What's new

Thông tin phượt đảo Cô Tô (2013 từ trang 6)

thông tin cho bạn nào muốn đi cô tô mà cần chỗ nghỉ rẻ thì các bạn ở homestay nhà anh long. GIá 200k / 1dem thôi . Nhà Anh gần bãi hồng vàn , và cảng bát vàng. Ăn uống thì 150k/ một bữa cho hai người thì các bác ăn xả láng luôn. Tiền xe thì a cho thuê 150k/ 1 ngày( hday thế nào a ý lấy mình có 100k thui ). Mà anh ý cũng chở ng ra cô tô con đấy 400k/ 1 thuyền thui . SDT anh long 01657307681
 
Nhóm mình có 6 người, đang có kế hoạch đi Cô Tô vào khoảng giữa tháng 7 tới, dự định đi vào 2 ngày cuối tuần. Bọn mình muốn đi xe máy cho cơ động và thoải mái, xuất phát từ Hà Nội ạ. A/c/e có thể tư vấn cho mình kế hoạch đi lại cũng như chi phí đc k ạ?
Hơi băn khoăn về khoản đặt vé tàu, và vấn đề mang xe máy ra đảo, thuê phòng nghỉ :).
 
Bọn em muốn đi Cô tô vào khoảng 8 tháng 7 tới...đi 3 ngày ạ .Xuất phát từ Hải phòng .Các anh em tư vấn cho em kế hoạch đi với cả chi phí được không ạ ? ..Bọn em đi khoảng 8 người .
 
Bọn em muốn đi Cô tô vào khoảng 8 tháng 7 tới...đi 3 ngày ạ .Xuất phát từ Hải phòng .Các anh em tư vấn cho em kế hoạch đi với cả chi phí được không ạ ? ..Bọn em đi khoảng 8 người .
Nếu đi từ hải phòng tớ thấy bên bạn nên đi như thế này nhé.
+ngày 1: 5 hoặc 6h sáng xuất phÁt bến xe lạc long.có xe chạy thẳng vân đồn.khoảng 10h ra tới vân đồn rồi.ăn uống nghỉ ngơi chờ chuyến tàu 12h15' của hãng cao tốc ka long hoặc 13h của hãng mạnh quang.giá vé 200k/lượt.giá xe chắc khoảng 80 hay 90k gì đó.đến chiều là có mặt tại cô tô.nhận phòng khách sạn nhà nghỉ dao động từ 500-600k/phòng.homestay nhà dân 100k/người/ngày.
sau đó bạn có thể thuê xe máy nửa buổi chiều để đi lên bãi vàn chảy hoặc hồng vàn tắm luôn để thỏa mãn cái nóng nực của mùa hè.để tiết kiệm chi phí và cũng vẫn tắm biển và ngắm hoàng hôn đc thì bạn nên chọn bãi biển nam hải.trước tượng đài bác hồ.trung tâm thị trấn.sau đó tối về ăn uống vừa phải nghỉ ngơi sớm để lấy sức cho ngày mai.
+ngày 2: dậy sớm đón bình minh.(thỏa thuận thuê xe máy trước nhé.giá xe 250k/ngày.đã có xăng đầy đủ.)đón bình minh tại bãi đá.nếu hứng thú hơn nữa thì bạn hãy chạy hải đăng luôn.vì đó là nơi cao nhất để thấy bình minh.trong trường hợp không đón bình minh đc thì bạn nên đi bãi đá trước.sau đó chạy hải đăng.đến trưa thì ăn trưa tại đảo cô tô lớn.suất ăn sẽ dao động từ 120-150k ăn bình thường.ăn hải sản thì bạn gọi theo món hay theo xuất cũng được.đến chiều thì chạy 2 bãi biển hồng vàn và vàn chảy.tối về bạn có thể chọn ăn đồ nướng BBQ bãi biển với giá từ 250k-300k toàn hải sản.ăn no nê luôn.
Ngày 3:sáng dậy sớm chuẩn bị tư trang tiếp tục với cô tô con.không cao su thời gian nhé.sau đó thuê tàu sang cô tô con.giá tàu 600k/2 lượt cả đi lẫn về.(tàu chạy trốn thuế hoặc chạy láo thì người ta sẽ cho bạn 300-400 nhưng không đảm bảo an toàn.bạn có thể ăn trưa bên đo.rồi thuê tàu về khoảng 12h trưa.và rời đảo cô tô lớn với chuyến tàu 14h.tới cảng cái rồng bạn có thể bắt xe bus hoặc taxi sang ngã 3 cửa ông để bắt xe về bến xe lạc long.vì vào buổi chiều bên vân đồn không còn xe chạy hải phòng nữa.
-đấy là lịch trình của 3 ngày.vừa khít cho bạn.nếu bạn muốn về buổi sáng ngày thứ 3 thì bạn cứ tham khảo cái lịch trên.và thay đổi 1 số địa điểm và thời gian.thắc mắc cứ gọi cho tớ.0989165661.
 
Có vài kinh nghiệm để các bạn tham khảo, kinh nghiệm cá nhân nên các bác chém thoải mái:

1. Xe cộ: mình đi xe Coto Lodge thẳng từ Kim Mã đến Vân Đồn luôn (giá 220k/ng), tầm 12h kém đến nơi => nhanh và đỡ mệt hơn là đi vài chặng, đến bắt tàu đi cô tô luôn.

2. Tàu bè: chiều đi (Vân Đồn - Cô tô) tương đối dễ mua vé, cứ ra bến mà mua ko cần đặt trước làm gì. Chiều về khá đông (nếu về ngày CN) nên cần đặt trước vé về sớm (xương máu) (cẩn thận cầm vé trên tay vẫn còn bị lấy lại đấy X( - trừ mấy hãng uy tín).

Nếu không có tàu cao tốc chiều về (Cô Tô - Vân đồn) thì các bạn cứ ra quầy vé hỏi tầu lậu/chưa cấp phép ấy, đi đảm bảo phê như con tê tê và vô cùng hồi hộp :D. Giá cao tốc đồng hạng 200k/người.

3. Ăn uống: nói chung là cũng bình thường, không so được với HN/SG, ít cách chế biến. Đã thử nhà hàng, nhà dân, tự đi chợ, cuối cùng kết nhất bữa BBQ ở Coto Lodge (giá 350k/ng, cần đặt trước). Mực Coto tươi, ngon, ngọt đặc biệt.

Ngoài ra cũng có thể tự đi chợ rồi nhờ nhà hàng nấu hộ, ghẹ có thể ra chỗ nhà bè ngay đầu Âu cảng mua, 280k/kg loại 1 to bằng bàn tay (trong nhà hàng bán 450k/kg loại 2, 3 bé xíu), 160k/kg ghẹ loại 2. Nếu mua về nhờ nấu, các bạn có thể tham khảo nhà hàng Kiên Trang ở ngay thị trấn (096 2323 932), mình chưa thử nhưng có vẻ không chặt chém + chủ nhà hiếu khách, mới chỉ ăn 2 bữa + mua ít đồ về làm quà thôi.

Đi chợ thì có thể vào chợ hoặc ngồi chầu trực ngoài bãi biễn khắc có người tìm đến =))

Có loại cá gì quên mất rồi, ăn như thịt gà. Mấy bác quảng cáo chứ thấy gà Cô Tô cũng chẳng khác gì gà HN.

4. Nhà nghỉ: cũng khá nhiều nhưng cuối tuần rất đông nên đặt trước thì tốt. Còn đi bụi thì vào sâu 1 chút trong đảo kiếm homestay cũng ko khó lắm (300k-400k/phòng). Về cơ bản thì giá niêm yết chuẩn rồi. Điện hơi yếu nên đôi chỗ điều hòa chỉ thay quạt.

5. Biển: vẫn đẹp tuyệt vời.
- Hồng vàn: sóng nhẹ, bãi thoai thoải, thích hợp tắm chiều, đi có trẻ em. Không nên tắm sáng vì nước rút ra xa làm lộ bãi biển nhiều vỏ sò.
- Vàn chải: tắm tuyệt vời, đôi khi có sóng to tha hồ bung lung tung. Bãi này coi bộ đông nhất.
- Cô tô con: thường thì tàu chỉ đưa các bạn đi bãi Nam, bãi này dốc và bình thường, nên đi sang bãi Đông, đẹp mê ly, và có luôn vụ lặn biển (giá 1.2 củ/tàu thì phải)
- Thanh Lân: chưa sang chưa biết, thấy bảo bên đó toàn đại gia hải sản

6. Vui chơi: không có gì đặc sắc lắm, tắm biển + ăn uống + ngủ + tắm biển. Chú ý nếu thuê xe máy thì nên đội mũ cần thận kẻo bị tuýt còi :D, mấy ảnh hay đứng ở chỗ lên Hải Đăng lắm.

7. Giá cả: Cơ bản là niêm yết rõ ràng, cao hơn kỳ vọng :D. Vẫn có chặt chém, nên hỏi kỹ, giờ cũng nhiều dân tứ xứ đến làm ăn, không chất phác như dân đảo đâu :D, ăn xong còn ngậm cục tức :)). Một năm có vài tháng du lịch nên cũng phải tranh thủ kiếm tý.

8. Coto Lodge (bãi Hồng Vàn): chỗ này làm mình hứng thú nhất vì đẹp, dịch vụ ổn nhất (mình không đặt trước nên không có phòng, đành thuê cái phòng ở gần bên, cũng sát bãi biển, chỗ nhà anh này chặt chém phết :D), nhưng cũng nhiều người phàn nàn là chất lượng không theo kịp giá cả (giá cũng cao thiệt (NO) ), không lăn tăn về tài chính thì đây là lựa chọn #1.

---------------------------------

Nói chung là trước khi đi cần chuẩn bị tâm lý, Cô Tô giờ không còn như thủa hồng hoang, chớ nghe quảng cáo nhiều quá, kỳ vọng quá rồi đi lại thất vọng. Các bạn cứ tham khảo bác Sáng với bác Tiến ấy, chắc là .. miễn phí. Nhớ cẩn thận mấy ông xe ôm :D.

Có cái Coto guide 2015, bác nào có thì up lên cái, thông tin trong đó khá đầy đủ rồi.
 
E cũng đang thèm đi lắm mà chỉ có thể đi trong khoảng thời gian cuối tháng 7 đầu tháng 8 thôi. Không biết có nên đi không. Sợ dính bão thì hỏng bét T_T
 
Em đang lên kế hoạch cho 1 chuyến đi cô tô. Lịch trình, vui chơi cũng được hòm hòm rồi. Có 1 thắc mắc nho nhỏ là vấn đề ăn ngủ nghỉ. Em search trên mạng thấy gói combo lều trại của Cô Tô Park nhưng mà đọc k chi tiết lắm. Có bác nào đi rồi hay biết thêm thông tin gì không cho em xin ít.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,710
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top