What's new

TIN BUỒN: bạn Hanamichi.tron qua đời

Status
Not open for further replies.

CVN

Phuot.vn
Staff member
Chúng tôi mới nhận được tin bạn gái với nick phượt Hanamichi.tron, sinh năm 1991, đã qua đời khuya ngày 20/7/2012 trên đường chinh phục cực Đông của Việt Nam.

Gia đình đã đón bạn về ngày 21/7 và đã đưa bạn về nơi an nghỉ cuối cùng vào sáng nay, 23/7/2012.

Thay mặt Ban Điều Hành và các thành viên diễn đàn Phượt, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, người thân và bạn bè của hanamichi.tron vì sự mất mát đau đớn không gì bù đắp được này!

Cầu chúc cho linh hồn Hanamichi.tron được siêu thoát!

Yên nghỉ bạn nhé!




P/S: các bạn làm ơn không Thank hay Like bài viết của tôi, và có lẽ là tất cả các bài viết khác trong topic này!
 
Last edited by a moderator:
Re: TIN BUỒN: bạn hanamichi.tron qua đời

Sau đây là những diễn biến chính của tai nạn đau lòng và đáng tiếc này mà các thành viên BĐH đã tìm hiểu được. Chúng tôi quyết định chuyển tới các bạn để các bạn biết, hạn chế những đồn đại, suy đoán. Mong các bạn tôn trọng người đã khuất và giữ sự riêng tư cho gia đình, người thân và các bạn cùng đoàn đi cực Đông với Hanamichi.tron!

Chiều thứ 5 (19/07) đoàn xuất phát bằng xe oto đến Nha Trang, rồi thuê xe máy ra Đầm Môn. 2h chiều ngày 20/07 đoàn bắt đầu vượt đồi cát, đường rừng để chinh phục cực Đông.

Đến chiều cùng ngày, đoàn dừng nghỉ và ăn uống vì ai cũng thấm mệt và đói. Khi đó Hanamichi cố ăn mì tôm và uống khá nhiều nước, sau đó mọi người tiếp tục đi tiếp. Đoàn có 14 thành viên cùng đồng hành, khi để ý thấy Hanamichi có biểu hiện mệt mỏi, mọi người kêu Hanamichi nghỉ nhưng bạn ấy không đồng ý và cố sức đi tiếp. Đến khoảng 8h30 tối thì Hanamichi có biểu hiện vật vả, chóng mặt không thể đi tiếp.

Mặc dù mọi người đã cố khuyên Hanamichi nên nghỉ ngơi, và mọi người cũng ngồi lại nghỉ. Tiếp đó, Hanamichi đòi đi tiếp và trưởng đoàn mới cõng Hanamichi đi được một đoạn thì bạn ấy không chịu nổi nữa mà buông tay khỏi cổ người cõng, các thành viên đi sau thấy vậy vội chạy đến đỡ bạn xuống chỗ đất nằm nghỉ.

Hanamichi bắt đầu nôn và sự việc trở nên nghiêm trọng hơn khi bạn ấy bắt đầu hạ huyết áp và co giật. Quá hoảng sợ các thành viên còn lại mới lấy đèn bin nhét vào miệng để bạn không cắn phải lưỡi. Thấy tình thế nguy cấp, trưởng đoàn cùng người dẫn đoàn đã bổ đi tìm thuyền, liên lạc vào đất liền gặp bác sỹ...

Cùng thời điểm đó, Hanamichi co giật thêm 2 lần. Đến 23h15 khi 2 người vừa đi tìm bác sỹ trở về đã tìm được cano của một công ty khai thác yến để đưa Hanamichi vào đất liền. Vừa lên cano được khoảng 10 phút thì Hanamichi trút hơi thở cuối cùng.

Khi mọi người vào bờ, thì Biên Phòng và công an huyện/xã đã đến làm việc, đồng thời liên lạc với gia đình là mẹ và bác của Hanamichi ra làm thủ tục nhận thi thể về an táng.

Về phía nhóm thì sau khi quay về Nha Trang trả xe máy thuê, đến sáng Chủ nhật cả đoàn mua được vé xe về Sài Gòn.

Về phía gia đình Hanamichi, đến chiều 21/07 mới đưa Hanamichi về đến nhà và 7h30 sáng nay 23/7 đã làm lễ hỏa táng cho bạn.

Sáng nay, các thành viên trong đoàn và nhiều bạn phượt của Hanamichi đã hẹn nhau đến dự lễ tang và chia buồn cùng gia đình. Qua thăm hỏi thì được biết hơn tháng nay Hanamichi ăn kiêng ép cân vì vậy khi tham gia chuyến đi bị kiệt sức, dẫn đến tử vong. Khi nói chuyện riêng với bác ruột của Hanamichi, người bác sụt sùi khuyên: cả đoàn đừng cảm thấy áp lực và áy náy nữa, âu là phần số em ấy tới đó, có cưỡng cầu cũng không được. Người Mẹ cũng nói: cám ơn các cháu đã cố hết sức, và mừng vì các thành viên đã về nhà an toàn!
 
Last edited by a moderator:
Re: TIN BUỒN: bạn hanamichi.tron qua đời

Thân chào các bạn.
Lời ao ước đầu tiên trước khi các bạn đọc nội dung bên dưới, chúng tôi mong muốn các bạn hãy dành một vài phút tưởng nhớ đến 1 đồng đội trong gia đình phượt tử đã xa rời chúng ta mãi mãi. Cầu mong em gái ra đi trong thanh thản và an lành. Chúng tôi, những người anh, người chị, đứa em sẽ mãi luôn bên em gái cho dù em đã không còn hiện diện trên cõi đời này nữa.
“Cực Đông đêm trắng – Tan thương bao trùm”

Thứ 5 ngày 19/07/2012.
Đơn nghỉ phép đã ký nhưng nhận được thông báo làm hồ sơ thầu gấp trong tuần này. Sếp yêu cầu hoãn nghỉ nhưng vì làm chủ thớt không thể bỏ được nên cố gắng năn nỉ cho đến 19h00, sếp mới đồng ý làm giúp để có thể lên đường. Trong đầu thầm nghĩ “Chuyến đi sao nhiều trắc trở quá”. Vác balô chạy ào ra bến xe để không làm trễ nải của mọi người.

21h30 xe chạy, 21h10 chưa thấy “bạn ấy” đâu. Nhấc máy alo:
- I: Em đang ở đâu?
- Y: Xin lỗi anh nhầm số. (Trong đầu thắc mắc, chẳng lẽ không lưu số của leader)
- I: Có phải H……..
- Y: Dạ đúng rồi.
- I: Anh ……. nè, không đi hả em? Hôm nay là thứ 5 rồi mà, anh có gửi tin nhắn về thông tin chuyến xe cho em hôm trước mà. Còn 15 phút nữa xe chạy, em có kịp ra không?
- Y: Em ở gần đây, em sẽ ra ngay liền
Thêm một điềm báo chẳng an lành trong chuyến đi này. Lòng thấy nặng trĩu và khá mệt mỏi, nhưng kệ, đi rồi hãy tính.

Thứ sáu ngày 20/07/2012
7h00. Đoàn đến Nha Trang, thủ tục nhận xe và khởi hành đi Đầm Môn lúc 9h00.

11h00. Đoàn dừng lại chụp hình trên đường thì có một cụ già ra ngồi nói chuyện. Nhìn theo bé và miệng cứ nói: “A di đà, A di đà. Mấy đứa vào chùa ăn cơm, uống nước dừa đã rồi đi”. Nhưng đoàn đang trễ nên nhanh chóng lên đường.

11h30. Đoàn ghé Hòn Gầm để tải hết đồ lên ghe. Mỗi người được mang nước theo nhu cầu của mình với tiêu chí hành trang càng gọn nhẹ càng tốt.

12h00 đến Nhà Nghỉ Hải Hà, gửi xe, ăn trưa và gặp chú Ba Thanh

14h00 đoàn chuẩn bị khởi hành đi Mũi Đôi

Vì trong đoàn có một số thành viên mới nên tôi lo nhất đoạn vượt đồi cát. Nhưng không như mọi sự lo ngại của mọi người đã đi. Vượt đồi cát chỉ là một đoạn ngắn, đoàn đi qua khá nhanh, an toàn và không mệt mỏi. Nhìn sắc mặc mọi người khá tốt vì chúng ta được nghỉ khá nhiều trong đoạn đầu hành trình này. Mọi người cười nói rôm rả và thân thiện.

16h00 chuẩn bị băng rừng. Rừng ở đây dốc không cao và cũng không dài. Đoạn đường đi tương đối khá nhẹ nhàng với vài con dốc và thoai thoải theo sườn núi xuống bãi. Đoàn đi chậm để không tách rời nhóm nào. Lúc mệt thì được dần chân nghĩ.

18h00, chuẩn bị băng đoạn dốc cuối rồi đường lài lài xuống tới bãi Rạng. Đoàn lại vượt hết dốc cao với 4-5 lần nghỉ lại. Trời bắt đầu chuyển tối nhanh. Mọi người đã lôi đèn pin ra để đi. Chú Ba Thanh tranh thủ vác thêm vài khúc củi khô để nhóm củi. Tôi cũng tranh thủ gánh bớt cho chú vài nhánh củi to dù trên vai đã mang giúp đoàn 3 cái balo.

18h30, đã đi cách đoàn một đoạn nhưng không thấy ai. Nhanh chóng quay ngược trở lại thì mọi người thông tin là em đang mệt, nên cho dừng nghỉ một tí. Sau vài phút nghỉ ngơi, người đứng dậy đòi đi chính lại là em. Miệng nói đi, tay quờ quạng như ko tự chủ được mình. Thấy mọi chuyện có vẻ không ổn. Tôi liền nhanh chóng quẳng ba lô cho người khác, cõng em chạy nhanh xuống dốc. Nhưng chỉ được 1 đoạn 100m, em đã vùng vằng đòi xuống nên không thể nào cõng được.

19h00-19h30, em lên cơn mất tự chủ, cắn răng và ói. Mọi người nhanh chóng nhét đèn pin vào răng và giữ em để không bị tuột xuống dốc. Đoạn đường bị nạn lại đang trên đường dốc, đi còn khó huống gì nằm. Sau khi giao cho bạn khác coi, tôi và chú Ba nhanh chóng băng ngược lại trên đồi cao để lấy tín hiệu sóng điện thoại. Alo…Alo sóng chập chờn vô cùng. Mất khoảng 5-10ph chúng tôi mới xin được tư vấn từ bác sỹ là người nhà.
Nhanh chóng chạy băng băng trở lại, lục tìm nhưng không thấy thuốc đâu. Chỉ thấy tel mới chợt nghĩ ra nên tel về nhà hỏi thăm.

Băng xuống Bãi Rạng, có chút sóng nên gọi ngay về nhà gặp mẹ bạn ấy. Chỉ dám thông tin là đang mệt nên không thể nghe tel và hỏi thăm về tiền sử có bệnh gì không? Bé hoàn toàn khỏe mạnh nhưng sao lại có triệu chứng như vậy? Một đồng chí đã nhanh chóng lên ghe quay vào đất liền để tìm bác sỹ cấp cứu. Bác sỹ chỉ nói rằng: “Phải có thuốc tiêm mới được mà thuốc tiêm phải lên huyện mới có”. Thế là thật sự không biết xoay xở như thế nào vì không thể cõng bé xuống khi bé cứ lên cơn như vậy.

9h00, sau khi cạo gió (tư vấn từ bác sỹ là bấm huyệt nhân trung nhưng ko hiệu quả - chú Ba đã cạo gió cho em), bé đã biết cảm thấy lạnh nên nhanh chóng đắp thêm chăn cho bé. Mọi người phải cởi áo của mình để giúp sưởi ấm chút. Kiểm tra mạch cảm thấy yếu quá. Mọi người nhanh chóng đưa ra phương án chỉ có thể đưa xuống nhanh không kẻo không kịp. Chú Ba chạy đi chặt 1 khúc cây to, mọi người tranh thủ làm võng để chuẩn bị cán xuống. Đoạn cuối chỉ cách bãi Rạng có 800m nhưng dốc xuống kinh khủng, trơn trợt.

23h00 cano đã vào tới, cán mới đi được một đoạn đường.

24h00 cán xuống đến bãi, kiểm tra nhịp thở thấy hoàn toàn không ổn nên nhanh chóng đưa lên cano quay vào.

Sau khi nhảy lên cano, tháo dây thì biết được hung tin. Nhanh chóng bấm huyệt nhân trung, lay tỉnh, ép nhịp tim nhưng làm trong vô vọng. Biết rằng vô vọng nhưng tay vẫn không ngừng làm vì biết đâu có phép kỳ diệu nào đó. Biết là vô vọng nhưng ko dám nói vì đang có 1 bạn gái đang cố nâng cao cổ giúp dễ thở. Biết là vô vọng nhưng vẫn làm và khấn nguyện quan âm hãy cứu khổ cho cơn kiếp nạn này. Mình không thể nói dù biết là quá muộn như để tin rằng đó không phải là sự thật.

Thứ bảy ngày 21/07/2012

1h15 cano vào tới bờ, nhưng thất vọng hơn xe cấp cứu chỉ là xe du lịch để chở lên huyện. Hai chân tê cứng nhưng cũng ráng khiêng thật nhanh em vào bờ. Người dân lại một lần nữa xác định em đã ra đi. Gục ngã xuống mà lòng tan nát, không tin vào mắt mình nữa.

2h30 Biên phòng, công an xã xuống làm việc

3h30 Công an huyện xuống kiểm tra lấy lời khai. Chỉ có mình đứng ra đơn độc trước những câu hỏi của các anh. Nhìn mọi người thất thần ngồi một góc cũng hiểu: “Chắc ai cũng đang quá mệt mỏi”. Mệt mỏi vì đã nổ lực rất lớn nhưng vẫn không làm gì được, mệt mỏi vì không ai ăn gì nhưng chẳng thấy đói, mệt mỏi vì một ngày lội bộ và cấp cứu cho đến tận sáng. Vì vậy dù rất cần ai đó bên cạnh động viên nhưng nghĩ rồi lại thôi, hãy để mọi người nghỉ ngơi.

4h00 mọi người đã đi ngủ, lúc này mình mới xong lời khai. Cố gắng nằm nghỉ để mai còn phải đối mặt với nhiều việc nhưng không thể nào ngủ được.

6h00 ra ngồi nhìn về phía biển, phía chân trời xa xa. Nhìn cảnh nhộn nhịp buổi sáng của dân chài. Nếu ko có việc xảy ra thì đó là một cảnh thật đẹp. Nhưng em vẫn nằm đó, lòng lại dâng trào nước mắt mà không thể nào ngăn được. Không hiểu tại sao tối qua lại có thể bình tĩnh đến mức ngạc nhiên, có thể nhớ chi tiết từng sự việc và thời gian diễn ra.

8h00 mọi người cố gắng nuốt vội tô mỳ tôm

11h-12h00, gia đình đến đưa bé về với gia đình.

Mọi chuyện kết thúc với một kết cục quá đau buồn và tang thương ngút tận. Thêm lần nữa, chúng tôi lại mong rằng các bạn hãy dành vài phút để tưởng nhớ đến người đã ra đi.

7h30 ngày 23 tháng 07 năm 2012, Bé đã ra đi về với tổ tiên và nơi xa xôi ấy mong bé hãy cố gắng hơn nhiều nhé.

Bản thân tôi sau khi xảy ra việc này, tự học được một bài học thật đáng giá và mong rằng các bạn sau này trên những dặm đường phượt hãy cố gắng đừng mất thêm một tổn thất nào nữa.

Đối với những bạn nào mới tham gia phượt, hãy biết lượng sức của mình để chọn cung đường cho phù hợp. Nghiêm cấm các bạn có tiền sử về các bệnh về tim mạch, động kinh, thần kinh, tim, tiểu đường, béo phì,…. hay các bạn đang ở chế độ giảm béo, ăn kiêng tham gia các cung đường khó, trắc trở vì đường đi cấp cứu gặp rất nhiều khó khăn. Nếu quá mệt thì cũng đừng nên gắng sức mà hãy có tiếng nói để cả đoàn cùng nghỉ. Núi cao không phải là cách trở mà cách trở vì lòng người. Đoàn kết chúng ta sẽ chinh phục được tất cả

Bạn chúng ta đã ra đi vì đường đi cấp cứu cách trở nên không thể nào níu em lại dù mọi người đã nỗ lực hết mình.

Bài viết chỉ để mọi người hiểu sự việc mà đa số đang rất tò mò muốn biết. Bài viết chỉ để cảm thông và đồng cảm cho người bạn đã ra đi. Mong chỉ nhận được những comment chia sẻ của các bạn!

Chân thành cám ơn mọi người.
 
Last edited:
Re: TIN BUỒN: bạn hanamichi.tron qua đời

Xin chân thành chia buồn.

Cầu mong em nơi đó thanh thản. Và cầu mong những người ở lại không phải đọc những tin buồn như thế này nữa.


P/S: Mong mọi người viết bài chia buồn hãy bỏ chữ kí khỏi bài viết (bỏ đánh dấu ở ô "show your signature").
 
Re: TIN BUỒN: bạn hanamichi.tron qua đời

Qua diễn đàn Only xin gửi lời chia buồn tới gia đình, bạn bè và người thân của bạn hanamichi.tron, cầu mong cho bạn siêu thoát. Các thành viên Phượt sẽ luôn luôn nhớ tới bạn.
 
Re: TIN BUỒN: bạn hanamichi.tron qua đời

Xin chân thành chia buồn cùng em và gia đình.

Đối với mình, đây cũng là một bài học kinh nghiệm sâu sắc.
 
Re: TIN BUỒN: bạn hanamichi.tron qua đời

Hãy nghỉ ngơi em nhé và bên kia cõi vĩnh hằng mọi điều tốt đẹp đang chờ đón em !
 
Re: TIN BUỒN: bạn hanamichi.tron qua đời

Chia buồn cùng gia đình....Bình an bạn nhé!
 
Re: TIN BUỒN: bạn hanamichi.tron qua đời

R.I.P hanamichi.tron . Mong em nơi ấy bình yên, mong gia đình em mạnh mẽ vượt qua nỗi đau này ...
 
Re: TIN BUỒN: bạn hanamichi.tron qua đời

Thành thật chia buồn cùng gia đình em và nhóm đi hôm đó!
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top