What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin Visa châu Âu

Huhu mình đang lo lắng vụ visa của mình quá.
Mình đã một lần nộp visa Đức, làm rất gọn gàng và được approve ko đòi hỏi gì nên rất tự tin.
Lần này nộp đại sứ quán Pháp theo dạng đi công tác, có giấy cơ quan cử đi, giấy mời từ phía bên kia và xác nhận sẽ cover toàn bộ chi phí.
Chính thế nên mình rất chủ quan chuyện tài khoản =( (lần trước đại sứ quán Đức ko đòi)
Tự nhiên bà kia đòi mình nộp bank statements... nên số tiền trong tài khoản rất ít. Giờ lo quá nhỡ mình bị reject thì đúng là toi. Chỉ còn gần 3 tuần nữa là bay rồi...
 
Re: không biết xin visa du học ở Anh có được không?

Ai hỏi bạn vậy? Bạn phải phỏng vấn sao? Tớ thấy có mấy khi ai phải phỏng vấn đâu nhỉ? Chỉ trừ vài trường hợp đặc biệt thôi! Sao phải lo cái vụ lẻ tẻ này nhỉ? Nó nhận hồ sơ của bạn chưa? Nếu nhận rồi thì còn lo gì nữa nhỉ? :)
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@ savage: nêu bạn đi công tác và nộp ở đsq pháp thì k sao, đặc biết là bạn Đa tưng có visa đi Châu âu
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Cả nhà cho mình hỏi nếu xin visa đi Đức dạng thăm thân nhân mà người mời nói là sẽ cover tất cả chi phí thì mình có phải lo chi phí ở phía mình ko? Mà nếu xin lần đầu mình xin luôn 90 ngày thì có là nhiều quá không vậy? Nếu xin nhiều quá ảnh hưởng đến khả năng cấp visa thì mình xin ít lại . Cám ơn mọi người giúp nhé.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@whitebear: nếu trong invitation và formal obligation (=Verpflichtungserklärung) xin ở immigration-office (=Ausländerbehörde) đã đề cập đến việc cover chi phí cho bạn thì mình nghĩ ko cần phải chứng minh tài chính. Còn việc xin Visa bao nhiêu ngày thì mình nghĩ ko quan trọng đâu miễn là bạn có hội tụ đủ các điều kiện để được cấp Visa hay ko thôi (Booking của vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm sức khỏe > 30K Euro, đủ tài chính trong thời gian sống ở nước đó...). Bạn thích ở bao lâu thì xin bấy nhiêu, xin luôn cả multiple entries luôn đề phòng trường hợp thích ra vào Schengen
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

cám ơn bạn milandini nhìu nhìu nhé. Mình vẫn mơ được ở càng lâu càng tốt, nhưng cứ ngại, giờ thì olala, cuộc đời vẫn đẹp sao :D Chúc cả nhà nhiều sức khoẻ & thành công.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Em la mem mới tinh của nhà mình.. Sau một hồi tung hoành xuôi ngược trên mạng về vấn đề làm visa đi châu âu..tìm đc nhà mình em mừng quá..mong anh chị có thể tư vấn giúp em.Em có ng bạn ở bên Thụy Điển,bạn em muốn mời em qua chơi,tiền vé và chỗ ăn ở đi lại bạn em lo hết..mà vấn đề ở chỗ là hiện tại tài khoản trong ngân hàng của bạn em ko còn nhiều để có thể chứng minh tài khoản để bảo lãnh em qua.còn công việc thì tốt 1 tháng đc khoảng 5000 Eu.Bạn em tính điền vào giấy mời là sẽ lo vé,còn ăn ở đi lại thì em tự túc.Nếu vậy thì em phải chứng minh tk ở vn phải ko ạ ?em làm trang điểm tự do nên ko co bảng lương,còn ở với gia đình nên cũng ko có sổ đất đai gì cả.Vấn đề tài khoản ngân hàng thì em tính mượn gia đình khoảng 10 000 cho vào tải khoản như vậy có đc ạ?Còn nếu như bạn em chứng minh tk bên đó thì trong tk ít nhất phải có bao nhiêu?Em ở tphcm thì em nộp hồ sơ ở lãnh sự quán ở đây rồi ng ta chuyển ra đại sứ quán Hn?(nghĩ tới khoản bay ra bay vào làm visa hichic...cũng nản,lỡ ko đc thì khóc tiếng mán hihihi)hay em phải trực tiếp ra hn nộp hồ sơ?em chưa làm visa bao giờ nên gà mờ lắm,mong anh chị tư vấn dùm em..iu và cảm ơn nhà mình nhìu nhìu.,,
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@ savage: nêu bạn đi công tác và nộp ở đsq pháp thì k sao, đặc biết là bạn Đa tưng có visa đi Châu âu

Hehe cảm ơn bạn... ĐSQ Pháp chỗ mình làm việc vô cùng khó chịu, thái độ hách dịch nhưng cũng đã hào phóng cho visa type C - multiple entries in 6 months.
Giờ chỉ hi vọng Hi Lạp/ Athens ổn định lại chút. Tuần sau mình cất cánh =)
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các bạn có kinh nghiệm về visa cho mình hỏi chút. Nhóm mình đang định đi châu Âu vào hè sang năm. Trong nhóm có bạn sổ tiết kiệm không nhiều nhưng lại có sổ đỏ đứng tên chung với gia đình. Vậy nếu bạn ấy chỉ dùng sổ đỏ để chứng minh tài chính có được không? Cảm ơn các bạn nhiều.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,184
Bài viết
1,150,413
Members
189,946
Latest member
Ngvanvuong
Back
Top