What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Mình hôm trước mua bảo hiểm Chartis, cũng thấy nhiều anh chị chọn loại này, quyền lợi bảo hiểm khá tốt, cover nhiều loại rủi ro, mà làm thủ tục qua điện thoại rồi họ mang hợp đồng đến cho mình luôn. Các bạn có thể vào trang web của 1 số hãng để so sánh mức phí và quyền lợi bảo hiểm/chi phí được trang trải, để chọn loại phù hợp với bạn :)

@vtee: bạn ơi, bên LSQ Pháp ko yêu cầu giấy tờ phải công chứng, chỉ cần photo và mang bản gốc đến đối chiếu là được. Họ cũng ghi rõ như vậy trên website. Bên LSQ Hà Lan có bắt buộc phải công chứng ko bạn?
 
@Michelle1109vn: Mọi giấy tờ phải được dịch ra tiếng Anh và công chứng hết bạn ơi. Ví dụ người mời bạn là từ Luxembourg hay Slovenia (Hà Lan đại diện cho 2 nước này để duyệt visa luôn) thì giấy tờ nếu không phải tiếng Hà Lan thì phải dịch tiếng Anh và công chứng.
Phần giấy tờ Việt Nam thì đều phải dịch tiếng Anh và công chứng hết. Flight reservation và thư mời viết riêng thì không cần công chứng, còn lại là phải công chứng hết.
 
Last edited by a moderator:
Sao mình thấy có nhiều bạn nói về giấy hẹn lấy visa của ĐSQ Pháp mà mình thì không thấy có, chỉ thấy họ đưa biên lai thu tiền phí nộp hồ sơ thôi nhỉ. Mình nộp hồ sơ ở THĐ, cửa tiếng Pháp (vì bên tiếng Việt đông quá và nghe hơi giống hỏi cung nữa). Hỏi bà người Pháp nhận hồ sơ là nói bằng tiếng Anh có được không thì bà ấy ra hiệu là bà ấy chỉ biết chút chút tiếng Anh thôi. Lúc xong cũng không thấy đưa giấy hẹn gì cả. Bọn mình có hỏi một anh người Việt ở văn phòng đó thì thấy bảo trong vòng 1 tuần sẽ có kết quả, giờ đã là 1 tuần rồi.:(
 
@Littlefoot: Hình như ko phải trường hợp nào ĐSQ họ cũng đưa giấy hẹn hoặc nói miệng hẹn ngày quay lại ĐSQ đâu. Đoàn tớ hôm trước xin visa cũng chỉ nhận được tờ biên lai thui. Chắc thứ 2 là có kết quả ý mà;)
 
@ Littlefoot: minh cũng nộp visa được 1 tuần giống bạn và đang hồi hộp chờ kết quả. Theo mình hỏi chị ngừoi pháp chị ý bảo 1 tuần có người gọi điện thông báo kết quả. Mình nghĩ chiều nay là có, mong sẽ ok :)
 
Các anh chị ơi: Bọn em đã nộp hồ sơ xin Visa ở đại sứ quán pháp từ thứ 2 tuần trước. Nhóm em có 3 người, đi theo nhóm: Hồ sơ đã đầy đủ, trong đó thì vé máy bay bọn em chỉ in bản xác nhận trên mạng nộp kèm theo.
Nhưng. Sáng nay đến thì kết quả là bọn em bị các bạn Pháp từ chối Visa rồi ạ :(. Hộ chiếu bị trả lại với thư kèm giải thích lý do như sau:
1) Tiếng pháp là như thế này ạ: votre volonté de quitter le territoire des Etats members avant l'expiration du visa n'a pas pu être établie
2)Tạm dịch ra rằng: ý định của bạn rời khỏi lãnh thổ của quốc gia thành viên trước khi hết thời hạn của thị thực không thể được thành lập
Các quân sư giúp bọn em với ạ: liệu chúng em có thể đến lại Đại sứ quán Pháp nộp lại hồ sơ, hay còn cách nào khác không ạ ?
Bọn em định đi Pháp - ý - Hà Lan từ 26/4 đến 14/5 ạ.
Em cảm ơn các anh chị rất nhiều .
 
Đây là thư từ chối chính xác mà ĐSQ họ gửi lại kèm hộ chiếu của bọn em ạ
Thutuchoi001.jpg
[/IMG]
 
@Hoamoclan:

Chia buồn cùng bạn.
Theo mình hiểu thì đại ý là mấy bạn đó cảm thấy hồ sơ của bạn chưa đủ chứng minh bạn đi rồi sẽ quay về. :(

Bạn nên xem lại hồ sơ của mình, xét xem vì sao họ lại cảm thấy ko đáng tin & cảm thấy ý định quay về của bạn chưa đủ thuyết phục. Xem xét hồ sơ 1 lần nữa. bổ sung. chỉnh sửa.

Rồi sau đó tùy bạn quyết định. Có thể nộp lại ở DSQ Pháp hoặc qua DSQ Ý, Hà Lan nộp lại.

Chúc bạn may mắn,
 
Em vừa có một kinh nghiệm này chia sẻ với các bác. Hôm thứ sáu 13/4, em và 2 anh, chị cùng CTy đến LSQ Pháp o SG nộp hồ sơ xin visa theo cuộc hẹn. Hồ sơ của em thì nhận bình thường vì em đi vài lần rồi, nhưng riêng cái chị 50 tuổi mà hôm bữa mượn nick của em đó, thì sau khi kiểm tra các bản chính ...chị thu hồ sơ hỏi là đi Phap lần đầu mà không có ai người quen ở Phap là khó đậu lắm đấy, tôi nhận thì nhận thôi chứ không biết mấy ông bên trong có xet visa cho chị không? Phải chi mà chị cung cấp chứng minh thư, địa chỉ và số điện thoại của vài ngươi quen bên Pháp thì may ra. Chị đồng nghiệp của em trả lời là đi du lịch bụi hẹn gắp bạn bè từ các nước sang Pháp chơi thôi...

Phải chi mà biết trước thì chị ấy đã chuẩn bị rồi vì bạn bè chúng em bên đó cũng đông mà. Cứ tưởng như đi Anh, càng khai không có ai càng dễ mà. Giờ chị ấy rất buồn. Chỉ hy vọng là hộ chiếu của chị ấy từng có visa Anh rồi thi họ xet cho chăng?

Bác nào từng gặp vụ thế này mà vẫn có visa chưa?
 
@caobang:

Em hồi xin visa cũng là đi lần đầu đi & cũng ko có ng quen (em đã có visa, đã đi & quay về rồi). Nên nói chị đó đừng lo nhé.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,593
Bài viết
1,153,906
Members
190,143
Latest member
joneforex
Back
Top