What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Dear anh chị,
Em nằm vùng và đọc thông tin mọi người chia sẻ ở topic này cũng được một thời gian rồi, hôm nay mới mạo muội trình bày vấn đề và một số câu hỏi, mong mọi người trả lời giúp em ạ.

Em định tháng 7 này sẽ đi du lịch Âu Châu một chuyến, trước là thăm người yêu em đang học ở Đức, sau là cùng bạn ấy thăm thú vài nơi cho biết đó đây :D
Vấn đề là từ trước đến giờ, em chưa đi du lịch bao giờ, ngoại trừ mấy tỉnh phía bắc, vì thế kinh nghiệm của em về mấy vụ này là zero :( Passport của em cũng mới chỉ được issue vào tháng 2 năm nay. Bác của người yêu em bên Balan có gửi giấy mời em sang chơi, nhưng vì không biết chứng minh quan hệ thế nào nên em đành gác vụ xin visa thăm thân qua Balan lại mà chuyển sang xin visa du lịch. Em đã đọc khá nhiều ý kiến anh chị trên này, nói là xin visa du lịch thì dễ nhất có lẽ là Pháp đúng không ạ. Mong anh chị tư vấn giúp cho em. Nhất là vụ giấy tờ ạ.

Em đã làm ở công ty em được gần 2 năm rồi, nhưng làm từ intern, lên part-time và mới làm Full-time được gần 2 tháng nay (vẫn trong thời gian probation) vì thế chưa có HĐLĐ mà chỉ có Offer Letter thôi.
- Về giấy tờ chứng nhận công tác và đồng ý cho nghỉ không lương đi du lịch thì bên phòng hành chính họ cũng đã hứa giúp em rồi nên nếu anh chị có mẫu đơn (giấy chứng nhận) cho em xin để em nhờ họ y như form làm giúp cho em ạ.
- Việc chứng minh tài chính thì em đã có tài khoản tiết kiệm, có phải em sẽ ra ngân hàng yêu cầu người ta cấp giấy chứng nhận không ạ? Sao kê ngân hàng thì em không biết nên thế nào vì tài khoản nguồn thu nhập của em thì chỉ từ lương công ty gửi vào, mà lương em thì thấp tẹt, lại rút ra rút vô suốt, không biết khi đưa người ta cái sao kê ấy có bị điểm trừ không nữa. Em có thể thay bảng lương bằng giấy chứng nhận công tác, trong đó có đầy đủ mức lương, được công ty đóng dấu ký tên không ạ.
- Giấy tờ em còn thấy có cả hộ khẩu dịch sang tiếng anh/pháp, vậy có cần công chứng không nếu em nộp hồ sơ vào ĐSQ Pháp ?
- Em nghe nói nếu mình nói đi thăm bạn bè thì còn cần phải xin số thẻ cư trú của bạn để khai vào trong lịch trình du lịch của mình đúng k ạ?

Em không biết gì, lại đang rất hoang mang :-s, nên hỏi nhiều và em biết còn nhiều câu lủng củng, mong anh chị giúp đỡ ạ :D
Em cảm ơn anh chị nhiều :X
E.Nhung
 
@hongnhung0802
1. Vấn đề giấy tờ hộ khẩu dịch sang tiếng Anh/Pháp thì bạn cứ làm theo yêu cầu của họ thôi
http://www.ambafrance-vn.org/Thu-tuc-di-Phap,441
Cái khái niệm cần công chứng hay không thì chẳng ai có thể khẳng định được bạn ạ. Có người không công chứng vần được visa và cũng có người ngược lại. Nhưng theo yêu cầu của họ thì bạn dịch sang tiếng Anh/Pháp nếu như bạn công chứng nữa thì bạn đã làm cho người ta thấy bạn thực sự cần thận trong việc làm hồ sơ
2. Về vấn đề bảng lương, thu nhập và tiết kiệm bạn có gì thì cứ nộp thế thôi. Có sổ tiết kiệm thì ra yêu cầu ngân hàng họ cấp cho cái giấy xác nhận về tiền gửi. Thu nhập thì có thể in cái sao kê ra thể hiện luồng tiền vào hàng tháng. Tốt nhất là in 3 tháng gần đây nhất. Còn việc rút ra thì là chuyện đương nhiên vì thu nhập là để người ta sống thì phải rút ra chứ.
3. Còn về form nghỉ phép và chứng nhận về công việc thì bạn cứ tự dánh máy ra thôi. Chẳng cần có form gì đâu. Miễn là có xác nhận và thông tin địa chỉ của cơ quan nơi bạn công tác

Nói chung là bạn có gì thì hãy nộp sơ như thế. Trung thực là điều kiện quan trọng nhất. Được hay không được còn tùy và có số xuất ngoại hay không cơ mà. Chả việc gì mà phải sợ chúng nó cả.
 
@hongnhung0802:

Mình hoàn toàn đồng ý với giakhang. :)

- Vụ có công chứng hay không công chứng: khá nhiều người hỏi về vấn đề này. Mình cũng nghĩ nếu chúng ta đem dịch công chứng thì cũng phần nào thể hiện được sự nghiêm túc của chúng ta khi làm hồ sơ. :)
Hồ sơ đẹp đẽ nhìn vẫn có thiện cảm hơn, đúng ko?

- Nếu tiền lương đc chuyển qua tài khoản ngân hàng thì bạn cứ lên ngân hàng xin cái sao kê tài khoản 3 tháng gần nhất. Trong đó nó thể hiện việc lương đc chuyển vào. Còn vụ tiền ra, tiền vào lắt nhắt thì ai cũng có, bạn đừng lo. :)
Nếu bạn dùng giấy xác nhận tiền lương của công ty có đóng mộc cũng đc.
Nhưng theo mình nghĩ, DSQ họ tin ngân hàng hơn. :p

- Nếu bạn nói mình đi thăm bạn bè. Lúc này hồ sơ của bạn là hồ sơ thăm thân hay du lịch?
Nếu là đi du lịch & ghé thăm bạn bè thì bạn bè của bạn có "vai trò" gì trong chuyến đi của bạn? Người cho bạn ở nhờ? Người mời bạn sang chơi? Người lo chi phí cho bạn?
Tùy theo từng mục đích mà họ sẽ yêu cầu hồ sơ từ phía bạn của bạn.

- Quan trọng nhất là bạn phải có 1 lịch trình hoàn chỉnh, rõ ràng & chi tiết thể hiện đc: BẠN THẬT SỰ ĐI DU LỊCH. & Bạn phải chú ý là thời gian bạn ở Pháp phải nhiều nhất trong suốt chuyến đi thì bạn mới đc xin visa ở DSQ Pháp.

Chúc bạn may mắn,

P.S: Nếu bạn "không biết gì" thì ta nên bắt đầu từ việc... vào website của DSQ đọc thông tin & yêu cầu trước. Sau đó search thêm thông tin ở những trang web du lịch khác để đọc. Cuối cùng, note ra mấy cái thật sự không hiểu thì rinh lên diễn đàn để hỏi mọi người. :)
Như vậy khi bạn nhận được câu trả lời của mọi người sẽ dễ hình dung hơn (vì ít ra bạn đã có 1 cái nhìn khái quát về mọi thứ rồi) & đồng thời người trả lời cũng dễ trả lời hơn. :)
 
@giakhang và lilac: Cảm ơn hai bạn đã tư vấn cho tớ :D
Sorry cả nhà nếu như bài viết của mình khiến mọi người cảm thấy khó chịu vì tội không chịu tìm kiếm thông tin mà động cái gì cũng hỏi :(
Không phải là tớ không tìm hiểu gì mà đã lên đây hỏi linh tinh, gây nhiễu topic đâu. Tớ đã xem thông tin trên website của ĐSQ Pháp cũng như có xem khá nhiều bài post chia sẻ kinh nghiệm của mọi người trên đây rồi, nhưng có thể do tớ già lẩm cẩm, cứ lo lắng này nọ nên lại hỏi lại lần nữa thôi.

P/s: Tớ đi theo diện du lịch kết hợp thăm vài người bạn bên này và vì định đi khoảng 45 ngày nên không biết liệu trong lịch trình chuyến đi, tớ có thể nói là đến thăm bạn và ở nhờ một vài ngày không, hay người cho tớ ở nhờ cần phải làm gì ? Vì nếu không, riêng việc book phòng cũng sẽ cần phải book rất nhiều địa điểm.
 
đã có quittance tức là phải trả tiền rồi chứ. Chắc là bà ý quên không lấy tiền rồi :D.

Em xin update là người thuộc diện được học bổng thì không mất phí visa ạ :) :D.

Sáng nay em đến ĐSQ để lấy visa như hôm trước bà tây hẹn (em nộp sáng thứ 6 mà sáng thứ 3 đã đến lấy rồi) thì họ trả hộ chiếu cho em nhưng khi em kiểm tra visa thì thấy họ cấp sai ngày so với thời gian em yêu cầu. Em cần visa từ 1/6 đến 31/8 thì họ lại cấp 28/5 đến 28/8. Thực ra nếu sai mà trễ hơn thì cũng ko sao đâu, có khi lại càng tốt vì em có thể ở lại thêm vài ngày, nhưng đằng này lại sớm hơn nên em phải reclaim thì bà ấy bảo để làm lại. Em hỏi mất bao nhiêu thời gian vì em sắp đi rồi thì được hẹn sáng thứ 6 quay lại lấy và lần này hứa là chuẩn :D.

Trước khi đi em cũng không quên hỏi: ở thế còn phí visa thì sao? thì được trả lời là mày thuộc diện học bổng, ko mất 60E :D. Em vui mừng khôn xiết. Thế là bù đc cặp vé TGV em mua đi Paris xem duyệt binh 14/7 rồi ạ :)

Tiện đây em cũng xin hỏi thêm mọi người một vấn đề nữa:

Chẳng là trong 3 tháng ở Pháp em đã xin được nghỉ phép 2 tuần cuối để đi loanh quanh, nhân tiện em muốn đưa bf em sang để hi vọng làm 1 vài kiểu ảnh bổ sung vào album ảnh cưới đi phượt khắp nơi :"> nhưng đang chưa biết hồ sơ sẽ phải như thế nào cho đẹp.

Hoàn cảnh của bf em thì là như thế này:

1. Làm IT ngân hàng, lương vào ra đầy đủ, có thể xin được giấy nghỉ phép của cơ quan
2. Thẻ credit hạn mức 30tr thì có cần phải mở 1 tài khoản nữa không ạ?
3. Đã được chuyển nhượng một cái nhà ở Hải Phòng, tuy nhiên không sang tên sổ đỏ, thì có thể lấy cái đó để chứng minh không ạ?

Ngoài ra để đưa được bạn em đi thì liệu cá nhân em có quyền viết thư mời không ạ? Vì em chỉ ở Pháp 3 tháng, lại là thực tập sinh, đi theo diện học bổng, thì có đủ tư cách để mời hay không ạ? Tuy nhiên nếu bạn em sang thì em có thể hoàn toàn lo chỗ ở vì em đã thuê đc 1 studio để tiện sinh hoạt trong suốt 3 tháng đó. Có điều em không phải là người ký hợp đồng thuê nhà trực tiếp với chủ nhà, mà chỉ là thuê lại của một bạn SV nghỉ hè về VN thôi ạ. Nếu em có thể viết thư mời bạn em thì liệu sẽ mất khoảng bao nhiêu thời gian để có thể hoàn tất mấy thủ tục đó ạ vì tất tần tật bọn em phải xong trong 2,5 tháng tính từ lúc bắt đầu tiến hành tới khi nhận được visa để bạn em kịp sang.

Trường hợp em không đủ tư cách để mời thì có thể nhờ bạn bè ở bên đó mời nhưng cũng hơi ngại vì phiền người ta mấy thủ tục hành chính cũng ngại ạ. Nếu em nhờ được bạn bè bên Pháp mời thì, trường hợp bf em tự lo về tài chính, thì người mời sẽ bị yêu cầu những gì ạ?

Bọn em có thêm một option nữa là xin visa du lịch tự túc, thì nghe nói là xin ĐSQ Hy Lạp là dễ nhất phải không ạ? Em định tìm trang web của ĐSQ Hy Lạp để tìm hiểu yêu cầu hồ sơ nhưng không thấy, không biết có anh chị nào có không cho em xin với ạ?
 
@hongnhung0802:

- Vì bạn nói bạn ko biết gì nên mình mới kêu bạn đi đọc thông tin, chứ ko phàn nàn gì bạn đâu. :p
- Nếu trong lịch trình bạn ghi là "thăm & ở nhờ nhà bạn", thì hồ sơ của bạn phải bổ sung hồ sơ bạn của bạn. Hồ sơ này phải chứng minh đc tư cách pháp nhân của bạn kia (nếu quốc tịch thì phải có thẻ cư trú, công việc, nếu quốc tịch khác thì phải thể hiện đc là qua làm hay du học…) & quyền sử dụng căn nhà (mua hoặc thuê)… Tất cả đều phải đc chứng thực. & thư mời thể hiện việc bạn của bạn cho bạn sử dụng căn nhà trong thgian bạn ghé thăm. :)
Nói chung có vẻ phức tạp hơn là book ks nhỉ. :)


@huonggiangf1:

1. Mình nghĩ bạn chắc ko có khả năng mời bạn trai bạn đâu.
Vì hồ sơ chứng minh của bạn ko đủ sức thuyết phục. :)

2. Chứng minh tài chính:
Có credit card hạn mức 30tr là tốt.
Nhưng cũng cần có thêm tài khoản tiết kiệm cho chắc ăn.
Cái giấy tờ chuyển nhượng kia cũng nên đem đi dịch rồi nộp cho chắc.
Nói chung cái gì chứng minh đc mình "giàu" :p & đủ điều kiện đi du lịch thì cứ đem nộp hết cho chắc. Thừa còn hơn thiếu.

3. Nếu nhờ ng khác mời:
Hồ sơ cần thiết thì bạn lên website để xem thông tin "visa du lịch thăm thân".

& tiêu tốn bao nhiêu thgian thì phải phụ thuộc vào quá trình chuẩn bị hồ sơ của bạn. Nếu bạn làm hồ sơ nhanh thì nó nhanh, làm hồ sơ chậm thì nó chậm. :)
 
Visa đơn thuần không có đủ tư cách để mời người khác, vì bản thân người sở hữu visa cũng chỉ là khách ngắn hạn tại quốc gia đó mà thôi, hồ sơ của bạn chỉ lưu ở sứ quán tại VN, không có trên sở ngoại kiều. Chỉ những người có giấy (thẻ) tạm trú trở lên, kiểu như Resident Permit mới được mời. Đức là vậy, chắc Pháp cũng không khác là bao.
 
@lilac: nghe bạn nói xong thì đúng là book phòng đơn giản hơn thật :D Việc khó khăn trước mắt là lên lịch trình chuyến đi thôi :-s

Hôm nay tớ đã xin được giấy chứng nhận tiền gửi tiết kiệm ở ngân hàng rồi, định thừa thắng xông lên, xin luôn quyết định nghỉ đi du lịch luôn :D Tiếc cái là công ty không có form mẫu nên bảo tớ tự tìm form đi rồi công ty chứng nhận cho :( Tớ thì kém cực trong cái khoản viết đơn từ như này. Loay hoay tìm mãi mới thấy 1 mẫu form, tớ up lên đây, bạn xem qua hộ tớ được ko?.

P/s: em đang băn khoăn giữa việc mua bảo hiểm AAA và AIG, cả nhà cho em hỏi cái nào hơn ạ :D
 
@huonggiangf1 : Chắc chắn là bạn không mời được BF sang bên đó đâu. Mà việc gì phải mời sang, ở bển nhiều bạn đang cô đơn lém :)) . Đùa thôi, để mời người thân sang được thì ít ra bạn phải có titre de sejour bên đó, trong khi visa của bạn có lẽ thuộc diện ngắn ngày không chuyển sang được dạng đó.
Bạn nên cân nhắc trong việc khai báo mục đích chuyến đi cho BF. Cái mục nơi cu trú của BF khi sang du lịch, nếu như bạn khai là sử dụng cái studio kia thì thông thường bạn phải có một trong số những giấy tờ sau đây : hóa đơn 3 tháng gần nhất tiền điện gaz, bảo hiểm nhà, hoặc là giấy tờ gì đó thể hiện bạn thuê cái nhà đấy. Hơn thế nữa nếu sử dụng cái studio đó thì BF bạn phải khai ra là có quan hệ như thế nào với bạn. Nên theo mình nghĩ cách tốt nhất là cứ xin đi du lịch bình thường, cứ booking khách sạn qua booking.com rồi xin thôi. Như thế đơn giản nhất. Nếu có duyên được couple với nhau thì sẽ có visa nếu không thi đành chờ đợt khác.
@hongnhung0802 Bảo hiểm thì bạn có thế thêm sự lựa chọn của LibertyInsurance, vừa rồi mình mới mua cũng rất OK, giá hợp lý
 
@giakhang:
Ý bạn nói là nếu bf của huonggiangf1 ko có visa thì ko có duyên couple? hehe.. Đùa thôi. :p

@huonggiangf1:
Mình nghĩ giakhang nói đúng đó, bf của bạn làm visa du lịch là tốt nhất. :)

@hongnhung0802:
Mình mua của bảo hiểm Bảo Việt. Thấy cũng ok.
Nói chung mình thấy bạn bảo hiểm nào cũng đc, quan trọng là bạn đọc kỹ term & condition của nó & xét giá cả xem sao. :)
Chúc bạn may mắn,
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top