What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
@nhatminhtran: nếu LSQ/ĐSQ đã yêu cầu là nộp giấy xác nhận sv của trường thì bạn phải lên văn phòng khoa của trường để xin giấy này rồi đem dịch sang tiếng Anh/Pháp. Thẻ sinh viên không chứng minh được j hết vì có thể bạn nhập học năm 1, tới năm 2 bạn nghỉ hoặc chuyển trường khác nhưng trong thẻ sv thì vẫn ghi bạn là sv của trường niên khoá {VD nhé 2010-2016 chẳng hạn}. Còn giấy xác nhận này cấp theo từng năm học thôi, nên chính xác hơn.
 
Mọi người ơi, họ hẹn đến lấy visa và nói: "Nhớ mua bảo hiểm nhé" thì tức là thế nào nhỉ? Positive nhiều hơn negative chứ nhỉ? Sáng thứ 2 GT nhà mình đến ĐSQ để nhận kết quả. Hồi hộp quá.
 
Vậy là anh GT được cấp rồi đó chị ơi. ^^ Đâu có ai rảnh tới mức mình bị fail visa rồi mà còn nhắc mình phải nhớ mua bảo hiểm đâu?!?
 
Mọi người ơi, họ hẹn đến lấy visa và nói: "Nhớ mua bảo hiểm nhé" thì tức là thế nào nhỉ? Positive nhiều hơn negative chứ nhỉ? Sáng thứ 2 GT nhà mình đến ĐSQ để nhận kết quả. Hồi hộp quá.

là khi bạn của bạn đi lấy visa, phải trình cái hợp đồng bảo hiểm du lịch quốc tế (hoặc nộp bản sao hợp đồng này) cho nhân viên ĐSQ, bạn ạ!
 
Ah thì đương nhiên là mình hiểu như thế chứ. Thâm chí bọn mình còn nộp cả hợp đồng bảo hiểm trong hồ sơ visa rồi bạn ạ. Nhưng ý mình muốn nói đến cái được và không được visa cơ. Nếu bị refuse thì chắc người ta không bảo mình mua bảo hiểm chứ nhỉ?

Mà nhanh nhỉ? GT nộp chiều thứ 4 mà chiều thứ 6 gọi điện đã có kết quả rồi. Biết thế bảo gọi từ sáng có khi chiều đến lấy được luôn rồi :D
 
Last edited:
Ôi bạn huonggiangf1 ơi, bạn trai bạn có kết quả nhanh thế? Mình nộp hồ sơ vào đại sứ quán Pháp thứ 6 tuần trước ngày 6/7, đến bây giờ vẫn chưa có tin gì, lo quá :( mình nộp bên cửa của bà người Pháp, nói tiếng Anh thôi nên bà ý ko hỏi gì, xem kĩ giấy tờ rồi chụp ảnh, lấy vân tay là xong, khá là dễ chịu và nhẹ nhàng. Mình có hỏi là thường khi nào có kết quả, bà ý bảo là 1 tuần.
 
@ hangvp: Mình bảo bạn mình gọi điện đến hỏi đấy, hú họa thôi, tại mình nóng ruột quá chứ cũng nghĩ là 2 ngày thì làm sao mà có kết quả ngay được. Ấy vậy mà lại có đấy bạn ạ.

Mình chủ động gọi cho họ thì nhanh, chứ ngồi mà đợi người ta gọi cho mình thì chẳng biết đến bao giờ đâu bạn ạ.
 
Ừ thế à, thế thì có lẽ thứ hai mình sẽ gọi thử xem sao, hình như mấy page trước có bạn đã chia sẻ số điện thoại để gọi hỏi về visa rồi, hi vọng là mọi chuyện suôn sẻ :)
 
1 Lưu ý nho nhỏ mà mình rất bực mình vì bị mấy lần liền: Mình đi dịch Hổ Khẩu và sao kê ngân hàng thì cả 2 bản dịch của mình đều có phần sai và mất trang, đặc biệt sai cả số CMND mới gay chứ. Vậy nên khi các bạn nhận bản dịch về thì nhớ kiểm tra đầy đủ tất cả các copy và thông tin trên đó.

Cái này ngày xưa mình đã nghe nói rồi. Bản thân mình cũng từng tiếp xúc với những người làm cộng tác viên cho các phòng công chứng dịch, và trong số đó có rất nhiều bạn SV vừa mới ra trường, có đủ điều kiện dịch công chứng cái là làm cộng tác viên được luôn. Nhưng có phải ai cũng giỏi và có lương tâm nghề nghiệp đâu :(.

Tất cả giấy tờ, hồ sơ của mình và của GT đều do mình tự dịch và tự mang đi công chứng hết. Nên ít ra thì cũng không có lỗi sai mà mình có thể phát hiện ra. Hơn nữa mình cũng nhờ được người hiệu chỉnh bản dịch trước khi mang đi công chứng nên cũng yên tâm phần nào.

Có điều không phải ai cũng có quyền tự dịch và công chứng bản dịch như mình, nên đúng là khi mang ra dịch vụ thì phải thật chú ý vấn đề này thật. Nếu cẩn thận mọi người có thể bắt người ta viết cam kết nếu có lỗi, thiếu sót mà mình phát hiện ra được thì phải có chế tài thế nào đó, để phòng công chứng họ lựa chọn cộng tác viên đủ competences dịch cho mình.
 
@huonggiang: vậy GT của bạn đã gặp đúng mình rồi đó. Mình đi nộp buổi trưa thì ngay đầu giờ chiều bên Sq đã gọi điện đi phỏng vấn rồi, có điều là anh ấy nói nhân viên phỏng vấn đi vắng (chắc là đi holiday) chưa về nên cuộc hẹn của mình sớm nhất là hôm thứ 4, đúng 6 ngày sau khi nộp hồ sơ. Chắc hồ sơ của bạn thiếu bảo hiểm nên người ta nói vậy. Nhưng theo ý của mình thì cơ hội của GT đã được 90% rồi đấy
Mình mua bảo hiểm bên Chartis và họ nói là nếu trượt visa có thể được hoàn lại tiền nên mình mua luôn.
Anh nhân viên SQ dặn mình " đi cẩn thận không lạc đấy nhé", thật là đầy hàm ý.
Đúng rồi, sau PV là chờ in Visa luôn. Mình thấy kể cả có hẹn theo giờ nhưng nếu bạn đến sớm vẫn có thể vào sớm hơn nên nếu giờ hẹn của bạn không thuận tiện thì bạn có thể đi sớm hơn để có thể nộp hồ sơ hoặc PV sớm.
@các bạn đang ở Uk thấy chi phí bên đó thế nào? Có kinh khủng lắm không? Không tính tiền hotel thì mỗi ngày các bạn chi tiêu hết bi nhiêu? Có mẹo nào tích kiệm không? :D tớ đang đắn đo re-apply Uk nên đang rất quan tâm đến comments của các bạn. Vụ visa Uk tốn quá nên tớ cứ đắn đo mãi. Để chơi 1 tuần mà chi nhiều quá thì tớ không kham nổi. Thanks mọi người trước nhiều :)
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,604
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top