What's new

[Hỏi đáp] Thương Hà Giang

Mình trong Nam, cũng có 1 xíu kinh nghiệm đi bụi bằng xe máy. Mình định đi Hà Giang 8 ngày (từ 13/10 – 21/10, tối 12 bay ra HN từ SG). Mục đích là đi khám phá Hà Giang (dự định có 1 ngày phải ở lại Tuyên Quang để gặp người thân), chỗ nào đẹp, thú vị thì đến (càng độc đáo, càng ít người càng tốt), không nặng nề việc check-in các điểm nổi tiếng (nhưng vẫn có những điểm phải đến).

Sở thích: Thích chụp ảnh, thích ăn, thích lê la trò chuyện với người dân địa phương.
Điểm yếu của mình trong chuyến này là: đi 1 mình, không rành đường sá nên không biết sắp xếp lịch đi thế nào (đã có đi xe máy chuyến Hà Nội - Mộc Châu – Sơn La nhưng hồi đó đi cả nhóm, có bạn dẫn đường nên dắt đâu đi đó, hihi), chưa rõ thời tiết giai đoạn đó ra sao nữa.
Dự kiến sẽ muốn đi các điểm: Hà Nội, Tuyên Quang, Hoàng Su Phì, Hà Giang, Đồng Văn, Quản Bạ (muốn đi chợ phiên Quản Bạ), Phó Bảng, đèo Mã Pì Lèng… Mình chưa đi nhiều khu vực Đông Bắc nên chiều về muốn ghé thêm vài điểm trên đường về (Cao Bằng, Bắc Cạn, Thái Nguyên gì cũng được, chỗ nào đối với mình cũng mới mẻ và hay ho cả). Mình còn mê Tà Xùa, muốn ghé lại Sơn La… nữa cơ nhưng để những chuyến đi sau vì mình mê Hà Giang quá.
Thời gian: đi khoảng 7-8 ngày thôi vì mình muốn có 1 ngày cuối tại Hà Nội trước khi bay vô lại SG. Dự kiến là: Sáng sớm thứ 7 (13/10) xuất phát từ Hà Nội, chiều thứ 7 (20/10) về lại Hà Nội.
Mình lập topic này nhờ các bạn tư vấn giúp lịch trình như thế nào là phù hợp, và các vấn đề cần lưu ý trên đường đi, những mẹo (tips) để chuyến đi được như ý… (mình đi 1 mình bằng xe máy nhé). Chân thành cám ơn các bạn.

Ảnh: Sông Đà, ảnh của chuyến đi Mộc Châu (đăng vào cho bài viết sinh động hơn thôi ạ)
923511_10200569238073534_1374042819_n.jpg
 
Last edited:
Trên Chiêu Lầu Thi chỉ có 1 chỗ ở duy nhất là homestay của A. Phú (Triệu Chòi Phú) cách chỗ leo núi khoảng 2km. Trên đó cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhiều, sóng và điện không có nên chuẩn bị tinh thần trước bạn nhé.
Đường từ Bắc Hà sang Xín Mần - HSP thì có biển rõ ràng vì là tỉnh lộ nhưng rẽ lên CLT thì bạn phải google map hoặc phải hỏi bằng mồm. Qua tt Cốc Pài khoảng 10km bạn hỏi đường đi Trung Thịnh, đến Trung Thịnh hỏi tiếp đường đi Nàng Đôn, gần đến Nàng Đôn có 1 đường rẽ phải đi Hồ Thầu bạn đi theo đường đó sẽ qua đỉnh CLT.
Ngày 3 từ CLT xuống đến chân núi có 1 ngã 3 và 1 cái quán nước, bạn vào đó nghỉ ngơi và hỏi đường về HSP theo đường Bản Luốc (đường Hồ Thầu - Nậm Dịch cũng đi được) HSP khá rộng nên đi hết được trong ngày cũng khó, nên chọn 1 vài điểm chính như Bản Phùng, Thông Nguyên, Nậm Ty...là những nơi có ruộng bậc thang nhiều.

Càng ngày mình càng mường tượng rõ hơn về hành trình của mình, cám ơn bạn nhiều nhé. Nhưng nếu đi từ Nàng Đôn sang CLT thì leo lên đỉnh xong, đi xuống mới gặp chỗ homestay của anh Phú hay phải gặp homestay (trạm nghỉ) chỗ anh Phú trước rồi mới leo lên đỉnh CLT?
 
Càng ngày mình càng mường tượng rõ hơn về hành trình của mình, cám ơn bạn nhiều nhé. Nhưng nếu đi từ Nàng Đôn sang CLT thì leo lên đỉnh xong, đi xuống mới gặp chỗ homestay của anh Phú hay phải gặp homestay (trạm nghỉ) chỗ anh Phú trước rồi mới leo lên đỉnh CLT?
Nàng Đôn lên CLT sẽ qua chỗ để leo lên đỉnh trước, từ chỗ đó đi về phía Hồ Thầu tầm 2km mới đến Homestay
 
Chợ đêm Bắc Hà, mình không thích kiểu tổ chức như thế này nhưng cũng vớt vát có vài tiết mục thổi sáo, khèn và trống, chiêng chơi live.
IMAG1952.jpg


Phần nhảy lửa kết thúc sớm vì trời mưa lất phất
IMAG1960.jpg
 
Chợ Phiên Bắc Hà bây giờ bị Kinh hóa nhiều rồi, không còn như xưa nữa nhưng vẫn thu hút khách du lịch đặc biệt là du khách nước ngoài.
Có 1 phiên chợ thuần chất Mông hơn là chợ Cán Cấu bên Simacai họp vào sáng T7 hàng tuần.
 
Cám ơn người đã cố thuyết phục mình mò lên tận Bắc Hà để vắt vẻo trên núi đường qua Hà Giang. Đường tuy hơi xấu nhưng cảnh đẹp tuyệt vời.

IMAG2099.jpg


Thị trấn Cốc Pài, ăn trưa

IMAG2112.jpg


Canh rau rất ngon

IMAG2114.jpg
 

Attachments

  • IMAG2074.jpg
    IMAG2074.jpg
    844.4 KB · Views: 128

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,184
Bài viết
1,150,413
Members
189,946
Latest member
Ngvanvuong
Back
Top