What's new

Tìm bạn đồng hành Hà Giang 1/10

Status
Not open for further replies.
Nhóm của tớ đã chuẩn bị xong cho chuyến đi Hà Giang, bạn nào muốn cùng tham gia thi alo nhé. Nhóm tớ rất hoan nghênh vì nếu đi phượt thì càng đông càng vui ...:LL
+ HCM
Vui lòng liên hệ Chi 0908 609 320
+ Hanoi
Vui lòng liên hệ Hằng 0165 327 1868
===========
+ Ngày 0 ( 30/9)
Đi tàu từ Hà Nội lên Ga Yên bái (gửi xe lên tàu).

+ Ngày 1 (1/10)
Từ Ga Yên Bái, rẽ trái chạy theo đường 37: Yên Bái - Phúc khánh - Đồng Bàng – Trại bát – Yên Định – Ngọn Đông – Tân Thịnh – rẽ phải Đá Gân (gặp QL 32). Chỗ này rẽ phải đi lên phía TT Nghĩa Lộ - Tú Lệ (ngắm lúa ở thung lũng Tú lệ, ăn nếp Tú lệ, đi theo đường Mường Lò ngắm ruộng bậc thang rất đẹp).
Nghỉ ngơi ăn trưa tại Tú Lệ
Chiều chạy từ Tú Lệ chạy qua đèo Chấu, đèo Khau Phạ (đứng từ đèo Khau Phạ chụp choẹt ảnh xuống TT Cao Phạ cũng rất là đẹp). Đi hết đèo là đến địa phận MCC. Khu vực này tha hồ mà ngắm và chụp ảnh ruộng bậc thang.
Chạy tiếp từ MCC lên Than Uyên. Nghỉ đêm ở Than Uyên cho đỡ mệt

Ngày 2 (2/10)
Từ Than Uyên rẽ phải đi lên theo hướng đèo Ô Quy hồ (nếu rẽ trái sẽ ra TT Tam đường của Lai Châu). Qua Ô Quy Hồ, Thác Bạc là tới địa phận Sapa)
Ăn trưa nghỉ ngơi ở Sapa.
Từ Sapa chạy ra Phố Ràng để đi sang Bắc Hà (thăm chợ Bắc Hà – nếu ngà 2 rơi vào chủ nhật thì mới gặp phiên chợ còn nếu ngày thường thì k có phiên chợ ở đây).
Tối ngủ tại Bắc Hà

+ Ngày 3 (3/10)
Sáng sớm đi thăm quanh khu chợ Bắc Hà. Vào nhà DInh họ Tưởng tham quan, hoặc đi thêm lên Bản Phổ (phong cảnh ở đây rất đẹp)
Từ Bắc Hà chạy sang đất Xín Mần (đường này tuy ngắn nhưng khó chạy xe máy). Từ Xín Mần chạy qua HSP về Hà Giang (tối ngủ ở TX Hà Giang)

+ Ngày 4 (4/10)
TX Hà GIang đi lên Quản Bạ (chạy qua cổng trời QUản bạ và núi đôi quản bạ). Quản Bạ - Yên Minh (mua đồ tại yên Minh để mang theo ăn trưa). Đi tiếp đến Phố cáo vào Phó Bảng chơi (chỗ này khu dân TQuốc xưa sinh sống).
Rời khỏi Phó Bảng thì đi vào nhà họ Vương tham quan và dừng chân ăn uống. Sau khi chơi ở nhà họ Vương xong thì lượn lên thăm cột cờ Lũng Cú (lưu ý nên đi sớm thì chụp ảnh ở đây có nắng mới đẹp tốt nhất là đầu h chiều). Thăm xong thì chạy xe về Đồng văn nghỉ ngơi
Tối nghỉ tại Đvăn. Có hai nhà nghỉ chính tại ĐV, một khách sạn mới xây là khsan cao Nguyên đá, ngòai ra có café fố cổ cũng có thể sắp xếp chỗ ở cho mình

+ Ngày 5 (5/10)
Sáng ra thăm chợ Đồng văn, chơi khoảng đến 9h30 sáng. Rời Đv đi sang Mèo Vạc ăn trưa tại Mèo vạc rồi từ Mèo vạc chạy về Yên Minh (nếu thích từ Mèo Vạc đi lên cửa khẩu Săm Phu – đi cái này đòi hỏi tay lái tốt vì đường tòan đá hộc và to đi rất tốn sức và xe máy phải đủ khỏe thì mới nên đi). ĐI cũng ngót nghét quay về là chiều rồi.Tối đó chạy về Yên Minh và ngủ tại Yên Minh

+ Ngày 6 (6/10)
Yên Minh về Hà GIang, từ đây cứ chạy theo đường Tuyên Quang rong ruổi về HN

++++ GHI CHÚ+++++
Nhóm của tớ cũng có ý định đi luôn cả Cao Bằng và Bắc Cạn.Vì thế các bác nào là thổ địa 2 vùng này thì hướng dẫn giúp nhé :L. Theo tham khảo thì từ sau ngày thứ 5 (5/10) từ Mèo Vạc là bọn tớ sẽ thẳng tiến đến Cao Bằng, Bắc Cạn. Nếu vậy thì tổng thời gian cho cung đường tuyệt đẹp này khoảng từ 8-9ngày đó nhé (c)

Mọi đóng góp ý kiến luôn được chào đón trước khi bọn tớ lên đường :)
 
ôi mình là con trai, chắc ko đi cùng các bạn đc rồi, buồn ghê gớm :(

Ôi, sao lại có chuyện phân biệt nam, nữ khi đi Phượt nhỉ giay hugo boss ?:LL
Các bạn nữ rất vui khi có những người bạn nam giới mạnh mẽ đồng hành trong những chuyến đi...:L
 
Last edited by a moderator:
Ok, mình rất muốn đồng hành cùng các bạn. Nhưng cho mình hỏi về nhóm bạn: bao nhiêu thành viên, tuổi tác, địa chỉ..và cần bàn kế hoạch cụ thể cho chuyến đi dài như vậy.
Mình là huy đang ở HN, có jì pm 01225385688 hoặc gửi mail vào [email protected]
thạnks
 
Thổ địa Cao Bằng đây, các bạn có gì thăc mắc cần tư vần thì pm mình nhé
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,486
Bài viết
1,153,189
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top