What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin Visa châu Âu

@Salguy: Schengen visa, 2 năm nhiều lần cho 90 ngày bạn. Mình chỉ nhập cảnh ở Pháp rồi sau đó qua Paris vài ngày trước khi về, chủ yếu mình đi Ý. Cơ bản là sẽ chủ động hơn cho những năm sau để không phải mất thời gian xin visa thôi, chứ mình nghĩ các bạn khác xin lại visa cũng dễ thôi.

Chị ơi cho em hỏi, tức là trong hai năm ý chị đi lúc nào cũng đc và tổng thời gian cho các chuyến đi là 90 ngày hay là trong hai nắm ý chị đi bao nhiêu lần cũng đc và mỗi lần tối đa là 90 ngày ạ? Vừa rồi em xin Schengen ở LSQ Bỉ thì chỉ đc cấp visa 1 tháng duration of stay là 15 ngày thôi ạ :( nếu năm sau em lại xin visa Schengen ở Bỉ nữa thì khả năng đc cấp visa có cao không ạ? :">
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@Em Yenieisme: 2 năm tổng cộng 90 em ơi. Kỳ 1 chị cũng đi 15 ngày, mà trong 2 năm mà è cổ đi châu Âu chỉ vì cái visa 2 năm thì nghe chừng cố quá trở thành quá... :D

Nói thế chắc chắn chị sẽ quay lại châu Âu vào mùa hè, nhưng vẫn là loanh quanh ngắm hoa lá cành. Còn mong muốn thực sự thì là Tiệp Khắc cũ + Ba Lan. Em có gợi ý gì cho chị dành cho năm sau không ;-)
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Chào cả nhà, em có 1 thắc mắc, mong cả nhà giải đáp dùm em, những nước cần xin visa khi đi du lịch như Châu Âu, Nhật Bản , Mỹ, Canada, Úc... thì đều có yêu cầu phải chứng minh thu nhập như là hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép, bảng lương hoặc là giấp phép kinh doanh. Nhưng mà gia đình e làm kinh doanh ,ba em mới là người đứng tên giấy phép kinh doanh ,em và em gái thì chỉ ở nhà phụ giúp gia đình việc kinh doanh thôi. Như vậy thì 2 chị em em làm sao để có thể xin visa vậy mấy anh chị? Có phải là 2 tụi em không bao giờ có cơ hội đặt ngón chân lên nhưng đất nước đó không vậy? Mong mấy anh chị giải đáp thắc mắc giùm em, cám ơn nhiều ^_^
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin Visa châu Âu

@tuyetmai: có 2 cách: hoặc là em đi du lịch bằng tài trợ của gia đình (chứng minh tài chính của gia đình, theo cách của sinh viên đi du học), hoặc là ba em có thể viết giấy chứng nhận công việc và ký đơn xin nghỉ phép cho em (nộp kèm sổ tiết kiệm mang tên cá nhân em) nếu gia đình em thành lập công ty và có con dấu. Không có quy định nhưng thường là phụ nữ dưới 25 tuổi và chưa lập gia đình sẽ thương bị hỏi han nhiều khi nộp đơn xin visa. Nếu không tự tin thì cách tốt nhất là em đi du lịch cùng ba mẹ theo tour (trường hợp nhà có điều kiện) thì khả năng trúng visa cao hơn rất nhiều.

Nhiều bạn cũng từng chia sẻ việc ta nên bắt đầu những hành trình ngắn quanh khu vực (Đông Nam Á, HK, TQ) hay hơi xa như HQ, NB trước khi xin visa đi Mỹ hay châu Âu. Về lý thuyết thì khi hộ chiếu của em được tăng dần đều số lượng và chất lượng visa thì khả năng trúng visa ở các cường quốc sẽ cao hơn. Tuy nhiên nhiều khi cũng là hên xui, cũng có nhiều người chỉ chú trọng vào vấn đề chứng minh năng lực tài chính mà quên mất việc chuẩn bị thông tin hành trình cho phỏng vấn visa, hoặc sứ quán nếu họ không tự tin rằng người nộp đơn sẽ quay về VN thì họ có quyền từ chối cấp visa (một vài bạn ở otosagon năm ngoái đi Mỹ tự nhiên không trúng visa mà không biết sao).

Chúc em may mắn.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Em cám ơn chị tixt nhiều lắm, chị cho em hỏi thêm câu này nữa nha chị. Nếu em may mắn xin được visa Châu Âu rồi, nếu mai mốt có đi Châu Âu nữa thì em vẫn phải nộp đầy đủ hồ sơ để xin visa lại hay là lần thứ 2 sẽ dễ dàng hơn lần đầu vậy chị?
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin Visa châu Âu

@Tuyetmai: bạn vẫn phải nộp đầy đủ giấy tờ như vậy cho dù là lần sau bạn apply nữa ;). cẩn thận là tốt nhất. Bạn mình nó từng vào UK học tiếng Anh short term rồi, nhưng lần sau xin visa du lịch vào uk bị từ chối mà ko biết sao :D. nên cứ cẩn thận bạn ạ ;)
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Bạn Kitara nói đúng đó Tuyetmai, hồ sơ của sứ quán yêu cầu như thế nào thì mình cứ chuẩn bị đầy đủ như vậy. Một khi em đã từng chuẩn bị hồ sơ đi châu Âu (gần như các sứ quán có những nguyên tắc và quy định cơ bản chung) thì việc chuẩn bị lại hồ sơ cho lần sau có lẽ không thành vấn đề (vì đã biết cách rồi).

@Kitara: trường hợp của bạn Kitara nếu đã đi học tiếng Anh ngắn hạn ở UK, sau đó xin visa du lịch và trượt sẽ xảy ra với nhiều bạn ở trường hợp tương tự. Là vì thường sứ quán Anh cấp visa đi học cho các bạn có mục tiêu học dài hạn (ví dụ như A level, rồi lên đại học, hay học cao học). Chỉ có những bạn được nhà trường cấp cho Conditional letter of offer, tức là Thư mời nhập học có điều kiện + vẫn chưa đủ điều kiện tiếng Anh thì mới được cấp visitor visa để học tiếng Anh trước, sau đó phải nhập học đại học. Nếu sau khóa tiếng Anh bạn đó không học tiếp đại học thì họ hiểu là bạn ấy sang UK không vì mục đích đi học thực sự. Vì vậy, việc xin visa du lịch có thể bị họ hiểu sang là muốn tới và ở lại nước Anh. Mình làm về giáo dục nên cũng hiểu đôi chút về mấy vấn đề này ;-)
 
Last edited:
Re: Thông tin Visa châu Âu

Hi mọi người

LP đang mua bảo hiểm du lịch Châu Âu, bảo hiểm cuả Cathy life có được không vậy? Vì lần đầu LP mua bảo hiểm du lịch, không biết cái nào ổn và cái nào không ổn. :(
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Chào các bác, hôm trước em có dự định t10/2012 sang UK đón ng iu du học về, nhưng bi h bọn em đã chốt được thời gian là 26/3/2012 em sẽ sang chơi, nhân dịp bạn em đc nghỉ lễ Phục sinh từ 26/3 đến 16/4. Em định đi theo lịch trình như này:
24/3: em bay từ HN sang Manchester, ng iu em (đang học ở Bangor, Wales) sẽ đón em ở đấy, 2 đứa chơi ở Man khoảng 2 ngày
27/3: từ Man em đi London, chơi đấy 3 ngày rùi bay đi Rome.
30/3: em chơi ở Rome 3 ngày rùi đi Venice.
2/4: Em từ Venice đi Nice, ở Nice 3 ngày
5/4: từ Nice em về Paris, em ở chơi Paris 4 ngày.
9/4: từ Paris em đi Đức, 1 thành phố nhỏ giáp với Pháp, để thăm ng nhà. Trong khoảng thời gian ở đấy e sẽ kết hợp đi Hà Lan hoặc Thụy Sỹ.
15/4: em về lại UK, về thẳng Bangor là nơi ng iu em đang học, chơi ở đấy đến 22/4 thì về Man để bay về HN.
Các bác cho em hỏi, lịch trình của em như thế có hợp lý ko ạ? với lịch trình thực tế của em như thế, thì có xin đc visa vào UK và châu Âu ko? hay em phải làm 1 lịch trình giả khác để cho hợp lý cho việc xin visa. Đây là lần đầu tiên em đi xuất ngoại, hộ chiếu của em vẫn trắng trơn, cũng chưa biết book vé tàu, khách sạn ra sao cả. nhưng khoản em lo nhất vẫn là visa. Với cả em định đi vào 24/3 thì tầm nào xin visa là đc ạ?
Hiện em đang làm nhân viên ngân hàng, về mặt chứng minh tài chính và sao kê tài khoản thì em ko ngại.
Với cả bác nào mới đi về cho em hỏi, với lịch trình như của em thì cần bao nhiu xiền cho 2 đứa/ (trừ khoản vé máy bay của em từ VN sang UK và quay lại, cộng với thời gian ăn ở Đức là free).
Tiện đây nếu bác nào có quen ai làm dịch vụ xin visa, hay có thể bớt chút thời gian hướng dẫn em trực tiếp thì em xin hậu tạ ạ.
Em xin cảm ơn trước ạ.
 
Last edited:
Re: Thông tin Visa châu Âu

@khanhduy87: về hành trình của bạn thì mình không có ý kiến gì, có 1 ý kiến nhỏ là mình thấy bạn chơi ở Man 2 ngày thì hơi nhiều. Manchester theo mình không có gì thú vị lắm, chỉ là một thành phố công nghiệp, nó nổi tiếng với hệ thống kênh đào dẫn nước từ Liverpool về thôi. Cho nên theo mình ở Man chỉ một ngày là đủ, bạn vẫn có thể đi thăm cả sân VD Old Trafford trong một ngày, gần đấy có bảo tàng chiến tranh thiết kế bởi Libeskind theo trường phái phi kết cấu, cũng lạ, bạn có thể đáo qua luôn. Ngày hôm sau, bạn có thể đón tàu sang Liverpool cách Man 1h đi tàu. Ở Livepool bạn có thể đến thăm nhà tưởng niệm John Lenon.
Về Visa UK, bạn không cần tốn tiền cho DV để xin visa UK đâu, giấy tờ cần nộp có trong bản checklist trên mạng của DSQ Uk. Mình có thể tóm lược lại những giấy tờ chính sau cho bạn:
Phía bạn gái:
+Thư mời của BG,
+Giấy xác nhận của trường BG bạn đang học
+HD nhà nếu có, không thì nhờ chủ nhà viết cái thư xác nhận bạn có thể ở đó trong thời gian sang thăm là được (mình có thể tự viết rồi nhờ họ ký cho).
+Bản copy Passport và Visa của bạn gái.
Các giấy tờ phía bạn là : giấy tờ nhà (đứng tên bạn), hộ khẩu, CMND, CMTC, giấy nghỉ phép, HDLD đại loại cứ mang hết lên, nó lấy cái gì thì lấy, vì nó thay đổi xoành xoạch, lúc lấy lúc không (không biết tháng 3 năm sau thế nào) nên cứ mang theo. Tất cả những bản này phải có bản dịch tiếng anh, hình như bạn có thể tự dịch được, không cần công chứng thì phải (tiết kiệm chi phí).
Không cần vé máy bay và bảo hiểm.
Sau khi có Visa UK, bạn mới nộp Visa EU, nếu bạn dùng lịch trình này để xin visa EU thì bạn phải nộp Visa ở LSQ Ý. Mà theo mình biết thì LSQ Ý yêu cầu vé booked khi nộp. Để tránh thiệt hại, thì bạn nên chọn LSQ chỉ yêu cầu vé đặt chỗ mà nộp. Hành trình nộp xin visa thì không nhất thiết phải y chang hành trình bạn sẽ đi, mà phụ thuộc vào LSQ mà bạn sẽ nộp. Bạn có thể tham khảo lại phần này trang 91,92 nhé, mình mà gõ lại tất tần tật thì tốn đất của diễn đàn lắm :).
Về cách book vé tàu, vé máy may, KS trong EU thì bạn có cả hơn nửa năm để nghiền ngẫm những chia sẻ trải nghiệm hết sức nhiệt tình của các bạn trong các bài đã post trên diễn đàn và theo mình là bạn yên tâm sẽ có đầy đủ thông tin.
Về xác suất có visa EU thì mình không biết, tuy nhiên, khi nộp, bạn có thể support hồ sơ của bạn bằng cách kèm theo 1 lá thư, giải trình rằng bạn sang UK thăm bạn gái, sau đó nhân tiện sang EU chơi luôn và sẽ trở về VN từ UK, bạn cũng nộp kèm theo giấy xác nhận của trường của BG, visa Uk và Passport của bạn gái trong hồ sơ xin Visa EU.
Bạn đi tầm 24/3, thì tầm 24/2 nộp Visa Uk là vừa hoặc có thể sớm hơn. Visa UK thì ngày Visa có giá trị là ngày họ cấp visa cho bạn. Còn Visa EU thì bạn có thể xin trước ngày bạn vào EU trong vòng 90 ngày.
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,391
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top