What's new

[Chia sẻ] Tôi đi Trung Quốc 1 mình : Quảng Châu, Changsha, Vũ Hán, Thẩm Quyến

Trong 1 lần công tác ở Sài Gòn, uống coffe tại quán Cộng đường Bùi Viện quận 1 có cô bạn Hàn Quốc cũng ngồi mình nhờ mình chỉ giúp đường đi ra Chợ bến thành, hỏi han thì biết cô đó mới 18 tuổi nhưng 1 mình phượt 10 nước châu Á, quá thực bá đạo. Tối về phân vân thử phát nhưng không biết đi đâu đi đâu lên mạng dò la vé thấy đi Trung Quốc vé rẻ quá chỉ 300k thêm thuế và phí nữa tầm 3,8tr cả 2 chiều vậy là múc luôn.:D:D
Đến khi đặt xong thấy lo lo trình độ tiếng Anh thì bằng A trừ, tiếng Trung 1 chữ bẻ đôi không biết đi mình thì biết đi kiểu gì đây.
Chưa kể nghe kể này kể nọ về người Trung Quốc thấy cũng ghê ghê, thằng bạn còn dọa coi chừng múc mất quả Thận hahaha.:help:help
Nhưng book hết rồi lên đường thôi.
Bắt đầu tiến hành làm visa: Do mình làm Nha Trang nhưng hộ khẩu lại ở Đà Nẵng nên phải ra Hà Nội làm, mình lại không có thời gian nên lên mạng lấy số visa24h nhờ nó làm hộ hết cũng khá khá tiền: Cũng đòi hỏi đủ thứ: Chứng minh thu nhập, giấy xin phép, giấy xác nhận làm công ty, hộ khẩu ...
Sau 15 ngày xong visa tiến hành đặt vé máy bay đi Sài Gòn.
(BB)chuẩn bị hành trang lên đường
 
Re: Tôi đi Trung Quốc 1 mình : Quảng Châu, Changsha, Vũ Hán, Thẩm Quyến

lòng vòng lèo vèo hồi cũng đã 3h đi bộ chân đã mỏi thế là tôi lại ra hành lang chọn đại 1 ghế đang trống duỗi chân cho đỡ mỏi. Giờ cũng đã chán nên tôi quyết định kết thúc dành thời gian tham quan các điểm khác.
Không kịp thời gian cho chiều nay đi tàu nhanh đến Thẩm Quyến thế là tôi quyết định bắt taxi thay vì đi xe bus.
Điểm đến tiếp theo của tôi là Công viên hình cây đàn dương cầm, mùa này Vũ Hán có mưa nhẹ nên màu sắc cũng ko được sặc sỡ lắm nhưng bù lại thời tiết rất mát mẻ dễ chịu, nếu các bạn đi vào mùa hè thì Vũ Hán không khác gì hầm bát quái nóng lè lưỡi.
Trên đường đi lại gặp chùa Gu Qin Tai trước nên quyết định tham quan chùa này rồi công viên sau:
Nói sơ qua 1 chút về chùa này: Chùa này gắn liền với 1 câu chuyện rất cảm động của Trung Quốc về đôi bạn mù
attachment.php

Ngôi chùa khá nhỏ, vé vào công là 20 tệ mình nhìn thì cũng không thấy đặc sắc lắm, sảnh lớn là nơi trưng bày bán đồ lưu niệm, có một cô bé rất dễ thương đang gẩy đàn thập lục tiếng đàn với nỗi buồn da diết, mình lại nhớ đến những nàng tiên trong các phim cổ trang, nếu em này mặc trang phục cổ trang thì sẽ hợp hơn đây em quất luôn đôi dày nice :); Em đánh đàn xong mình cũng vỗ tay và xin đánh thử em rất nhiệt tình hướng dẫn nhưng em gẩy thì tiếng long phượng còn mình gẫy đàn thì toàn tiếng ếch nhái :).
attachment.php

Rồi cũng mua 1 món quà ủng hộ cho sự nhiệt tình của em ý.
attachment.php
 
Re: Tôi đi Trung Quốc 1 mình : Quảng Châu, Changsha, Vũ Hán, Thẩm Quyến

Ra ngoài sảnh đập vào mắt tôi là một tượng đá được gắn vào rất nhiều móc khóa, đọc chú thích tiếng anh thì ghi chú như đây là móc khóa gắn chặt tình bạn keo sơn.
attachment.php

Tiếp đến là bức tượng chính về đôi bạn mù nổi tiếng, mình không rành về văn học lắm nên nếu các bạn muốn nghiên cứu thêm thì có thể tra thêm trên mạng để tìm hiểu về đôi bạn này.
attachment.php
 
Re: Tôi đi Trung Quốc 1 mình : Quảng Châu, Changsha, Vũ Hán, Thẩm Quyến

Vì chùa cũng khá nhỏ không có gì đặc sắc ngoài em hot girl đi dày nice gẩy đàn nên trong vòng 1h mình cũng đã tham quan xong.
Trời Vũ Hán bỗng xám xịt, không khí se se lạnh và những đám mây sương mù nhẹ che hình như sắp có mưa, nên tranh thu tham quan công viên Vĩ Cầm vì ngày hôm nay là ngày cuối ở Vũ Hán.
Trước mắt xa xa là một khoảng không gian rất rộng phất phủ bóng dáng tây Hồ Hà Nội, trời cũng bắt đầu có mưa nhè nhẹ, sương mờ phủ bóng mờ mờ ảo ảo.
attachment.php

Công viên này rộng phải vài ha, lối đi được trồng toàn hoa Trúc đào đang trong mùa nở hoa rất đẹp, phía trước công viên có 1 đầm rất lớn và có cầu đi ra để mọi người ngắm cảnh và câu cá. Mình cũng men theo cây cầu xem họ câu cá, bổng 1 anh chàng ré lên tưởng câu được cá khủng nào ngờ nhìn thì câu được chú cá bằng 2 ngón tay :)
attachment.php

attachment.php


Trước công viên là 1 bãi có rất lớn: Rất nhiều người đạo xe, đi bộ và có 2 chú chó dễ thương đang đuổi theo những chiếc đĩa bay mà chủ nó ném ra. Nhìn tòa nhà công viên rất hoành tráng trông xa giống như một cây đàn Piano nhưng rất tiếc giờ đang đóng cửa nên không thể tham quan vậy là đành lòng ngắm từ xa hic hic
attachment.php
 
Re: Tôi đi Trung Quốc 1 mình : Quảng Châu, Changsha, Vũ Hán, Thẩm Quyến

Cũng đã đến giờ bắt xe bus để đến ga tàu chuẩn bị cho chuyến đi đến Thẩm Quyến. Trên xe bus làm quen được 3 người bạn TQ khi biết mình từ Việt Nam 1 mình đi du lịch tiếng Trung thì bặp bẹ họ rất ngạc nhiêu sau thời gian bla bla thì cũng tới ga tàu lửa, họ mời mình đi ăn tối mình đồng ý vậy là 4 người khoác vai nhau vào 1 quán ăn đồ xiêng nướng, dân TQ ăn khỏe thiệt 3 thằng 1 con mà gọi la liệt đầy bàn đủ thứ thịt nướng, tôm nướng, mực nướng. Để tăng thêm tình bạn gọi thêm 2 chai rượu loại uống ngọt ngọt màu đục đục như rượu sake.
Mình thì hợp với đồ ăn TQ chỉ trừ đậu hũ thối, và món mỳ còn lại đã ăn hết.
Sau một hồi quyét dọn thì trên bàn cũng đã sạch giờ chia tay cũng đã đến bắt tay nhau hảo peng dou, huan dính nỉ men lái yuê nán -- Bạn tốt mời bạn đến việt nam.
Mình đòi trả tiền nhưng 3 đứa kia nhất quyết không chịu kéo cho gần rách cả áo mình, ghét quá thì mày trả đi :) ha ha.
attachment.php

attachment.php
 
Re: Tôi đi Trung Quốc 1 mình : Quảng Châu, Changsha, Vũ Hán, Thẩm Quyến

Chia tay các bạn TQ xong mình vào quầy đổi vé( Đã mua trước trên cript ngày hôm qua) cần phải có vé cứng mới đi tàu cao tốc được,
cũng làm các thủ tục kiểm tra vé, soi hành lý, kiểm tra người như sân bay và ga chờ đi.
Trung Quốc đặc sản là món người nên ga nào cũng đông nghịt người, mỗi lần 1 đoàn tàu tới là xếp hàng dài dằng dặc.
Không có vé đi trực tiếp vũ hán Thẩm quyến nên mình phải mua vé từ vũ hán đi Quảng Châu( 4h), sau đó mua thêm vé từ Quảng Châu đi Thẩm Quyến(1h).
attachment.php

Rồi đến giờ xếp hàng đi Quảng Châu, do đã có kinh nghiệm nên xếp hàng dành cho người có vé cứng(Mua theo chặng, hoặc khách du lịch).
Tàu dừng ở ga rất nhanh chỉ tầm 5 đến 7 phút thấy họ chạy ào ào xuống mình cũng chạy theo sợ ko kịp.
Tàu cao tốc TQ rất sạch sẽ chạy rất êm vận tốc khoảng 315km/1h. Ngồi chán lôi điện thoại ra nghịch thấy cô nhân viên tàu nói vui tính nói chuyện cũng dễ thương vậy là lôi ra chụp 1 tấm hình làm kỷ niệm.
attachment.php
 
Re: Tôi đi Trung Quốc 1 mình : Quảng Châu, Changsha, Vũ Hán, Thẩm Quyến

Sau khi tàu tới ga Quảng Châu, thế là mình lại tiếp tục hành trình đi Thẩm Quyến, thời gian tầm hơn 1h.
Tới ga Thẩm Quyến ấn tượng ban đầu của mình là Ga tàu mà to hoành tráng hơn cả ga Tân Sơn nhất hic híc, công nghệ Trung Quốc đã không còn thua kém thế giới bao nhiêu, cái gì ở Nhật Singapore có thì TQ cũng có hết
attachment.php

Cũng đã trễ không lan man nữa thế là vội vàng chui vào ga tàu điện ngầm để về khách sạn.
attachment.php

attachment.php

Tàu điện ngầm có phiên âm tiếng anh rõ ràng nên cũng không sợ đi lạc, nên anh em muốn tự túc khám phá Trung Quốc nên học qua khóa Pin Yin phiên âm TQ khoảng 5 hay 10 ngày :).
 
Re: Tôi đi Trung Quốc 1 mình : Quảng Châu, Changsha, Vũ Hán, Thẩm Quyến

Khách sạn mình ở là Vienna International Hotel Shenzhen Xinzhou nằm ngay trung tâm của Thẩm Quyến
attachment.php

Đây là KS 4 sao nhưng do mình đi tháng 4 mùa thấp điểm nên giá cũng không cao lăm tầm 1,1tr đã bao gồm ăn sáng.
Đến KS mệt rã rời, lập tức nhảy vào bồn tắm ngâm mình 15 phút. Rồi leo lên giường ngủ 1 giấc đến 7h30 sáng hôm sau mới tỉnh dậy.
 
Re: Tôi đi Trung Quốc 1 mình : Quảng Châu, Changsha, Vũ Hán, Thẩm Quyến

Thẩm quyến là khu đặc khu lớn của TQ tốc độ phát triển và hiện đại cũng không thua kém gì Hồng Kông, và đặc biệt đồ điện tử ở đây nghe nói là siêu rẻ. Thẩm Quyến là thành phố hiện đại các khu mua sắm sầm uất và san sát nhau:
attachment.php

attachment.php

Đâu đâu cũng bày bán hàng công nghệ, đủ các thứ trên trời dưới đất: Điện thoại, usb, tai nghe, pin dự phòng ... giá cả cũng vô vàn nhiều cửa hàng bán usb cân theo kg, tai nghe dây xạc chỉ tầm 15k, loa bluetooth đủ thứ:
attachment.php

attachment.php

Rất nhiều trung tâm siêu thị san sát nhau mình chẳng biết đường nào mà lần vào đại một trung tâm gần nhất, trước sảnh tầng 1 ấn tượng một cô gái bán hàng dễ thương đang đánh piano, đây là loại piano bằng 1 phiến mỏng như giấy catong có thể cuốn tròn được, nghe nhạc điệu cũng khá hay. Mạnh dạn hỏi bao nhiêu tiền em bảo 700 tệ đắt quá thôi bỏ qua vì sợ mua về được 2 hôm lai hỏng
attachment.php

attachment.php

attachment.php

Lên 4 5 tầng trên cũng toàn hàng điện tử nhìn hoa hết cả mắt, mà nhân viên bán hàng ở đây cũng giỏi thiệt vừa bán hàng vừa lắp ghép mấy chiếc điện thoại, hàn 1 đống usb. Giá thì rẻ như cho usb tính ra chỉ vài nghìn rẻ hơn cốc trà đá. Không trách ae Việt Nam mình qua đây đánh hàng về bán.
Đi Thẩm quyến cũng hết sức thuận lợi máy bay từ Hà Hội Sài Gòn đi Quảng Châu nhiều đợt giá rẻ chỉ 200 đến 300k thuế má vào tầm chưa tới 2 triệu(Book của jestar hàng tuần đều có giá rẻ) qua Quảng châu thì đánh hàng dân dụng: Quần áo, vải vóc còn thẩm quyến thì hàng điện tử.
Lòng vòng mải mê cũng mua được cho mình 1 mic ko dây, 10 tai nghe iphone, 20 cái bọc điện thoại làm quà, và 1 ít đồ lỉnh khỉnh khác.
Giá Iphone chính hãng cũng ko rẻ hơn VN bao nhiêu nên ko mua còn mùa Điện thoại TQ thì hên xui quá.
 
Re: Tôi đi Trung Quốc 1 mình : Quảng Châu, Changsha, Vũ Hán, Thẩm Quyến

Đi siêu thị hoài cũng chán thay đổi bắt tàu đến ga tàu điện ngầm đi Cửa sổ thế giới Window of the world đây như là 1 thế giới thu nhỏ mọi thứ trên thế giới:Đây là công trình rất hoành tránh, đến Thẩm Quyến không thể không đi.
attachment.php

Đến nơi thấy cảnh sát đuổi đám cò vé, cò mua các sản phẩm linh tinh lại thấy giống VN mình quá :)
attachment.php

À nhân chuyện nói người Trung Quốc tốt bụng mình lại nhớ đến chuyện vừa rồi, đi xuống ga tàu điện ngầm đang lúng túng không biết mua đến đường nào để đến cửa sổ thế giới thì có 2 bạn sinh viên bên cạnh mình hỏi Nỉ sua dinh guấn ma? Bạn có biết nói tiếng Anh không, họ trả lời gủa sua y tiến tiển tôi biết nói 1 chút(Mà thực sự đi TQ nản nhất là ít người dân nói tiếng anh đi đầu cũng dùng Google dịch phát mệt mà GG toàn dịch ngược như kiểu hỏi bạn đã ăn cơm chưa nó lại dịch cơm đã ăn bạn chưa nhiều cái cười đau nước mắt hic hic. Chỉ có vài bạn trẻ là nói được tiếng anh, sau nay mới biết chi phí học tiếng anh ở TQ là rất đăt ko rẻ như VN mình mà bọn nó youtube, facebook, google mọi thứ bị chặn hết nên cũng ko dễ dàng học như mình). Thế là mình hỏi đường 2 bạn 2 bạn rất nhiệt tình giúp mình bỏ xu mua vé minh cữ tưởng như vậy là xong 2 bạn bảo đi theo họ, mình rất ngạc nhiên họ dẫn mình đi đến ga cuối cùng xuống sau đó 2 bạn mới quay lại nhà cách xa 15km.
Híc chắc mình ăn ở hiền lành nên gặp toàn người tốt, trước đây nghe kể toàn là TQ ác, mổ nội tạng ... mà thấy ghê giờ lại toàn gặp người tốt.
Vậy là đến Công viên mua vé thôi, hic 200 tệ khoảng 700k vnd cũng hơi đắt hic hic.
attachment.php

attachment.php

Phía trước cổng là những đài phun nước tương đối đẹp mắt, vào phía trong dọc 2 lối đi các trụ lã mã giả cổ
attachment.php

Sừng sững ngay phía trước là thánh đài la mã cổ, tiến vào thêm 1 chút là Tháp eiffel bằng sắt tất nhiên kích thước nhỏ hơn nhiều :)
attachment.php
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,797
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top