What's new

[Tổng hợp] Thông tin phượt cung đường Hà Giang (2016 từ trang 41)

Đây là số đt của bến xe :
BẾN XE KHÁCH MỸ ĐÌNH
ĐỊA CHỈ
20 Phạm Hùng Mỹ Đình Từ Liêm, Hà Nội
ĐIỆN THOẠI: 04 37685548
CÁC SỐ ĐIỆN THOẠI KHÁC
Bến Xe Khách Mỹ Đình 04 37685549

Bạn có thể gọi điện hỏi giờ xe. Tuy nhiên mình nghĩ bạn phải có sức khỏe thì mới nên đi xe khách. Cơ quan mình có mấy đồng chí hay phải đi vào tận thủy điện Nho Quế, sáng sớm đi từ HN, chiều tối đến thị xã HG, phải ngủ lại hôm sau mới có xe đi tiếp vào Mèo Vạc, bắt xe ôm vào Nho Quế. Lần nào đi về cả đội cũng te tua, bơ phờ vì mệt.

Mình nghĩ bạn thuê xe đi cho chủ động. Mà có mấy anh ngon giai xung phong rồi đấy, cứ để các anh ấy phục vụ bạn và các bạn của bạn từ A đến ...Y luôn :D. (@Sơn bọ + herovdc : (NT) sau Y là gì thì tùy sức các bác, nhỉ? )

Lên đường may mắn!
 
Hỏi về nhà nghỉ, đường đi tại Hà Giang

Đầu tháng 12 em đi Hà Giang, chủ yếu là bắt xe khách, xe ôm và đi bộ, cám ơn bạn vivu_hg vì những thông tin bổ ích. Đây là lịch trình:

Thời gian: 02 03 04 05 06/12

-Đêm ngày 02/12: đi xe khách chuyến 20h (Hà Nội – Hà Giang)

- Ngày 03/12:
+ Sáng: 5h có mặt tại TX Hà Giang
Bắt xe khách đi Tam Sơn (Quản Bạ): 43km
+ Chiều: Bắt xe ôm đi Đoàn Kết (29km)
Đi bộ tiếp đến Yên Minh (21km)
Nghỉ đêm tại đây

- Ngày 04/12:
+ Sáng: Bắt xe đi Sủng Là: 20km
Đi bộ đến nhà Vương: (11 km)
+Chiều: Đi bộ đến Đồng Văn (12 km)
Nghỉ đêm tại đây

- Ngày 05/12:
+ Sáng: Đi bộ vượt Mã Pí Lèng đến Mèo Vạc (21 km)
+Chiều: Nghỉ tại Mèo Vạc

-Ngày 06/12:
-Sáng: bắt xe ôm quay lại Đồng Văn
Chơi chợ phiên, núi Đồn cao, nhà cổ
-Chiều: đi xe khách về thị xã Hà Giang

Mọi người cho em hỏi:
-Đi bộ từ chân lên đỉnh cổng trời mất khoảng bao lâu?
-Cho em xin số điện thoại nhà nghỉ tại Yên Minh, Mèo Vạc ở đấy có phải đặt trước không?
-Đường từ Đồng Văn sang Mèo Vạc có chỗ nào xuống được Nho Quế, mất khoảng bao lâu?
-Rượu ngô mua ở đâu thì ngon nhỉ, chợ Đồng Văn được chứ?
 
Nhóm em vừa đi HG về, bằng xe máy từ A - Z. Nhà nghỉ ở Yên Minh có 2 hoặc 3 cái gì đấy, bình thường ít khách nên không cần đặt trước, thấy biển nhà nghỉ thì vào hỏi là ok. giá phòng từ 80 - 120k (bọn em 4 người/1 phòng 80k). Ở Đồng Văn nhiều nhà nghỉ hơn, thị trấn ở đây nhìn giàu có, trù phú hơn YM nhiều, giá phòng từ 120k - 150k. Còn bên Mèo Vạc nhóm em không có thời gian để sang nên em không biết, nhưng chắc chắn là không quá 150k/phòng 2 người đâu ạ. Thiệt hại chỉ mất khoảng 120 - 180k/ ngày tính cả ăn uống.
Nếu Bác định đi xe khách từ Đồng Văn về Hà Giang thì về sớm sớm 1 chút, vì đường trên ấy tuy đẹp nhưng quanh co, nhiều chỗ 1 bên núi, 1 bên vực, đi không quen thấy ghê ghê, ở HG khoảng gần 5h30 là trời tối rồi, về sớm cho an tâm.
Chuyến này của Bác đi bộ nhiều, chắc vất vả. Chúc Bác may mắn!!!
 
bác nào chuẩn bị chạy cung Hà Giang - Cao Bằng thì rất là mừng cho các bác vì cầu bê tông Lý Bôn đã chính thức thông xe....nhanh bất ngờ...
 
các bác cho em hỏi cái..
- Bác nào có thể gợi ý thêm cho em về nhà Nghỉ ở Đồng Văn đc ko à (sđt).

Thường những ngày lễ, tết trên HG bao giờ cũng đông, giá phòng nghỉ nếu không đặt sớm sẽ bị đắt. Ngoài các nhà nghỉ trên, bạn có thể đặt phòng ngủ ở cà phê phố cổ Đồng Văn, ngủ dạng nhà sàn trên tầng 2 khá ổn, có đủ gối chăn màn đệm sạch sẽ. Giá cả thì gọi: A.Khương, 0945378318. Hiện tại nếu mình không nhầm thì có nhóm 12 người đã đặt ở đó. Đợt này lên HG theo mình ước tính có ít nhất gần 100 mạng. Rét mướt mưa gió lên ôm nhau cho ấm. :LL

=))
 
Mình vừa ở Đồng Văn về, vào Khải Hoàn hotel ở thì phòng sạch sẽ có hai giường, mùa này ngủ 4 người được, nước nóng tốt, cô chủ thấy có người nước ngoài nên hét 200k, nhưng thỏa thuận cho người Việt thì giá 150k, cạch chợ có nhà nghỉ Lũng Cú, nhìn bề ngoài thì cũ hơn, có lẽ giá mềm hơn. Đi qua chợ Đồng Văn khoảng 100m, có nhà nghỉ Cao Nguyên Đá, giá cũng tầm 150 - 200k, bạn đến đó thỏa thuận cũng kịp.

Ăn trưa, tối ở quán bà Lan, trong ngõ phố cổ, cạch chợ luôn. Nhớ đặt cơm trước giờ ăn khoảng 2 giờ kẻo hết cơm, trưa sau 12h, tối sau 6 - 7h là cô Lan hết cơm thức ăn đấy nhé. Trưởng đoàn mà không lưu ý là cả đoàn chỉ còn cách ăn mỳ tôm gói.

Các bạn đi chinh phục Lũng Cú đi tầm trưa cho đỡ giá lạnh, còn nhà Vương, Mã Pí Lèng, Mèo Vạc thì đi tầm sáng, hay ban chiều đều thuận. Đi ngày thường thế này không có cơ hội xem phiên chợ chủ nhật của dân vùng cao rồi. Dẫu sao cũng chúc mọi người đi an toàn, có nhiều kỉ niệm đẹp về Hà Giang. Đường đèo rất hiểm trở, nhiều đoạn không có lan-can chắn nên leader hết sức lưu ý cho anh em.

p/s: Mới làm quen được bà chị hơi dừ, chửa có chồng con gì, làm thợ may đo ở trong chợ Đồng Văn, dân gốc tx Hà Giang, các bạn đi ăn rồi gặp hỏi han thêm thông tin ở nơi này --> tốt.
chị Tú Anh 0942895485
 
Ngày 1: Hải phòng - Hà Giang (400km) đi đường 2 hay 2C đẹp hơn nhỉ

Quốc lộ 2 giờ cực ngon, vít một lèo từ HN lên đến Tuyên Quang không phải suy nghĩ gì, không phải rẽ ngang rẽ ngửa gì.

Đường 2C cách đây 3 tháng thì đang sửa, đào bới lộn tùng phèo. Sau 3 tháng thì không biết !!
 
Cảm ơn Xanh. Chắc là phải đi từ tối trước cho thong thả. Còn nếu không thì đi sáng sớm để lên Quản bạ nghỉ. Chỗ ăn, ngủ, nghỉ khỏe, nghỉ mệt .. còn nhớ cái nào thì list ra hộ luôn nhé

Ở, mấy bạn kêu vào góp ý chạy đâu mất tiêu rồi? Em nghĩ lão lo hơi quá, đi chơi kiểu này thì vui đâu chầu đấy, không phải ngợi. :D Đợt gần nhất em đi 02/09 thì ăn trưa ở quán lẩu nhà sàn (bằng gỗ, 2 tầng), từ cột Km 0 Hà Giang đi lên khoảng 1km bên tay phải. Quán này nhiều món, ăn ngon. Kinh nghiệm của em về vụ quán ăn là hỏi dân địa phương, quán nào đông, đồ ăn ngon là họ chỉ ngay. Cẩn thận thì hỏi thêm 1, 2 người cho chắc. :D Ăn uống thì nên hỏi giá + thỏa thuận chi tiết cho đỡ rách việc. Nếu ăn ở nhà hàng Cao Nguyên Đá - Đồng Văn thì nên cẩn thận chút, lần trước em ăn thì bình thường nhưng bạn cuongtax dính chưởng thương đau nhai gà không nổi. :LL Hà Giang có thịt trâu gác bếp và lạp xườn ăn cũng là lạ. :) Tuy nhiên cũng tùy theo mùa và phải hỏi kỹ (lễ tân KS, người dân, ...) vì cũng có nhiều loại. :D

Về ngủ ở Quản Bạ thì nên ngủ ở khách sạn Tam Sơn ngay đầu dốc, phòng ốc rộng rãi sạch sẽ nhất ở đấy. Ở Đồng Văn thì lần trước em ngủ ở tầng 2 cafe phố cổ, ngủ sàn cho máu (giá rẻ). :D Còn không thì ngủ ở khách sạn Cao Nguyên Đá hoặc KS tư nhân ngay cạnh suối nhỏ trên đường vào, em quên mất tên. :D Đồng Văn khá nhỏ nên hỏi phát biết liền lão ơi.
 
Các bác phượt thủ ơi, cho em hỏi tí chút, năm ngoái em tính đi từ Mèo Vạc sang Cao Bằng, nhưng đến Niêm Sơn thì cái cầu làm chưa xong (em đi xe Jeep Nga) nên đành ngậm ngùi quay lại Hà Giang để đi đường Bắc Mê. Em nghe nói cầu ở Niêm sơn đã xong rồi có đúng không ạ, nếu đi oto thì đường từ Niêm sơn đến Bảo lạc có thể đi được không. Bác nào mới đi về thì update cho em với, em xin hậu tạ các bác một chầu bia Hải Xồm or Lan Chín.
Xoài.
 
[Hỏi đáp] Hỏi thông tin về các phiên chợ lùi Hà Giang.

Mình có ý định đi vài phiên chợ lùi trước Tết âm, tuy nhiên mình hiện không có nhiều thông tin về thời gian các phiên chợ này để vẽ cung hợp lý. Vậy mong các bạn giúp đỡ một ít thông tin về các phiên chợ lùi ở Hà Giang: chợ Sà Phìn, Lũng Phìn, Phố Cáo, Phố Bảng, Phố Là.
Mình có thử tìm kiếm thông tin nhưng không thấy có nói tới ngày họp chợ chính xác là ngày nào. Chợ Lũng Phìn có bạn giúp đỡ họp vào ngày Dần và ngày Thân (âm lịch).

Xin cảm ơn các bạn!
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,466
Bài viết
1,153,094
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top