What's new

Thông tin về VISA các nước châu Phi

Hôm nay đọc báo thấy ĐSQ Nam Phi báo là sẽ triển khai "event VISA" mừng húm. Nội dung là chỉ trình vé đá bóng hợac tour đi Nam Phi vào đợt đó là có VISA mà lại chỉ mất 5 ngày.

Chuẩn bị xiền thôi. Ông ĐS còn nói nếu đến pretoria thì gọi ổng. Chắc mình cũng phải gọi kiếm cốc cafe
 
nếu các bác không cần căng mắt ra mà vẫn đọc được thì có lẽ em làm cái topic về Hộ chiếu, Thị thực, dấu xuất nhập cảnh của các nước hầu các bác chơi



Em khởi động phát bằng mấy cái này:
Cộng hòa TÔGÔ
picture.php


Cộng hòa liên bang NIGERIA
picture.php


Cộng hòa MÔDĂMBÍCH
picture.php


Cộng hòa GHANA
picture.php


Cộng hòa CỐT ĐIVOA
picture.php


Cộng hòa ĂNGGÔLA, cái này đời đầu !
picture.php
 
Last edited:
em rút ra một vài nhận xét nhỏ khi tiếp xúc với thị thực các nước châu Phi:

- rất nhiều nước Châu Phi cấp thị thực bằng cách dập mẫu có sẵn vào hộ chiếu người nước ngoài rồi điền thêm vào những phần thiếu như ngày tháng, thời gian nhập xuất. điển hình như: Togo, Ghana, Benanh, Eiopia, Ai cập... đặc biệt là khi việc cấp thị thực này được cấp tại ĐSQ...

- một số nước khác, thị thực không phải dấu dập theo mẫu thì tỉ lệ chữ viết tay trên thị thực rất nhiều. em thấy rất nhiều thị thực Châu Phi chi chít chữ viết tay, từ họ tên khách được cấp thị thực, ngày sinh, số hộ chiếu, thời gian nhập, xuất, lưu trú, ghi chú... điều này ngược lại hoàn toàn với các nước Châu Âu. ngay như thị thực của Việt Nam tất cả các phần này được được nhập máy và in hết, chỉ có duy nhất thời hạn tạm trú là viết tay.

- không biết có phải vì kinh tế còn hạn chế hay không mà thị thực các nước Châu Phi nói chung thường nhỏ, từ Nam Phi, Ai Cập, Congo, Modambique... tất cả đều có phần nhỏ (em lấy thị thực Việt Nam làm tiêu chuẩn, thị thực Việt Nam khi dán lên hộ chiếu Việt Nam thường chỉ thừa 2 bên lề khoảng 2cm) đặc biệt là các thị thực được cấp bởi các ĐSQ các nước Châu Phi ở nước ngoài...

* bác primera có hứng thì em với bác làm quả topic chơi, phải cái em toàn chụp bằng điện thoại nên độ nét chả cao được như của bác
 
Cái này bửn bửn của các bạn Ai Cập (@zanghoang: visa thị thực của vn mấy năm trước thì có khác gì đâu, đến passport còn viết tay nữa là)

img1739sz.jpg
 
* Anh Già: vầng, bác nói đúng, nhưng đấy là mấy năm trước đây thôi, còn giờ ngon rồi, pass và thị thực của ta đều in cả, em xem nhiều thấy thi thoảng mới có cái viết tay tí ti thôi - chủ yếu là của các bác ĐSQ ở nước ngoài, xa TW thôi.

visa Ai Cập giờ cũng in ấn ngon lành rồi bác ợ

em có quả này

IMG1029A.jpg


nhưng đấy là visa cấp ở Ai Cập thôi, còn thì visa được cấp bởi các ĐSQ Ai Cập ở nước ngoài thì theo như em thấy: 100% là dập dấu và viết tay

nhập cảnh đất nước Kim tự tháp còn có cả cái Entry visa này nữa bác ợ

IMG0484A.jpg


* em cũng nhận thấy thêm 1 đặc điểm nữa của thị thực các nước châu Phi này là rất hay dùng tem - một loại tem chuyên dùng để dán lên thị thực, như Maroc, Ai cập, ở gần gần Ai Cập có Jordan, UAE cũng thường xuyên dùng tem - nói chung là khu vực Bắc Phi và Trung Đông
 
Mấy bác ơi cho em hóng tí ạ,
1.Em ở HCM muốn apply visa vào Nam Phi chỉ cần đến ANZ nộp tiền rùi gửi hết qua bưu điện được ạ?
2. Em định có visa trước rùi mới mua vé máy bay ( sợ mua vé rùi ko có visa thì vứt vé cho ai?) vậy có được ko mấy bác?
3. Trong trường hợp em chứng minh được việc làm lương 10 chai, tiết kiệm : 100 chai thì ko cần vé or hotel có được ko mấy bác?
4. Mấy bác nói phải có đặt phòng khách sạn, trong trường hợp em qua ở nhà bạn và có invitation letter thì sao nhỉ mấy bác?
5. em cũng dự định đi đợt tháng 6 mà chưa bít có mua được vé xem world cup ko, đang hóng chờ tin xem sao.
Xin mấy bác chỉ bảo kinh nghiệm cho em với ạ.
Tháng 4 rùi ko bít có bác nào ra ĐSQ của Nam phi chưa?
Xin đa tạ các bác
 
Visa và vá máy bay đi Ethiopia và Cameroon

Chào anh chị em,

Sắp tới tôi sẽ đi Ethiopia va Cameroon nên muốn hỏi anh chị nào đã đi hai nước này rồi chia sẻ vài thông tin về việc xin vi sa và mua vé máy bay đi từ Hà Nội.

Tôi cũng vừa post một câu hỏi về đi Yaoundé trong một topic cũ ở "Hoang dã Châu Phi".

Xin cám ơn,

Hùng
 
Chào anh chị em,

Sắp tới tôi sẽ đi Ethiopia va Cameroon nên muốn hỏi anh chị nào đã đi hai nước này rồi chia sẻ vài thông tin về việc xin vi sa và mua vé máy bay đi từ Hà Nội"

Bác thử xem hãng này xem sao: http://www.ethiopianairlines.com. Có thể bắt đầu từ Bangkok hay Hongkong đấy. Tớ chưa đến Ethiopia bao giờ nhưng bọn bảo hoang dã và đẹp lắm.
 
Hầu hết các nước bác đề cập đều xin visa tại border được. Không phải lo đâu, bác cứ xin visa Nam Phi là ổn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,477
Bài viết
1,153,123
Members
190,100
Latest member
tohue6789
Back
Top