What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin Visa châu Âu

Xin chào mọi người ạ !
Em có dự định hè sang năm qua Đức chơi 1 tháng vì em có 2 người cô ở bên ấy đều đã nhập quốc tịch,chồng của 1 cô còn là đại biểu quốc hội, nhờ chú ấy viết thư bảo lãnh thì liệu e có cơ hội cao hơn đc nhận visa k ạ ?
Em vẫn là sinh viên , lại là con gái , thấy mọi người bảo là khó có thể có visa lắm
1 điều nữa là chứng minh tài chính , vậy bao nhiêu là đủ ạ ? Em thì sinh viên chả có tiền , chứng minh bố mẹ em có tiền thì có đc k ạ ?
Mong đc mọi người trên phượt giải đáp cho em ạ
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các bạn cho mình hỏi, mình định xin visa đi Áo dạng thăm thân nhân, nhưng nhờ mẹ ò bạn trai viết thư mời nên không có cái khoản bản lãnh tài chính, bà nghỉ hưu rồi với lại ai lại đi bắt bà viết cam kết bảo lãnh tài chính trong trường hợp này được. Vậy không biết đại sứ quán họ có chấp nhận ko nữa, với lại là mình chưa đi các nước xung quanh trong khu vực, không biết khả năng là có xin được visa không nữa, bác nào có kinh nghiệm, cho xin vài comment nhé.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@whitebear:

Mình ko rành về TH của bạn. Nhưng nếu thư mời như thế thì có lẽ bạn làm visa dạng du lịch coi bộ dễ hơn đó. :)
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Xin chào cả nhà. Em là thành viên mới của diễn đàn. Rất mong cả nhà giúp đỡ em:
Em đang có kế hoạch là tháng 3 sang năm sang Thụy Sĩ chơi khoảng 10 ngày, nên giờ em bắt đầu nghiên cứu khâu chuyển bị giấy tờ xin visa.
Các anh chị cho em hỏi về mục: đối với người đi làm : xác nhận làm việc và giấy nghỉ phép (bản chính) của công ty/cơ quan nơi đương sự làm
việc, cũng như hợp đồng lao động - bảng ký nhận lương của ba tháng cuối, ba bản thông báo tài khoản mới nhất" - Vấn đề là tiền lương trên hợp đồng lao động của em thấp hơn nhiều so với số tiền mà thực tế em được nhận- để không phải đóng thuế,rồi công ty cũng không phải trả nhiều tiền vể phần BH. Mà bên em cũng không có bảng kí nhận lương- nhưng cái này em có thể xin xác nhận được. Nhưng em đang băn khoăn về phần Hợp đồng lao động, em có nên xin 1 bản hợp đồng đề đúng số tiền lương hàng tháng mà em nhận được không ạ? & liệu DSQ có kiểm tra phần BHXH, thuế thu nhập không? Rất mong các anh chị có kinh nghiệm giúp đỡ em. ( việc xin dấu củ khoai của công ty em thì đơn giản)
Em cảm ơn cả nhà.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@Em Yenieisme: 2 năm tổng cộng 90 em ơi. Kỳ 1 chị cũng đi 15 ngày, mà trong 2 năm mà è cổ đi châu Âu chỉ vì cái visa 2 năm thì nghe chừng cố quá trở thành quá... :D

Nói thế chắc chắn chị sẽ quay lại châu Âu vào mùa hè, nhưng vẫn là loanh quanh ngắm hoa lá cành. Còn mong muốn thực sự thì là Tiệp Khắc cũ + Ba Lan. Em có gợi ý gì cho chị dành cho năm sau không ;-)

Năm sau em định đi 1 tháng, vẫn ở Bỉ là chính ^^ Nhưng kế hoạch là sang Venice và đi Praha vài ngày ạ. Chị đã đến Bỉ chưa? Đợt vừa rồi em đi thì Brussels, Brugge và Antwerp đều rất nice chị ạ, nếu đi loanh quanh cả 3 nơi này thì chỉ cần 1,2 ngày thôi, cũng có nhiều cái hay để xem, nhất là tòa Liên Minh châu Âu và cái Antonium.

Pháp thì em cũng muốn đi Banyuls, mùa hè ở đây biển đẹp điên đảo ^^
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các bác cho em hỏi nhờ với, hnay em mới đang ngồi tính lịch trình cho chuyến đi châu Âu đầu tiên của mình thì nghĩ ra vấn đề này nên phải hỏi ngay. Em định tháng 3/2012 sẽ sang UK thăm ng iu đang học ở đấy, rùi 2 đứa đi Pháp, Ý chơi, sau đó quay lại UK rùi em bay về. Nhưng mà cái visa UK nó có hạn chế số lần ra vào UK ko ạ? vì em đoan chắc là cái visa schengen đi du lịch thì nó chỉ cho ra vào 1 lần. UK mà cũng thế thì hỏng hết kế hoạch của em rùi!
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

khanhduy87: visa Uk một lần cấp là multiple entry, visa schengen vẫn có multiple entry.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Cám ơn bác Langtuvotinh đã rất nhiệt tình trả lời các câu hỏi của em. Hiện tại em đã lên hòm hòm lịch trình định đi, nhưng vẫn thấy lo lắng nhất là vụ làm visa. Em cũng đã hỏi thử làm dịch vụ ở mấy công ty du lịch thì họ đều yêu cầu phải đi theo tour. Còn hỏi ng nhà em ở Đức để thử hướng làm đi sang thăm thân thì đc trả lời là rất khó vì em còn trẻ (25) đang độ tuổi lao động, chưa có gia đình nên nó sợ mình sang rồi ko về nên ko cho. Bác Langtuvotinh hình như đã có kinh nghiệm làm visa UK và nhiều a/chị khác có kinh nghiệm làm visa châu Âu có thể cho em xin mail để em hỏi thêm và nếu đc thì cầm tay chỉ việc, bảo em đường đi nước bước với. Em chỉ lo với các hộ chiếu trắng tinh của em, nó lại ko cấp visa thì hỏng hết kế hoạch. Em cảm ơn nhiều ạ. Với cả em định tham khảo thêm ý kiến các bác trên diễn đàn về lịch trình chi tiết của mình, nhưng ko biết là em tạo topic mới để hỏi thì có đc ko hay em sợ làm loãng diễn đàn.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các bác cho em hỏi, visa thăm thân nhân thì nó sẽ tự động cấp cho mình 3 tháng đúng không ạ, nếu đúng thì cho em hỏi thêm nếu em chỉ apply có 1 tháng vậy họ cấp visa 3 tháng thì em có được ở lại 3 tháng ko? Em apply visa vào nước Áo í. Em cám ơn các bác chỉ bảo giúp em.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@whitebear: Bạn xin 1 tháng mà họ cho 3 tháng thì cứ ở thoải mái 3 tháng thôi :D
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top