What's new

Tìm bạn đồng hành trượt tuyết ở Áo

Status
Not open for further replies.
Đây là một vài thông tin về chuyến đi:

+ Địa điểm: Mölltal - ledovec Möll - Austria (2100 - 3122 m )

+ Thời gian: 4 đến 5 ngày, chọn trong khoảng từ 24/1 đến 7/2

+ Chi phí: ~400 EUR (tiêu xài tiết kiệm)

+ Hình thức: chia phòng ở chung, áo quần, dụng cụ tự mang theo, khuyến khích mang theo bánh mì hoặc thức ăn nhẹ để đỡ phải mua.

+ Điều kiện: Biết tiếng Đức hoặc tiếng Anh - và tiếng Việt, thân thiện, tháo vát.

+ Ưu tiên: Những người hay đi trượt tuyết, những người sống ở Áo, hoặc nói tiếng Đức. Mình thì chỉ biết mỗi Dan-ke, dan-ke thôi :D

Anh/ Chị/ Bạn nào có hứng thú xin liên hệ Y!: cao_gia_mong_to để lên kế hoạch cụ thể hơn.

Ảnh ọt: (lấy từ quảng cáo của 1 công ty du lịch)

molltal1000.jpg


Nó nằm đâu đó phía tây Áo, gần với Thụy Sĩ và Đức

mini-Moll3.jpg


Khu trượt tuyết không lớn, nhưng rất cao và dài.
Hằng năm, khách du lịch về đây khá đông, khoảng tháng 1,2 là mùa tập trung nhất:
mini-Moll1.jpg



Đường trượt dài:
mini-Moll9.jpg



Và cáp:
mini-Moll8.jpg


Cám ơn đã đọc bài viết. Xin MOD cho quảng cáo nhờ ở đây mấy ngày nhé:D
 
Mình đã book vé chặng đi, sẽ tới Hochkar - Gostling An Der Ybbs, Austria vào 31.01.2009, và dừng ở đó 3 ngày. Hotel vẫn chưa book được, nhưng mình thử liên hệ với phòng phát triển du lịch của ủy ban huyện Gostling, thì họ nói có thể dễ dàng thuê phòng ở một vài nhà dân có dịch vụ này, giá cả hợp lí.

Vậy bác nào có nhã hứng thì hẹn gặp nhau Hochkar nhé!
 
Không thấy bạn nói cụ thể là rủ nhau đi từ đâu thì khó ai trả lời được ;)
 
Có vẻ bạn Liska là dân trượt tuyết lâu năm rồi. Dân mới tập như tớ có muốn đu theo cũng hơi sợ híhí. Tớ mới chỉ dám mon men ở khu đường xanh, chỗ nào dốc quá vẫn cứ phải an toàn là bạn tai nạn là thù, tháo ván ra trượt bằng mông cho yên tâm :D
Bạn nào cũng đang ở trình độ như tớ mà hô hào mở hội thì may ra tớ mới dám đu theo ạ
 
Mình vừa đi về rồi. Điểm đến của mình là Hochkar, là một khu trượt tuyết rất đẹp và khá nổi tiếng nằm ở miền trung nước Áo.

Sau đây mình xin để lại 1 ít thông tin về chuyến đi, để những bạn nào muốn đến đây có thể tham khảo.

Về hành trình đi thì mình sẽ bắt đầu từ Vienna. Các bạn đến ga tàu lửa nội địa Wien Westbahnhof bằng taxi, 25 Eur từ sân bay Viên, hoặc 11,5 Eur từ ga tàu lửa quốc tế Wien Sudbahnhof.

Từ Vienna, có 2 đường đến Hochkar theo 2 hành trình: đi tàu từ Wien Westbahnhof > Amstetten > Waidhofen > Gostling An Der Ybss, hoặc Wien Westbahnhof > Pochlarn > đến Kienberg Gaming > di chuyển chừng 100m sang bến Postbus (ngay trước cửa ga tàu lửa, gần chân núi) > Đi bus đến Lunz Am See > Chạy vào ga tàu rồi đi đến Gostling An Der Ybbs.

Khi đã ở Gostling A D Ybbs, bạn gọi 1 taxi đi lên đỉnh Hochkar mất 30Eur, xe 7 chỗ ngồi, Xe bé hơn không có.

Nếu bạn di chuyển bằng ô tô riêng thì rất dễ, đi vào xa lộ Wien > Linz, tìm đường thoát rẽ về phía Gaming > Theo biển chỉ đường đến Gostling > Theo đường Lassing, lên đèo là tới Hochkar.

Về chỗ ở tại Hochkar, mình thuê được phòng ở khách sạn ngay trong khuôn viên khu trượt tuyết, ngay sát trạm cáp treo và phòng bán Skipas (ski card), đây là thông tin về khách sạn:

SportHaus Hochkar (***)
Tel.: 0043-7484-7213
Email: [email protected]
Giá 1 phòng cho 2 hoặc 3 người là 52 Eur/ đêm, Halfboard. Nếu chỉ muốn phòng B&B thì bớt đi 4 Eur, nhưng mình khuyên là nên ăn tối ở KS, vì thức ăn rất ngon :X
Chất lượng phục vụ rất tuyệt vời, mọi người rất nhiệt tình và tốt bụng, nói tiếng Anh tốt (các bạn không phải lo nếu không nói được tiếng Đức), rất quý khách hàng. Buổi tối mặc dù rất mỏi mệt, nhưng hầu như tất cả đều tập trung ở dưới Bar, đàn hát và nhảy múa rất vui.
Bạn có thể đặt phòng qua Email hoặc Tel., không phải thanh toán trước. Thậm chí họ còn không giữ giấy tờ tùy thân của mình, và mình chỉ phải trả tiền 1 lần lúc ra về, dù trước đó 3 ngày ăn - ngủ - phá xả láng.

Giá skipas, hoặc giá thuê dụng cụ, thông tin về thời tiết, tất tần tật về Hochkar, bạn có thể tìm thấy ở http://hochkar.com hoặc http://hochkar.at
 
Trượt tuyết thì cũng dễ hà, chỉ cần tập 1 vài lần là được. Cốt lõi là mình phải quẹo qua quẹo về liên tục thì sẽ hãm được tốc độ.

Hochkar không quá đẹp, bù lại ấn tượng sâu sắc nhất của mình là lòng tốt, sự thân thiện, nhiệt tình của người dân. Họ quá tốt bụng, tốt đến nỗi mình không thể tin nổi là có những người tốt đến như thế. Mà không chỉ một người, tất cả những người mình từng gặp ở Áo (đặc biệt là dân ở các vùng nông thôn ) đều làm cho mình hết sức bất ngờ.

Họ mời mình 1 cốc trà nóng khi mình ghé vào cửa hàng của họ để hỏi đường.

Họ tình cờ đi ngang qua, nhìn thấy, và cúi xuống dùng 5 ngón tay trần để cào tuyết dưới gầm giày của mình, khi mình loay hoay mãi mà không ấn được vào ván trượt.

1 người lái tàu đã lái hẳn 1 chiếc tàu để chở mỗi-mình-mình từ Gostling đi Lunz Am See khi biết mình cần đến đó cho kịp chuyến bus. Rốt cục ông ta cũng nhất quyết không lấy của mình 1 xu nào.

Ông tài xế xe bus dừng xe - nhảy xuống và xách hộ mình 1 cái Balo 65 lít đầy ứ hự đi gần 100m để chỉ cho mình bến tàu nằm ở đâu. Mặc dù mình chỉ muốn hỏi đường đi đến đó.

Một cô gái (xinh ơi là xinh ) chịu bị lỡ tàu để giúp mình mua 1 cái vé từ Pochlarn đi Wien, mặc dù mình thừa biết mua vé từ cái automat đó như thế nào :p

và rất nhiều chuyện nữa ... Đủ để mình khẳng định, trong tất cả những nơi mà mình từng đi qua, kể cả Việt Nam, không có nơi nào người dân tốt bụng bằng dân Áo!


Đây là 1 vài hình ảnh ở Hochkar và trên đường trở về:

2.jpg


5.jpg

Một người trượt ở 1 đường piste như thế này, anh ta chẳng may quẹt vào mấy cái cột, và trực thăng đưa anh ấy ra khỏi cuộc chơi.


6.jpg

Điểm bắt đầu của 1 con đường màu đen


7.jpg

Sporthaus, khách sạn mà mình ở


10.jpg

Đây là sân sau



13.jpg

Một cô bạn người Áo rất tốt bụng và dễ thương.


36.jpg

Tàu đi từ Wien. Bạn có thể mua vé hạng bình dân, nhưng mà ngồi 1 mình 1 phòng vip như thế này.

http://maxi-tip.com/hochkar/35.jpg
An ninh ở đây cũng rất tốt. Thậm chí buổi tối mọi người đều để giày và ván trượt ở ngoài sảnh, nơi mà ai cũng có thể vào. Tuy nhiên từ trước đến giờ chưa có ai bị mất.
 
Cám ơn bạn vì thông tin của bạn rất cụ thể :X
Khu trượt này có vẻ vắng vẻ nhỉ. Tớ đi toàn nơi đông người quá, mỗi khi xếp hàng đi cáp treo hoặc dây kéo cũng lâu ơi là lâu.
Tớ muốn hỏi cái vụ máy bay trực thăng mang người ra, thật ra thì khi bạn vào khu trượt có được phát chíp để cài tay áo ko? Nếu ko sao họ tìm ra người gặp nạn nhanh thế nhỉ? Hay là chỉ những người đi ở đường đen thì sẽ được phát chíp vậy nhỉ? Tớ thì không đủ trình leo lên đường đen, cũng chưa được vinh dự gắn chíp vào áo nên hơi có tí tò mò, tại vì muốn bon chen được đi trực thăng quá hé hé

Hỏi thêm bạn 1 chút tin nữa: vé vào khu trượt ở đó là bao nhiêu vậy bạn? Chỗ tớ đi, vé vào không rẻ chút nào. Nên đang tính đi sang Áo có rẻ hơn ko, chứ tiền khách sạn như vậy là quá rẻ đấy. Nhìn cái khách sạn cũng ok đấy chứ.

Còn chuyện dân vùng núi trượt tuyết rất thân thiện thì tớ cũng đã được chứng kiến rồi. Nhất là các chủ khách sạn, cực kỳ thân thiện hiếu khách, bởi vì họ luôn muốn giữ khách quen. Mỗi năm khách lại quay lại khu trượt 1 lần, vì thế họ muốn khách sẽ hài lòng thực sự để lần sau lại đến khách sạn của họ.
 
Hồi nhỏ tớ có trượt patin nhưng bi giờ ra công viên trượt thì kỳ quá. Chưa trượt tuyết bao giờ nhưng ở VN hiện đang có trượt cỏ. Để đi thử rồi về topic này báo cáo luôn nhá. :)
 
Trong Skicard mà bạn mua có cài sẵn chip rồi, lúc vào buồng cáp treo mà bạn có skicard trong người thì nó sẽ tự phát hiện ra và mở cửa, còn vụ tìm thấy người bị nạn, thì mình nghĩ cũng dễ, vì họ nằm lăng quay ngay trên đường trượt mà.

Skicard dành cho người lớn giá 30 Eur/1 ngày hoặc 78 Eur/3 ngày, hoặc bạn có thể mua theo điểm, mỗi tuyến cáp được quy định tương ứng với bao nhiêu điểm (từ 8 đến 32), mình cứ xài hết điểm là về.

Mấy cái ảnh đó mình chụp lúc 8h sáng (bon chen quá, vì mua skicard cho cả ngày nên tranh thủ ra sớm ) nên ít người đó, chứ ở đây đông lắm. Vào mùa chính từ giữa tháng 1 cho đến hết lễ phục sinh, mỗi ngày cuối tuần có khoảng 16 000 khách, nên vào mùa này giá phòng khách sạn cũng đắt hơn tí chút.

Các khu trượt tuyết phần lớn sẽ đóng cửa vào cuối tháng 4, nên bạn nào muốn đi thì tranh thủ nhé!

PS: mình cũng chưa được đi trượt cỏ bao giờ, không biết có "phê " không ? :D
 
Ôi thế thì cái khu trượt này hiện đại nhỉ. Chỗ tớ đi vẫn phải tự tay dùng skycard đút vô cái máy thì mới vào được qua cửa chắn, giống như đi metro ý. Chip thì theo tớ biết cũng không phải là ngay trên skicard đâu bạn. Chip thường được gắn vào tay áo, chỗ bắp trên (cho nên áo trượt tuyết chỗ đó thường có 1 ngăn nhỏ kéo khóa, bình thiường tớ chả hiểu để làm gì sau mới biết hóa ra để gắn chip vào đó). Sau khi bị nạn thì người gặp nạn có thể bấm vào đó phát tín hiệu nhanh về trung tâm. Còn nếu trong trường hợp mà ko có sức để bấm nữa thì người ta mà phát hiện ra cái chip cứ đứng yên 1 chỗ lâu lâu, họ mới chạy trực thăng tới :D Tớ nghe ông chủ khách sạn chỗ tớ nghỉ nói vậy, nhưng lúc tớ lên lại chẳng được gắn chip nên tớ khí tò mò tí :p Chắc tại mình đi ở đường trượt dễ quá nên người ta chẳng cần cầu kỳ như vậy.

Còn chip mà nằm ngay trên skicard thì có vẻ hơi khó "phát sóng" về trung tâm nhỉ hihi

Tks bạn nhiều nhiều về thông tin 1 điểm rất nên đến
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top