miền Bắc vào nên đi taxi cho an toàn. Recommend nên đi của Mai Linh taxi 08.38 262626, giá khoảng 150k)

3. Đặt mua vé về Bến xe Tiền Giang. Đi thăm chợ nổi Tiền Giang - Cái Bè (nửa ngày)

4. Đón xe về Bến Tre, qua Cầu Rạch Miễu. Tới Bến Tre thăm Cồn Phụng, tham quan xứ dừa. (nửa ngày)

5. Qua Trà Vinh, tới Ao Bà Om. Ghé Bến Có ăn bánh canh. Nếu thích thì chạy ra Duyên Hải chơi Biển Ba Động. (1 ngày)

6. Đi xe ra Vĩnh Long, ghé Công viên Sông Tiền chơi chút.

7. Về Cần Thơ, đi chơi khu du lịch Phù Sa, dạo Bến Ninh Kiều, ghé vườn trái cây... (1 ngày)

8. Về Kiên Giang, thăm Hà Tiên mến yêu, xem Hòn Phụ tử ở Hòn Chông (chỗ em trai mình công tác), đi tàu hoặc máy bay ra Phú Quốc... (2 ngày)

9. Theo QL 63 về Bạc Liêu, ghé thăm Tháp cổ Vĩnh Hưng và đền thờ Bác Hồ, ra Giồng Nhãn ăn bánh xèo, vào vườn chim BL xem chim (2 ngày)

10. Dọc theo QL 1A về Cà Mau, ra Hòn Đá Bạc ngắm sông nước ăn bún mắm, ra Hòn Khoai chơi... (2 ngày)

11. Lên xe về TP HCM từ Bến xe Cà Mau. Tới TP HCM trở về Hà Nội (1 ngày).

Tuy nhiên lịch trình trên phải đi bằng xe gắn máy mới thấy được sự hấp dẫn, nhanh gọn và thoải mái, vì chủ động được thời gian. Đi bằng xe ôm hoặc đón xe đò đi rất lâu và giá rất mắc. Do đó nếu đến TP HCM có tìm được 1 người bạn nam, có xe máy riêng và có thời gian đi như thế thì thú vị hơn rất nhiều.

Nếu đi bằng xe gắn máy, thời gian đi từ TP HCM qua các tỉnh như thế chỉ mất khoảng 4-5 ngày.


Đi du lịch nhìn chung lúc đầu nên đi bằng máy bay, về thì đi tàu để ngắm cảnh, vậy là hợp lý rồi. Vé máy bay giá rẻ, bạn có thể xem và đặt chỗ trên website JetStar.com - Lần trước đi Hà Nội mình cũng bay bằng máy bay của hãng JetStar đó - tầm 1tr4. Vé tàu qua Tết mua cũng rất dễ, cứ đến ga là có vé, không cần phải chờ hay đặt trước.

Du lịch tầm 10tr thì cũng khá ổn, nhưng nếu có "thổ địa" đi cùng thì ổn hơn :)
Hi,
Theo lịch như thế này là ok lắm đó..mình đồng ý với bạn là bằng xe máy thì cảnh đẹp và vui hơn...thêm nửa nếu bạn lên Đà Lạt mà thích leo thác khám phá tìm cảm giác thì bạn nên thăm Thác Voi ở Nam Ban- Đức Trọng...ăn thì ở Liên Hoa -Phan đình Phùng...không mắc mà thức ăn khá chuẩn...cafe thì lại Mei ở bên hồ có tầm nhìn tương đối đẹp...

KHBB
 
Re: Cần giúp đỡ khi đi Du lịch sài gòn

Chả là e tính làm hết tháng 2 thì nghỉ vào sài gòn chơi rồi ra làm ở chỗ khác. mà chỉ có tầm 10tr, trong sài gòn thì có ông a ở đó rồi ko phải lo chỗ nghỉ lắm. Nhưng e lăn tăn cái khoản vào trong đấy thì nên đi những chỗ nào để cảm nhận hết cái đẹp của sài gòn và nếu có thể cũng muốn vi vu vào miền tây (vì có tầm 10tr thôi) nên ko biết có đủ ko nữa. E thấy bà chị e nói là lúc đi thì đi máy bay còn lúc về thì đi tầu, ko biết như thế có hợp lý ko ạ? và muốn mua vé máy bay giá rẻ thì làm cách nào ạ? or đặt vé tàu..... Nói chung là mún đi nhưng ko biết làm như thế nào :(:(:( vì thế đành mạo muội lên đây nhờ các a chị có kinh nghiệm chỉ giúp cho ạ!
Ah! E ở hà nội ạ :D
Thanks các a các chị rất nhiều ạ

Ô, bạn đi chưa bạn ơi. :). T cũng đang định đi 1 chuyến nè :)
 
Re: Cần giúp đỡ khi đi Du lịch sài gòn

04/03/2012 mình có mặt ở sài gòn , cũng chưa biết đi đâu. mình định mua tour đi miên tây của sinhcafe.
 
Re: Cần giúp đỡ khi đi Du lịch sài gòn

Bạn nên xuống Miền Tây chơi. Nhưng chú ý là đi chơi chứ đừng mua vé theo tuor, bị chém mà chẳng có j vui
 
Re: Cần giúp đỡ khi đi Du lịch sài gòn

Em nghĩ bác chủ nên đi tầu hay hơn, vì sẽ giúp bác tiết kiệm chi phí, lại ngắm được quang cảnh nhiều nơi, biết đâu bác lại nhận ra một miền đất hứa. Hihi. Em đi Sài Gòn em ngại nhất là giao thông. Thú thực là em vào đó, em đi ra đường mà em k biết em đang đi đâu và làm thế nào để qua đường. Nhưng con người ở miền đất mang tên Bác này thì tuyệt vời lắm, vui vẻ và nồng hậu. Đặc biệt, em khoái nhất mấy món nhậu trong đó thui ;))
Chúc bác chuyến đi nhiều thú vị nhé! :)
 
Re: Cần giúp đỡ khi đi Du lịch sài gòn

Nếu bạn nào vào tới SÀi Gòn , minh se cho ngu nhờ tại nhà mình 1 đêm , mình se làm hướng dan viên tại điểm cho các bạn . mình là sinh viên năm cuối nghành HD . Mong tin các bạn , Minh co thể tư vấn cho bạn diem ăn choi miền tay , nhất là bến tre . Thịnh : 0925948962
 
Re: Cần giúp đỡ khi đi Du lịch sài gòn

24/3 mình vào SG chơi khoảng 1 tháng, có bạn nào đồng hành không nhỉ? Ace có chưong trình gì ở SG hoặc các tỉnh xung quanh cho em tham gia với :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,406
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top