What's new

[Tổng hợp] Thông tin phượt cung đường Hà Giang (2016 từ trang 41)

Re: Cho em hỏi đi Hà Giang có chỗ nào để cắm trại ngủ đêm không ạ?

Nếu như bạn chỉ có thể đi đc từ thứ 6 đến chủ nhật thì bạn đi như này mình thấy hợp lý:
Ngày 0 (thứ 6): đi xe oto và cho xe máy lên oto đi Hà Giang
Ngày 1 (Thứ 7): Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Lũng Cú - Đồng Văn (170km)
Ngày 2 (Chủ nhật): Đồng Văn - Mèo vạc - Bảo Lâm - Bắc Mê - Hà Giang (180km)
- Tất nhiên là ngày này bạn vẫn sẽ dự chợ phiên Đồng Văn. Nếu xế cứng thì đi thoải mái.
- Tầm 18h bạn quay lại Hà Giang là đẹp. Ăn tối xong rùi bắt oto về Hà Nội (đặt trước). Sáng thứ 2 đi làm bình thường
 
Re: Cho em hỏi đi Hà Giang có chỗ nào để cắm trại ngủ đêm không ạ?

Tôi thì không nghĩ là Hà Giang lại có thể có nhiều chỗ cắm trại.

Cắm trại thì cần ở chỗ ĐẤT bằng phẳng rộng rãi, gần nguồn nước. Trong khi đó Hà Giang là cao nguyên ĐÁ. Chỗ nào có đất rộng bằng phẳng thì phần lớn là người dân đã tận dụng canh tác cả rồi. Ngay cả các ruộng của người dân mọi người cũng thấy có rất nhiều đá rải rác trong ruộng.

Tất nhiên đó là suy nghĩ của tôi thôi, đi lâu rồi cũng không nhớ cụ thể nữa.
 
Re: Cho em hỏi đi Hà Giang có chỗ nào để cắm trại ngủ đêm không ạ?

Có căm trại thì cắm vào tối ngày thứ 1, chặng HAN - HAG.
E đã cắm trại ở đây 1 lần, nhưng e đi solo nên không ảnh ọt cả.
Đến KmZero (HAG) trên QL 2 thì sẽ thấy BĐ tỉnh nằm bên tay trái. Khoảng đất trống sau lưng Bưu điện Tỉnh là chỗ cắm trại rất ổn.
Chỗ này buổi chiều là chỗ người dân ở đây chơi bóng chuyền, có chỗ cắm cho khoảng 10 cái lều vì đấy là sân đôi. Điều có thể lăn tăn duy nhất là buổi tối hay có người đi bộ, tập thể dục, ngồi hóng mát ở quanh sân. :) Hạ trại, nấu nướng, ăn uống xong có thể đi bộ ra bờ sông chém gió, trà đá, nước mía trước khi đi ngủ.

[Sáng hôm sau nhớ dọn dẹp sạch sẽ trước khi lên đường. Đừng xả rác :D]
 
Cho em hỏi kinh nghiệm đi Hà Giang và tìm nhóm đi cùng với ạ

Nếu topic này bị trùng thì xin mod lượng thứ nhé, em biết Box có rất nhiều topic nói về phượt Hà Giang nhưng đa phần là đều có xế - ôm trong khi chuyến đi lần này của em chỉ là hai cô gái nên em muốn hỏi kinh nghiệm của dân nhà nghề chút xíu :).
Bọn em ban đầu tính đi xe khách lên Hà Giang rồi thuê xe ôm (xe khách) đi mấy điểm lân cận, mục đích chính là tam giác mạch và hồ Noong là hai nơi kết nhất. Tuy nhiên sau một thời gian tìm hiểu thì thấy đa phần các bạn đều phượt nhóm bằng xe máy mà cả hai chị em đều chưa có kinh nghiệm và cũng không tham gia một box du lịch nào cả nên kế hoạch bị xếp lại. Trong diễn đàn ai đã đi Hà Giang rồi xin tư vấn giúp hai chị em ạ. Em xin cảm ơn nhiều.
 
Re: Cho em hỏi kinh nghiệm đi Hà Giang và tìm nhóm đi cùng với ạ

Hà Giang không chỉ có hoa tam giác mạch và hô Noong đâu, còn rất nhiều cảnh đẹp khác bạn ơi.
Theo mình nếu đi 2 người bạn nên
1. ra Mỹ đình đón xe giường nằm buổi tối đi thị xã Hà Giang, rất nhiều xe: Hải Vân, Bằng Phấn.
2. Lên đến Hà Giang với các địa điểm gần bạn nên thuê xe máy của khách sạn: ví dụ hô Noong rất gần thị xã
3. Đi các huyện: bạn đón xe khách tuyến huyện ngay ở bến xe có thể đi đếu Đồng Văn và Mèo Vạc. Tuy nhiên nhược điểm là đi xe khách sẽ không dừng ở các diểm mình thích. Nếu có điều kiện và bạn ko tự tin lái xe máy bạn có thể thuê các bác xe ôm trọn gói để chở đi.
4. Các địa điểm nên đi ở Hà Giang trên diễn đàn đã có rất nhiều
5. Cuối cùng tốt nhất là bạn nên rủ thêm vài người nữa để thực hiện theo phương án sau: đi xe khách lên Hà Giang, sau đó thuê oto 7 chỗ hoặc 16 chỗ tùy số lượng người. Bạn muốn đi đâu xe chở bạn đến đó. Ngày xưa mình thuê xe 16 chỗ trung bình mất khoảng 2 triệu/ ngày
br
 
Re: Cho em hỏi kinh nghiệm đi Hà Giang và tìm nhóm đi cùng với ạ

Chào các bạn Hannie_J: 2 ôm thì theo tôi bạn đi xe nằm đêm lên HG rồi thuê xe máy tự đi Hồ noong (23km), 250 nghìn/ngày, xe đêm nhiều xe nhưng ý kiến riêng là xe bằng phấn phục vụ kém và tham khách, Tôi hay đi khải huyền hoặc Cường Ngọc, ngay cạnh chợ HG và bến Mỹ đình.

_Đồng văn, có thể thuê xe máy nhờ bà chủ KS Lũng cú 1 trong chợ cũ thuê chạy quanh đó.
như vậy chủ động cho 2 bạn chạy.
 
Re: Cho em hỏi kinh nghiệm đi Hà Giang và tìm nhóm đi cùng với ạ

Có 2 bạn đi thì tớ nghĩ các bạn nên đi xe khách từ HN là hợp lý, xe nào thì ở trên đã nói rồi. Đến HG thuê xe ôm chở các bạn đi là tiện nhất. Ngoài tam giác mạch và hồ Noong tớ nghĩ các bạn ít nhất nên đến ngắm nhìn núi đôi Quản Bạ nữa cho đỡ phí cái công lên đến HG. Chúc may mắn.
 
Re: HỎI - ĐÁP thông tin và kinh nghiệm các cung đường miền Bắc.

Nhóm mình cuối năm sẽ làm 1 chuyến Hà Giang đón giao thừa, định đi vào tối 30/12, đi ô tô lên rồi chọn 2 phương án là thuê xe máy hoặc gửi xe lên đó. Bạn tư vấn giúp mình chút nhé: Có xe nào chạy đêm từ HN ko để sáng hôm sau đến HG luôn, và giá thuê xe máy là bao nhiêu 1 ngày. Thêm nữa bọn mình muốn đi đến Lũng Cú chụp ảnh cột cờ, nhưng tất nhiên là có lòng vòng vài nơi nổi tiếng để tham quan, vậy có kịp mùng 1 lên đến nơi sau đó quay về HG trong ngày ko bạn vì thời gian bọn mình có hạn, chỉ có thể gói gọn tất cả trong 3 ngày thôi. Bọn mình ở HP nên còn phải di chuyển từ HN về HP nữa.
À quên mình hỏi chút nữa là từ TX HG đến Lũng Cú có đoạn nào đường quá xấu ko hả bạn :D mình chưa đi bao giờ nên chưa biết đường xá như nào, nếu bạn đi rồi thì cho mình xin cái lịch trình sơ bộ để mình tham khảo nhé.

Bạn ra bến xe Mỹ Đình, hàng ngày luôn có nhiều chuyến đi Hà Giang lúc 8h30, đến TP Hà Giang khoảng 4h30 sáng. Nên gửi xe máy theo chứ lên Hà Giang không có xe máy để thuê đâu hoặc tìm kiếm rất mất thì giờ.

Đường từ Hà Giang lên Lũng Cú rất đẹp, không có đoạn nào xấu cả. Nếu đi về trong ngày thì hơi gấp, chỉ có chạy trên đường thôi, không xem xét được mấy cả.
 
Re: HỎI - ĐÁP thông tin và kinh nghiệm các cung đường miền Bắc.

Nên gửi xe máy theo chứ lên Hà Giang không có xe máy để thuê đâu hoặc tìm kiếm rất mất thì giờ.

Hèhè,có chỗ cho thuê đấy bác ơi,xe máy cũng khá ngon.Mỗi tội đắt vãi chưởng,200k/ngày.
@Vinhquydo: Thông tin xe Hà Nội-Hà Giang bác nhé:

- Ghế ngồi,giường nằm.

Thời gian xuất phát từ Hà Giang: 11:20/21:00/05:00

Thời gian Xuất phát từ Bến xe Mỹ Đình – Hà Nội: 13:00/21:00/05:00

Số điện thoại Liên hệ: 0904.366.279

Giá vé:Xe ngày 120K/ người (ghế ngồi). Xe đêm ghế nằm giá 170K/ người. Gửi xe (có người đi cùng) giá 300K/ xe

Để mai em về lục lại đống card chỗ thuê xe máy rồi quẳng lên cho bác sau nhé.
Googluck!
 
Re: HỎI - ĐÁP thông tin và kinh nghiệm các cung đường miền Bắc.

@Vinhquydo: Ko bọc đâu bác,cứ thế nhét vào thùng xe thôi ạ.Em đã nhét 1 lần nhưng ko thấy vấn đề gì.Nhưng bác có thể liên hệ và yêu cầu riêng thử xem ntn.
@hagattini: Tháng 9 vừa rồi em có đi Apachai,nhưng cũng chỉ đi đường Mường Chà-Chà Cang-Mường Nhé thôi.Em cũng có check đường Mường Tè sang nhưng dân ở đó ngta bảo bt thì đi đc nhưng đợt đó bị nở đường,1 quả núi sụp xuống mất cả đường luôn.Bản thân em cũng chưa đc nhìn thấy nó ntn nữa.Em có biết bác Du Già cũng đi đường như chị Rosy(năm 2010 thì phải),nhưng đi ngược lại,bằng xe máy.Vấn đề này bác nên check kĩ.
Còn đường như em đi Mường CHà-Chà Cang-Mường Nhé-Sín Thầu thì ngon rồi ạ,xe cứ phi ầm ầm vào đến cửa khẩu luôn,mặc dù vẫn có đoạn đường xấu.Đợt em đi bị nở núi mấy đoạn,đẩy xe gần chết,lầy lội ghê gớm,bùn đất ngập tới nửa xe.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,184
Bài viết
1,150,412
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top