What's new

[Chia sẻ] Top 10 di tích lịch sử Côn Đảo được yêu thích nhất

Côn Đảo - vùng đất của đau thương, là nơi nằm xuống của rất nhiều chiến sĩ cách mạng cũng như người dân nơi đây. Vì vậy Côn Đảo sở hữu rất nhiều di tích lịch sử nổi tiếng. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn 10 di tích lịch sử Côn Đảo bạn nên đến một lần trong đời. Cùng theo dõi nhé.

1. Nhà tù Côn Đảo

du-lich-trong-nuoc-1.jpg
Di tích lịch sử Côn Đảo đầu tiên và nổi tiếng nhất chính là nhà tù Côn Đảo. Địa danh này gắn liền với những ngục tù tàn bạo như Chuồng Bò, Chuồng Cọp, Sở Muối, Sở Lò Vôi,..Một địa điểm du khách khi đến không khỏi rùng mình và tiếc thương cho các chiến sĩ của ta.

Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến các mô hình cũng như các công cụ tra tấn thô bạo của thực dân đối với tù bình. Dù chỉ là mô phỏng nhưng cũng đủ để thấy sự tàn bạo, độc áo của quân cướp nước. Vì vậy nếu đến Côn Đảo thì đây chính là địa điểm bạn không nên bỏ qua.

2. Nghĩa trang Hàng Dương

du-lich-trong-nuoc-2.jpg
Nghĩa trang Hàng Dương là địa điểm khá gần với nhà tù Côn Đảo. Vì vậy mà sau khi ghé nhà tù Côn Đảo thì du khách thường đến Nghĩa trang Hàng Dương để thắp cho các anh hùng, liệt sĩ nén nhang tri ân. Đây cũng là nơi đặt phần mộ của nữ anh hùng, liệt sĩ Võ Thị Sáu nên bạn có thể đến đây và kính viếng chị. Ngoài ra, bạn có thể mua đồ lễ tại chợ Côn Đảo để tới nghĩa trang Hàng Dương viếng nhé.

3. Chùa Núi Một

du-lich-trong-nuoc-3.jpg
Chùa Núi Một được coi là một trong những ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam. Không chỉ là địa điểm tâm linh, thờ cúng mà đây còn là nơi để du khách đến vãn cảnh, ngắm cảnh tuyệt đẹp.

Chùa Núi Một được Mỹ xây dựng vào năm 1964 và được đế quốc Mỹ dành làm nơi làm việc của bộ máy cai trị Côn Đảo lúc đó. Vì vậy, ngoài ra, Chùa Núi Một còn là một di tích lịch sử Côn Đảo ghi dấu ấn một thời kháng chiến hào hùng của quân và dân ta trước đế quốc và thực dân.

4. Bảo tàng Côn Đảo

du-lich-trong-nuoc-4.jpg
Bảo tàng Côn Đảo là một địa danh được đầu tư nhất của Côn Đảo. Đến với bảo tàng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các tư liệu, hiện vật có từ thời chiến tranh. Ngoài ra, nơi đây còn lưu giữ cả lịch sử, bản đồ chứng minh biển đảo thuộc về Việt Nam. VÌ vậy đây là điểm đến không nên bỏ qua khi đến Côn Đảo.

5. Nhà Công Giáo

du-lich-trong-nuoc-5.jpg
Nhà Công Giáo là địa danh mà thời chiến thực dân Pháp dùng để nghỉ chân. Đây cũng là nơi sáng tác ra vở nhạc kịch bất hủ Brunehilda của nhạc sĩ người Pháp khi chứng kiến cảnh khổ sai cũng như ý chí bất khuất của người chiến sĩ, tù binh Côn Đảo. Hiện nay, nhà Công Giáo đã được trùng tu lại và là di tích lịch sử Côn Đảo yêu thích của du khách khi đến đây.

6. Cầu Tàu 914

du-lich-trong-nuoc-6.jpg
Cầu Tàu 914 nằm tại ngay trung tâm của Côn Đảo và được xây dựng vào năm 1873 do chính các tù nhân, chiến sĩ cách mạng cực khổ xây dựng và đã ngã xuống vì bệnh tật cũng như tai nạn khi xây dựng. Vì vậy mà cây cầu này có thêm con số 914 - thể hiện cho việc có 914 chiến sĩ đã ngã xuống và là nơi thể hiện được sự thống khổ và là nơi mang xúc động của các chiến sĩ cách mạng sau giải phóng.

7. Sở Cò

du-lich-trong-nuoc-7.jpg
Sở Cò hay còn có tên khác là Sở cảnh sát Tư pháp nằm tại trục đường chính của đường Lê Duẩn. Di tích lịch sử Côn Đảo này chính là nơi giam giữ, tra tấn liệt sĩ anh hùng Võ Thị Sáu trước khi hành quyết vào ngày 22/11/1952. Ngoài nghĩa trang Hàng Dương thì đây cũng là điểm đến du khách ghé thăm để tưởng nhớ vị nữ anh hùng dũng cảm, bất khuất của dân tộc Việt Nam.

8. Miếu Bà Phi Yến

du-lich-trong-nuoc-8.jpg
Miếu Bà Phi Yến là nơi thờ cúng thứ phi của Chúa Nguyễn Ánh. Bà được coi là biểu tượng cho người phụ nữ Việt Nam, sắc sảo, mặn mà, tiết hạnh. Vì vậy, đây cũng được coi là di tích lịch sử quốc gia đặc biệt của Việt Nam. Đến với Miếu Bà Phi Yến, du khách sẽ được lắng nghe những câu chuyện về bà, về lòng yêu nước của bà.
Thời điểm thích hợp để đến Miếu Bà Phi Yến là vào ngày 18/10 âm lịch, đây là thời điểm người dân Côn Đảo tổ chức giỗ cho bà nhằm tôn vinh, tưởng nhớ bà Phi Yến.

9. Cầu Ma Thiên Lãnh

du-lich-trong-nuoc-9.jpg
Cũng giống như cầu 914, đây là một di tích lịch sử Côn Đảo đau thương của dân tộc ta. Vào năm 1930 cho đến 1945, thực dân Pháp bắt tù binh khiêng đá, mở đường đoạn đường từ đèo Ông Đụng đến Sở Ông Câu để kiểm soát dễ dàng hơn.
Trong khoảng thời gian đó đã có tới 356 người mất trước khi cầu Ma Thiên Lãnh được hoàn thành vì khi đó Cách Mạng Tháng 8 thành công.

10. Nhà Chúa Đảo

du-lich-trong-nuoc-10.jpg
Nhà Chúa Đảo là nơi sống và cai trị của 53 đời chúa Đảo trong suốt 113 năm cai trị của đế quốc Mỹ và thực dân Pháp. Nhà Chúa Đảo được xây dựng theo kiến trúc 1 nhà chính, 1 nhà phụ và 1 sân vườn. Giờ đây, khu di tích lịch sử Côn Đảo này là nơi lưu giữ tài liệu, vật phẩm mang giá trị lịch sử cần bảo vệ của Việt Nam.

Qua bài viết trên đây, nếu bạn muốn tới tham quan các di tích lịch sử Côn Đảo thì còn chần chờ gì mà không đặt ngay vé máy bay đi Côn Đảo ngay hôm nay bạn ơi. Để tìm hiểu rõ hơn, nguồn bài viết được lấy từ bài viết trên website vietair.com.vn nha.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,710
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top