What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các bạn có kinh nghiệm về visa cho mình hỏi chút. Nhóm mình đang định đi châu Âu vào hè sang năm. Trong nhóm có bạn sổ tiết kiệm không nhiều nhưng lại có sổ đỏ đứng tên chung với gia đình. Vậy nếu bạn ấy chỉ dùng sổ đỏ để chứng minh tài chính có được không? Cảm ơn các bạn nhiều.
Chứng minh tài chính mục đích chính là để c/m bạn có một khoản tiền riêng để khi sang đó sẽ chi dùng các mục đích tối thiểu (ăn, ở), không sang để "ăn bám" người ta (vì vậy các ĐSQ thường qui định số tiền tối thiểu chi dùng 1 ngày x số ngày cư trú). Sổ đỏ, BĐS, xe cộ hay các tài sản khác ở VN chỉ làm đẹp thêm hồ sơ của bạn, chứng minh bạn còn nhiều tài sản và các điều kiện ràng buộc khác ở VN nên khả năng quay về sẽ cao hơn so với các bạn "không còn gì để mất".
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

mình có visa student visit dc 11 tháng ở ANH, giờ mình muốn đi du lịch ở châu âu có cần xin thêm visa nào nữa ko, hiện mình đang ở Anh, có bác nào biết giúp mình với :D
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Bạn nxthien cần xin VISA châu Âu (Schengen) nữa.

Thường thì người ta sẽ chỉ cấp VISA cho bạn trong thời gian dự kiến di du lịch của bạn. Nếu bạn muốn xin VISA dài hơn (đến 3 tháng) thì trong hồ sơ nên có vé khứ hồi 2 lần, lần đầu bạn định đi và lần sau có ngày về cách ngày đi lần 1, 3 tháng (bạn chọn loại vé có thể hủy được) chẳng hạn như Eurostar từ London đi Paris. Như thế sẽ tránh được việc xin VISA nhiều lần.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các bác ơi sau 1 thời gian quần quật với các giấy tờ thì tớ đã nộp được bộ hồ sơ đi Đức dạng thăm thân nhân, nhưng họ hẹn tớ 2 ngày sau quay lại lấy kết quả, tò tí te, trời đất ơi tớ ko nghĩ là họ trả kết quả nhanh đến thế, như vậy là trề hy vọng hay là gạt nước mắt khóc thầm các bác nhỉ, tớ mất ngủ từ giờ đến hôm đó mất thôi. serious !serious! quá ạ.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Visa thăm thân ở sứ quán Đức theo mình được biết, là giải quyết trong vòng 5 ngày (đã từng làm và thành công). Quá 05 ngày mới là vấn đề,chưa có thông tin lấy visa thăm thân trong thời gian 02 ngày, trừ ngoại giao cấp thiết. Ngắn quá cũng sợ nhỉ. Trong các thể loại visa châu Âu, thích nhất là xin visa Anh cách đây mấy năm, sáng làm chiều lấy, cùng lắm là sang ngày hôm sau. Bây giờ chuyển sang Bangkok rồi, mất cả tuần. ^^
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

hôm nay mình đã nộp hồ sơ ở ĐSQ Pháp, anh nhận hồ sơ chỉ hỏi qua loa về lý do tại sao đi du lịch, hồ sơ của mình thì cảm thấy tương đối đầy đủ, hồi hộp chờ kết quả, tự nhiên thấy lo lo
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

cho em hỏi là nếu em không có việc làm, cũng chẳng có tài sản thế chấp hay tài khoản ngân hàng gì cả. Nhưng em từng đi du học bên Hà Lan 1 năm rồi, vậy bạn em đang quốc tịch Bỉ có thể bảo lãnh em qua theo dạng du lịch (cam kết cover toàn bộ chi tiêu cho em, bạn em việc làm ổn định, tài khoản cũng có tiền) thì có được không ạ? Còn vợ em làm công ty nhà nước, thì một người bạn khác có bảo lãnh được không. Giữa người bảo lãnh và người được bảo lãnh có cần chứng minh quan hệ gì không vậy? cám ơn mọi người nhiều lắm
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Sau mấy ngày lo lắng thì giờ đã nhận được kết quả mỹ mãn, báo cáo với cả nhà là tớ thành công tốt đẹp, tớ yêu cái lãnh sự quánn Đức ghê í :L, cấp visa mất đúng 2 ngày, nộp sáng thì chiều đặt lịch hẹn phỏng vấn, phỏng vấn xong hôm sau ra nhận visa. (beer) Mà cấp maximum luôn í nhé, 90 ngày dù tớ chỉ apply có 76 ngày , tớ hạnh phúc quá (beer)(beer)(beer)
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Bác Zorzo ơi ,khai online visa vào UK như thế nào bác ?nhờ bác chỉ dẫn cụ tỉ giúp e!thks bác nhìu nhìu ah :)
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@ROME: Nếu mình chỉ mang đồ của mình thi mang cho bạn cũng được nhưng mình cũng phải mang 20kg cho thằng bạn thân ở bên Paris, cộng thêm 1 2 người gửi nữa nên thành ra nếu nhận mang cho bạn thì mình cũng sẽ phải nhận mang cho tất cả người quen khác mà mình đã từ chối. Thông cảm cho mình nhé!

@MINHPRED: cám ơn nhé, nhưng mình cũng đã biết là Schenghen Visa thì đi thoải mái. Cái minh quan tâm là loại Visa có đề là "Italy Visa + 1 Schenghen" thì có ý nghĩa là gì.


**** chắc là visa vào Ý và 1nước Schenghen nữa đó!Nhưng giờ thì chỉ có visa typ A (cho khách transit),typ C (xho khách du lịch tất cả các nước khối Schenghen ,và typ D (cho khách định cư)
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,385
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top