What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Mình nhận được thông tin từ 1 bạn trên webtretho, nhưng quên hỏi rõ giờ ko biết name để hỏi lại , nên lên đây hỏi . Mình có việc cần quay lại ngay, nhưng ko biết có nộp được ngay ko nữa , sợ họ nhận rồi mới đánh rớt thì mất phí :) với lại đi chuẩn bị hồ sơ bảo lãnh cũng phúc tạp lắm mà ko được thì :(
 
Đã có việc cần đi thì cứ mạnh dạn nộp thôi, có gì đâu mà sợ trượt hay không, phức tạp hay không thì cũng phải làm chứ khi đã là việc cần quay lại. Đi chơi mới đăn đo chứ. Tuy nhiên trước khi nộp, gọi lên sứ quán hỏi trước cái quy định này có thực không đã. Bản thân mình từng mời nhiều người, nhưng lại chưa có hai được mời hai lần nên chưa gặp trường hợp như bạn, mà nộp được hay không thì nhớ lên confirm cho mọi người biết nhé.

Chính ra cái tâm lý quá tỉ mỉ, quá cầu toàn, chưa làm đã sợ hỏng sẽ làm khó người apply visa, hãy cứ thoải mái, đơn giản nó đi như đi ký giấy đăng ký kết hôn thôi, là mọi việc sẽ thuận buồm xuôi gió hết. ^^
 
Cám ơn bác Entidi nhé, mình tự làm thì dễ rồi, nhờ người khác bảo lãnh rất ngại , mà lại còn nhờ hoài chẳng biết sao, uhm, nhờ rồi kết quả ko được cũng kỳ , hic, nhưng khi mà ko còn cách nào khác thì chắc cũng phải nộp thôi. Khi nào nộp xong mình sẽ báo cáo lại cả nhà nhé .
 
Nhà mình cũng đang có kế hoạch xin visa cho cả nhà quay lại châu Âu chơi một chuyến. Trước kia cả 2 vợ chồng mình đều đã từng học ở Pháp. Giấy mời thì chắc là có vì nhờ đứa bạn thân người Pháp nó viết được ngay.
Nay muốn xin visa cho 2 vợ chồng và nhóc con. Thực ra với hoàn cảnh gia đình mình thì nếu chỉ xin visa cho 2 vợ chồng thì mình nghĩ không khó khăn gì. Nhưng vấn đề là muốn xin thêm cho cả nhóc con mới hơn 2 tuổi, tức là cả gia đình đều đi. Có bạn nào có kinh nghiệm về việc xin visa cho cả gia đình thì chia sẻ cho mình xin ít kinh nghiệm.
 
Xin chào các bác, như đã nói trước là đi phỏng vấn visa xong dù tình hình thế nào em cũng sẽ viết 1 bài tổng hợp về cái sự chuẩn bị của em

Phần 1: Chuẩn bị hồ sơ:

Em đã vào Phượt tìm hiểu từ cách đây nửa năm, lúc đầu em có ý định xin Visa ở ĐSQ Thụy Sĩ , nhưng thấy trên diễn đàn mọi người nói có vẻ không khả quan cho lắm nên em chuyển sang kế hoạch xin visa du lịch ở ĐSQ Pháp, vậy là em ôm lấy các topic: Thông tin visa Châu Âu, Paris cho dân phượt nghiệp dư ...em đọc đi đọc lại nhiều lần và cũng hiểu ra nhiều điều, rồi em vào web của ĐSQ xem phần Thị thực du lịch, dựa vào đó em tiến hành chuẩn bị hồ sơ ,những chỗ chưa rõ em hỏi mọi người trên diễn đàn ,cuối cùng bộ hồ sơ em mang đến ĐSQ như sau:

- Tờ khai xin thị thực (em bỏ trống câu 31,32 Họ tên những người mời/ khách sạn, email , địa chỉ.... vì em ở nhiều nơi nên không biết ghi thế nào, định khi nộp hồ sơ sẽ hỏi và ghi sau.)
- ảnh 3,5 x 4,5cm : ( em không dán vào tờ khai vì sợ khai sai )
- hộ chiếu + copy
- Sổ hộ khẩu : em dịch theo mẫu ở trên mạng
- Giấy xác nhận của chủ lao động: em viết tất cả vào 1 bản : họ tên, vị trí , tiền lương, thời gian được nghỉ phép. (dựa trên mẫu của chị Tixt Nguyen cho, chị Tixt Nguyen có khuyên em nên đề nghị sếp trả lương qua ngân hàng để khi nộp hồ sơ thì chỉ cần in sao kê tài khoản –thay cho bảng lương, nhưng sếp em không đồng ý- sợ liên quan đến thuế má gì đó nên em bỏ qua cái phần bảng lương)
- Sổ tiết kiệm: Em gửi từ cuối tháng 12/2011
- Đặt phòng khách sạn: em đinh sẽ đạt ở cái Mije hostel mà Hai Bác già gợi ý, nhưng mà cứ làm xong bước 2 thì lại bị lỗi- không đặt online đươc (em vừa thử lại mà cũng không được), em gọi điện sang tận nơi để hỏi, nhưng họ nói là không nhận booking qua điện thoại, em giải thích là mạng bị lỗi thì họ nói em 2 tuần nữa gọi lại. Em sẽ gọi lại sau- - vì em tính sẽ thuê ở cái Hostel đó. Thê là gần đến ngày phỏng vấn em vào booking.com chọn 1 cái khách sạn ở quận 8: Hotel Paris Saint – Honore để lấy hotel confirmation, giờ phỏng vấn xong rồi mà em vẫn chưa cancel cái booking đó. Ah em cũng nói thêm là thẻ tín dụng của em bị trừ 1 E- chắc là phí ngân hàng chứ không bị trừ tiền đêm đầu như 1 số bạn.
- Em còn có 1 cái Host Declaration từ nhà host ở Thụy Sĩ nữa. – cái này là bản in qua email hoàn toàn không có chữ kí gì.
- Booking vé máy bay khư hồi:
- Travel plan : em lập cho từng ngày cụ thể - cái này em dựa vào Topic : Paris cho dân phượt nghiệp dư.
 
Phần 2: Nộp hồ sơ
Sáng thứ 2 em gọi điện đến ĐSQ để đặt hẹn, và em được cho giờ hẹn vào sang thứ 5, em đến sớm khoảng 10 phút anh bảo vệ nói là em đến sơm quá, chưa nên vào- vậy là em đợi ở ngoài chút xíu. Ấn tượng đầu tiên của em khi vào là ô sao phòng nhỏ và yên tĩnh thế, chỉ có 2 ô cửa nhận hồ sơ: 1 ô trống, 1 ô có 1 bác trung tuổi đang nộp hồ sơ , 2 người đang chính sửa tờ khai ở dãy kế bên, em tiến lại hỏi 2 người đó là em có phải xếp hàng đợi hay không. Họ nói em cứ vào hỏi, nhưng do anh người Việt đó đang bận tiếp nhận hồ sơ của bác kia, nên em đứng đợi luôn ở ô cửa trống, 2- 3 phút sau có 1 cô người Pháp vào ngồi tại ô cửa đó, thế là em lôi 1 bộ giấy tờ ra luôn (em chuẩn bị 2 bộ hồ sơ 1 bộ nộp và 1 bộ để mình lưu lại mà). Nhưng chỉ sau câu chào hỏi đầu tiên là cả em và cô người Pháp đó hiểu ra 1 điều là em và cô khó có thể nói chuyện với nhau, cô ấy không nói tiếng Anh hay tiếng Việt mà em thì nửa chữ tiếng Pháp không biết- một sự kêt hợp “ hoàn hảo”, thế là cô ấy cứ phải ra hiệu cho em hoặc nói cực kì dễ hiểu: photo (vì em không dán ảnh vào tờ đơn mà), passport, rồi chỉ em sang lấy vân tay, cô ấy ra hiệu là tay phải nhưng mà em không để ý cứ tay trái mà đặt lên ( vì tiện tay mà ) mãi mới để ý là phải lấy vân tay phải trước. Sau đó đến vụ chụp ảnh, cô ất ra hiệu cho em đứng lùi xa cái ô cửa ra để chụp, em bước lùi đến 3- 4 bước mà cô ấy vẫn ra hiệu lui xuống- mất mấy chục giây em mới nhận ra là có 2 cái cột bảng trắng lù lù ở trước hàng ghế ngồi chờ đó là chỗ để mình đứng chụp ảnh – em đúng là quê toàn diện. Tự thất xấu hổ quá.
Công việc cuối cùng của em là nộp tiền lệ phí, cô ấy ghi ra 1 tờ giấy số tiền phải nộp. Em xin lưu ý là ở ĐSQ có trả lại tiền thừa nhé, cô ấy trả lại em 7K mà.:)))
Sau đó cô ấy nói Ok và cất các giấy tờ của em đi. Em thấy nhanh quá vì cả quá trình trên chắc là chỉ trong 5 phút, trong khi bác bên cạnh vẫn đứng thao thao bất tuyệt với các câu hỏi của anh người Việt. Em hỏi lại cho chắc là : can i go now? cô ấy chắc đoán được nên đưa cái quyển lịch lên vừa chỉ vào ngày 14 vừa nói Come back here. Em nói ok va ra về.
 
Phần 3: Phỏng vấn

Do đã đọc được nhiều kinh nghiệm trên Phượt rồi nên em đoán chắc là bên ĐSQ sẽ liên lạc với em sớm thôi, và đúng như vậy ngay chiều hôm sau có 1 anh gọi điện đến cho em nói là em phải đến phỏng vấn, em chọn chiều thứ 3, và em còn chưa kịp nói gì thì anh ấy đã hỏi là em nói Tiếng Anh được đúng không, em nói vâng – vậy là em được hẹn phỏng vấn bằng tiếng Anh.

Cuối tuần em bận nên cũng không chuẩn bị gì thêm, nhưng rất may là em đã kết nối được với chị Tixt Nguyen, chị ấy đã hướng dẫn em rất nhiệt tình, chỉ cho em các câu hỏi và cách trả lời đến hơn 11h tối , chiều hôm qua em đến phỏng vấn cùng với tập hồ sơ copy và những câu trả lời chị Tixt hướng dẫn. Em đến sớm và đợi ở ngoài cổng, rồi vào phỏng vấn lúc hơn 2pm. Đúng như chị Tixt Nguyen nói anh phỏng vấn cũng già vừa vừa, khá là nice, anh ấy hỏi em 1 số câu chị Tixt Nguyen đã tiên đoán : bạn đi du lịch 1 mình a? đã từng đi du lịch những đâu? bạn chưa đi nước ngoài bao giờ a ? nói chung là dù em không nhớ hết những câu trả lời chị Tixt Nguyen dạy nhưng rất tự tin trả lời vì mình đã biết trước câu hỏi rồi mà.
Tiếp theo anh ấy hỏi em: trước đây học gì? rồi trước học tiếng Anh ở đâu, kể 1 chút về công việ hiện tại & công ty ? chị Tixt đã rặn là đến lúc này thì khéo léo rút cái namecard của mình ra nhưng mà em lóng ngóng lại bỏ qua mất cơ hội này.
Kế đến anh ấy hỏi cái Travel plan này là do em tự lập à? rồi hỏi thêm tại sao lại chọn địa điểm này địa điểm kia, em cũng tranh thủ hỏi ý kiến của anh ấy về cái plan đó của em luôn, anh ấy nói là nó cũng khà là ok chỉ có Les Halles thì không được đẹp cho lắm, không cần phải đến đó và nên thay vào bằng địa điểm khác, rồi hỏi em sao lại muốn đến xem khu Montparnasse , khu đó nhỏ nhưng rất đẹp.....túm lại là em cũng được 1 vài lời khuyên quý báu cho cái plan của em.
Anh ấy cũng không quên hỏi là em còn độc thân , có boy-friend không? hôm nay là Vanlentine đấy.....
Và cuối cùng anh ấy chung kết lại bằng 1 câu mà em hơi khó nghe- em cũng không dám chắc lắm- em chỉ nghe được chữ “ grant” gì gì đó. Rồi bảo em quay lại phòng visa.
Em quay lại phòng visa và ngồi đợi khoảng 5 phút, lúc này anh người Việt mới nói với em là: Anh ấy (người phỏng vấn em- em cũng không biêt tên ) nói là muốn in visa ngay cho em để em khỏi phải mất công đi lại lần nữa, nhưng mà máy in đang có trục trặc... không đợi anh ấy nói hết câu, em nói luôn là : dạ không sao ạ, em có thể ngồi đợi được ạ.
Em ngồi đợi cũng khá lâu- điện thoại hêt pin nên em cũng không biết chính xác là bao lâu, nhưng mà phải đợi anh phỏng vấn em và anh người Việt đó đi phỏng vấn 3,4 người khác –em không thấy ai quay lại phòng visa như em. Ah lúc ngồi đợi em mới kịp quan sát kĩ căn phòng và phát hiện ra là hôm trước em đã không để ý , 2 cửa nhận hồ sơ được chia rõ ràng: 1 cửa Tiếng Việt và 1 cửa Tiếng Pháp. (em cũng không biết nói sao về cái vụ nhầm cửa của em hôm nộp hồ sơ tuần trước nữa)
Và giây phút em mong đợi cũng đến, anh phỏng vấn gọi miss Nguyen và đưa hộ chiếu cho em. Em rất vui mừng cảm ơn anh ấy và cũng không quên liếc nhanh cái trang visa em loáng thoáng thấy đến 02- 13.
Em chỉ xin và hi vọng được visa 3 tuần thôi, nhưng kết quả là em được visa 1 year multiple entry. Ngoài sức mong đợi của em. Có lẽ là em cũng được hưởng may mắn từ chị Tixt Nguyen. Em cảm ơn chị nhiều lắm ạ.
Em cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến mọi người đã luôn nhiệt tình giúp đỡ, động viên em.
Chúc các bạn đi chuẩn bị xin visa sẽ thành công. Các bạn hãy tự tin lên nhé vì 1 đứa chưa bao giờ đi du lịch nước ngoài như mình mà vẫn được cấp visa đấy thôi .
( Em cũng xin lỗi vì bài của em lang man quá ).
 
Em đang là sinh viên, em dự định sẽ nộp visa xin đi du lịch 2 tuần ở Đại sứ quán Hà Lan có người viết thư bảo lãnh và đi với mẹ em. Mọi giấy tờ em đã chuẩn bị đầy đủ. Nhưng em có 1 thắc mắc là: em là sinh viên thì mình chỉ cần giấy xác nhận đang là sinh viên của trường thôi hay phải cần xin giấy cho phép nghỉ học( cái này hình như đâu trường nào cho phép sinh viên nghỉ học đi du lịch đâu phải không các anh chị?) ?

Em xin cám ơn anh chị nhiều.
 
Last edited:
em Mango ơi, khi đến lấy visa LSQ có bắt buộc mình đưa cái vé máy bay ra ko. Chị nghe nói là khi nộp h/s chỉ cần booking thôi, nhưng khi đến nhận visa phải có vé chính thức luôn.

Mọi người confirm giúp vụ này với nhé.

Thanks,
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top