What's new

Thư Chúc mừng Năm mới Ất Mùi 2015

15.png

Bạn bè phượt thân mến!

Gần đây, trên mạng xã hội, thỉnh thoảng câu nói: “Phần lớn mọi người chết ở tuổi 25, chỉ có điều đến 75 tuổi mới chôn mà thôi”(1) xuất hiện và được nhiều người bạn của tôi đồng ý và chia sẻ. Tôi cũng sẽ đồng ý nếu tôi không có một đam mê để theo đuổi, niềm đam mê di chuyển và trải nghiệm.

Tìm được cho mình một thứ để đam mê, để yêu, để say sưa và cố gắng cùng với nó là một may mắn của những người trẻ tuổi, như tôi và như các bạn. Bởi mọi niềm đam mê theo đúng nghĩa của từ này đều hướng thiện, bởi có niềm đam mê là có tình yêu cuộc sống, bởi cố gắng thực hiện niềm đam mê, sống và đấu tranh vì nó là một hành trình mà cái đích là sự trưởng thành, sự chín chắn và vững vàng.

Đam mê không có tuổi. Còn đam mê là còn khám phá, tìm tòi, là còn mở rộng trái tim và trí óc để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống. Và như thế là còn tuổi trẻ. Đã bao giờ trên con đường thiên lý của mình, các bạn gặp những bạn đồng hành mà khuôn mặt và mái tóc họ đã in đậm dấu ấn thời gian nhưng lại khiến người xung quanh ngạc nhiên vì sự sôi nổi, trẻ trung, lòng nhiệt tình và tấm lòng rộng mở chưa? Thời gian đã cho họ nhiều trải nghiệm, biến họ thành những người bạn đường sâu sắc, hiều biết, có vẻ ngoài sương gió nhưng nó chưa bao giờ lấy được tuổi trẻ của họ. Tôi đã gặp, tôi đã có những người bạn như thế, và tôi ngưỡng mộ họ.

Đó là hai trong muôn vàn lý do để những người có đam mê như chúng ta không bao giờ là những người “chết ở tuổi 25”. Điều đó thật tuyệt vời!

Diễn đàn Phượt.vn là một nơi để chúng ta, những người đến từ nhiều vùng đất khác nhau, nhưng có chung một niềm đam mê di chuyển, sum họp và chia sẻ.

Niềm đam mê của chúng ta thật kỳ lạ. Nó có sức cuốn hút mạnh mẽ đến mức hầu hết mọi người cứ một lần gói ghém hành lý và thả mình vào những chuyến hành trình bụi bặm, gạt qua một bên những thứ thân thuộc, những nguyên tắc cũ để đối diện với thế giới bên ngoài, chỉ có thể trông cậy vào bản thân và bạn đồng hành, là đem lòng say mê nó. Để rồi sau đó, chân tay bứt rứt, bồn chồn muốn lên đường khi nghe đến những vùng đất lạ, muốn tận mắt nhìn, tận tâm cảm quang cảnh và linh hồn của vùng đất ấy. Và thế là niềm đam mê hình thành.

Thế nhưng theo đuổi đam mê chưa bao giờ là việc đơn giản. Cũng giống như việc rời nhà và đối diện với thực tế cuộc sống ở một vùng đất xa lạ khác chưa bao giờ là một việc dễ dàng. Và tình hình sẽ thật khó khăn hơn nữa khi người ta rời nhà lên đường mà không chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi tình huống bất trắc lúc nào cũng có thể xảy ra ở bất kỳ đâu. Đích đến cuối cùng của các chuyến đi là nơi ta sẽ trở về, hãy lên đường sôi nổi và trở về trong bình an, trong sự yên tâm của mọi người ta yêu thương và yêu thương ta.

Hãy để niềm đam mê di chuyển mãi là một niềm đam mê (lành mạnh và an toàn), hãy để tinh thần PHƯỢT đẹp đẽ, thứ chưa bao giờ được viết thành văn nhưng đã tự động ngấm vào tất cả những tín đồ lang thang đúng nghĩa lan tỏa trong cộng đồng. Hãy để niềm đam mê của chúng ta góp phần cho cuộc sống đẹp hơn.

Mùa xuân đang gõ cửa từng nhà. Năm mới Ất Mùi đang đến sẽ mang lại nhiều điều mới mẻ và dĩ nhiên, nhiều chuyến đi đến nhiều vùng đất mới. BĐH Phuot.vn xin chúc các bạn luôn khỏe mạnh và có những chuyến đi vui vẻ, an toàn, có nhiều trải nghiệm mới mà đích đến luôn là ngôi nhà nơi chúng ta đã ra đi. Chúc các bạn luôn giữ được niềm đam mê và tuổi trẻ của mình.

Chúc một mùa xuân hạnh phúc và năm mới tốt lành!


(1) Nguyên văn: “Many people die at twenty five and aren't buried until they are seventy five.” ― Benjamin Franklin
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,086
Bài viết
1,149,385
Members
189,870
Latest member
binnne
Back
Top