What's new

[Cung TM] Thung Nai - Hòa Bình ngày 2/9 - 3/ 9 / 2012

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
Chào cả nhà ạ, em là lính mới tò te hôm nay mới vào diễn đàn rủ mọi người ai rảnh thì đi chơi ở Thung Nai - Hòa Bình ngày 2/ 9 - 3/9/2012,xuất phát từ Hà Nội.

Chi phí chúng ta lệ quyên..

Bắt đầu khởi hành lúc 7h sáng ngày mùng 2/9, tập trung ở trường đại học Khoa học Tự nhiên đường Nguyễn Trãi - Thanh Xuân đến tối 3/9 thì chúng ta về lại Hà Nội.

Ai có ý kiến thắc mắc hoặc cần hỏi gì thì liên lạc qua nick yahoo:traitimbebong20032003 hoặc số đt 0915 tám một năm 730 ( Thúy ).

Dự kiến chi phí là 500k/1 người ( nếu thiếu thì chúng ta đóng tiếp, thừa thì chúng ta lại chia ra để trả lại cho các bạn nên các bạn yên tâm)

Đang là mùa mưa nên các bạn nhớ mang áo mưa theo nhé..

Thung Nai là một xã lòng hồ sông Đà thuộc huyện Cao Phong - Hòa Bình . Nằm cách thị xã Hoà bình 25km và cách HN khoảng 110km . Cái tên Thung Nai là do xưa kia tại thung lũng này Nai về hàng bầy , thời hoang vu rậm rạp đó xa lắm rồi .

Thung Nai cũng là nơi có đền thờ Bà chúa Thác Bờ nổi tiếng , Bà chúa cai quản cả một dọc Tây Bắc, ngược thượng lưu là các xứ Mường Hoà bình, xứ Thái Sơn La Lai Châu . . . Xưa, khi sông Đà chưa ngăn dòng thì Thác Bờ - ghềnh Hoa rất hiểm trở, thuyền bè qua lại bị đắm nhiều ở đây nên lập nên Đền Bà chúa cầu mong Bà che chở, phù hộ cho những chuyến xuôi ngược sông Đà .

Khi làm xong thuỷ điện, nước sông Đà ngập các thung lũng, lên tận lưng chừng những đỉnh núi tạo nên các đảo nhỏ rất đẹp! Dân cư sinh sống ở đây chủ yếu là người Mường . Đây cũng chính là một trong những xứ Mường nổi tiếng của đất Hòa bình - Mường Thàng.

Đường vào Thung Nai đi lối cảng Bình Thanh, bám dọc theo sông Đà, uốn lượn lên xuống với hơn 10km, ta đến trung tâm xã là hết đường xe, tại đây có một bến thuyền khá to.

Ở Thung Nai có rất nhiều điểm để tham quan, khám phá và nghỉ ngơi thư giãn. Muốn đi rừng ta có thể vào Bản Mu , một bản của người Mường nằm trong thung lũng giữa những cánh rừng rậm rạp. Muốn chơi lòng hồ ta xuống bến đi thuyền .Có thể thăm các đảo hoang không dấu chân người trên sông Đà hay bồng bềnh trên sóng nước thả câu nhàn cư Lã Vọng .

Từ bến đi thuyền vào Đền Bà Chúa Thác Bờ chỉ mất 30'. Ngồi trên thuyền ta như lạc vào cõi đảo đá Hạ Long do thiên nhiên ban tặng, có rất nhiều đảo nổi như thế với vô số hình thù tha hồ tưởng tượng. Thật hữu tình , thơ mộng mãn nhãn!!! Quanh chân Đền dưới sông là các bè cá. Cách Đền Bà Chúa 10' đi thuyền ta đến một cái Hang rất đẹp - Hang Bờ. Nếu nước dâng cao có thể đi thuyền vào tận trong hang để xem, nước cạn lội bộ trong lòng hang, đi trên những cây tre được kết làm cầu khỉ!

Từ Đền Thác Bờ đi thuyền khoảng 1h ta đến Ngòi Hoa. Một cái tên nghe thơ mộng?! Ở đó có những bản Mường khá nguyên sơ, do địa hình chia cắt nên các bản ở đây biệt lập với bên ngoài, phương tiện duy nhất đi lại là thuyền.Tuy cách thuỷ điện Sông Đà có 20km nhưng chưa có điện?! Mỗi bản là một chòm núi hay ốc đảo chơ vơ. Có thể nghỉ lại nhà dân với món đặc sản Lợn Mường ( lợn ở đây rất ngon , thả rông chỉ ăn ngô và rau rừng ) .

Trên đây là giới thiệu về một điểm du lịch sinh thái ở Hoà bình. Tại Thung Nai không có nhà nghỉ, hàng ăn cũng không có . Muốn nghỉ lại đấy ta thuê bè cá của dân chài hoặc vào nhà đồng bào tại Đền xin nghỉ tạm, khách đi lễ vẫn hay nghỉ cách đấy .
Mới có một khu của quân đội làm một cái nhà nghỉ ở 1 hòn đảo trên đường từ bến thuyền vào Đền. Ở cũng khá được, họ còn làm món cá xông khói, cá sông Đà nhưng công nghệ của Nga, ăn rất ngon, nhất là uống với bia hợp vị lắm !

Tua này dành cho ai thích cả sông nước lẫn rừng núi. Cảnh đẹp. Đặc biệt ngắn ngày, không cần nhiều thời gian .Chi phí rẻ, dân dã. Đường rất dễ đi , cảnh đẹp, nếu biết tìm hiểu thì có đồ ăn ngon, người Mường ở đây cũng nhiều điều thú vị !"
 
Last edited by a moderator:
Re: Tìm người đi phượt Thung Nai - Hòa Bình ngày 2/9 - 3/ 9 / 2012

Bạn ơi đi ngày 1-2/9 được ko vây?
 
Last edited by a moderator:
Re: Tìm người đi phượt Thung Nai - Hòa Bình ngày 2/9 - 3/ 9 / 2012

Tớ nghĩ bạn đi ngày 1/9 hay hơn vì ngày 3/9 về còn nghỉ ngơi. Như vậy sẽ tiện hơn. Cố gắng xin nghỉ đi
 
Re: Tìm người đi phượt Thung Nai - Hòa Bình ngày 2/9 - 3/ 9 / 2012

Tớ nghĩ bạn đi ngày 1/9 hay hơn vì ngày 3/9 về còn nghỉ ngơi. Như vậy sẽ tiện hơn. Cố gắng xin nghỉ đi
to xin nghi dc thi da di rui thui chieu mung3 minh ve som toi minh nghi ngoi cung dc ma....ban co di ko?
 
Re: Tìm người đi phượt Thung Nai - Hòa Bình ngày 2/9 - 3/ 9 / 2012

Đã nghe rất nhiều về Thung Nai và muốn đi ^^ bạn ơi, đi 1-2/9 đc k?
ok thì mail cho mình nhé: [email protected]
mình đkí 2 ôm nhé :)
 
Last edited by a moderator:
Re: Tìm người đi phượt Thung Nai - Hòa Bình ngày 2/9 - 3/ 9 / 2012

Vừa đi xong, thích hợp cho nghỉ dưỡng hơn du lịch, Cây nhãn chắc còn quả :)
 
Re: Tìm người đi phượt Thung Nai - Hòa Bình ngày 2/9 - 3/ 9 / 2012

Mùng 1-9 đi, mùng 2-9 về, mùng 3-9 nghỉ ngơi để hôm sau đi làm. Bạn điều chỉnh lịch đi, nếu được mình (1 xe, 1 ôm, 1 xế) tham gia cùng với, mình cũng đang định đi Thung Nai vào dịp này :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,376
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top