What's new

[Hỏi đáp] Thông tin phượt Ba Vì

vuthanhminh

Phượt quái
VQG Ba Vì. Tổng hợp thông tin


TỔNG QUAN



Địa chỉ Xã Tản Lĩnh - Huyện Ba Vì - Thành phố Hà Nội.

Điện thoại 084. 04. 33881082, Fax: 084. 04. 33881203.

Website:Vuonquocgiabavi.com.vn, Email: vqgbavi@gmail. com.

Diện tích 10.782 ha. Cách Trung tâm Thủ đô Hà Nội 60 km về phía Tây.



ĐI VÀ ĐẾN
Về cơ bản với dân bụi, việc đến Ba Vì rất dễ dàng bằng xe máy. Và ngoài phương tiện cá nhân này ra, các phương tiện khác sẽ trở nên bất tiện do địa hình tại khu vực núi Ba Vì.



Lái xe chú ý:

- Ô tô 45 chỗ chỉ lên được đến Cốt 400m.

- Từ cốt 400m trở lên chỉ đi được xe dưới 30 chỗ.



Trung tâm Dịch vụ du lịch sinh thái và Giáo dục môi trường

Hotline 0976380979 (Anh Tân), Emai: [email protected].

Giá vé vào tham quan khu du lịch Vườn quốc gia Ba Vì

Giá vào cửa

- Vé người: 15.000đ/người.

- Vé ô tô dưới 10 chỗ: 15.000đ/xe

- Vé ô tô trên 10 chỗ: 30.000đ/xe

- Vé xe máy: 2.000đ/chiếc.



LƯU TRÚ
Giá một số dịch vụ tại VQG Ba Vì

Giá nhà nghỉ:

- Loại 1: 400.000đ/phòng

- Loại 2: 350.000đ/phòng

- Loại 3: 250.000đ/phòng.

- Nhà sàn 2.000.000 - 2.500.000đ/nhà.

Lửa trại: Từ 500.000 - 1.500.000đ

Loa đài, ánh sáng: Từ 500.000 - 1.500.000đ

Hội trường: Từ 2.000.000 - 3.000.000đ/ngày





Lưu trú ngoài

Nhà nghỉ Ba Vì. 0433881197. Giá từ 130.000 VNĐ – 190.000 VNĐ, cuối tuần từ 180.000 VNĐ – 250.000 VNĐ.



THAM QUAN


Vườn quốc gia (VQG) Ba Vì có hệ thực vật nhiệt đới và á nhiệt đới điển hình ở Việt Nam, với 3 đỉnh núi cao nhất là: đỉnh Vua 1298m, đỉnh Tản Viên 1227m và đỉnh Ngọc Hoa 1180m.



Các kiểu rừng tự nhiên gặp ở Ba Vì là rừng thường xanh mưa ẩm á nhiệt đới, rừng thường xanh núi thấp và rừng thường xanh hỗn giao cây lá rộng và lá kim.



Vườn quốc gia Ba Vì có những khu vườn chim, vườn thuốc, vườn xương rồng, vườn cây mẫu để góp phần bảo tồn nguồn gen của 117 loài tre trúc, 70 loài cau dừa, 1.200 loài xương rồng và rất nhiều cây chỉ có ở nơi đây.



Tham quan Vườn quốc gia Ba Vì, du khách có thể thám hiểm cả những thác nhỏ khuất sâu trong núi, lên Cổng Trời hay dừng lại ở độ cao 800 m để ngắm Vườn lan; lách cây rừng tìm nét hoang sơ của những phế tích ghi dấu cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, như: Nhà Thờ cổ, Cô nhi viện, nhà nghỉ cao cấp của quan chức cấp cao của Pháp, nhà tù chính trị, đặc biệt là khu di tích lịch sử tại cốt 600m đánh dấu trận đánh cực kỳ táo bạo của trung đoàn Ba Vì ngày 31/12/1951, đã cắt đứt phòng tuyến Sông Đà của địch, tạo đà cho chiến dịch Hoà Bình năm 1952.





Đứng ở trên đỉnh núi, bạn có thể thả hồn ngắm mây trời, núi rừng, thung lũng, sông, hồ hiện ra phía dưới xen kẽ trong những dải mây bạc, khiến tâm hồn ngất ngây. Đặc biệt vào những ngày trời quang mây, nắng đẹp khi mặt trời chênh chếch hướng Tây, từ trên đỉnh núi có thể nhìn thấy rõ toàn cảnh thủ đô, nổi bật những khối nhà chung cư hiện đại đến hàng loạt cao ốc ở trung tâm.



Đêm xuống, vườn quốc gia Ba Vì như chuyển mùa rõ rệt, màu đen bao phủ, tiếng chim hót thưa dần, tiếng côn trùng kêu, tiếng vượn hú ngày một rõ... tạo nên những âm thanh mang âm hưởng của núi rừng đại ngàn.



Chia tay với rừng, bạn cũng đừng quên thưởng thức những đặc sản như: cơm lam, rượu sữa ong chúa, bánh chè lam, bánh sữa Ba Vì, nước trà đắng, đó sẽ là những kỷ niệm khó quên.



Hệ thực vật rừng:



Theo danh mục thực vật đã được thu thập mẫu và kết quả điều tra bổ sung năm 2008, cho tới nay Vườn Quốc gia Ba Vì có 1201 loài thực vật bậc cao có mạch thuộc 649 chi và 160 họ. như vậy, qua kết quả nghiên cứu mới nhất đã khẳng định sự phong phú đa dạng loài thực vật của vườn. So với kết quả điều tra năm 1998, số họ thực vật phát hiện mới tăng 61 họ, số chi tăng 177 chi và số loài tăng 389 loài.

Đáng chú ý là ở đây đã có tới 5 chi 5 loài thuộc họ Đỗ quyên (Ercaceae), 6 loài thuộc họ Chè (Theacae), 3 chi 19 loài thuộc họ Dẻ (Fagaceae) nhiều hơn số chi cùng họ ở Vườn Quốc gia Cúc Phương (Nơi có diện tích lớn gấp 10 lần. Ngược lại số chi có loài thuộc các họ phân bố chủ yếu ở nhiệt đới như họ Dầu (Dipterocapaceae) lại tồn tại tương đối ít ở vùng cao Ba Vì.



Đặc điểm các kiểu thảm thực vật rừng

Thảm thực vật ở khu vực vườn quốc gia Ba Vì gồm có 3 kiểu chính:



1. Rừng kín lá rộng thường xanh mưa ẩm á nhiệt đới núi thấp



Đây là một quần thể nguyên sinh bị tác động nhẹ nhưng do được bảo vệ trong thời gian dài, rừng đã trải qua diễn thế hồi nguyên, nên đến nay hình thái và cấu trúc vẫn mang sắc thái một quần thể nguyên sinh. Kiểu thảm thực vật này phân bố chủ yếu trên các hệ thống dông mái núi của các dẫy núi sau đây:



Ngọc Hoa - Tản Viên - Đỉnh Vua

Đỉnh Vua - Đỉnh 1200m - 1189m- 1060m và 969m (hệ thống dông phía tây của đỉnh Vua)

Ngọc Hoa - đỉnh 1021m và 765m (Dải dông phía tây và và đông bắc Ngọc hoa).

Từ 700m trở lên thuộc núi Viên Nam, Vua Bà



Hình thái và cấu trúc: Loài ưu thế sinh thái là các loài cây thuộc khu hệ thực vật đệ tam đặc hữu bản địa Nam Trung Hoa và Bắc Việt Nam. Những họ tiêu biểu gồm: họ dẻ (Fagaceae), họ re (Lauraceae), họ trúc đào (Apocynaceae). Kiểu có cấu trúc đơn giản rừng chỉ có 2 tầng không có tầng vượt tán, quần thụ gồm những cá thể tương đối tròn trịa, rất hiếm thấy cây có bạnh vè kể cả những cây có tầm vóc to lớn như Dổi (Michelia sp), Sến (Madhuca pasquyeri). Tầng ưu thế sinh thái đồng thời cũng là tần cây cao nhất . Cả 2 tầng rừng gồm những loài với tỷ lệ cá thể như sau: Giẻ, sồi (Lithocarpus sp, Quercus conrneys) chiếm 14%; Re, Bời lời Ba Vì (Cinamomum, Litsea baviensis) chiếm 7%; Cồng sữa (Eberhartia tonkinensis) chiếm 6%; Nóng (Saurauia tristyla) chiếm 6%; Trâm (Syzygium sp) chiếm 6% ở đai rừng á nhiệt đới còn có 2 kiểu phụ chính sau đây:



1.1. Rừng rêu ( Rừng cảnh tiên)



Rừng rêu là một kiểu phụ thổ nhưỡng của đai rừng á nhiệt đới ẩm. Kiểu thảm này phân bố chủ yếu ở đỉnh Vua và một ít ở đỉnh Tản Viên. Thảm rừng phát triển trên nền đất Feralit vàng nhạt á nhiệt đới điển hình, tầng đất mỏng phát triển trên đá pocphirit độ dốc lớn, có đá nổi, tầng mùn khá dầy (15-20cm), đất chua PH = 4- 4,5). Loài cây ưu thế trong quần thụ khá rõ rệt điển hình là những loài cây thuộc họ Dẻ (Fagaceae) chiếm tỷ lệ cá thể 66% trong đó Sồi (Lithocarpus sp) chiếm 21%, Dẻ cau (Quercus platycalyx) 13%, Dẻ gai (Castanopsis tonkinnesis) 11%, Dẻ lá đào (Lithocarpus sp) 8%, rồi đến các loài trong họ Re (Lauraceae) chiếm 12%, các loài Đỗ quyên (Enkianthus pieris và Rhododendron) họ Ericaceae chiếm 11% và các loài trong họ Côm (Elaeocarpaceae) chiếm 5%.



1.2. Rừng thưa á nhiệt đới



Quần thể rừng này do hoạt động chặt chọn của con người từ xa xưa đến nay do được bảo vệ trong thời gian dài nhưng tán rừng vẫn ở tình trạng bị phá vỡ mất hẳn tính chất liên tục vốn có của nó độ tàn che 0,3-0,4, ở những khoảng tán rừng bị phá vỡ thường là những đám rừng, những vạt cây trong họ phụ tre nứa (Bambusaceae) chủ yếu là giang (Dendrocalamus). Kiểu thảm rừng này phân bố ở các sườn núi, dưới các kiểu rừng nguyên sinh, nơi có địa hình khá dốc 40-450, trên đất Feralit vàng nhạt trên núi trung bình, tầng đất mỏng phát triển trên đá Pocphirit, tầng mùn dầy 15-20cm, đất chua Ph = 4-4,5. Tỷ lệ cá thể những loài cây ưu thế cũng không rõ ràng, chủ yếu gồm các loài thuộc họ sau: Trâm (Myrtaceae) chiếm 5%, Bời lời Ba Vì, Bời lời lá tròn thuộc họ Lauraceae chiếm 5%, Sồi thuộc họ Fagaceae chiếm 4%, Phân mã (Mimosaceae) chiếm 4%...
 
Re: VQG Ba Vì. Tổng hợp thông tin

2. Kiểu rừng kín thường xanh hỗn hợp cây lá rộng, cây lá kim á nhiệt đới núi thấp



Đây là kiểu phụ miền thực vật thân thuộc với khu hệ bản địa Nam Trung Hoa- Bắc Việt Nam và khu hệ di cư Hymalaya-Vân nam-Quý Châu.



Từ độ cao 900m trở lên ta đã thấy lác đác có những cá thể loài cây Bách xanh (Calocedrus macrolepis) trong nghành phụ hạt trần (Gymnospermae) xuất hiện càng lên cao tần xuất xuất hiện ngày càng tăng, và cuối cùng Bách xanh trở thành một trong những loài ưu thế của ưu hợp Bách xanh+Dẻ+Re+Giổi+Mỡ. Kiểu rừng này đều phân bố ở phần đỉnh sườn phía tây của 3 đỉnh Ngọc Hoa, Tản Viên và Tiểu Đồng, kiểu thảm này phát triển trên loại đất Feralit vàng nhạt trên núi trung bình tầng đất mỏng, phát triển trên đá Pocphirit độ dốc >350 có nơi dốc 60-700 và có nhiều đá tảng. Về cấu trúc kiểu rừng này cũng có 2 tầng: Tầng trên là loài Bách xanh (Calocedrus macrolepis) xen lẫn với những loài trong họ re (Lauraceae), họ Dẻ (Fagaceae), họ Mộc lan (Magnoliaceae). Tầng dưới tán có những loài dương sỉ thân gỗ (Cyalthea podophylla), những chi thuộc họ Re (Lauraceae) như: (Phoebe, Lisea, Lindera), những loài thuộc họ Sim (Myrtaceae) ... Dây leo ít gồm các chi Strychnos, Fissitigma và Desmos. Cây phụ sinh thấy nhiều trên cành nhánh các thân gỗ đó là các loài trong họ phong lan (Orchidaceae) trong đó có loài kim hoàng thảo trong chi Dendrobium.



3. Rừng kín lá rộng thường xanh mưa ẩm nhiệt đới núi thấp



Theo luận điểm quần hệ sinh thái phát sinh thì ở đai khí hậu nhiệt đới này ở thời kỳ xa xưa vốn là ưu hợp của những loài cây trong các họ ưu thế như: họ Re (Lauraceae) + họ Dẻ (Fagaceae)+ họ Dâu tằm (Moraceae) + họ Mộc lan (Magnoliaceae)+ họ Đậu (Leguminoceae)+ họ Xoài (Anacardiaceae)+họ Trám (Burceraceae)+ họ Bồ hòn (Sabindaceae)+ họ Sến (Sapotaceae). Nhưng trải qua quá trình chặt chọn những cây gỗ tốt làm vật liệu xây dựng của người dân địa phương và chặt phá làm nương rẫy bởi thế đai rừng nhiệt đỡi này đã bị mất hoàn toàn quần thể thành thục mà chỉ còn những kiểu phụ nhân tác sau đây:



3.1. Rừng thưa nhiệt đới



Kiểu thảm thực vật này phân bố đều khắp ở vành đai độ cao 400m-700m xung quanh sườn núi Ba Vì, rừng phát triển trên loại đất Feralit vàng đỏ có mùn trên núi thấp, tầng đất mỏng có nơi tầng đất trung bình phát triển trên đá Pocphirit độ dốc cao bình quân 26-350, tầng mùn mỏng xói mòn mạnh tỷ lệ đá lẫn cao độ chua lớn.

Hình thái và cấu trúc: Mặc dù đã được bảo vệ trong thời gian dài, song đến nay kiểu thảm này vẫn chỉ là một kiểu rừng thưa, tầng tán đã bị phá vỡ, mất hẳn tính liên tục vốn có của nó với độ tàn khe 0,4-0,5 khái niệm về tầng của rừng gỗ chỉ được biểu hiện ở những đám, những vạt lâm phần gỗ mọc tập chung. Dưới tán cây gỗ có những loài dây leo thân gỗ, cây phụ sinh thắt nghẹt khá nhiều thuộc nhiều họ khác nhau, những cây dương sỉ phụ sinh, những loài phong lan phụ sinh, những cây họ môn, ráy bán phụ sinh, nhiều loài khác nhau thường mọc dầy trên cành nhánh, trên thân già những cây cổ thụ, những loài trong các chi của họ dừa (Pamaceae) mọc dưới tán rừng. Ngoài ra dưới tán rừng còn có những loài cây thuộc họ phụ tre nứa (Bambusaceae) chủ yếu là giang (Dendrocalamus) mọc thành bụi hay đám hạn chế sự tái sinh của các loài cây gỗ.



Do điều kiện khí hậu nhiệt đới thuận lợi cho điều kiện sinh trưởng phát triển của nhiều loài, nhiều họ nên tổ thành cây gỗ ở kiểu thảm rừng này rất phức tạp không thể hiện rõ tính chất ưu thế như ở vành đai á nhiệt đới, tỷ lệ % cá thể từ lớn đến nhỏ có các loài trong các họ sau:Trâm (Syzygium sp) chiếm 7,1%; Đa (Ficus sp) chiếm 5,3%; Cà lồ Ba Vì (Caryodaphnopsis baviensis) chiếm 5%; Nóng (Saurauia trystyla) chiếm 4,4%; Bời lời Ba Vì (Lisea baviensis) chiếm 4,3%; Kháo lá lớn (Phoebe cuneata) chiếm 4%; Thừng mực (Wrightia annamensis) chiếm 4,1%; Sồi (Lithocarpus sp) chiếm 3,5%.



Những loài cây có giá trị kinh tế ở kiểu thảm này phải kể đến: Trương vân, Gội, Sến... nhưng số cá thể xuất hiện khôngnhiều.



3.2. Rừng tre nứa



Sự hiện diện của quần thể rừng giang là do hậu quả của quá trình khai thác lạm dụng quá mức hoặc quá trình đốt phấ rừng gỗ để làm nương rẫy của người dân sống xung quanh núi. Giang thường phát triển thành bụi dầy đặc xếp chồng lên nhau tạo thành một tán kín và thấp hạn chế khả năng tái sinh của mọi loài cây gỗ.



3.3. Rừng phục hồi



Đây là một quần thể xuất hiện sau nương rẫy đã bỏ hoá đất vẫn còn tốt, loại thảm này phân bố khá tập trung ở quanh khu cốt400m và trên đường từ cốt400m sang cốt600. Quần thể này với hình thái cấu trúc đơn giản với một tầng tán cây gỗ khá đồng đều một loại rừng đồng tuổi và gồm những loài cây tiên phong như ba soi (Macaranga denticulata), Hu đay (Trema angustifolia), Ba bét (Mallotus apella), quần thể có đường kính nhỏ 8-10cm chiều cao thấp 8-10m mật độ tương đối dầy, ngoài ra còn gặp những loài cây sau: Muối (Rhus chinensis), màng tang (Litsea citrata), Ngoã lông ( Ficus julva), cò ke (Grewia paniculata), Thôi ba (Alangium sinesis). Đây là một kiểu thảm rừng đang diễn thế, nếu được bảo vệ tốt có thể hồi nguyên trở về kiểu phụ miền hay kiểu phụ thổ nhưỡng nguyên sinh.



3.4. Rừng trồng



Các loài cây chủ yếu gồm: Keo, Thông, Long não, Giổi, Muồng đen, Trám, Xấu, Nhội, Sến... Cây sinh trưởng tốt chủ yếu trồng ở sườn và chân dẫy núi Ba Vì.

Hệ Động vật:



Qua một số công trình nghiên cứu về Hệ Động vật Vườn quốc gia Ba Vì, chúng tôi thống kê được: 45 loài thú, 139 loài chim, 30 loài bò sát, 24 loài lưỡng cư. Các loài quý hiếm như: Cầy vằn bắc (Chrotogale owstoni); Cầy gấm (Prionodon pardicolor); Cu li lớn (Nycticebus coucorg); Gấu ngựa(Selenarctor thibetanus); Beo lửa (Felis temminski); Chồn bạc má (Melogle personata); Cầy mực (Artictis binturong); Sơn dương (Capticonis sumatrensis); Gà lôi trắng (Lophura nycthemara); Dù dì phương đông (Ketupa zeylonesis); Tắc kè (Gekko gekko); Ô rô vẩy (Acanthosaira lepidogasta); Rồng đất (thyigrathus coein); Kỳ đà hoa (Varanus salrator); Rắn hổ mang (Maja maja); Rắn lục núi (Trimeresurus monticola).





Về Hệ côn trùng:



Đã phát hiện được 552 loài côn trùng thuộc 364 giống, 65 họ, 14 bộ. Trong đó có 7 loài được ghi trong sách đỏ Việt nam đó là: Bọ ngựa xanh thường (Mantis religiosa Linnaeus); Cà cuống (Lethocerus indicus L. et S.); Bướm khế (Attacus atlas Linnaeus); Ngài mặt trăng (Actias selene ningpoana Felde; Bướm rồng đuôi trắng (Lamproptera curius Fabricius); Bướm phượng Hêlen (Troides helena Linnaeus), Bướm đuôi kiếm (Graphium antiphates Cramer).
 
Mùa này Ba Vì còn dã quỳ không? Các bạn giúp mình với

Mình mới đi Than Uyên về thấy Than Uyên nhiều dã quỳ quá, tính cuối tuần này lên vườn quốc gia Ba Vì chụp ảnh hoa dã quỳ thì đứa em ở công ty bảo đã hết mùa.
Bạn nào mới đi về hay biết giúp mình ít thông tin với.
Tiện đây mình cũng muốn hỏi luôn nếu muốn lên khu nhà thờ đổ có đi được ô tô lên không (xe 4 chỗ). Nếu đi bộ lên thì có quá xa không?
Thấy tấm ảnh này đẹp quá nên muốn lên đó (do một bác bên otofun tặng)
DSCN6677.jpg

Thanks all
 
Re: Mùa này Ba Vì còn dã quỳ không? Các bạn giúp mình với

Mình mới đi Than Uyên về thấy Than Uyên nhiều dã quỳ quá, tính cuối tuần này lên vườn quốc gia Ba Vì chụp ảnh hoa dã quỳ thì đứa em ở công ty bảo đã hết mùa.
Bạn nào mới đi về hay biết giúp mình ít thông tin với.
Tiện đây mình cũng muốn hỏi luôn nếu muốn lên khu nhà thờ đổ có đi được ô tô lên không (xe 4 chỗ). Nếu đi bộ lên thì có quá xa không?
Thấy tấm ảnh này đẹp quá nên muốn lên đó (do một bác bên otofun tặng)
DSCN6677.jpg

Thanks all

Dã Quỳ ở VQG Ba Vì không nhiều bạn à. Chỉ rải rác dọc đường đi lên thôi, đoạn nhiều nhất là đoạn gần chỗ Bể bơi ý, còn thỉnh thoảng mới gặp vài bụi ven đường. Cơ mà bây giờ thì hết nhẵn rồi.

Còn đường lên nhà thờ đổ thì xe 4 chỗ cố gắng thì cũng lên được, nếu không thì dừng ở đường ngoài, đi bộ vào chừng 500m thôi.
 
Re: Mùa này Ba Vì còn dã quỳ không? Các bạn giúp mình với

Dã Quỳ ở VQG Ba Vì không nhiều bạn à. Chỉ rải rác dọc đường đi lên thôi, đoạn nhiều nhất là đoạn gần chỗ Bể bơi ý, còn thỉnh thoảng mới gặp vài bụi ven đường. Cơ mà bây giờ thì hết nhẵn rồi.

Còn đường lên nhà thờ đổ thì xe 4 chỗ cố gắng thì cũng lên được, nếu không thì dừng ở đường ngoài, đi bộ vào chừng 500m thôi.

Cám ơn bạn rất nhiều. Năm ngoái mình đã lên đó rồi, doc đường không gặp hoa dã quỳ nào hết, chỉ toàn hoa chua me đất. Chỗ nhà thờ cổ thì không lên vì thấy dốc quá sợ xe không leo nổi. Về nhà thấy thằng em kể mới tiếc.
Tính tuần này đi lại nhưng không có dã quỳ thì hơi buồn.
(À, nhìn nick bạn thì thấy là đồng hương)
 
Re: Mùa này Ba Vì còn dã quỳ không? Các bạn giúp mình với

Cám ơn bạn rất nhiều. Năm ngoái mình đã lên đó rồi, doc đường không gặp hoa dã quỳ nào hết, chỉ toàn hoa chua me đất. Chỗ nhà thờ cổ thì không lên vì thấy dốc quá sợ xe không leo nổi. Về nhà thấy thằng em kể mới tiếc.
Tính tuần này đi lại nhưng không có dã quỳ thì hơi buồn.
(À, nhìn nick bạn thì thấy là đồng hương)

Uh, dốc nhưng xe 4 chỗ vẫn đi ngon lành, vào đến tận chỗ nhà thờ đổ luôn.
Ờ, quê choa cả mà nhỉ. Dân Vinh, quê gốc Nam Đàn...
 
Re: Mùa này Ba Vì còn dã quỳ không? Các bạn giúp mình với

Uh, dốc nhưng xe 4 chỗ vẫn đi ngon lành, vào đến tận chỗ nhà thờ đổ luôn.
Ờ, quê choa cả mà nhỉ. Dân Vinh, quê gốc Nam Đàn...

Vậy chắc là lên được, xe nhà tớ đi gần khắp Tây Bắc rồi, chắc cái dốc 500m không đáng kể. Nhưng tớ vẫn phấn đấu mua cái xe số để đi như thế này cho dễ :p
Tớ gốc Nghệ An, nhưng sinh ra ở HN. Quê tớ ở Quán Hành
 
Sắp tới em sẽ tổ chức một đoàn phượt lên Ba Vì em xin nhờ các bác có kinh nghiệm tư vấn cho em:
Đoàn em có khoảng 10 người, đi bằng xe máy.
1 Em nghe nói xe máy thì sẽ ko lên được đỉnh núi Ba Vì và vườn quốc gia Ba Vì đúng ko ạ?
2 Các bác tư vấn cho em một số địa điểm đẹp, lãng mạng vì nhóm em rất thích chụp ảnh.
3 Cung đường này có những chốt công an nào ạ để bọn em còn tránh.

Thank các bác trước :x
 
Re: [hỏi phượt] phượt từ Hà Nội lên Ba Vì

Xe máy đi 2 người lên tốt bạn ạ, mình cũng lên đấy 2 lần rồi thấy có cái đồi thông với bãi cỏ ở đấy đẹp thôi còn leo núi thì cũng tạm, từ HN lên Ba Vì ko thấy có công an chắc tại đi toàn ngày nghỉ nên ko thấy chú nào đứng gác cả :))
 
Re: [hỏi phượt] phượt từ Hà Nội lên Ba Vì

Sắp tới em sẽ tổ chức một đoàn phượt lên Ba Vì em xin nhờ các bác có kinh nghiệm tư vấn cho em:
Đoàn em có khoảng 10 người, đi bằng xe máy.
1 Em nghe nói xe máy thì sẽ ko lên được đỉnh núi Ba Vì và vườn quốc gia Ba Vì đúng ko ạ?
2 Các bác tư vấn cho em một số địa điểm đẹp, lãng mạng vì nhóm em rất thích chụp ảnh.
3 Cung đường này có những chốt công an nào ạ để bọn em còn tránh.

Thank các bác trước :x

1. Xe máy lên được vườn quốc gia Ba Vì và đỉnh Ba Vì, đường từ cổng vườn lên đỉnh khoảng 15km, có nhiều chỗ dốc và quanh co, nếu đoàn các bạn chưa có kinh nghiệm thì nên đi thật cẩn thận, xe máy cần kiểm tra kĩ phanh lốp nhông xích... trước khi đi, đặc biệt khi đổ đèo xuống nên về số 2,3; hạn chế phanh, nên còi nhiều để tránh xe vì cua tay áo khá là nhiều.

2. Khi lên vườn QG Ba Vì rồi thì bạn cứ tạt ngang tạt dọc bất cứ chỗ rẽ nào trên đường, sẽ vào đc nhiều chỗ hay ho để chụp ảnh như vườn lan, nhà thờ đổ. Vì quãng đường cũng ko dài nên cứ la cà thoải mái ko sợ mất thời gian. Lên đỉnh thì các bạn có thể leo lên đền thờ Bác Hồ...

3. Cung đường này các bạn nên đi đường Láng - Hòa Lạc, đến ngã 3 Hòa Lạc rẽ phải lên Sơn Tây, đến Sơn Tây rẽ trái hỏi đường lên VQG Ba Vì. Đường này vẫn có CSGT chốt đoạn Hòa Lạc - Sơn Tây, hên xui, các bạn cứ giấy tờ đầy đủ, xe máy 2 gương đúng quy định, tốc độ 50km/h thôi, nhớ để ý biển hạn chế tốc độ vs khu đông dân cư. Ba Vì cũng gần nên ko phải vội vàng gì đâu, đi về trong ngày thoải mái.

Chúc vui vẻ :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,370
Members
189,940
Latest member
rummyofficialorg
Back
Top