What's new

Thủ đô Nam Vang.

Cái chữ Nam Vang nghe rất quen phải không? Chắc ai cũng đã từng thưởng thức món hủ tíu Nam Vang và nghĩ đây là món hủ tíu ở miền Nam còn vang chắc là loài cây gì. Tuy nhiên Nam Vang không phải là miền Nam mà là tên của thủ đô Campuchia, Phnômpênh. Phnôm Pênh còn có nghĩa là "vùng đất của Bà Pênh".
Tương truyền rằng một phụ nữ giàu có tên là Penh đã đắp một ngọn đồi nhân tạo cao 27m, sau đó xây một ngôi chùa trên đó vào năm 1373 và thờ 5 tượng phật. Phnom Penh xuất phát từ Wat Phnom Daun Penh (hay Wat Phnom, nghĩa là "Chùa trên đồi")
Phnom Penh một thời còn có tên là thành phố 4 mặt ( Krong Chaktomuk) do thành phố nằm trên ngã tư của mấy con sông Mekong, Bassac, sông Tonle Sap chạy ngang tạo thành bốn ngả sông.
Ở Campuchia người ta rất coi trọng kiến trúc truyền thống, gần như tất cả công trình được xây mới hay cũ đều dựa vào kiến trúc truyền thống nên tạo ra điểm đặc biệt, khi nhìn thành phố thì người ta biết ngay là Campuchia chứ ko lẫn vào nước nào khác.
phnompenh_cnt_26nov09_iStock_646.jpg


phnom-penh-rickshaw.jpg


Mặc dù có khải hoàn môn như Pháp nhưng thực thì nó vẫn rất Campuchia

phnom-penh-nightlife-740-2.jpg


Nghe nói hủ tíu Mỹ Tho cũng bắt nguồn từ hủ tíu Nam Vang. Cho nên sau này khi ăn hủ tíu Nam Vang thì nhớ đến Nam Vang là Phnom Penh nha mấy bạn, một món hủ tíu xuất phát từ Campuchia.:D
 
Xem ra để lấy được từ bạn một câu "đây không phải ảnh của tôi chụp, tôi sưu tầm / mượn tạm của người khác trên mạng" thật là quá khó, nhỉ?

Chắc rằng bạn không có nhiều ảnh đẹp chia sẻ với mọi người nên bạn không thể hiểu được cảm giác những bức ảnh mình phải mất công mới chụp được lại được người khác "hồn nhiên" sử dụng trong bài viết của họ mà không một lời nhắc đến tác giả hoặc chí ít nói một câu rằng họ không phải là người chụp, cứ như thể chính họ là người chụp ra vậy !!!

Cho hỏi bạn là mod hay admin hay dòng họ gì của Phượt không vậy? Nghe bạn nói mình có cảm giác hình như bạn là chủ ở đây vậy.
 
Nếu mấy bác không thích em vào đây thì cứ nói thẳng đi, em khongvào diễn đàn của các bác nữa chứ bác bắt bẻ kiểu này thì nói gì. Em thấy các bác kháccũng pót hình ngoài mà chẳng thêm chú thích gì cũng chẳng ai nói. Nếu bác là chủ ỏum này thì cứ lên tiếng nha.
 
Tôi nghĩ rằng các bạn không nên xem và thảo luận gì về topic này nữa. Căn cứ vào những vấn đề sau đây:
1/ Bạn nguoilun không hề xác nhận rằng chính mình đã đi Cam trong bài này
2/ Hình ảnh bạn ấy khẳng định là của người khác
3/ Trong topic "Lào-bình yên giữa chốn nhân gian" của Tony Duy trong mục Diệu kỳ châu Á" , bạn nguoilun phát biểu rằng vì bạn ấy không biết tiếng Lào nên không dám đi một mình và "thà ở nhà còn hơn", Rồi còn mong bạn Tony Duy post hình đã chụp cho nguoilun xem nữa
Chứng tỏ rằng nguoilun chưa từng đi Cam, vì bạn ấy chắc cũng chẳng biết tiếng Khmer nên làm sao dám đi phượt để trải nghiệm thực tế. Hơn nữa, chính mình thì muốn người ta post hình thực tế đã chụp để mình xem, chẳng lẽ biết vậy mà mình không post hình mình chụp (nếu có) cho người khác xem, lại dùng hình chụp của người khác?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,710
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top