What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
- Tình hình là công ty mình trụ sở chính trong HCM vì thế ở ngoài HN chỉ có thể ký giấy cho nghỉ phép thôi, không ký được quyết định nghỉ không lương cho toàn chuyến đi của mình được. Mà mình muốn xin đi tầm 2 tháng cơ. Cho mình hỏi là nếu chỉ có giấy chứng nhận công tác và giấy xác nhận mức lương + form nghỉ Annual leave 12 ngày của công ty, liệu mình có apply hồ sơ xin được visa được cho toàn chuyến đi của mình không hoặc nếu như mình theo đó mà chỉ làm lịch trình và xin visa cho 12 ngày nghỉ đó, liệu mình có xin được visa duration 90 ngày như bình thường không hay xin bao nhiêu chỉ được bấy nhiêu thôi. Mong cả nhà giúp mình tư vấn vụ này với.
- Vấn đề thứ 2 là: trong lịch trình mình có thể đề cập mình bay tới Đức trước, sau đó đi cùng bạn mình du lịch được không, trong lịch trình vẫn thể hiện rõ là mình dành thời gian du lịch ở Pháp lâu nhất. Vì theo mình hiểu thì khi nhận visa, bắt buộc có vé máy bay mang tới thì mới được nhận visa, thế nên mình không thể ghi trong lịch trình bay sang Pháp mà lại trình vé khứ hồi sang Đức được.

Mình thắc mắc hơi nhiều, xin lỗi cả nhà và cám ơn nhiều lắm ạ :(
 
@hongnhung0802 : Nếu Annual leave 12 ngày thì nó chỉ cấp visa cho 12 ngày thôi, cùng lắm là 15 ngày. DSQ không hẳn nó cấp theo kiểu xin bao nhiêu cho bấy nhiêu, mà tùy từng hồ sơ. Có người xin 1 tháng thì cho hẳn duration 90 ngày và là multientry có thể đi lại trong vòng 2,3 năm là chuyện bình thường. Nhưng có người thì nó chỉ cấp đúng như những gì trong khai báo. Còn bạn được nghỉ 12 ngày mà xin nhiều thì chắc là hồ sơ sẽ có vấn đề đấy. Chỉ ghi là xin 12 ngày thôi, còn sau đó chờ sự may mắn của mình
-Vân đề 2 : OK, cứ ở nước nào nhiều nhất thì xin ở đó là ok. Cũng không hẳn là lúc xuất visa nó đòi vé máy bay đâu. Mình đến lấy visa họ cũng chẳng hỏi vé gì cả.
 
@hongnhung0802:

- Vậy bạn phải làm 1 tờ giấy xin nghỉ phép đủ 2 tháng, trong đó ghi rõ cái nào là nghỉ có lương, cái nào là nghỉ ko lương. Vì nếu bạn nộp giấy xin nghỉ 12 ngày thì có khả năng họ sẽ cấp visa 12 ngày. Những trường hợp cấp nhiều hơn hoặc multiple ít lắm, nhất là cho lần đầu tiên xin visa. :)

- Đúng là ở nước nào nhiều thì xin visa ở nước đó. Nhưng lịch trình phải trung thực. Nghĩa là bạn bay đến Đức thì cứ ghi trong lịch trình là bay đến Đức, bạn mà ghi bay đến Pháp, sau đó lỡ nó yêu cầu nộp booking vé máy bay thì lại lằng nhằng (cái này đúng như giakhang nói là có ng ko bị yêu cầu, nhưng cũng có ng bị yêu cầu.) Tốt nhất là chúng ta cứ trung thực.

Chúc bạn may mắn,
 
Chào tất cả mọi người, mình là ma mới trong forum này. Mình đã đọc từ Thông tin Visa phần 1 cho tới phần 2 này nhưng vẫn còn 1 số thắc mắc cần được giải đáp, mong mọi người giúp đỡ xíu nha.

Mình nói kế hoạch của mình trước nha:

- Thời gian sang châu âu là từ ngày 27-7 đến ngày 2-9, phỏng vấn visa tại Đại Sứ Quán Hungary.
- Mình có nhờ bạn gái mình bên Hungary làm cho mình 1 giấy mời mình sang chơi và ở tại nhà bạn mình đang thuê với sự đồng ý của chủ nhà (bạn mình có residence permit là đang là du hoc sinh bên đó, tất cả giấy tờ gửi về sẽ được sở di trú chứng nhận).
- Mình dự kiến wa đó là 1 tuần ở Debrecen (nhà bạn mình mướn), xong sẽ cùng bạn mình lên Budapest thêm 1 tuần nữa. Thời gian còn lại sẽ đi các nước Pháp, Đức, ý, Hà Lan (mỗi nước 4 ngày).
- Về phần chứng minh tài chính và ràng buộc ở VN mình chỉ có:
+ Hợp đổng lao động không giới hạn của 1 cty Pháp, giấy cho nghỉ phép, giấy xác nhận lương của cty, payslip 3 tháng gần nhất có dấu cty.
+ Hiện mình chỉ có 1 số dư trong TK NH là 10tr, 1 thẻ tín dụng HSBC hạng mức 13tr, 1 khoảng tiền mặt 4000Euro chưa gửi ngân hàng, giấy tờ nhà là mẹ và dì mình đứng tên.

Mình có những thắc mắc như sau:
- Mình nên xin visa du lịch tự túc hay là nhờ bạn gái mình làm giấy mới như trên, vì theo mình biết đây kô phải là đi thăm thân nhân?
- Mình có thể đặt vé máy bay online ở đâu cho tất cả các điểm đến trên, phòng trường hợp không đi được thì cancel. (Hotel thì mình đã đặt được trên booking.com).
- Về phần chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm thì phải gửi với kỳ hạn là bao lâu hay gửi không có kỳ hạn? Mình có nên chia phần tiền 4000 Euro kia ra làm 2 (1 phần bỏ tiết kiệm, 1 phần bỏ vào thẻ Debit) không?
- Bảo hiểm du lịch mình mua của Liberty với mức đền bù là 50.000USD thì có đủ yêu cầu không hay mua càng lớn càng tốt?
- Lịch trình của mình có thể thay đổi sao khi có visa không?
- Mình có hồ sơ định cư đi Mỹ nhưng không đi được vì người bảo lãnh mất, liệu có ảnh hưởng tới việc xin Visa đi du lịch này không?

Mình hỏi hơi bị nhiều nhưng mong các bạn giúp mình nhé, mình cảm ơn mọi người trước.
 
Em đã nhận visa sáng nay. Họ làm cho luôn multiple mặc dù e chỉ xin 1 entry.

Quay lại trường hợp của bạn e thì như em tìm hiểu trên 2 topic visa châu Âu này thì xin visa du lịch ở DSQ Pháp la khó hơn DSQ Hy Lạp phải không ạ? Nhưng nếu bạn em vẫn cố xin visa Pháp mà bị từ chối thì có sợ khi quay qua Hy Lạp họ sẽ từ chối nữa ko ạ?
 
Các bạn ơi cho mình hỏi chút nữa nha, mình mới lấy quyết định của cơ quan nhưng là cơ quan nhà nước nên giấy tờ chỉ cấp 1 lần thôi, vậy giờ mình đem nộp giấy nghỉ phép với bảng lương ấy, mình công chứng rồi mình có được giữ bản chính không? Để nhỡ có gì mình mang qua đại sứ quán khác nộp tiếp.

Cảm ơn các bạn.
 
@phituyet: Bạn phải nộp bản gốc kèm theo bản dịch ra tiếng Pháp hoặc tiếng Anh (xin lỗi mình dùng đt nên không nhớ bạn apply vào DSQ nào) + bản sao (như mình thấy thì photocopy cũng được). Họ cần bản gốc để đối chiếu, đến khi bạn đến họ sẽ trả lại tất cả bản gốc. Khi đó bạn có thể mang bộ hồ sơ đó đi apply ở DSQ khác. Hơn nữa mình đoán bạn cũng chỉ có 1 hộ chiếu (mình nói thế vì có những người có 2 hộ chiếu cùng quốc tịch và sử dụng song song nhưng đó là những người phải đi lại rất nhiều thì mới được cấp hộ chiếu thứ 2, và với những người đó chắc hẳn họ phải có kinh nghiệm làm visa lắm rồi) nên bạn ko thể apply cùng 1 lúc ở 2 DSQ được để mà cần phải giữ bản gốc làm chi.
 
@phituyet: Bạn phải nộp bản gốc kèm theo bản dịch ra tiếng Pháp hoặc tiếng Anh (xin lỗi mình dùng đt nên không nhớ bạn apply vào DSQ nào) + bản sao (như mình thấy thì photocopy cũng được). Họ cần bản gốc để đối chiếu, đến khi bạn đến họ sẽ trả lại tất cả bản gốc. Khi đó bạn có thể mang bộ hồ sơ đó đi apply ở DSQ khác. Hơn nữa mình đoán bạn cũng chỉ có 1 hộ chiếu (mình nói thế vì có những người có 2 hộ chiếu cùng quốc tịch và sử dụng song song nhưng đó là những người phải đi lại rất nhiều thì mới được cấp hộ chiếu thứ 2, và với những người đó chắc hẳn họ phải có kinh nghiệm làm visa lắm rồi) nên bạn ko thể apply cùng 1 lúc ở 2 DSQ được để mà cần phải giữ bản gốc làm chi.

Không tớ định giữ bản gốc để phòng thân thôi ấy mà. Thế khi bạn nộp hồ sơ thì có phải mua bảo hiểm du lịch ngay lúc nộp không hay là lấy visa mới phải mang tới hả bạn? Cảm ơn bạn nhé.
 
@phituyet25: Nên mua bảo hiểm du lịch luôn, cái bảo hiểm này sẽ được hoàn tiền nếu như bị từ chối visa. Còn giấy nghỉ phép bằng tiếng Việt thì có thể dịch công chứng và nộp bản đó , giữ lại bản gốc cũng được (nếu như bạn thích giữ) vì nếu họ kiểm tra bản gốc thì sẽ yêu cầu bản trình bản gốc ra thôi. Nói chung các bạn đừng qua tính toán quá nhiều về bản gốc, bản dịch hay là có công chứng hay không. Bạn hãy đặt vị trí bạn vào vị trí những người xét hồ sơ xin visa. Nếu như bạn nộp bản tiếng Việt thì tất nhiên họ sẽ không hiểu gì, thế nên cần phải dịch, mà đã dịch thì nên qua công chứng vì như thế thì họ mới tin là bạn dịch thật. THế nên họ yêu cầu gì thì mình cứ nộp cho họ giấy tờ mà họ có thể hiểu được, và những cái giấy tờ đó có cái dấu xác nhận là giấy tờ thật là ok.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,491
Bài viết
1,153,203
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top