What's new

[Tổng hợp] Tìm bạn giao lưu ở Sơn La, Điện Biên và tư vấn cung đường đạp xe Lào

thanhlan2410

Phượt tử
Tìm bạn giao lưu ở Sơn La, Điện Biên và tư vấn cung đường đạp xe Lào

Chào các bạn trong diễn đàn Phuot.vn,

Hiện tại Lan đang trong chuyến du lịch bụi qua các nước trong khu vực Đông Nam Á. Thời gian từ giờ cho đến Tết (sau Tết có thể Lan sẽ đi tiếp nữa). Lan đã du lịch được 2 tháng tháng rưỡi qua Huế, Phong Nha, Hà Nội, Mai Châu, Mộc Châu và hiện tại đang ở Mộc Châu, chuẩn bị lên Sơn La và Điện Biên rồi sang Lào.

Trong quá trình đi, vô tình Lan phát hiện ra đi du lịch bằng xe đạp rất hay. Thế là Lan quyết định mình sẽ bắt đầu đạp xe từ Hà Nội bằng chiếc xe đạp này. Lan đã sắm cho mình một chiếc xe đạp touring ở Thái Bình với sự giúp đỡ của anh Trung là một thành viên trong đội xe đạp Thái Bình và đạp xe từ Thái Bình lên Mộc Châu. Trong những điểm đến sắp tới bao gồm Sơn La, Điện Biên, , Lan hi vọng nhận được sự giúp đỡ của các bạn như sau:

- Nếu có bạn nào ở Sơn La và Điện Biên hoặc Luang Prabang, Vientiane, Pakse thì hi vọng có thể gặp giao lưu với các bạn để trao đổi thêm thông tin.
- Nếu được thì rất mong các bạn có thể cho Lan nghỉ nhờ nhà một vài hôm trong quá trình đi chơi vòng vòng các nơi đó.
- Nhờ các bạn góp ý thêm về cung đường đạp xe bên Lào. Lan không biết đường bên đó có dễ đi không? Nếu bạn nào đã từng đạp xe cung đường này thì Lan rất hi vọng bạn có thể chia sẻ thêm cho Lan kinh nghiệm xin ngủ nhờ ở Lào là như thế nào?
- Nếu bạn nào biết tiếng Lào thì có thể giúp Lan dịch một số câu đơn giản sang tiếng Lào để Lan có thể dễ dàng giải thích cho người dân địa phương?

Lan xin giới thiệu sơ sơ về hành trình của Lan:

- Thời gian: 2 tháng. Từ 15/12 – 15/2.
- Địa điểm: Tây Bắc. Lào và Campuchia.

- Cung đường (không chắc chắn)
Vì Lan đi lần này không bị áp lực thời gian nên Lan có xu hướng ở một nơi lâu nếu Lan muốn. Nên Lan chỉ liệt kê cung đường ra chỉ mang tính chất tham khảo. Cung đường có thể thay đổi bất cứ lúc nào nhưng thời gian đi là không đổi vì Lan phải về Hồ Chí Minh trước dịp Tết Nguyên Đán.

a. Cung đường 1: Hà Nội – Tây Bắc – Lào – Thái Lan – Lào – Campuchia – Việt Nam
Link: https://www.google.com/maps/d/edit?mid=zszP5in2hh3E.kNmHj9R2w5sM

b. Cung đường 2: Hà Nội – Tây Bắc – Lào – Việt Nam.
Mục đích: có nhiều thời gian ở Lào hơn. Sau Tết em sẽ đạp xe đi tiếp Thái Lan và Campuchia.
Tương tự cho đoạn từ Hà Nội – Lào. Sau khi đi Lào xong thì em về lại Việt Nam qua đường của khẩu Lào – Việt Nam hay Campuchia – Việt Nam.

Những thông tin chi tiết hơn về quá trình đạp xe từ Hà Nội lên tới Mộc Châu, Lan có cập nhật trên blog cá nhân của Lan như sau: http://lanhamchoi.blogspot.com/

hình ảnh về chiếc xe đạp đã gắn bó với Lan trong hành trình này trong link sau (Lan insert hình ảnh chưa được vào bài)
https://plus.google.com/photos/1022...6095648277784333730&oid=102213081794058890153


Cám ơn các bạn và mong được sự giúp đỡ của các bạn trên diễn đàn.
 
Re: Tìm bạn giao lưu ở Sơn La, Điện Biên và tư vấn cung đường đạp xe Lào

Bạn là nữ mà đi kinh thiệt,bái phục.Chúc chuyến đi thành công nha.Hóng bài của bạn.
 
Re: Tìm bạn giao lưu ở Sơn La, Điện Biên và tư vấn cung đường đạp xe Lào

bác chủ thớt giờ đang ở đâu rồi ạ, em ko đọc sớm được của bác, em cũng đang có ý định đạp xe lào thái cam mà ko tìm được ai đồng hành, ha ha, coi như hỏi thêm chút kinh nghiệm của người đi trước ạ
 
Re: Tìm bạn giao lưu ở Sơn La, Điện Biên và tư vấn cung đường đạp xe Lào

Lan đã có kinh nghiệm đạp xe Lào rồi. Lan sắp kết thúc hành trình trên đất Lào. Bạn có thể vô blog của Lan coi hành trình đạp xe của Lan (http://lanhamchoi.blogspot.com/). Có thắc mắc gì thì hỏi Lan hen.
Nhiều khi Lan không vào diễn đàn phuot.vn nên bạn có thể email cho Lan theo địa chỉ: [email protected].
 
Re: Tìm bạn giao lưu ở Sơn La, Điện Biên và tư vấn cung đường đạp xe Lào

Mình đi sau bạn 2 tháng theo cung đường Điện Biên qua Lào Thái Cam và qua Tây Ninh dọc theo quốc lộ 1a quay lại Huế mộng mơ, hành trình 2 tháng khá thú vị. Đôi khi đạp xe một mình lại thấy đươc cs thi vị tới từng nào. Rất cảm ơn bạn Lan đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về quãng đường và những khó khăn phía trước làm mình thêm có động lực tiếp tục
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,455
Bài viết
1,152,974
Members
190,095
Latest member
tanlongvn
Back
Top