What's new

Tổng hợp đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi bền đặc sắc, dễ thương

HoaHongCoDon

Phượt tử
Em bé ở tuổi lên 3 đã phát triển rõ rệt về ngôn ngữ, vận động lẫn trí tuệ hơn rất nhiều đối với lúc 2 tuổi. Mẹ khéo léo chọn những trò chơi trí tuệ để kích hoạt các tiềm năng trong con nhé! Những trò chơi phát triển tư duy thực ra không hề khô khan hoặc khó chơi. Mà ngược lại, mẹ chịu khó hướng dẫn con vài lần đầu. Con biết cách chơi sẽ thổi bùng lên sáng tạo đưa mẹ đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác đấy. Hôm nay chúng mình tiếp tục giới thiệu những mẹ đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi phát triển tư duy nhé!

1. Xâu Hạt

Nói tới trò chơi xâu hạt các mẹ thường nghĩ là trò này chỉ dành cho các bé gái. Tuy nhiên, rất nhiều mẹ trong cộng đồng Mẹ Việt cho biết các bé trai cũng vô cùng hứng thú. Vô cùng quan trọng là mẹ phải biết chọn lựa bộ xâu hạt phù hợp có con.

Hoạt động xâu hạt giúp con phát triển vận động tinh của đôi bàn tay rất tốt. Con điều khiển đôi tay càng khéo càng dễ tự xúc cơm, cài nút áo, tập viết chữ khi lớn. Quy trình xâu hạt cũng giúp con rèn luyện chức năng tập trung và tính kiên trì. .

2. Đếm số và nhận biết màu

Bộ đồ chơi này giúp trẻ nhận biết màu sắc, đếm số, đếm vật, mô phỏng hình cắt hoa quả, luyện tập ghép hình, học tiếng anh. Phát triển sự linh hoạt trong việc phối hợp tay và mắt một cách tốt nhất ngay từ khi còn bé. Phát triển trí tuệ ,khả năng tư duy logic, học hỏi cho bé. Nuôi dưỡng tính nhẫn lại, theo đuổi mục tiêu, hoàn thành công việc. Phát triển nhận thức, hiểu thế giới xung quanh bằng cách sờ, nhìn, lắng nghe và sử dụng tay để chạm vào thiết bị.

do-choi-thong-minh-cho-be-4-tuoi.jpg


Bé học nhận biết màu sắc và số​

ngoài ra còn giúp bé hiểu mối liên quan giữa những sự vật. Khi bạn cho trẻ chơi xếp hình đơn giản hoặc bảo trẻ phân loại hình dạng của đồ chơi khi đó trẻ sẽ nhận biết các hình dáng giống nhau. Gắn kết những thành viên trong gia đình cùng tham gia trò chơi. Với bộ đồ chơi này, bố mẹ với thể chơi cùng bé từ khi bé còn nhỏ cho tới khi bé lớn hơn mà bé không thấy chán.

3. Đồ Chơi Thủ Công

Đồ chơi thủ công gồm những món siêu rẻ tuy nhiên lại vô vàn ích lợi nha những bé. Mẹ chỉ cần sắm cho con kéo, hồ dán, bút màu, màu nước,… là con thỏa sức tung tẩy. Những mẹ nào đã đọc về phương pháp Montessori hay Nuôi con kiểu Nhật đều biết. Những trò vận dụng đôi bàn tay khéo léo rất tốt cho phát triển giác quan và cả trí não. Đó là Nguyên Nhân hầu hết các trò chơi hiện đại mình gợi ý cho bé đều dùng tay rất nhiều.

Nội dung sách là con sẽ tô màu, dán sticker hay cắt dán, gấp phần còn thiếu cho hình. Mình đánh giá cao bộ Kumon này vì hình vẽ rất đẹp, những hoạt động cực kỳ độc đáo con.

4. Chim gõ kiến bắt sâu

Đồ Chơi là hình ảnh chú chim Gõ Kiến bắt sâu cho chim con ăn , hình ảnh thú vị bắt mắt bé sẽ rất thích thú tạo tình thân giữa mẹ và con. Trò chơi giúp trẻ phát triển kỹ năng tay chân mắt kết hợp. Phát triển tư duy cho bé, giúp bé kiên nhẫn trong mọi việc.

do-choi-thong-minh-cho-be-4-tuoi-4-1.jpg


Kết hợp linh hoạt giữa mắt và tay của bé​

Đồ chơi vận động hoàn hảo. Trò chơi phối hợp với kích thước hoàn hảo để trẻ em sở hữu thể cầm nắm trong tay, liên tục tăng cường tính năng kiểm soát và tính linh hoạt của những bộ phận cơ thể khác nhau, chẳng hạn như ngón tay và cổ tay. Đồ chơi giác quan cho trẻ mới biết đi để thực hiện các kỹ năng vận động trong khi chơi vui vẻ.

5. Xe Thăng Bằng (Xe Cân Bằng)

Xe cân bằng là cái mẫu giống như xe đạp nhưng không với bàn đạp. Con chạy xe bằng cách chòi chân đẩy đi. Xe này ok hơn xe đạp 3 bánh ở chỗ con tự lái tự giữ thăng bằng tốt. Sau chuyển qua đi xe đạp 2 bánh sẽ nhanh nhất biết đi.

Chọn xe cho con mẹ cần để ý xe phù hợp chiều cao của con, chân chạm đất vững chãi là được. Yên và tay lái sở hữu thể điều chỉnh mức độ cao, ưu tiên chiếc mà chị em mình tự chỉnh được.

6. Bảng ghép hình sở hữu núm

Đồ chơi bảng ghép gỗ có núm cầm mẫu 1 hàng sang trọng và chắc chắn cho bé. Đồ chơi bảng ghép hình núm gỗ Bảng gỗ mang núm cầm cho bé loại to đẹp 22×30cm nhiều chủ đề. Đồ chơi Bảng ghép hình bằng gỗ mang núm cầm được làm từ chất liệu gỗ an toàn sở hữu các cụ thể được xử lý nhẵn mịn, tuyệt đối an toàn khi sử dụng. Nhiệm vụ của bé là đặt các miếng ghép vào đúng vị trí của nó trên bảng. Những miếng ghép mang núm cầm chắc chắn, cho phép bé dễ dàng thao tác.

do-choi-thong-minh-cho-be-4-tuoi-5.jpg


Đồ chơi ghép hình có núm trẻ sẽ cầm nắm dễ hơn​

Với mong muốn được đồng hành cùng ba mẹ trong những lúc khó khăn, vất vả của hành trình nuôi con. Dạy con, chăm sóc sức khỏe gia đình. Đội ngũ Góc Yêu Bé đã và đang làm việc hết mình từ Liệt kê kinh nghiệm, chia sẻ kinh nghiệm, sắp xếp kinh nghiệm theo một đồ vật tự dễ dàng đọc, dễ dàng tiếp cận nhất. Bao gồm bài viết trên web, hình ảnh,… Hy vọng đưa các bậc cha mẹ thật sự trở thành nguồn tài nguyên trực tuyến hữu ích có mọi gia đình!!!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,604
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top