What's new

[Hỏi đáp] Thường xuyên đi phượt xài nhớt nào cho bền xe các bác ơi?

AnNguye

Phượt tử
sự khác nhau giữa xe số phổ thông và xe PKL là gì vậy mấy bác? có phải xe PKL thì dùng nhớt đặc hơn không ạ?
 

AnNguye

Phượt tử
Đường thành phố dừng đèn đỏ nhiều thì dễ nóng máy đó nhưng mà em lại nghe mấy anh sửa xe bảo là do máy, bộ làm mát bla bla gì đấy chứ không hẳn chỉ do nhớt đâu à :)))
 

Cocghe

Phượt tử
Thường các xe PKL có dung tích xilanh đến 1000 phân khối lận còn xe máy trung bình 125 pk à => xe máy PKL làm việc công xuất lớn hơn nên nhớt thường độ bôi trơn không đủ đô đâu, xài riết hư xe.
 

MinhAnhh

Phượt tử
mô tô phân khối lớn có dung tích xi lanh tới 600-1.000 phân khối, 4 xi-lanh sắp xếp làm việc đan xen nhau, công suất và mô men xoắn lớn. Sự khắc nghiệt của quá trình làm việc liên tục ở cường độ cao khiến nhớt thông thường không thể đáp ứng được yêu cầu bôi trơn cũng như làm mát. Với mức độ khởi động khi trời lạnh là -20 độ và độ nhớt tầm 50 là vừa rồi, chung quy với PKL là phù hợp. Em mới đọc được trên Otofun, bác nào chưa biết thì em chia sẽ thế nhé ;)
 

ThienD

Phượt tử
W50 hoặc W60 thì khá là đặc nhưng mình chạy PKL thì nên xài các bác ạ, để đến khi máy nóng nó loãng ra là vừa.
 

ThienD

Phượt tử
Total Hi-Perf Racing 4T 10W-50 hôm có nghe quảng cáo là sở hữu công nghệ màng dầu siêu bền bla bla gì đó mà không hiểu công dụng của màng dầu này là gì?! bác Thichthitga có xài rồi thì cho em xin cái cảm nhận nữa nhé!!!
 

ZaynT

Phượt tử
PKL à, em biết mỗi Total Hi-Perf Racing 4T 10W-50 thôi. thiết kế đặc biệt dành cho động cơ 4 thì, cho cả hộp số và bộ ly hợp.Chỉ số độ nhớt 10W-50 giúp động cơ khởi động tốt, chống oxy hoá trong điều kiện nhiệt độ động cơ thường xuyên thay đổi. chung quy em này ổn.
 

ThichThitGa

Phượt tử
Total Hi-Perf Racing 4T 10W-50 hôm có nghe quảng cáo là sở hữu công nghệ màng dầu siêu bền bla bla gì đó mà không hiểu công dụng của màng dầu này là gì?! bác Thichthitga có xài rồi thì cho em xin cái cảm nhận nữa nhé!!!
"Công nghệ Màng dầu siêu bền"chủ yếu là phân tử dầu khó bị bẻ gãy, hấp thụ hiệu quả các áp lực và lực ma sát, chống hào mòn tốt :)
 

ThanhBinh123

Phượt tử
sự khác nhau giữa xe số phổ thông và xe PKL là gì vậy mấy bác? có phải xe PKL thì dùng nhớt đặc hơn không ạ?
dung tích máy PKL lớn gấp 10 lần, công suất PKL có khi tới 180-200 mã lực, tức gấp cả 18-20 lần xe ga phổ dụng, tốc độ tối đa 250-300 km/h, sự khắc nghiệt của quá trình làm việc liên tục ở cường độ cao khiến nhớt thông thường không thể đáp ứng được yêu cầu bôi trơn cũng như làm mát.
 

PhuongTrann

Phượt tử
sự khác nhau giữa xe số phổ thông và xe PKL là gì vậy mấy bác? có phải xe PKL thì dùng nhớt đặc hơn không ạ?
em nghĩ là EX bác đổ 15w40 hoặc 10w50 cũng dc , vì EX xài lọc tinh , nhớt loãng chút em nghĩ bơm lọc nhớt nó bơm khỏe và nhẹ nhàng hơn. Mà bác xài nhớt hãng dc mà, nhớt hãng nó phù hợp thông số của xe và linh kiện sản xuất mà :))) nhưng mà máy không được sung lắm đâu nhé!
 
Last edited: