What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Chào bạn recnac,

Sorry vì mình không trả lời bạn sớm hơn, một phần cũng là do ban đầu để đợi các thành viên có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc xin visa châu Âu, đặc biệt là Hungary trả lời trước nên mới để lâu thế này.

Bản thân mình thì không có nhiều kinh nghiệm vì mình đi Pháp theo học bổng nên giấy tờ khá đơn giản vì đã có bên cơ quan cấp học bổng xác nhận hết rồi. Vé máy bay và bảo hiểm của mình cũng do họ mua luôn nên mình không có kinh nghiệm thực tế về những vấn đề này. Tuy nhiên do mình cũng đang muốn đưa bạn mình sang nhân tiện đi du lịch nên mình cũng có tìm hiểu và nắm được một số thông tin. Mình biết đến đâu trả lời bạn đến đó, và lưu ý là những điều mình biết là đối với ĐSQ Pháp thôi nha, còn với Hungary thì mình không rõ là họ yêu cầu cao hơn hay thấp hơn đâu.

1. Nếu bạn nhờ bạn gái làm thư mời thì không gọi là thăm nhân thân vì hai bạn chưa kết hôn, hay ít nhất thì chưa đính hôn nên không có giấy tờ gì chứng mình quan hệ. Tuy nhiên như mình thấy trên trang web của ĐSQ Pháp, phần thông tin hồ sơ xin visa họ có mục "visa thăm thân hoặc việc riêng" nên mình đã "tự hiểu" cái từ "việc riêng" đó là bạn bè mời nhau được. Không biết em hiểu như thế có đúng không, cũng mong các bậc tiền bối đi qua đây đọc được thì confirm cho em với.

Tuy nhiên theo mình biết thì có giấy mời thì sẽ có trọng lượng hơn là xin visa du lịch đơn thuần.

2. Về phần tài chính: mình thấy nếu bạn có thể nâng được hạn mức thẻ visa lên được khoảng 30tr thì là tốt nhất + sổ tiết kiệm 4000$, còn không thì lập cái tài khoản 4000$ sau đó làm 1 cái thẻ visa debit từ tài khoản đó + xin xác nhận số dư tài khoản của ngân hàng là được. Nó cũng là tài sản của bạn mà, sổ tiết kiệm thì cũng thế. Hay ý bạn là sổ tiết kiệm thì là số tiền không tiêu đến? Mình nghĩ ĐSQ quan tâm trước hết đến khả năng tài chính của bạn, xem bạn có khả năng cover hết chi phí của mình trong chuyến đi không.

3. Bảo hiểm du lịch thì 50000$ là quá nhiều rồi. Mình thấy ĐSQ Pháp yêu cầu có 35000$.

4. Bạn chỉ cần có visa, còn có rồi thì bạn đi đâu chẳng được.

Nhiêu đây hi vọng giúp bạn được phần nào. Bạn định đi tháng 7 thì nên gấp rút chuẩn bị giấy tờ đi vì không còn nhiều thời gian nữa. Chúc bạn thành công.

Chào tất cả mọi người, mình là ma mới trong forum này. Mình đã đọc từ Thông tin Visa phần 1 cho tới phần 2 này nhưng vẫn còn 1 số thắc mắc cần được giải đáp, mong mọi người giúp đỡ xíu nha.

Mình nói kế hoạch của mình trước nha:

- Thời gian sang châu âu là từ ngày 27-7 đến ngày 2-9, phỏng vấn visa tại Đại Sứ Quán Hungary.
- Mình có nhờ bạn gái mình bên Hungary làm cho mình 1 giấy mời mình sang chơi và ở tại nhà bạn mình đang thuê với sự đồng ý của chủ nhà (bạn mình có residence permit là đang là du hoc sinh bên đó, tất cả giấy tờ gửi về sẽ được sở di trú chứng nhận).
- Mình dự kiến wa đó là 1 tuần ở Debrecen (nhà bạn mình mướn), xong sẽ cùng bạn mình lên Budapest thêm 1 tuần nữa. Thời gian còn lại sẽ đi các nước Pháp, Đức, ý, Hà Lan (mỗi nước 4 ngày).
- Về phần chứng minh tài chính và ràng buộc ở VN mình chỉ có:
+ Hợp đổng lao động không giới hạn của 1 cty Pháp, giấy cho nghỉ phép, giấy xác nhận lương của cty, payslip 3 tháng gần nhất có dấu cty.
+ Hiện mình chỉ có 1 số dư trong TK NH là 10tr, 1 thẻ tín dụng HSBC hạng mức 13tr, 1 khoảng tiền mặt 4000Euro chưa gửi ngân hàng, giấy tờ nhà là mẹ và dì mình đứng tên.

Mình có những thắc mắc như sau:
- Mình nên xin visa du lịch tự túc hay là nhờ bạn gái mình làm giấy mới như trên, vì theo mình biết đây kô phải là đi thăm thân nhân?
- Mình có thể đặt vé máy bay online ở đâu cho tất cả các điểm đến trên, phòng trường hợp không đi được thì cancel. (Hotel thì mình đã đặt được trên booking.com).
- Về phần chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm thì phải gửi với kỳ hạn là bao lâu hay gửi không có kỳ hạn? Mình có nên chia phần tiền 4000 Euro kia ra làm 2 (1 phần bỏ tiết kiệm, 1 phần bỏ vào thẻ Debit) không?
- Bảo hiểm du lịch mình mua của Liberty với mức đền bù là 50.000USD thì có đủ yêu cầu không hay mua càng lớn càng tốt?
- Lịch trình của mình có thể thay đổi sao khi có visa không?
- Mình có hồ sơ định cư đi Mỹ nhưng không đi được vì người bảo lãnh mất, liệu có ảnh hưởng tới việc xin Visa đi du lịch này không?

Mình hỏi hơi bị nhiều nhưng mong các bạn giúp mình nhé, mình cảm ơn mọi người trước.
 
@Rylinh ới ơi: thư của tớ là của bố bạn trai tớ mời, cụ hơn 70 rồi cơ, trong thư không đề cập gì đến mqhe cả. "none" là tớ khai trong form đăng kí thôi. Cậu cho tớ xin địa chỉ hay điện thoại của phòng vé đó đi, nhưng tớ ở Hà Nội nhé. Không biết tớ có nên book hẹn với Lsq Pháp luôn từ bây giờ không nhỉ? Hay là nên chờ đến khi có KQ từ bên sứ quán UK đã nhỉ? Ôi trời, đúng là khổ, tự dưng lại sống trong lo lắng
Thanks Rylinh trước nhé
 
@Bác Travelbug và Lilac: Hôm qua trả lời Bác và Lilac, nhưng chắc do tham quá nên cứ viết mãi miết, 1 hồi post lên bị sự cố không save lại được, bài bị mất luôn. Hôm nay định viết lại một vài ý về chuyện đi lại, chi phí tối thiểu cần phải chuẩn bị khi ở bên đó, mà chưa hệ thống được câu hỏi, nên chưa dám đăng bài. Hy vọng khi làm xong sẽ hỏi nhờ bác và Lilac cùng các bạn phượt giúp đỡ. Xin cám ơn trước và chào thân ái.
 
@ buingocanh20t: Bạn ở HN sao lại book hẹn ở LSQ Pháp được?

@ Trang55: cô ơi cô lưu ý chủ đề topic nha. Những câu hỏi nằm ngoài vấn đề visa thì nên post ở nơi hợp lý hơn, ví dụ như topic Thông tin du lịch Pháp chẳng hạn để mọi người giúp cô trả lời nhé.

Cháu không mod box này nên không giúp cô chuyển bài được nên mong cô post đúng vị trí để mod khác không mất công. Cháu cám ơn cô.
 
@Rylinh ới ơi: thư của tớ là của bố bạn trai tớ mời, cụ hơn 70 rồi cơ, trong thư không đề cập gì đến mqhe cả. "none" là tớ khai trong form đăng kí thôi. Cậu cho tớ xin địa chỉ hay điện thoại của phòng vé đó đi, nhưng tớ ở Hà Nội nhé. Không biết tớ có nên book hẹn với Lsq Pháp luôn từ bây giờ không nhỉ? Hay là nên chờ đến khi có KQ từ bên sứ quán UK đã nhỉ? Ôi trời, đúng là khổ, tự dưng lại sống trong lo lắng
Thanks Rylinh trước nhé

Tớ cũng ở Hà Nội mà, ở HN thì là Đại sứ quán Pháp chứ không phải LSQ :). À, bạn nên book lịch luôn đi, tớ book hôm 28/5 mà phải 12/6 này mới đi nộp hồ sơ được đấy. Công nhận thời gian chờ đợi hồi hộp thật, chuẩn bị nộp cũng hồi hộp và chờ kết quả cũng hồi hộp. Tớ thì xong vụ UK rồi lại hồi hộp vụ Schengen :p.

Tớ PM số điện thoại của phòng vé cho bạn nhé
 
Sorry bạn Mod, Cô cám ơn HG nhiều nhé. Mãi viết trả lời nên không để ý mình dùng không đúng chỗ. Sẽ chú ý hơn lần sau.
Chúc mọi người 1 tuần mới làm việc vui khỏe nha :)
 
Mình vừa book hotel qua trang web booking.com, mình đặt rất nhiều khách sạn, nên giờ cái thẻ credit nó quá hạn mức, một thằng khách sạn nó thu tiền đặt cọc của mình thì bị từ chối thanh toán. Khi đặt thì mình đều chọn là Free cancellation, nhưng cái mail nó bảo thế này:

Important: Please do this within 24 hours to ensure the hotel does not attempt to charge your card or cancel your reservation.

You still have a reservation at this hotel unless you receive a cancellation email.

You could possibly still be charged by the hotel:

For a no-show
For late cancellation
For prepayment


Nếu mình không làm gì nó có charge phí gì không, ngày mai mình đi nộp hồ sơ visa, nếu mình cancel khách sạn thì không biết họ có kiểm tra không nhỉ?
 
Chào nhà Phượt ạ. Hôm nay phải nói là mình vui như Tết luôn ý. Mình mới nhận được visa từ LSQ Pháp. Mình xin chân thành cảm ơn những thông tin bổ ích từ các thành viên đầy kinh nghiệm của phuot. Nhờ đó, mình đã có can đảm nộp đơn xin apply visa du lịch dù chỉ đang là sv năm 2 và mình không hề có ai bảo lãnh cả. Đây là lần đầu tiên nộp đơn nhưng mình thấy mọi chuyện cũng khá đơn giản, chỉ cần làm theo hướng dẫn hồ sơ của LSQ và nộp thôi. Quan trọng là phải xác định được mục đích mình đi là để làm những j và phải chứng minh được là mình sẽ quay lại.

Mình muốn chia sẻ một ít kinh nghiệm của mình qua "lần đầu tiên" này: [đặc biệt gửi tới các bạn sv có ý định đi du lịch tự túc trong tương lai, mình đã thành công, các bạn cũng có thể!]

- Trường hợp của mình là sinh viên --> mình xin giấy xác nhận của trường rồi dịch qua tiếng Pháp đem nộp. Lúc ngồi tám nhảm với 1 chị đi nộp đơn ở LSQ, chị í rất ngạc nhiên, còn hỏi mình đã học ĐH chưa vậy? sao không nhờ công ty du lịch? chị í chưa bao giờ nghe đến trường hợp sv đi du lịch tự túc như mình cả. Mình gần như rơi vào trạng thái chơi vơi suốt cái lúc ngồi chờ nộp đơn, tại hình như không có ai là sv [trừ 1 bạn đi nộp đơn du học dạng học bổng], không có ai là không có bảo lãnh như mình.

- Mình không có người bảo lãnh, chỉ có bạn du học bên ấy. Mình đã ghi thành thật hết vào tờ lịch trình của mình là sẽ đi chơi với bạn khi sang ấy và info của bạn, cô nv nhận hồ sơ [cô này dễ thương lắm!] còn ngạc nhiên hỏi mình không có giấy tờ j chứng minh à, ít ra cũng phải có tờ scan carte de séjour của mấy bạn í chứ, rồi kêu mình về nhắn tin bảo mấy bạn í gửi bản scan cho mình sẵn đi, lỡ [sếp Pháp] ổng đòi thì sao??? --> kết quả là, ổng không có đòi =)) hú vía hé. ^^

- Mình đặt chỗ ks 2*, vị trí tốt ở Paris gần métro, tránh các quận từ 16 trở lên [mình được bạn mình nói là đặt khách sạn tại các quận này tuy 1 gần metro, 2 giá rẻ, nhưng an ninh không được tốt, lại nhiều người nhập cư nên có thể gây nghi ngờ cho các "sếp" =)) nên mình đã chọn và đặt 1 ks ở quận 13. Còn ở Lyon mình đặt 1 ks tuy không gần métro nhưng được cái gần ga Part-Dieu. Những ks này mình book trên booking.com và chọn loại free cancellation, không tính phí j cả, không trừ tiền thẻ j cả, giờ muốn cancel cũng khoẻ re.

- Khả năng tài chánh: Mình có 1 sổ tiết kiệm khoảng hơn 2500USD và 1 thẻ Visa Debit của HSBC 1000USD để thanh toán tiền ks [thật ra thì qua Pháp mình ở nhà bạn nên tiền này cũng mang tính tượng trưng thôi]. Trông thì hơi ít, nhưng theo suy luận của mình thì sv không nên chứng minh tài chính [những tài sản cá nhân] quá lớn, tạo sự nghi ngờ thôi. Khoảng chứng minh này các bạn có thể nhờ ba mẹ giúp đỡ, tại sv thì lương part-time hoặc đi thực tập cũng đâu có nhiều.

- Vé máy bay: cái này thì mình cũng tự nhận mình quá liều. Mình mua luôn vé máy bay của VNA nhân lúc nó có giá rẻ, chỉ 1024USD thôi. Nhưng nếu không có visa thì chắc mình mất oan 100USD phí hoàn vé, đến giờ vẫn còn sợ vì quyết định "đanh thép" của mình. May mắn ghê, giờ thì có vé rẻ nhé, tiết kiệm nhé. Hì hì.

- Lịch trình chuyến đi: Khi mình vô nộp hồ sơ, mình có ngồi trò chuyện với các cô chú bác anh chị đi nộp đơn như mình, mình quan sát thấy lịch trình của họ được viết rất sơ sài, thậm chí có người không viết và tự tin mình đã có người bảo lãnh thì viết để làm j. Nhưng theo mình đọc trên phuot thì lịch trình khá quan trọng và nó thể hiện phần nào cái mong muốn đi Pháp và sự quan tâm "săn sóc" của mình tới hồ sơ nộp cho LSQ. Mình đã viết lịch trình dài 3 trang bằng tiếng Pháp cho chuyến đi 12 ngày của mình kèm mục đích chuyến đi là du lịch và gặp lại bạn mình đang du học bên đấy. Nói chung là chỉ cần ghi đại thể là ngày 01 mình đi những đâu, ngày 02, ngày 03... không cần ghi đầy đủ là đi buổi sáng/trưa/chiều j cả.

- Bảo hiểm: Mình mua của Bảo Việt, loại 50.000E, loại này hiện giờ là 33.12E nếu đi từ 9-15 ngày. Tuy LSQ chỉ yêu cần 30.000E thôi, nhưng 2 mức này ở BV chênh lệch có khoảng 5E không đáng bao nhiêu cả, quan trọng là "ghi điểm" trong mắt các "sếp". =))

- Phần này thật ra ko có trong yêu cầu hồ sơ, nhưng mình đã tự ý viết thêm. Mình viết 1 lá thư dài 1 trang A4 bằng tiếng Pháp, trình bày rõ là :
1. Khen Pháp đẹp [nói j chứ mình học bên AUF mấy Madame thường bảo: 'viết thư cho bọn Pháp (để xin học bổng) thì phải khen nước nó đẹp, tiếng nó hay là nó cấp liền' =))], thể hiện rõ ràng và ngắn gọn ước mơ tới Pháp.
2. Nhấn mạnh là thời gian mình đi Pháp là thời gian mình được rảnh thật sự [có vài trường hợp nghỉ ngang để đi du lịch thì sẽ khó được xét hơn, theo kinh nghiệm truyền miệng].
3. Cái này đặc biệt quan trọng: phải thể hiện rõ là tôi đang học đh xyz, sẽ về học tiếp và cống hiến cho đất nước của tôi trong tương lai. Phần này nên viết dài ra.
4. Chú ý các formule lịch sự, các "sếp" Pháp rất chú trọng tới cái này.

Bức thư này muốn viết hay không là tùy người nộp đơn. Có người chọn viết, và có người thì không. Người viết tiếng Anh, hoặc tiếng Pháp tuỳ khả năng. Bức thư này theo mình là 1 kiểu lettre de motivation, không hẳn là mình viết để đạt được một mục tiêu nào đó , mà là viết để thể hiện tâm ý của người nộp đơn thôi.
Kinh nghiệm hôm đi nộp đơn cho thấy: Mình và 1 chị khác, 2 người cùng viết thư, chị kia thư tay bằng tiếng Anh, mình thư đánh máy bằng tiếng Pháp. Chị ấy vô nộp trước ở quầy sát phía trái, bị bác nv người Việt trả thư lại, mình vô nộp sau ở quầy sát bên phải, cô nv cũng không ý kiến j nhận luôn. Cho nên, tùy hoàn cảnh, tùy nv sứ quán thôi.

Kết thúc: hôm nay vô nhận visa, mình được nhắc nhở là đi thì nhớ về trình diện nhé, không thì kì sau không cho đi nữa đấy. Cũng cô nv nhận đơn hôm trước. Dễ thương, cười hoài.

Vậy là hết rồi đấy ạ. Giờ thì mình vẫn đang vui quá trời là vui. Thế là học xong năm nay, nghỉ hè rồi bắt tay vào chuẩn bị cho chuyến đi Pháp thôi!
 
Last edited:
@Helloannie: Chúc mừng cháu nhé. Hôm trước cô nộp hồ sơ ở LSQ Pháp ngay cô nhân viên ngồi quầy sát bên trái đấy. Cô ấy nhận hồ sơ và cũng vui vẻ giải quyết nhanh gọn, đúng là khi làm hồ sơ, đánh máy thì sạch sẽ hơn và dễ tạo thiện cảm cho người đọc hay nhận hồ sơ. Khi nào cháu đi? cô đi ngày 1/8, về 31/8. Có khi nào cô cháu mình gặp nhau bên đó không? Mong được vậy hén!
 
@Trang55: cháu cảm ơn cô ạ. Cháu sẽ đi Pháp ngày 4-9 tới. Buồn quá. Vậy là cô cháu ta không gặp được nhau rồi. Tại nếu đi tháng 8 thì cháu thấy gấp quá, khi ấy vừa mới thanh toán xong mấy môn thi cuối nên cháu sợ lọng cọng không chuẩn bị kịp hành lý để đi. Lỡ quên thứ này thứ kia thì chuyến đi mất vui.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,390
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top