What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Cô cháu mình ít nhất cũng gặp nhau tại...CDG trong chuyến bay về VN ạ. Ah mà còn tùy thuộc vào cô bay SG thì chuyến bay mấy giờ ạ, vì cháu bay về HN lúc 14:10.

@ Helloannie: Chúc mừng bạn nhé. Mình cũng chung câu hỏi như cô Trang, bạn sang vào thời gian nào?

Cũng cám ơn bạn về những thông tin bổ ích mà bạn nêu. Mình cũng đang chuẩn bị làm hồ sơ để bf mình sang 3 tuần cuối tháng 8 nên cũng rất quan tâm. Cám ơn bạn lần nữa.
 
Mình vừa đi nộp hồ sơ ở Đại sứ quán Pháp về, nhanh dã man, từ lúc đến cổng ĐSQ đến lúc ra khỏi chắc chỉ mất khoảng 20 phút, hôm nay không đông người chờ lắm. Anh nhận hồ sơ hỏi đi du lịch 1 mình à, mình bảo sang UK gặp em gái, rồi mới cùng em gái đi mấy nước Europe. Hỏi có gì chứng minh không, mình bảo em có visa ở UK của em gái, booking máy bay và khách sạn. Anh ấy gật gù rồi bảo nộp tiền, lấy dấu vân tay và chụp ảnh, thế là xong :D. Hy vọng là được :).
 
@huonggiangf1: em sẽ đi vào ngày 04-09 chị ạ. Đi khoảng 2 tuần là về. Em dự định sẽ đi Paris và Lyon [lại buồn, chị ở Lyon cả 3 tháng, em qua chị về mất rồi], có thể ghé qua Loire. Em đang không biết Loire đầu tháng 9 thì đã sang thu chưa, vì em nghe nói mùa thu Loire rất đẹp và đáng đi 1 lần cho biết.

Chúc cho hồ sơ của anh GT sẽ được chấp thuận và có được visa.

P.S: Đang hóng hớt topic 3 tháng ở Pháp của chị đấy ạ. Hihi. Để lấy thêm kinh nghiệm cho chuyến đi Lyon sắp tới. ^^
 
@rylinh:

Bạn ơi cho mình hỏi bạn nộp xin visa UK có khó không, và họ đòi hỏi những gì. Họ có hỏi gì nhiều không?

Bạn book vé máy bay qua UK, và cả vé tàu/ vé máy bay qua EU luôn hay sao bạn?

Mình cũng dự định đi du lịch qua EU rồi qua UK, sau đó về lại EU và về VN.
 
@Helloannie: không sao, hẹn lần tới, trái đất tròn mà, cháu nhỉ :) chúc cháu đi vui vẻ nha....

@Huonggiangf1: Cô bay CDG-BKK 13:40 ngày 31/8, Terminal1

@rylink: cảm tưởng của cháu lúc đó chắc giống cảm tưởng của cô hôm nộp hồ sơ ở LSQ Pháp, lấy biên nhận ra về, thế là xong, chắc chắn là được nhé.
 
Last edited by a moderator:
@Cô Trang: vâng cô ạ, nói chung làm xong thấy rất sung sướng vì thây quá dễ dàng, thuận lợi và khả năng thành công cũng cao. Cái anh nhận hồ sơ vừa xem vừa hỏi, hỏi xong 3 câu bảo nộp tiền đi, thế là xong :).

@littepig84: Bên Anh cũng yêu cầu như mọi sứ quán khác thôi, có điều họ không bắt nộp booking vé máy bay. Mình thấy một số người bảo xin ở UK khó, nhưng riêng mình lại thấy dễ, nhất là thư mời của bác mình bên ấy không phải đi xác nhận gì cả, chỉ việc in ra ký tên, photo hộ chiếu và giấy xác nhận số dư sổ tiết kiệm (Của bác mình còn từ tháng 4/2011 nữa chứ). Bạn vào đây xem nhé, họ hướng dẫn cụ thể lắm:
http://www.ukba.homeoffice.gov.uk/countries/vietnam/processing-times/?langname=UK English
 
@giakhang: mình đi thăm vài người bạn ở Lyon, đi 2-3 ngày thôi. Còn về lịch trình sẽ còn thay đổi nhiều lắm, mà hiện giờ mình chưa có thời gian nghiên cứu vì phải thi liên tục hàng tuần và đi thực tập. Còn việc mình chọn trước 2 nơi là Paris và Lyon cũng vì để tiết kiệm kinh phí đi du lịch thôi, tại bạn mình du học ở đó nên sẽ không phải lo lắng chuyện sẽ ăn uống và nơi ở ntn, cũng kiểu couchsurfing, có điều mình quen tụi nó trước thôi hehe. Nếu ăn ở ngoài cộng ở hotel/hostel hằng ngày khi qua đó chắc mình nghèo luôn quá. SV mà bạn. Tiêu chí ngon bổ rẻ hàng đầu.
 
Last edited:
Chào cả nhà,
25/06 này em sẽ nộp hồ sơ xin visa Pháp. Vì là lần đầu tiên làm + tự làm nên có rất nhiều câu hỏi, sợ bị trùng lắp. Nếu ai đã làm rồi và thành công xin cho em xin nick YM để trao đổi riêng. Nick của em là heo3kien. Rất mong được giúp đỡ. Cảm ơn nhiều.
 
Chào tất cả mọi người,

Nhờ sự hướng dẫn cụ thể của các bạn mình đã hoàn thành đầy đủ hồ sơ và nộp ở ĐSQ Pháp ngày 11/6. Anh nhận hồ sơ khá nice và có hỏi mình một số câu đại loại như sao mình lại đi một mình và mình nói được mấy ngoại ngữ. Sau đó anh ấy có trả lại tiền lẻ và nói là vét hết cả tiền lẻ anh ấy có rồi. :) Mình có hỏi bao giờ có Visa thì được trả lời là sau 1 tuần hoặc 10 ngày gọi lại. Thực ra hôm nay mới được 1 tuần nhưng mình rất nóng lòng muốn biết kết quả để còn mua vé máy bay giữa các chặng. Mình vừa mới gọi lên DSQ Pháp thì họ nói là phòng Visa không trả lời điện thoại. Vậy làm thế nào để mình biết được kết quả, vì mình không thấy ai gọi lên phỏng vấn cả. :( Hay là cứ đến thẳng ĐSQ Pháp hỏi nhi? Mong mọi người chia sẻ kinh nghiệm về vụ này với. Xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,486
Bài viết
1,153,190
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top