What's new

Tìm lại bầu trời Tậy Tạng 2014 khởi hành ( 31/5-15/6 )

Như hẹn lại đến Kevinauto hôm nay tái xuất giang hồ cùng nhóm đồng hành đến với Tây Tạng :D

Lịch trình dự kiến ở Tây Tạng và 3 ngày ở Thành Đô Tứ Xuyên dự định đi Nga My ngủ ở Kim Đỉnh
-Day 1 (June 1st): Arrive Lhasa. Relax in hotel all day. Gorkha Tibetan style Hotel near the Barkor.***

-Day 2 (June 2nd): Breakfast at St. Regis Lhasa Resort, Tibet Musem and Norbulingkha then (some people'd like Tibet tattoo)

-Day 3 (June 3rd): Lhasa sightseeing: Potala Palace, Jokhang Temple, Bakhor Circuit,

-Day 4 (June 4th): Lhasa: around Lhasa: Sera monastery, Ganden monastery,

-Day 5 (June 5th): Morning visit Drephung Monastery and drive to Gyangtse, Yamdrok-tso lake. Gyantse. Jenzang Tibetan family style Hotel

-Day 6 (June 6th): Gyantse: Pelkhor Chode Monastery, Gyantse Kumbum, Gyantse Dzong. Sakya or Lhatse Tibetan family Hotel

-Day 7 (June 7th): Lhase: Shegar snowland hotel

-Day 8 (June 8th): Tingri and Gangar Town (Old Tingri). Lhasa Guest house .

-Day 9 (June 9th): Tingri-Shigatse. Gesar Hotel *** hotel

-Day 10 (June 10th): Shigatse: Tashilhunpo Monastery, Shigatse Dzong. Lhasa

-Day 11 (June 11th): Drive to Nam-tso lake and back to Lhasa Gorkha Hotel

-Day 12 (June 12th): Fly to Chengdu

Dự kiến chi phí tất cả tầm 2000$ nhé ! Mình đang cần các bạn nam có sức khỏe , ở SG để off lên kế hoạch cùng nhóm !
Mọi thông tin xin liên hệ về email của Kevin : [email protected]
 
Last edited:
He he, hình như mọi người hơi ngại thời tiết Tây Tạng vào tháng 5-6 nhỉ? :D Hãy xem biểu đồ khí hậu Lhasa để an tâm nhé:

1-12110Q1322E15.jpg


-Nhiệt độ trung bình tháng 5 khoảng 12-13 độ C, lượng mưa tháng 5 chưa tới 30mm (cỡ bằng lượng mưa tháng 4 ở TP.HCM)

-Nhiệt độ trung bình tháng 6 khoảng 16 độ C, lượng mưa tháng 6 khoảng 70mm (cỡ bằng lượng mưa tháng 12 ở TP.HCM). Lưu ý: nhiệt độ trung bình tháng 6 tầm 16 độ C là bằng nhiệt độ trung bình tháng 1 ở Hà Nội nhé, nhưng phải trừ hao chuyện thời tiết ở vùng núi cao khắc nghiệt hơn và biến chuyển nhanh hơn.

-Ở những nước trong khu vực ôn đới, mùa xuân được tính từ sau ngày Xuân phân (21/3) đến trước ngày Hạ chí (22/6), vì vậy thời gian cuối tháng 5 đầu tháng 6 vẫn là dịp cuối xuân nên cơ hội được thấy hoa cỏ nở tung tóe, cây cối đâm chồi nảy lộc là rất khả quan :D

Biết như vậy để bà con chuẩn bị quần áo mang theo cho phù hợp nhé. Theo mình là nên có áo ấm dày (chịu được nhiệt độ đến 0 độ C hoặc thấp hơn), áo khoác mùa thu (chịu được nhiệt độ 10-20 độ) và áo khoác mỏng (áo gió để che gió, che bụi). Khăn quàng cũng nên có 2-3 loại dày mỏng khác nhau. Ngoài ra găng tay, mũ len, áo mưa, ô, mũ cũng nên có đủ. Nhiệt độ ở vùng núi có thể thấp nhưng bức xạ Mặt trời rất mạnh, vì vậy kính râm màu tối và kem chống nắng có độ SPF > 50 là hết sức cần thiết :) Giày cũng vậy, ít là có 2 đôi (1 ấm, 1 thường), tất thì dĩ nhiên phải dồi dào để hạn chế tình trạng ô nhiễm không khí :D.

Có bạn bảo như thế thì đồ mang theo khí nhiều quá; tuy nhiên giết nhầm hơn bỏ sót, thà mang đi mà không dùng hết còn hơn khi cần dùng không có phải nháo nhác đi mua - vừa bị động, vừa tốn tiền mà chưa chắc có được thứ đồ quen dùng vừa ý.

Bonus thêm cái hình mùa xuân ở Tây Tạng để làm hàng nào :D

1-120911162505943.jpg


P/S: Đừng sợ mùa hè bầu trời không cao, xanh ngắt và vắng mây như mùa thu nhé, vì ở cái xứ lượng mưa trung bình năm chưa tới 500mm như ở Tây Tạng thì chuyện có bầu trời thấp đầy mây mới là chuyện hiếm lạ :D
 
Có mấy cái thiết yếu: Cả đoàn nhớ đến Lhasa thì mua mang theo xe phích đựng nước nóng, máy sấy tóc để dùng chung. Rất quan trọng đấy.Mang theo nhiều trà và cà phê (có nhiều thì biếu các bác guide và lái xe hoặc người gặp trên đường đi, họ sẽ thích lắm). Mỗi người cũng nên mang theo một bình đựng trà kiểu bọn Tàu hay dùng để dùng hàng ngày trên xe, rồi hộp nước biển sâu để xịt mũi để tránh bị chảy máu mũi (ngày nào cũng phải xịt chứ ngay dân Tạng còn bị cháy máu cam tè le) và kem dưỡng môi (nam hay nữ ngày cũng phải bôi vài lần không thì môi khô đến mức chảy máu).
 
Vẫn khất hẹn với Tibet vậy. thèm nhưng ko làm thế nào được, tiền thì có thể có nhưng ko có thời gian
 
Lý do là do mình tạo ra mà bạn :D Phải phát huy sự năng động sáng tạo chứ :D Vấn đề là lý do đưa ra hợp tình hợp lý là OK.

Nếu cơ quan của bạn có hoạt động vào ngày lễ, ngày nghỉ thì bạn xung phong đi làm vào dịp nghỉ 30/4 và lấy ngày nghỉ bù từ 30/5 :)
 
Có mấy cái thiết yếu: Cả đoàn nhớ đến Lhasa thì mua mang theo xe phích đựng nước nóng, máy sấy tóc để dùng chung. Rất quan trọng đấy.Mang theo nhiều trà và cà phê (có nhiều thì biếu các bác guide và lái xe hoặc người gặp trên đường đi, họ sẽ thích lắm). Mỗi người cũng nên mang theo một bình đựng trà kiểu bọn Tàu hay dùng để dùng hàng ngày trên xe, rồi hộp nước biển sâu để xịt mũi để tránh bị chảy máu mũi (ngày nào cũng phải xịt chứ ngay dân Tạng còn bị cháy máu cam tè le) và kem dưỡng môi (nam hay nữ ngày cũng phải bôi vài lần không thì môi khô đến mức chảy máu).

Đem theo máy sấy tóc để làm gì vậy bạn ơi. Với bình trà kiểu Tàu là bình ra sao?
 
Đem theo máy sấy tóc để làm gì vậy bạn ơi. Với bình trà kiểu Tàu là bình ra sao?

Ở Tibet chiều tối rất lạnh, thời tiết độc, tắm gội xong cần máy sấy tóc để sấy ngay để tránh cảm lạnh. Cái này không thể coi thường.

Bình trà kiểu Tàu là cái bình trà giữ nhiệt, có nắp mà bác Tàu nào cũng xách toòng teng đó.
 
Không phải chỉ đi Tây Tạng, mà đi bất cứ nơi nào có khí hậu hơi lạnh hơn địa phương mình cư trú đều cần máy sấy tóc cả, thậm chí máy sấy tóc công suất lớn (máy của thợ làm tóc) càng tốt - chỉ hiềm nỗi máy loại đó thường to và nặng.

Máy sấy tóc để làm gì?

-Dĩ nhiên là để sấy tóc: ở nơi lạnh, gội đầu xong nhất thiết phải sấy để tránh cảm mạo.

-Ở các khách sạn kha khá sao, người ta có đèn Halogen trong nhà tắm dùng để sưởi khi thay quần áo còn bạn ở khách sạn không có sao nào thì sao? Khi bạn tắm xong (dĩ nhiên là tắm nước nóng) bạn đã tắt nước nóng để lau người - phòng tắm lại không có máy sưởi - thì dù thời gian mặc lại quần áo chỉ có vài phút cũng đủ cho bạn rét cóng, lúc đó bạn rất cần máy sấy để làm ấm cơ thể cũng như mớ y phục mới được quấn vội vào người :D Tương tự như thế - khi bạn đi từ bên ngoài về phòng - mặt mũi quần áo lạnh ngắt, lúc đó cũng cần máy sấy để làm ấm.

-Chăn gối lạnh rất khó ngủ, bạn phải mất kha khá thời gian và nhiệt lượng của bản thân để sưởi ấm chúng; vậy sao không dùng máy sấy tóc thổi qua một lượt để tiết kiệm thời gian và năng lượng của cơ thể nhỉ? (nếu chỉ số BMI của bạn hơi quá cao thì có thể bỏ qua điều này :D).

-Nếu bạn giặt giũ gì đó (mấy món đồ be bé xinh xinh có thêu thùa ren rua chẳng hạn :D) mà vì thời tiết giá rét nên mãi chẳng khô => máy sấy tóc cũng sẽ giúp đỡ rất nhiều - chưa kể có khả năng tiệt trùng cho mấy món đồ đó (vì đâu có nắng để phơi như ở nhà).

-Nếu bạn trót làm rơi điện thoại di động xuống nước, cách duy nhất để cấp cứu là khẩn cấp vớt em nó lên, lau khô bên ngoài, mở nắp máy ra, tháo hết những thứ có thể tháo ra được (pin, sim, thẻ nhớ...) để lau kỹ bên trong và dùng máy sấy tóc sấy nhè nhẹ thì may ra có thể cứu được. Nếu không có máy sấy tóc thì chịu, lau cách gì cũng không cứu nổi. Bạn đem ra cửa hàng sửa chữa người ta cũng dùng máy sấy thôi.

Đó là một số tác dụng cơ bản của máy sấy tóc, bạn nào đã phát huy được sáng kiến sử dụng máy sấy tóc cho những việc khác thì chia sẻ thêm nhé :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,192
Bài viết
1,150,463
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top